I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra
2. Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy năng cao đùi.
+ Chạy đá lăng sau.
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra kỹ thuật chạy nhanh . ( 60M )
- Bảng điểm:
- 9 - 10 thực hiện tốt KT và thnàh tích của từng học sinh.
- 7 - 8 thực hiện tốt KT xuất phát thánh tích đạt mức khá.
- 5 - 6 thực hiện cơ bản đúng KT thành tích đạt ở mức đạt.
( tuỳ theo tình hình diễn biến của chất lượng chung ) .
2. Ôn tập nội dung đã học.
- Tâng cầu.
- Chuyền cầu.
3. Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu.
II. PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay.
12 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 495 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 29 đến 40, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy:
Ngày soạn:
Tiết 29:
Kiểm tra Chạy nhanh
A. Chuẩn bị.
I. Mục đích - yêu cầu.
Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao – kỹ thuật bước chạy và thành tích
II.Phương tiện dạy học: Chuẩn bị đường chạy.
B/ Quá trình lên lớp
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
GV
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra
2. Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy năng cao đùi.
+ Chạy đá lăng sau.
II. Phần cơ bản
1. Kiểm tra kỹ thuật chạy nhanh . ( 60m )
- Bảng điểm:
- 9 - 10 thực hiện tốt KT và thnàh tích của từng học sinh.
- 7 - 8 thực hiện tốt KT xuất phát thánh tích đạt mức khá.
- 5 - 6 thực hiện cơ bản đúng KT thành tích đạt ở mức đạt.
( tuỳ theo tình hình diễn biến của chất lượng chung ) .
2. Ôn tập nội dung đã học.
- Tâng cầu.
- Chuyền cầu.
3. Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu.
II. Phần kết thúc
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay.
2. GV Nhận xét kết quả giờ học.
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
8 phút
30 phút
- Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL
* * * * * * * * * *
* * ** * * * * * *
* * * * * * * * * *
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
ĐHKT
* *
* 60m *
XP đích
*******
*******
*******
- Hướng dẫn học sinh tự ôn tập
- Kiểm tra học sinh thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em
Nam: 20 quả
Nữ: 10 quả
Yêu cầu: Thả lỏng tích cực theo đội hình vòng tròn đi lại hít thở đều
ĐHXL
* * * * * * * * * *
* * ** * * * * * *
* * * * * * * * * *
5m
GV
Ngày dạy:
Ngày soạn:
Tiết 31 - 36
ôn tập Kiểm tra học kỳ – kiểm tra rltt
sơ kết học kỳ i
A. Chuẩn bị.
I. Mục đích - yêu cầu.
Nhằm ôn lại toàn bộ nội dung đã học, yêu cầu học sinh nắm được kỹ thuật của động tác ĐHĐN, chạy nhanh, bài thể dục phát triển chung, kiểm tra chạy nhanh.
II.Phương tiện dạy học: Chuẩn bị sân tập.
B/ Quá trình lên lớp
* Kiểm tra bài cũ: Em hãy nêu những nội dung đã học từ đầu năm đến giờ.
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ ôn tập, kiểm tra
2. khởi động:
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh:
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy năng cao đùi
+ Chạy đá lăng sau
II. Phần cơ bản
1. ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dồn hàng, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều, đi đều đứng lại.
2. Bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác
- Động tác vươn thở, tay, ngực, chân bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà
3. Chạy nhanh:
- Ôn lại một số trò chơi vân động phát triển sức nhanh như “ chạy tiếp sức”; “ tiếp sức chuyển vật”; “ lò cò tiếp sức ”
- Xuất phát theo một số hướng khác nhau:
+ Đứng mặt hướng - chạy xuất phát
+ Đứng vai hướng - chạy xuất phát
+ Đứng lưng hướng - chạy xuất phát
- Xuất phát cao - chạy nhanh các cự ly từ 20 -> 60m
II. Phần kết thúc
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét: kết quả giờ ôn tập kiểm tra, đọc điểm
3. Tuyên dương các em có thành tích cao và ý thức học tập tốt trong học kỳ
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
8 phút
2Lx8N
2Lx8N
2Lx10N
2Lx10N
2Lx10N
30 phút
Mỗi động tác 2Lx8N
5 phút
- Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL
* * * * * * * * * *
* * ** * * * * * *
* * * * * * * * * *
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Gv nhắc lại các nội dung đã học
- Hỏi học sinh: Em hãy nêu các khẩu lệnh của toàn bộ nội dung đội hình đội ngũ.
- Gv gọi lớp trưởng lên hô cho cả lớp ôn lại toàn bộ bài thể dục gồm 9 động tác.
- Gv quan sát sửa sai.
- Gv tổ chức cho các em chơi.
- Gv làm mẫu.
- Gv nhắc lại kỹ thuật xuất phát cao để kiểm tra học kỳ .
ĐHXL
* * * * * * * * * *
* * ** * * * * * *
* * * * * * * * * *
5m
GV
- Học sinh chúc giáo viên
" khoẻ "
Tiết 37:
Bật nhảy - Đá cầu
A/ Chuẩn bị
I. Mục đích - yêu cầu.
- Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng sang ngang
Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức ” yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác
- Đá cầu: Tiếp tục ôn kỹ thuật tâng cầu – chuyền cầu
II.Phương tiện dạy học: Sân tập, cầu đá.
