I/Mở ĐẦU
1/Nhận lớp:
2/Khởi động.
3/Bài cũ
+ GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
+KĐ chung chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân, vừa chạy vừa thực hiệm các động tác khởi động.
+KĐ chuyên môn: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang.
+Tác dụng của TDTT đối với con người ?
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 321 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 3+4 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 2
Tiết PPCT:3-4
Ngày sọan:13/9/06
Ngày dạy:15/9/06
I.NỘI DUNG BÀI DẠY
-Đội hình đội ngũ.
-Bài thể dục phát triển chung.
-Chạy bền.
III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:Sân thể dục,thóang mát, vệ sinh an tòan, còi thể thao
Phần và nội dung
Yêu cầu và phân tích kỹ thuật
I/Mở ĐẦU
1/Nhận lớp:
2/Khởi động.
3/Bài cũ
+ GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
+KĐ chung chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân, vừa chạy vừa thực hiệm các động tác khởi động.
+KĐ chuyên môn: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang.
+Tác dụng của TDTT đối với con người ?
II/CƠ BẢN
1.Đội hình đội ngũ.
2.Bài thể dục.
3.Chạy bền.
a.Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( từ 1-> hết và 1-2).
Đứng nghiêm, nghỉ,quay phải quay trái, quay đằng sau, chào báo cáo xin ra và vào lớp.
b.Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàng hàng ngang, dồn hàng.
Yêu cầu: Thực hiện đ1ng cự ly, phương hương, tác phong, không xô đẩy chen lấn. Biết vận dụng kiến thức vào các hoạt động khác.
a.Học mới:Động tác vươn thở, tay, ngực, bụng, chân.
.
-Các nhịp 5,6,7,8 đổi bên.
b.Oân các động tác:
-Động tác vươn thở, tay, ngực, bụng, chân.
*Yêu cầu:Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật về nhịp điệu phương hướng, biên độ của từng đng tác, biết áp dụng tập hàng ngày.
a.Trò chơi:
-“Hai lần hít vàp, hai lần thở ra”.
b.Chạy bền : Chạy bc nhỏ, chạy gót chạm mông.
III/KẾT THÚC
1.Cũng cố.
2.Hồi tĩnh.
3.Bài tập về nhà.
-Thực hiện các kỹ năng ĐHĐN; Thực hiện Bài thể dục phát triển chung.
-Thực hiện một số ĐT điều hòa cơ bắp, tim mạch.
-GV hướng dẫn và nhắc nhỡ HS tập ở nhà.
II.MỤC TIÊU:
-Thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng ĐHĐN(tập hợp hàng ngang, dọc, điểm số, đứng nghiệm nghỉ, quay các hướng.
-Thực hiện tương đối đúng các động tác TD về cấu trúc nhịp điệu, phương hướng biên độ từng động tác.Biết vận dụng để tập hàng ngày.
-Thực hiện một số trò chơi, bài tập bổ trợ phát triển sức bền, biết áp dụng vào ậtp hàng ngày.
TG-LVĐ
Phương pháp và biện pháp giảng dạy
15phút
-Cán sự tập hợp 4 hàng ngang điểm số báo cáo.
+KĐ chung cán sự điều khiển.
+KĐ chuyên môn:GV điều khiển tập đồng loạt.
+GV chỉ định một số HS kiểm tra bài cũ, nhận xét đánh giá cho điểm.
65phút
1->2lần
20phút
2-3lần
3-4lần
20phút
.
5-8phút
*ĐH tập ĐHĐN:
+Tập đồng lọat:
-GV điều khiển các kỹ năng
+Phân tổ tập luyện :
-Cán sự phân công điều khiển
-GV quan sát sửa sai(Phân tích, làm mẫu lại)
-Các tổ thực hiện.
-Tổ khác nhận xét.
-Gv đánh giái chung.
ND1
x x
x x
x x
x x
x x
x x
ND2
x x
x x
x x
x x
x x
x x
3
4
*ĐH tập thể dục
+Tập đồng lọat:
-GV điều khiển.
+Tập theo hàng
-CS điều khiển.
*Phân nhóm quay vòng.
-Nhóm1 nam tập các ĐT thể dục.
-Nhóm 2 nữ Oân các nội dung ĐHĐN.
-Sau ½ thời gian thì đổi nội dung.
-GV quan sát sửa sai chung(Làm mẫu, phân tích các động tác sai)
-Từng tổ thực hiện trước lớp, lớp nhân xét GV đáng giá chung.
*ĐH tập chạy bền:
+Trò chơi :
-Gv hứơng dẫn .
-Hs tập đồng loạt.
+Chạy bền.
-Tập đồng loạt.
-Tập theo nhóm.
10phút.
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
5
-Thực hiện đồng loạt các động tác thả lỏng .
-GV hướng dẫn nhắc nhỡ HS tập ở nhà.
-Nhận xét ý thức học tập của lớp.
File đính kèm:
- so 2.doc