Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 29 đến 36 - Bản đẹp 3 cột

I, Mục tiêu.

 - Tiếp tục hoàn thiện cho học sinh kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua. Yêu cầu học sinh phối hợp tương đối nhuần nhuyễn 4 giai đoạn kĩ thuật và nâng cao thành tích .

- Tiếp tục luện tập nâng cao kĩ thuật và phát triển sức bền cho học sinh . Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi và tham gia đúng luật tích cực .

- Biết vận dụng những kiến thức đã học vào quá trình tự tập hằng ngày ở nhà và trong cuộc sống .

II, Địa điểm phương tiện .

- Địa điểm : Sân trường .

- Phương tiện : Chuẩn bị, cột xà nhảy cao, xẻng , kẻ vạch trò chơi .

III, Nội dung và phương pháp lên lớp.

 

 

doc15 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 250 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 29 đến 36 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập bài thể dục phát triển chung: Tay cao , lườn , tay ngực ,vặn mình bụng , chân . + Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân, bả vai , hông , đầu gối . + ép dây chằng : Dọc , ngang. - Khởi động chuyên môn. + Chạy bước nhỏ . + Chạy nâng cao đùi . + Chạy đạp sau . 8 – 10 phút mỗi động tác 3L – 8N 4L – 8N 2- 3L- 15m 2- 3L–15m 2- 3L- 15m - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài . ********************* ********************* ********************* Cs Gv - Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển , GV quan sát uấn nắn. - HS thực hiện lần lượt theo đội hình 4 hàng ngang .Gv điều khiển. Gv * * * * * * * * * * * * * * * * 15m B, Phần cơ bản. 1, Chạy ngắn : - Ôn xuất phát thấp – chạy lao. - Ôn xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng. - Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. * Củng cố bài : Kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng . 28 – 30phút 3- 5L- 10m 2- 3L- 40m 2- 3L– 60m - Gv nhắc lại yêu cầu kĩ thuật các giai đoạn kĩ thuật . HS thực hiện theo dòng chảy ( 2 em một đợt chạy ) . Cán sự điều khiển , Gv sửa sai . ************ ************ CS * * XP GV 10m- 40m. - HS thực hiện theo nhiều đợt chạy ( Nam chạy trước , nữ chạy sau ) , Gv lên đích bấm giờ . Cán sự điều khiển . - Gv tập hợp lớp về 3 hàng ngang , gọi 2 HS thực hiện , cả lớp cùng Gv quan sát nhận xét , Gv nhắc lại một số yêu cầu kĩ thuật . C, Phần kết thúc. - Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi . - Giáo viên nhận xét giờ học. - Giáo viên giao bài tập về nhà. + Chạy nâng cao đùi tại chỗ . + Tại chỗ đánh tay. 5 – 7 phút 20giây - 3L 20giây –3L ************************ ************************ ************************ Gv Ngày soạn : Ngày dạy : tiết 35-36 kiểm tra học kì i : chạy ngắn ( cự li 60m ) I, mục tiêu. - Kiểm tra đánh giá mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích chạy ngắn. Yêu cầu học sinh thực hiện được những điểm cơ bản về kĩ thuật chạy ngắn và thành tích đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. II, Địa điểm phương tiện . - Địa điểm : Sân trường . - Phương tiện : Chuẩn bị bàn đạp , còi , kẻ vạch xuất phát , vạch đích ,đồng hồ bấm giây. III, Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức A, Phần mở đầu. * Nhận lớp , phổ biấn nội dung yêu cầu của bài. 8A1: 8A2: 8A3: 8A4: * Kiểm tra sức khoẻ của học sinh. * Khởi động. - Khởi động chung. + Chạy nhẹ nhàng . + Tập bài thể dục phát triển chung: Tay cao , lườn , tay ngực ,vặn mình bụng , chân . + Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân bả vai , hông , đầu gối . + ép dây chằng : Dọc , ngang. - Khởi động chuyên môn. + Chạy bước nhỏ . + Chạy nâng cao đùi . + Chạy đạp sau. 8 – 10 phút mỗi động tác 4L – 8N 4L – 8N 2lần – 20m 2lần – 20m 2lần – 20m - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài . ********************* ********************* ********************* Cs Gv - Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển , GV quan sát uấn nắn. * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV 20m B, Phần cơ bản. * Kiểm tra học kì I : Chạy ngắn ( cự li 60m) * Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của từng học sinh. - Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt + Nam 9,2 giây , nữ 10,2 giây . - Điểm 7 – 8 : Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật chạy giữa quãng , thành tích đạt : + Nam 9,8 giây , nữ 11,0 giây. - Điểm 5 – 6 : Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng , có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp , thành tích đạt : + Nam 10,5 giây , nữ 11,6 giây . - Điểm 3 – 4 :Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy , nhưng không đạt thành tích ở mức“ Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT . 