Mục đích-Yêu cầu: B. Phương pháp giảng dạy:
- Giúp HS hoàn thiện các kỹ năng đã học.
- Giúp HS hoàn thiện các động tác bổ trợ trong chạy ngắn
- Giáo dục HS tinh thần tập thể , ý thức tự tập luỵên.
- Tập luyện nghiêm túc, an toàn, tránh chấn thương, biệt vận dụng hằng ngày
- Thuyết trình
- Trực quan sinh động
- Tập luyện
C. Địa điểm: sân TDTT của trường
D. Dụng cụ:
Còi, vật chuẩn.
80 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 207 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 17 đến Tiết 56 - Chu Tiến Đạt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cao thành
YC: HS tập luyện tích cực nâng cao
tích.
thành tích.
5.HĐ5: Trò chơi
Gv giới thiệu cách chơi luật chơi
Cs điều khiển Hs cả lớp thực
ĐH8:2 hàng dọc
- Nhảy cừu
Phân thắng thua, tuyên dương xử
hiện.
phạt.
6.HĐ6: Chạy bền
6-8’
- Luyện tập chạy bền
Hướng dẫn cách hít thở, phân sức
Từng nhóm thực hiện.
ĐH 9: vòng tròn
- 400m(nam),300 m (nữ)
Chia làm 4 nhóm 2 nam &2 nhóm nữ
7.HĐ7: Cũng cố
3-4’
Gv cũng cố lại bài học hôm nay
Cả lớp chú ý và nhận xét
ĐH10: 4 hàng ngang 2 hàng đầu ngồi
2 hàng sau đứng.
III. KẾT THÚC
5-7’
1. Hồi tỉnh:
2’
GV hướng dẫn và quan sát sửa sai
Cả lớp thực hiện. CS điều khiển
ĐH 11: như ĐH 3
2. Củng cố và nhận xét:
3’
Nhắc lại một số thiếu sót của các
HS nhận xét
ĐH 12: như ĐH 1
nội dung đã học.
3. Bài tập về nhà:
4. Xuống lớp:
1’
Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp “KHOẺ”
ĐH 13: như ĐH 1
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn
Chu Tiến Đạt
BẬT NHẢY
Ôn tập, hoàn thiện kỷ thuật nâng cao thành tích
CHẠY BỀN
Như nội dung tiết 53
Tuần : 27
Tiết : 54 Tiết CT: 54
Ngày soạn:
A. Mục đích-Yêu cầu: B. Phương pháp giảng dạy:
- Giúp HS 1 số hiểu biết, kỷ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh chân
- Giúp HS hoàn thiện các động tác bổ trợ nâng cao thành tích.
- Giáo dục HS tinh thần tập thể , ý thức tự tập luyện, nâng cao sức khoẻ.
- Tập luyện nghiêm túc, an toàn, tránh chấn thương, biết vận dụng hằng ngày
- Thuyết trình
- Trực quan sinh động
- Tập luyện
C. Địa điểm: sân TDTT của trường
D. Dụng cụ:
- Còi, vật chuẩn,hố nhảy
PHẦN-NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨCTHỰC HIỆN
I. Mở đầu
6-8’
1. Nhận lớp
1’
Kiểm tra sĩ số, nhận lớp
LT tập trung báo cáo và thực hiện
ĐH 1: 4 hàng ngang.
2. Kiểm tra bài cũ
thủ tục lên lớp (chào hỏi)
3. Phổ biến bài mới
1’
Giới thiệu bài học hôm nay
Nghe GV giảng kết hợp vừa q. sát
ĐH2: 4 hàng ngang
Nhắc lại KTĐT
3. Khởi động chung:
3’
Quan sát sử sai
CS điều khiển bài KĐ chung đã học.
ĐH4: 4 hàng ngang cự li 1 khuỷ tay so le.
4. Khởi động CM:
3’
Quan sát sử sai
CS điều khiển bài KĐ chung đã học.
ĐH5: 4 hàng dọc lần lượt 4 người 1 thực
hiện xong về cuối hàng Cbị thực hiện
tiếp.
II.Cơ bản
28 -30’
1.HĐ1: Bật nhảy:
10’
2.HĐ2: Ôn tập
3.HĐ3: ĐT bổ trợ
GV nhắc lại KTĐT
CS điều khiển HS thực hiện
ĐH6: 4 hàng ngang, 2 người 1 thực hiện
- Đá lăng trước -sau
- Đá lăng ngang
- Đà 1 bước đá lăng
Cs điều khiển cả lớp thực hiện
ĐH7: 4 hàng ngang 1 khuỷ tay so le
-Tại chỗ bật nhảy
3 L
GV hướng dẫn HS thực hiện
* YC: Hs thực hiện tích cực, nghiêm
- Tại chỗ nâng cao đùi
túc.
