I . NHIỆM VỤ:
-Chạy nhanh: Ôn một số động tác và bài tập bổ trợ; Trò chơi “Chạy thoi tiếp sức”; Xuất phát cao -chạy nhanh 40-50m.
-Môn Thể thao tự chọn (Môn TC): Ôn như nội dung tiết 22.
-Chạy bền: Trò chơi “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”
II.YÊU CẦU:
-Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập.
-Thực hiện chính xác tư thế các động tác bổ trợ, biết tác dụng của các động tác bổ trợ. Biết cách thực hiện trò chơi mà giáo viên đưa ra. Tham gia chơi tích cực, đúng luật, giáo dục tinh thần tập thể, sự khéo léo, nhanh nhẹn, liên hệ thực tế trong cuộc sống. Thực hiện chính xác kỹ thuật xuất phát cao, đúng lệnh chạy tốc độ cao 40-50m, tay đánh nhanh mạnh trước sau, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy thẳng hướng.
-Biết và thực hiện tốt kỹ thuật tung và bắt bóng bằng hai tay (cá nhân và hai người)
-Biết cách thực hiện trò chơi mà giáo viên đưa ra. Tham gia chơi tích cực, đúng luật, thực hiện đúng số bước và hít thở hợp lí.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập
-Còi, vôi, cờ, bóng chuyền.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 410 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 23: Chạy nhanh - Môn tự chọn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 12 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 23 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I . NHIỆM VỤ:
-Chạy nhanh: Ôn một số động tác và bài tập bổ trợ; Trò chơi “Chạy thoi tiếp sức”; Xuất phát cao -chạy nhanh 40-50m.
-Môn Thể thao tự chọn (Môn TC): Ôn như nội dung tiết 22.
-Chạy bền: Trò chơi “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”
II.YÊU CẦU:
-Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập.
-Thực hiện chính xác tư thế các động tác bổ trợ, biết tác dụng của các động tác bổ trợ. Biết cách thực hiện trò chơi mà giáo viên đưa ra. Tham gia chơi tích cực, đúng luật, giáo dục tinh thần tập thể, sự khéo léo, nhanh nhẹn, liên hệ thực tế trong cuộc sống. Thực hiện chính xác kỹ thuật xuất phát cao, đúng lệnh chạy tốc độ cao 40-50m, tay đánh nhanh mạnh trước sau, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy thẳng hướng.
-Biết và thực hiện tốt kỹ thuật tung và bắt bóng bằng hai tay (cá nhân và hai người)
-Biết cách thực hiện trò chơi mà giáo viên đưa ra. Tham gia chơi tích cực, đúng luật, thực hiện đúng số bước và hít thở hợp lí.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập
-Còi, vôi, cờ, bóng chuyền.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP
I. MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
a.Khởi động chung:
Tại chỗ xoay các khớp.
b.Khởi động chuyên môn:
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông
4.Kiểm tra bài cũ:
8-10 ph
2 x 8 nh
1-2 lần
8-10m
2 HS
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe.
-Nội dung yêu cầu như tiết trước.
-Yêu cầu tích cực, đều, đúng biên độ.
-Nội dung yêu cầu: như tiết trước.
-Gọi học sinh thực hiện xuất phát cao -chạy nhanh 40m.
-Yêu cầu: Xuất phát đúng lệnh (không sớm, không muộn) tư thế chính xác, phối hợp đánh tay ăn nhịp với bước chạy của chân, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy đúng cự ly quy định, tốc độ đạt tối đa.
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. CS hướng dẫn HS khởi động chung, Chuyên môn, GV theo dõi nhắc nhở học sinh thực hiện tích cực.
-HS thực hiện, các em khác chú ý theo dõi, nhận xét, GV nhận xét chung, ghi điểm công khai.
II. CƠ BẢN:
1/.Chạy nhanh:
*Ôn:
a/.Các động tác bổ trợ xuất phát: Đứng mặt hướng chạy-xuất phát, đứng vai hướng chạy-xuất phát, đứng lưng hướng chạy-xuất phát:
b/.Tại chỗ đánh tay:
c/.Xuất phát cao-chạy nhanh 40-50m:
d/.Trò chơi: “chạy thoi tiếp sức ”
-Chuẩn bị:
-Cách chơi:
-Các trường hợp phạm quy:
2/.Môn TC:
-Tung và bắt bóng bằng hai tay (cá nhân)
-Tung và bắt bóng bằng hai tay (hai người)
3/.Chạy bền:
Trò chơi: “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”
30 phút
15 phút
15-20 m
2-3 lần
3 ph
5 ph
40-50 m
2-3 lần
5 ph
10 phút
5 phút
-Yêu cầu: Thực hiện đúng tư thế, phản xạ nhanh ở lệnh “Chạy!”, (không sớm, không muộn phải kịp thời). Khi chạy chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhịp nhàng trước sau, tốc độ đạt tối đa, chạy đúng cự ly quy định.
-Yêu cầu: tay đánh tích cực trước sau, ra sau mạnh hết biên độ, ra trước ngang cằm. Không đánh qua trái, qua phải.
