Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 31+32: Môn tự chọn; Bóng rổ; Chạy bền - Phạm Thượng Đạt

 

I. NHIỆM VỤ:

 1.Bóng rổ:

 - On tại chỗ ném rổ bằng 1 tat trên vai

 - Kiểm tra

 2.Chạy bền:

 - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên

II. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

 1.Mục đích:

 - Đánh giá trình độ tập luyện của HS

 - Rèn luyện kĩ thuật bóng rổ để phát triển sức mạnh tay và tố chất khéo léo

 - Giáo dục tinh thần đồng đội, tính tổ chức kỉ luật

 - Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kĩ thuật để phát triển sức bền

 2.Yêu cầu:

 - Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng kĩ thuật lên rổ để phát triển sức mạnh chân, tay và tố chất khéo léo

 - Nâng cao khả năng chạy bền

 - Biết vận dụng khi học giờ Thể dục và tự tập hằng ngày

III. SÂN BÃI :

- Sân CLB Hương Bình thoáng mát, bảo đảm an toàn sạch sẽ

IV. DỤNG CU:

- 20 – 40 quả bóng rổ, còi

V. HOAT ĐỘNG GIẢNG DẠY :

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 429 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 31+32: Môn tự chọn; Bóng rổ; Chạy bền - Phạm Thượng Đạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 6 TUẦN 16 TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH TIẾT 31 & 32 GV: PHẠM THƯỢNG ĐẠT Ngày dạy: BÀI SỐ 16 MÔN TỰ CHỌN – KIỂM TRA BÓNG RỔ CHẠY BỀN NHIỆM VỤ: 1.Bóng rổ: - Oân tại chỗ ném rổ bằng 1 tat trên vai - Kiểm tra 2.Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1.Mục đích: - Đánh giá trình độ tập luyện của HS - Rèn luyện kĩ thuật bóng rổ để phát triển sức mạnh tay và tố chất khéo léo - Giáo dục tinh thần đồng đội, tính tổ chức kỉ luật - Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kĩ thuật để phát triển sức bền 2.Yêu cầu: - Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng kĩ thuật lên rổ để phát triển sức mạnh chân, tay và tố chất khéo léo - Nâng cao khả năng chạy bền - Biết vận dụng khi học giờ Thể dục và tự tập hằng ngày SÂN BÃI : - Sân CLB Hương Bình thoáng mát, bảo đảm an toàn sạch sẽ DỤNG CU: - 20 – 40 quả bóng rổ, còi HOAT ĐỘNG GIẢNG DẠY : NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục HS - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. - Khởi động chung:thực hiện các động tác xoay khớp: xoay các cơ khớp, tay, chân, vặn mình, lường, gập bụng, ép hông, thực hiện vài động tác thể dục - Khởi động chuyên môn: chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, bật cổ chân tại chỗ B.PHẦN CƠ BẢN: 1.Bóng rổ: - Oân tại chỗ ném rổ bằng 1 tat trên vai - Kiểm tra tại chỗ ném rổ bằng một tay trên vai - Cách cho điểm: Theo mức độ thực hiện của từng HS + Điểm 9 – 10: Ném vào rổ 3 quả, đúng kĩ thuật + Điểm 7 – 8: Ném vảo rổ 2 quả, kĩ thuật có sai sót nhỏ + Điểm 5 – 6: Ném vảo rổ 1 quả, kĩ thuật có sai sót + Điểm 3 – 4: Bóng khộng vào rổ, kĩ thuật sai 2.Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên C.PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng - Đánh giá nhận xét buổi học - Xuống lớp 10 ph 73 ph 20 ph 40 ph 10 ph 7 ph Lớp trưởng tập họp lớp, báo cáo sĩ số cho GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV) GV dùng phương pháp ciảng giải, thị phạm, phổ biến ngắn gọn, rõ ràng GV tập họp 4 hàng ngang, giãn cách - cự ly và so le phù hợp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV) GV có thể cho các em tập tại chổ hay thực hiện di chuyển theo từng hàng một, theo tiếng vỗ tay (còi, nhịp đếm) Chia nhóm tập luyện, do nhóm trưởng điều khiển, GV đi quan sát nhắc nhở HS tích cực tập luyện theo đội hình Nam Nữ x x x x x x x x x x x x 0(GV) Cho cả lớp ổn định rút kinh nghiệm lần cuối chuẩn bị kiểm tra Kiểm tra từng HS, mỗi HS ném 5 quả/lần Trường hợp điểm yếu, kiểm tra lại lần 2, nhưng không quá điểm 8 Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV) HS chaỵ vòng sân theo từng nhóm (giới tính, sức khỏe)û Nữ 500m – Nam 600m HS thực hiện một số động tác thả lỏng tích cực Đánh giá buổi tập nhận xét buổi học, nêu phương thức tập luyện sửa chữa,dặn dò cho buổi học sau Oån định lớp,GV hô “Giải tán”,HS hô “ Khoẻ” Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV) RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docGA 16.doc