I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : biết cách thực hiện tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dồn hàng
- BÀI TD : biết tên và cách thực hiện 3 động tác chân, bụng
- CHẠY BỀN:biết cách chạy vòng số 8
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: thực hiện cơ bản đúng: Tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dồn hàng
- Bài TD: thực hiện cơ bản đúng 3 động tác động tác vươn thở, tay, ngực. thực hiện được động tác chân, bụng
- Chạy bền: thực hiện được chạy vòng số 8
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 339 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 3: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 2
Tiết: 3
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
- ĐHĐN : Tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dồn hàng
- BÀI TD : ôn 3 động tác vươn thở, tay, ngực. Học động tác chân, bụng
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : biết cách thực hiện tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dồn hàng
- BÀI TD : biết tên và cách thực hiện 3 động tác chân, bụng
- CHẠY BỀN:biết cách chạy vòng số 8
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: thực hiện cơ bản đúng: Tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dồn hàng
- Bài TD: thực hiện cơ bản đúng 3 động tác động tác vươn thở, tay, ngực. thực hiện được động tác chân, bụng
- Chạy bền: thực hiện được chạy vòng số 8
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
Tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dồn hàng
Củng cố:
2. Bài TD:
- Ôn động tác vươn thở, tay, ngực
Học: Học động tác chân, bụng
+ Chân:
+ Bụng:
Củng cố
31-35p
15-17p
4-6 lần, 8 nhịp
16 -18’
3-5 lược/HS
- Gv cho một tổ lên thực hiện mẫu, Gv quan sát sửa sai, nhắc nhở một số điểm hs thường sai sót. GV cho hs thực hiện theo tổ.
- Đội hình tập.
- Gv gọi một vài tổ thực hiện lại các tổ khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai.
Gv đếm nhịp hs thực hiện. Đội tập 4 hàng ngang so le
Gv thực hiện mẫu phân tích động tác sau đó cho hs tập theo.
Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai.
Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
Tuần: 2
Tiết: 4
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC
- ĐHĐN : giậm chân tại chỗ, đi đều,- đứng lại
- BÀI TD : ôn 5 động tac đã học. Học động tác vặn mình, phối hợp
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : biết khẩu lệnh, cách giậm chân tại chỗ, đi đều,- đứng lại
- BÀI TD : biết tên và cách thực hiện 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng
vặn mình, phối hợp
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: thực hiện được giậm chân tại chỗ, đi đều,- đứng lại
- Bài TD: thực hiện cơ bản đúng 5động tác ôn, thực hiện được 2 động tác mới
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
- Giậm chân tại chỗ, đi đều,- đứng lại
Củng cố:
2. Bài TD:
Ôn vươn thở, tay, ngực, chân, bụng
Học: vặn mình, phối hợp
a. Vặn mình:
b. Phối hợp:
Củng cố
31-35p
15-17p
4-6 lần, 8 nhịp
16 -18’
3-5 lược/HS
- Gv cho một tổ lên thực hiện mẫu, Gv quan sát sửa sai, nhắc nhở một số điểm hs thường sai sót. GV cho hs thực hiện theo tổ.
- Đội hình tập.
- Gv gọi một vài tổ thực hiện lại các tổ khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai.
Gv đếm nhịp hs thực hiện. Đội tập 4 hàng ngang so le
Gv thực hiện mẫu phân tích động tác sau đó cho hs tập theo.
Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai.
Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- t2.doc