-Yêu cầu: Xuất phát đúng lệnh (không sớm, không muộn) tư thế chính xác, phối hợp đánh tay ăn nhịp với bước chạy của chân, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy đúng cự ly quy định, tốc độ đạt tối đa.
-Yêu cầu: Tham gia tích cực trò chơi, đúng luật, biết cách chơi, tác dụng trò chơi nhằm bổ trợ môn học, phát huy được tinh thần đồng đội, phát triển sức nhanh, mạnh.
-Chọn sân bằng phẳng kẻ hai vạch giới hạn song song và cách nhau 8-10m.
-Tập hợp học sinh thành 2-4 hàng dọc (có số học sinh nam nữ đều nhau). Mỗi hàng dọc là một đội thi đấu, các đội cách đều nhau 1.5m mỗi đội tự chia đều thành 2 nhóm đứng đối diện thẳng hàng ở 2 bên vạch giới hạn.
-Khi có còi lệnh bắt đầu, số 1 (đứng trên cùng) của các đội (bên A) nhanh chóng chạy sang bên B, đưa tay đập vào tay của bạn số 1 bên B (cùng đội của mình), sau đó chạy ngược trở lại, đập vào tay bạn số 2, rồi chạy ngược lai, đập vào tay bạn số 1 bên B lần thứ hai, sau đó đi thường về tập hợp ở cuối hàng bên B. Số 1 bên B sau khi được chạm tay, nhanh chóng chạy sang bên A, về bên B rồi lại sang bên A chạm tay vào số 2 bên A, đi thường về tập hợp ở cuối hàng bên A. Số 2 bên A sau khi chạm tay nhanh chóng chạy như số 1 và trò chơi cứ tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước ít phạm quy, là thắng cuộc.
-Xuất phát trước lệnh hoặc trước khi chạm tay bạn từ phía đối diện sang. Không chạm tay bạn đã chạy vòng về.
-Yêu cầu tích cực ôn luyện thực hiện tốt kỹ thuật. GV nêu động tác sai thường mắc và cách sửa (SGV TD 6 trang 68-69)
-Yêu cầu: Tham gia chơi tích cực, đúng luật, thực hiện đúng số bước và hít thở hợp lí.
-Nội dung (đã soạn ở tiết 21).
-GV chia lớp thành 2 nhóm, nhắc lại kỹ thuật nêu yêu cầu từng nhóm.
-Tập chung 2-3 lần sau đó GV chia nhóm tập luyện, nhóm trưởng điều khiển, hô khẩu lệnh cho các bạn. GV quan sát chữa sai chú ý nhóm có học sinh yếu.
+Nam ôn môn tự chọn.
+Nữ ôn chạy ngắn.
-GV quan sát biểu dương hs tập tốt, động viên hs tập yếu.
-Đội hình lớp chia ra nam, nữ riêng tập luyện.
-Đội hình: (Nam) ôn môn tự chọn.
-Đội hình: (Nữ) xuất phát cao chạy nhanh 40-50m.
xxxxxxxxxx
v
x x
x x 40-50m
x x
x x
CB XP VĐ
xxxxxxxxxx
-Sau khi thực hiện xong các nội dung. GV tập hợp lớp và tổ chức lớp chơi trò chơi “Chạy thoi tiếp sức”.
-GV phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, học sinh chia đội có số lượng đồng đều nhau, HS chơi trò chơi GV theo dõi nhắc nhở.
-Đội hình trò chơi:
-Giáo viên làm mẫu kỹ thuật 1-2 lần.
-Nêu động tác sai thường mắc và cách sửa để học sinh khi tập vận dụng.
-HS thực hiện GV theo dõi chữa sai và nhắc nhở kỹ thuật.
-Đội hình: Tung và bắt bóng 2 người
x x x x x x x x
2-4m
x x x x x x x x
-Đội hình: (như tiết 21)
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò:
Bài tập về nhà
Nội dung tiết sau
4/Xuống lớp:
5-7 phút
2-3 hs
2 phút
2-3 phút
-Gọi học sinh thực hiện xuất phát cao -chạy nhanh 40-50m.
-Yêu cầu: Xuất phát đúng lệnh (không sớm, không muộn) tư thế chính xác.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng.
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng.
-Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung: chạy ngắn: tập các động tác bổ trợ, xuất phát cao -chạy nhanh 40-50m. môn tự chọn: luyện tập các bước di chuyển, phát bóng thấp tay. Luyện tập hạy bền thường xuyên ở nhà vào buổi sáng hoặc chiều.
-Chạy nhanh: Ôn một số động tác và bài tập bổ trợ; Trò chơi (do GV chọn); Xuất phát cao-chạy nhanh 50-60m.
-Môn Thể thao tự chọn (Môn TC): Ôn như nội dung tiết 23. Học: ném bóng trúng đích bằng hai tay trên đầu.
-Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
-Giáo viên hô: “Thể dục !”, học sinh hô: “Khỏe !”
-Gọi 2-3 HS thực hiện, HS khác nhận xét, GV nhận xét chung.
-Đội hình:
-Cụ thể bài về nhà chuẩn bị tiết sau.
-Dặn bài chuẩn bị cho tiết tới cụ thể.
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-HS trật tự ra về.
BỔ SUNG GIÁO ÁN: 23
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- SỐ 23-phuong.doc