I. Mục tiêu:
+ Kiến thức: - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều-đứng lại; đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
+ Kỹ năng: Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều-đứng lại; đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
+ Thái độ: - Giáo dục cho học sinh ý thức tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn. Yêu thích môn học.
II. Địa điểm – Phương tiện:
- Trên sân TD của trường.
- Còi.
III. Tiến trình dạy học:
9 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 281 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 19 đến 22 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:16 / 10 / 2010.
Ngày giảng:....../ 10 / 2010.
Tiết 19: - Đội hình đội ngũ
- Chạy bền
I. Mục tiêu:
+ Kiến thức: - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều-đứng lại; đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
+ Kỹ năng: Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều-đứng lại; đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
+ Thái độ: - Giáo dục cho học sinh ý thức tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn. Yêu thích môn học.
II. Địa điểm – Phương tiện:
- Trên sân TD của trường.
- Còi.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Tổ chức:
+ Nhận lớp
6A:......./27..........................................
6B:......../28.........................................
2. Khởi động:
2.1 Khởi động chung.
- Chạy khởi động 1 vòng sân.
- Xoay các khớp: Cổ tay + cổ chân, khuỷ tay, vai, hông, gối.
- Bài thể dục phát triển chung.
- ép dây chằng: ép dọc.
ép ngang.
2.2 Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Kiểm tra:
- Thực hiện kỹ thuật đi đều vòng phai, đi đều vòng trái?
B. Phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ:
- Tập hợp hàng ngang; dóng hàng; điểm số;
- Tập hợp hàng dọc; dóng hàng; điểm số.
- Đi đều - đứng lại;
- Đi đều vòng phải
- Đi đều vòng trái.
2. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Cự ly: + Nam: 500m
+ Nữ: 400m
C. Phần kết thúc.
1. Củng cố:
+ Đội hình đội ngũ.
+ Chạy bền.
2. Thả lỏng.
2. Xuống lớp:
+ Nhận xét, đánh giá giờ học.
+ HDVN.
8-10’
4x8N
2lx8N
2lx8N
2l
2l
2l
28-30’
4-5’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
GV
- . Hướng dẫn học sinh khởi động chung và chuyên môn.
- HS khởi động theo hướng dẫn của giáo viên.
- GV chia nhóm cho học sinh luyện tập quay vòng nội dung bài .
- HS luyện tập quay vòng nhóm nội dung đã được phân công nhiệm vụ
.
- Yêu cầu HS chạy 4 vòng với tốc độ trung bình.
- GV chia nhóm, tổ chức hướng dẫn học sinh tập luyện.
- HS luyện tập theo nhóm dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực toàn thân.
ĐH xuống lớp.
Ngày soạn: 20 / 10 / 2010.
Ngày giảng:....../ 10 / 2010.
Tiết 20: - Kiểm tra: Đội hình đội ngũ
I. Mục tiêu:
+ Kiến thức Biết cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau; dàn hàng, dồn hàng; đi đều - đứng lại và đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng nhóm bài tập nêu trên.
+ Thái độ: - Giáo dục cho học sinh ý thức tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn. Yêu thích môn học.
II. Địa điểm – Phương tiện:
- Trên sân TD của trường.
- Còi.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Tổ chức:
+ Nhận lớp
6A:......./27..........................................
6B:......../28.........................................
2. Khởi động:
2.1 Khởi động chung.
- Chạy khởi động 1 vòng sân.
- Xoay các khớp: Cổ tay + cổ chân, khuỷ tay, vai, hông, gối.
- Bài thể dục phát triển chung.
- ép dây chằng: ép dọc.
ép ngang.
2.2 Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Kiểm tra:
B. Phần cơ bản.
1. Kiểm tra đội hình đội ngũ:
+ Điểm 9 – 10 : Thực hiện chính xác, đẹp kĩ năng quy định (theo khẩu lệnh của giáo viên).
+ Điểm 7 – 8 : Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp động tác.
+ Điểm 5 – 6: Có một vài kĩ năng thực hiện sai.
+ Điểm 3 – 4: Thực hiện sai từ 3 kĩ năng trở lên.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Xuống lớp:
+ Nhận xét, đánh giá giờ học.
+ HDVN.
8-10’
4x8N
2lx8N
2lx8N
2l
2l
2l
28-30’
4-5’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu kiểm tra.
GV
- . Hướng dẫn học sinh khởi động chung và chuyên môn.
- HS khởi động theo hướng dẫn của giáo viên.
- GV nêu yêu cầu, nội dung kiểm tra, hướng dẫn, điều khiểm kiểm tra . Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 6 HS.
- HS thực hiện kiểm tra theo danh sách lớp, do giáo viên điều khiển.
GV
.
- GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực toàn thân.
Ngày 25 tháng 10 năm 2010.
Nguyễn Minh Đức.
Ngày soạn: 25 / 10 / 2010.
Ngày giảng:....../ 10 / 2010.
Tiết 21: - Thể thao tự chọn (Cờ vua)
- Chạy bền.
I. Mục tiêu:
+ Kiến thức: - Biết lịch sử phát triển môn Cờ vua thế giới và Việt Nam; Biết các điều luật cơ bản của môn học.
- Biết cách phân phối sức khi chạy bền.
+ Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các kiến thức nêu trên.
+ Thái độ: - Giáo dục cho học sinh ý thức tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn. Yêu thích môn học.
II. Địa điểm – Phương tiện:
- Trên sân TD của trường.