B/ Quá trình lên lớp
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động:
- Thực hịên 7 động tác tay không
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản
1. Một số động tác bổ trợ
- Đá lăng trước
- Đá lăng trước sau
- Đá lăng sang ngang
- Trò chơi
“Nhảy ô tiếp sức ”
2. Đá cầu.
- Đá lăng trước
- Đá má trong
- Đá má ngoài
- Nâng cao đùi
- Ôn kỹ thuật tâng cầu và chuyền cầu
III. Phần kết thúc
1.Thả lỏng
- Đi theo vòng tròn thả lỏng, dũ chân, tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
8 phút
mỗi đ/t 2lx8n
30 phút
3L
3L
3L
3 hiệp
2L
2L
2L
2L
5phút
- Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL
* * * * * * * * * *
* * ** * * * * * *
* * * * * * * * * *
5m
GV
ĐHTL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- 2 hàng quay mặt vào nhau, hai em một nhóm thực hiện lăng trước sau
ĐH chơi
* * * o o o o
* * * o o o o
* * * o o o o
- ĐHTL tập luyện giống đội hình khởi động
- Tập theo nhóm
- Yêu cầu thả lỏng tích cực
ĐHXL
* * * * * * * * * *
* * ** * * * * * *
* * * * * * * * * *
5m
GV
Tiết 38:
Bật nhảy - Đá cầu
Ngày dạy:..
A/ Chuẩn bị
I. Mục đích - yêu cầu.
- Tiếp tục ôn kỹ thuật bật nhảy như nội dung tiết 38.
- Đá cầu: Yêu cầu thực hiện tâng cầu – chuyền cầu.
II.Phương tiện dạy học: Sân tập, 29 quả cầu.
B/ Quá trình lên lớp.
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động:
- Thực hịên 7 động tác tay không: động tác tay, nghiêng lườn, vặn mình, bụng, chân, bật nhảy, điều hoà.
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Gv gọi 4 học sinh lên thực hiện động tác đá lăng trước đá lăng sau.
II. Phần cơ bản
1. Bật nhảy
- Đá lăng trước tại chỗ và đà 3 bước đá thẳng chân lăng
- Đá lăng trước sau
- Đá lăng sang ngang
- Tại chỗ bật xa
- Tổ chức thi bật xa tại chỗ
2. Đá cầu.
- Tâng cầu
- Chuyền cầu theo nhóm 2, 3 người
- Thi tâng cầu
III. Phần kết thúc
1.Thả lỏng
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
8 phút
30 phút
2L
2L
2L
2L
2L
5phút
- Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL
* * * * * * * * * *
* * ** * * * * * *
* * * * * * * * * *
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- GV nhận xét, cho điểm.
- Tập theo phương pháp đồng loạt.
- Tập theo nhóm.
- Tập theo phương pháp đồng loạt.
- Tập theo nhóm 2 em một nhóm
- Gv làm mẫu.
- Gv quan sát nhắc nhở học sinh những động tác tập chưa chính xác.
- Yêu cầu thả lỏng tích cực
ĐHXL
* * * * * * * * * *
* * ** * * * * * *
* * * * * * * * * *
5m
GV
Tiết 39 - 40:
Bật nhảy - Đá cầu
Ngày dạy:
A. Chuẩn bị.
I. Mục đích - yêu cầu.
- Tiếp tục ôn một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước; đá lăng trước sau; đá lăng sang ngang; đà một bước đá lăng, đà một bước – giậm nhảy đá lăng yêu cầu biết và thực hiện tương đối chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy xa
II.Phương tiện dạy học
Sân tập, đệm, cầu đá
B. Quá trình lên lớp
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động:
- Thực hịên 7 động tác tay không: động tác tay, nghiêng lườn, vặn mình, bụng, chân, bật nhảy, điều hoà.
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Thực hiện động tác bước nhỏ, nâng cao đùi, đá má trong, đá má ngoài, đá lăng trước
3. Kiểm tra bài cũ: gọi 3 học sinh lên thực hienẹ động tác đá lăng trước, sau, ngang
II. Phần cơ bản
1. Bật nhảy
- Đá lăng trước
- Đá lăng trước - sau
- Đá lăng sang ngang
- Đà một bước đá lăng
- Đà một bước giậm nhảy đá lăng
2. Đá cầu.
- Tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, má ngoài, má trong
- Chuyền cầu theo nhóm 3->5 người
3. Trò chơi
“nhảy cầu”
III. Phần kết thúc
1.Thả lỏng
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
8 phút
mỗi đt
2Lx8N
30 phút
2L
2L
2L
2L
2L
2L
2L
2L
3 hiệp
5 phút
- Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL
* * * * * * * * * *
* * ** * * * * * *
* * * * * * * * * *
5m
GV
- ĐHKĐ giống đội hình nhận lớp ở cự ly giãn cách một sải tay
ĐHTL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- GV nhận xét, cho điểm
- Tập theo phương pháp đồng loạt
- Tập theo phương pháp nhóm, cá nhân
- Gv phổ biến trò chơi
- Yêu cầu thả lỏng tích cực
ĐHXL
* * * * * * * * * *
* * ** * * * * * *
* * * * * * * * * *
5m
GV
File đính kèm:
- GA thang12.doc