28 – 30phút * GV tập hợp lớp và nhắc lại một số yêu kĩ thuật. - Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt kiểm tra 2 học sinh . - Kiểm tra nam trước , nữ sau . - Những học sinh đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng chuẩn bị ở vị trí quy định . - Cán sự cho xuất phát , Gv lên đích bấm giờ và quan sát kĩ thuật. - Mỗi học sinh chỉ kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai . ************************ ************************ ************************ CS GV * * XP 60m Đ C, Phần kết thúc. - Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi . - Giáo viên nhận xét giờ học , đọc thành tích và điểm . - Giáo viên giao bài tập về nhà. + Tập chạy bền : Nam 800m, nữ 600m. 5 – 7 phút ************************ ************************ ************************ Gv Ngày soạn : 4 / 1 / 2007 Ngày dạy : 7 / 1 / 2007 tiết 35 kiểm tra rèn luyện thân thể : chạy bền ( cự li 500m). I, mục tiêu. - Kiểm tra đánh giá sức khỏe của học sinh theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Yêu cầu học sinh chạy hết cự li và thành tích đạt yêu cầu trở lên . II, Địa điểm phương tiện . - Địa điểm : Sân trường . - Phương tiện : kẻ vạch xuất phát , vạch đích , đồng hồ bấm giây. III, Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức A, Phần mở đầu. * Nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu của bài. 8A1: 8A2: 8A3: 8A4: * Kiểm tra sức khoẻ của học sinh. * Khởi động. - Khởi động chung. + Chạy nhẹ nhàng . + Tập bài thể dục phát triển chung: Tay cao , lườn , tay ngực ,vặn mình bụng , chân . + Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân, bả vai , hông , đầu gối . + ép dây chằng : Dọc , ngang. - Khởi động chuyên môn. + Chạy bước nhỏ . + Chạy nâng cao đùi . + Chạy đạp sau . + Chạy tăng tốc độ . 8 – 10 phút mỗi động tác 3L – 8N 4L – 8N 2 L- 15m 2L– 15m 2L - 15m 2L – 15m - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài . ********************* ********************* ********************* Cs Gv - Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển , GV quan sát uấn nắn. - HS thực hiện lần lượt theo đội hình 4 hàng ngang .Gv điều khiển. Gv * * * * * * * * * * * * * * * * 15m B, Phần cơ bản. * Kiểm tra rèn luyện thân thể : Chạy bền ( cự li 500m) . * Cách đánh giá theo tiêu chuẩn RLTT: - Loại giỏi : Nam 1’35”, nữ 1’50”. - Loại khá : Nam1’45”, nữ 1’56” . - Loại đạt : Nam 1’55”, nữ 2’08”. 28 – 30phút - Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt 4 – 5 HS . - Mỗi HS chạy một lần sau khi đã khởi động kĩ ( Nam chạy trước , nữ chạy sau ) , Gv cho xuất phát và bấm giờ . - Trường hợp đặc biệt , cho kiểm tra vào tiết học tiếp theo . - Sau khi chạy về đi lại thả lỏng trên sân. C, Phần kết thúc. - Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi . - Giáo viên nhận xét giờ học. 5 – 7 phút ************************ ************************ ************************ GV ********************************************************************** Ngày soạn : 7 / 1 / 2008 Ngày dạy : 10 / 1/ 2008 tiết 36 - kiểm tra Rèn luyện thân thể : chạy ngắn ( cự li 60m ) I, mục tiêu. - Kiểm tra đánh giá mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích chạy ngắn. Yêu cầu học sinh thực hiện được những điểm cơ bản về kĩ thuật chạy ngắn và thành tích đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. II, Địa điểm phương tiện . - Địa điểm : Sân trường . - Phương tiện : Chuẩn bị bàn đạp , còi , kẻ vạch xuất phát , vạch đích ,đồng hồ bấm giây. III, Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức A, Phần mở đầu. * Nhận lớp , phổ biấn nội dung yêu cầu của bài. 8A1: 8A2: 8A3: 8A4: * Kiểm tra sức khoẻ của học sinh. * Khởi động. - Khởi động chung. + Chạy nhẹ nhàng . + Tập bài thể dục phát triển chung: Tay cao , lườn , tay ngực ,vặn mình bụng , chân . + Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân bả vai , hông , đầu gối . + ép dây chằng : Dọc , ngang. - Khởi động chuyên môn. + Chạy bước nhỏ . + Chạy nâng cao đùi . + Chạy đạp sau. 8 – 10 phút mỗi động tác 4L – 8N 4L – 8N 2lần – 20m 2lần – 20m 2lần – 20m - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài . ********************* ********************* ********************* Cs Gv - Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển , GV quan sát uấn nắn. * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV 20m B, Phần cơ bản. * Kiểm tra học kì I : Chạy ngắn ( cự li 60m) * Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của từng học sinh. - Loại giỏi : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt + Nam 9,2 giây , nữ 10,2 giây . - Loại khá : Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật chạy giữa quãng , thành tích đạt : + Nam 9,8 giây , nữ 11,0 giây. - Loại đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng , có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp , thành tích đạt : + Nam 10,5 giây , nữ 11,6 giây . - Không đạt :Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy , nhưng không đạt thành tích ở mức“ Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT . 28 – 30phút * GV tập hợp lớp và nhắc lại một số yêu kĩ thuật. - Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt kiểm tra 2 học sinh . - Kiểm tra nam trước , nữ sau . - Những học sinh đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng chuẩn bị ở vị trí quy định . - Cán sự cho xuất phát , Gv lên đích bấm giờ và quan sát kĩ thuật. - Mỗi học sinh chỉ kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai . ************************ ************************ ************************ CS GV * * XP 60m Đ C, Phần kết thúc. - Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi . - Giáo viên nhận xét giờ học , đọc thành tích và điểm . - Giáo viên giao bài tập về nhà. + Tập chạy bền : Nam 800m, nữ 600m. 5 – 7 phút ************************ ************************ ************************ Gv

File đính kèm:

  • docGA thang12.doc