4HĐ4: Tập luyện
10-15’
GV hướng dẫn HS tập luyện
CSĐK, HSTập luyện theo nhóm
ĐH8: Chia 4 tổ thành 4 nhóm
* Bật xa nâng cao thành
YC: HS tập luyện tích cực nâng cao
tích.
thành tích.
5.HĐ5: Trò chơi
Gv giới thiệu cách chơi luật chơi
Cs điều khiển Hs cả lớp thực
ĐH9:2 hàng dọc
- Bật xa tiếp sức
Phân thắng thua, tuyên dương xử
hiện.
phạt.
6.HĐ6: Chạy bền
6-8’
- Luyện tập chạy bền
Hướng dẫn cách hít thở, phân sức
Từng nhóm thực hiện.
ĐH 10: vòng tròn
400m(nam),300 m (nữ)
Chia làm 4 nhóm 2 nam &2 nhóm nữ
7.HĐ7: Cũng cố
3-4’
Gv cũng cố lại bài học hôm nay
Cả lớp chú ý và nhận xét
ĐH11: 4 hàng ngang 2 hàng đầu ngồi
2 hàng sau đứng.
III. KẾT THÚC
5-7’
1. Hồi tỉnh:
2’
GV hướng dẫn và quan sát sửa sai
Cả lớp thực hiện. CS điều khiển
ĐH 12: như ĐH 3
2. Củng cố và nhận xét:
3’
Nhắc lại một số thiếu sót của các
HS nhận xét
ĐH 13: như ĐH 1
nội dung đã học.
3. Bài tập về nhà:
4. Xuống lớp:
1’
Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp “KHOẺ”
ĐH 14: như ĐH 1
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn
Chu Tiến Đạt
BẬT NHẢY
Ôn tập, hoàn thiện kỷ thuật nâng cao thành tích
CHẠY BỀN
Như nội dung tiết 53
Tuần : 28
Tiết : 55 Tiết CT: 55
Ngày soạn:
A. Mục đích-Yêu cầu: B. Phương pháp giảng dạy:
- Giúp HS 1 số hiểu biết, kỷ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh chân
- Giúp HS hoàn thiện các động tác bổ trợ nâng cao thành tích.
- Giáo dục HS tinh thần tập thể , ý thức tự tập luyện, nâng cao sức khoẻ.
- Tập luyện nghiêm túc, an toàn, tránh chấn thương, biết vận dụng hằng ngày
- Thuyết trình
- Trực quan sinh động
- Tập luyện
C. Địa điểm: sân TDTT của trường
D. Dụng cụ:
- Còi, vật chuẩn,hố nhảy
PHẦN-NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨCTHỰC HIỆN
I. Mở đầu
6-8’
1. Nhận lớp
1’
Kiểm tra sĩ số, nhận lớp
LT tập trung báo cáo và thực hiện
ĐH 1: 4 hàng ngang.
2. Kiểm tra bài cũ
thủ tục lên lớp (chào hỏi)
3. Phổ biến bài mới
1’
Giới thiệu bài học hôm nay
Nghe GV giảng kết hợp vừa q. sát
ĐH2: 4 hàng ngang
Nhắc lại KTĐT
3. Khởi động chung:
3’
Quan sát sử sai
CS điều khiển bài KĐ chung đã học.
ĐH4: 4 hàng ngang cự li 1 khuỷ tay so le.
4. Khởi động CM:
3’
Quan sát sử sai
CS điều khiển bài KĐ chung đã học.
ĐH5: 4 hàng dọc lần lượt 4 người 1 thực
hiện xong về cuối hàng Cbị thực hiện
tiếp.
II.Cơ bản
28 -30’
1.HĐ1: Bật nhảy:
10’
2.HĐ2: Ôn tập
3.HĐ3: ĐT bổ trợ
GV nhắc lại KTĐT
CS điều khiển HS thực hiện
ĐH6: 4 hàng ngang, 2 người 1 thực hiện
- Đá lăng trước -sau
- Đá lăng ngang
- Đà 1 bước đá lăng
Cs điều khiển cả lớp thực hiện
ĐH7: 4 hàng ngang 1 khuỷ tay so le
-Tại chỗ bật nhảy
3 L
GV hướng dẫn HS thực hiện
* YC: Hs thực hiện tích cực, nghiêm
- Tại chỗ nâng cao đùi
túc.