- Còi, bàn cờ, quân cờ.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Tổ chức:
+ Nhận lớp
6A:......./27..........................................
6B:......../28.........................................
2. Khởi động:
2.1 Khởi động chung.
- Chạy khởi động 1 vòng sân.
- Xoay các khớp: Cổ tay + cổ chân, khuỷ tay, vai, hông, gối.
- Bài thể dục phát triển chung.
- ép dây chằng: ép dọc.
ép ngang.
2.2 Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Kiểm tra:
B. Phần cơ bản.
1. Thể thao tự chọn:
+ Giới thiệu :
- Lịch sử phát triển môn cờ vua thế giới và lịch sử cờ vua Việt Nam.
- Giới thiệu chung về bàn cờ, quân cờ:
+ Bàn cờ: Hình vuông gồm 64 ô vuông, được đan xen hai màu sáng(trắng) – tối(đen).
Bàn cờ được chia thành 8 cột dọc và 8 hàng ngang được ký hiệu theo thứ tự: Hàng ngang: 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8. Cột dọc: a; b; c; d; e; f; g; h.
+ Quân cờ: Mỗi bên có 16 quân cờ được sắp xếp theo thứ tự trên các hàng ngang.
Quân trắng: Vua(V); Hậu(H); 2 Tượng(T); 2 Mã(M); 2 Xe(X); 8 Tốt(ký hiệu theo các ô trên bàn cờ).
Quân đen: Vua(V); Hậu(H); 2 Tượng(T); 2 Mã(M); 2 Xe(X); 8 Tốt(ký hiệu theo các ô trên bàn cờ).
2. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Cự ly: + Nam: 500m
+ Nữ: 400m
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
Thực hiện các động tác thả lỏng hồi tĩnh.
2. Xuống lớp:
+ Nhận xét, đánh giá giờ học.
+ HDVN.
8-10’
4x8N
2lx8N
2lx8N
2l
2l
2l
28-30’
4-5’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu kiểm tra.
GV
- . Hướng dẫn học sinh khởi động chung và chuyên môn.
- HS khởi động theo hướng dẫn của giáo viên.
- GV giới thiệu, giảng giải cụ thể các nội dung, hướng dẫn học sinh thực hiện.
- HS lắng nghe, ghi nhớ kiến thức và thực hiện theo hướng dẫn của giao viên.
.
GV chia nhóm theo cặp đôi 2 người cho HS thực hiện.
- Yêu cầu HS chạy 4 vòng với tốc độ trung bình.
- GV chia nhóm, tổ chức hướng dẫn học sinh tập luyện.
- HS luyện tập theo nhóm dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực toàn thân.
Ngày soạn: 29 / 10 / 2010.
Ngày giảng:....../ 11 / 2010.
Tiết 22: - Thể thao tự chọn (Cờ vua)
- Chạy bền.
I. Mục tiêu:
+ Kiến thức: - Biết một số sai lầm trong giai đoạn khai cuộc.
- Biết cách phân phối sức khi chạy bền.
+ Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các kiến thức nêu trên.
+ Thái độ: - Giáo dục cho học sinh ý thức tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn. Yêu thích môn học.
II. Địa điểm – Phương tiện:
- Trên sân TD của trường.
- Còi, bàn cờ, quân cờ.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Tổ chức:
+ Nhận lớp
6A:......./26..........................................
6B:......../28.........................................
2. Khởi động:
2.1 Khởi động chung.
- Chạy khởi động 1 vòng sân.
- Xoay các khớp: Cổ tay + cổ chân, khuỷ tay, vai, hông, gối.
- Bài thể dục phát triển chung.
- ép dây chằng: ép dọc.
ép ngang.
2.2 Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Kiểm tra:
B. Phần cơ bản.
1. Thể thao tự chọn:
+ Giới thiệu :
+ Một số sai lầm cơ bản trong khai cuộc:
- Không biết cách dàn Quân.
- Chưa hiểu hết giá trị của từng Quân.
- Sau nước đi của mình, chưa đánh giá được đối phương sẽ đi nước gì?
- Đưa Hậu tham gia tấn công ngay từ đầu(quá sớm).
- Nặng về tham ăn tốt đối phương.
+ Bài tập: Trắng đi trước và chiếu hết trong hai nước.
Trắng: Vf1, Me5; Đen: Vh1, Tg1, f2.
Đ/a: 1, Mg4, Th2. 2.Mf2 #.
+ Thi đấu tập:
2. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Cự ly: + Nam: 500m
+ Nữ: 400m
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
Thực hiện các động tác thả lỏng hồi tĩnh.
2. Xuống lớp:
+ Nhận xét, đánh giá giờ học.
+ HDVN.
8-10’
4x8N
2lx8N
2lx8N
2l
2l
2l
28-30’
4-5’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu kiểm tra.
GV
- . Hướng dẫn học sinh khởi động chung và chuyên môn.
- HS khởi động theo hướng dẫn của giáo viên.
- GV giới thiệu, giảng giải cụ thể các nội dung, hướng dẫn học sinh thực hiện.
- HS lắng nghe, ghi nhớ kiến thức và thực hiện theo hướng dẫn của giao viên.
.
GV chia nhóm theo cặp đôi 2 người cho HS thực hiện.
- Yêu cầu HS chạy 4 vòng với tốc độ trung bình.
- GV chia nhóm, tổ chức hướng dẫn học sinh tập luyện.
- HS luyện tập theo nhóm dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực toàn thân.
Ngày 01 tháng 11 năm 2010.
File đính kèm:
- giao an the duc 6 chuan kien thuc.doc