4HĐ4: Tập luyện
10-15’
GV hướng dẫn HS tập luyện
CSĐK, HSTập luyện theo nhóm
ĐH8: Chia 4 tổ thành 4 nhóm
* Bật xa nâng cao thành
YC: HS tập luyện tích cực nâng cao
tích.
thành tích.
5.HĐ5: Trò chơi
Gv giới thiệu cách chơi luật chơi
Cs điều khiển Hs cả lớp thực
ĐH9:2 hàng dọc
- Bật xa tiếp sức
Phân thắng thua, tuyên dương xử
hiện.
phạt.
6.HĐ6: Chạy bền
6-8’
- Luyện tập chạy bền
Hướng dẫn cách hít thở, phân sức
Từng nhóm thực hiện.
ĐH 10: vòng tròn
400m(nam),300 m (nữ)
Chia làm 4 nhóm 2 nam &2 nhóm nữ
7.HĐ7: Cũng cố
3-4’
Gv cũng cố lại bài học hôm nay
Cả lớp chú ý và nhận xét
ĐH11: 4 hàng ngang 2 hàng đầu ngồi
2 hàng sau đứng.
III. KẾT THÚC
5-7’
1. Hồi tỉnh:
2’
GV hướng dẫn và quan sát sửa sai
Cả lớp thực hiện. CS điều khiển
ĐH 12: như ĐH 3
2. Củng cố và nhận xét:
3’
Nhắc lại một số thiếu sót của các
HS nhận xét
ĐH 13: như ĐH 1
nội dung đã học.
3. Bài tập về nhà:
4. Xuống lớp:
1’
Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp “KHOẺ”
ĐH 14: như ĐH 1
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn
Chu Tiến Đạt
BẬT NHẢY
:
Kiểm tra bật nhảy
Tuần : 28
Tiết : 56 Tiết CT: 56
Ngày soạn:
A. Mục đích-Yêu cầu: B.Phương pháp giảng dạy:
- Giúp HS hoàn thiện các động tác bổ hoàn thiện KTĐT bật nhảy nâng cao thành tích
- Giúp HS hoàn thiện Kt bật nhảy
- Giúp HS phát triển tố chất nhanh,mạnh
- Giáo dục HS tinh thần tập thể , ý thức tự tập luỵên.
- Tập luyện nghiêm túc, an toàn, tránh chấn thương, biệt vận dụng hằng ngày
- Trực quan sinh động
- Tập luyện
C. Địa điểm: sân TDTT của trường
D. Dụng cụ:
Hố, còi, vật chuẩn
PHẦN-NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨCTHỰC HIỆN
I. Mở đầu
6-8’
1. Nhận lớp
1’
Kiểm tra sĩ số, nhận lớp
LT tập trung báo cáo và thực hiện
ĐH 1: 4 hàng ngang.
thủ tục lên lớp (chào hỏi)
2. Phổ biến bài mới:
1’
Giới thiệu mục đích và yêu cầu.
Nghe GV giảng kết hợp vừa q. sát
ĐH3: 4 hàng ngang cự li 1 khuỷ tay.
Kiểm tra bật xa
3. Khởi động chung:
3’
Quan sát sử sai
CS điều khiển bài KĐ chung đã học.
ĐH4: 4 hàng ngang cự li 1 khuỷ tay so le.
4. Khởi động CM:
3’
Quan sát sử sai
CS điều khiển bài KĐ chung đã học.
ĐH5: 4 hàng dọc lần lượt 4 người 1 thực
hiện xong về cuối hàng Cbị thực hiện
tiếp.
II. CƠ BẢN:
28 -30’
1.HĐ1: Kiểm tra
4-5’
Gv quan sát, nhắc nhở
Cs điều khiển Hs cả lớp thực hiện.
ĐH6: như ĐH1
* Bật nhảy
2.HĐ2: Tổ chức:
GV phổ biến ND kiểm tra
HS lắng nghe
ĐH7: như ĐH1
Làm nhiều đợt (nam) nữ
riêng lấy thành tích cao
nhất.
3.HĐ3: Cách cho điểm:
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng KT,
thành tích đạt mức “giỏi” RLTT.
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng KT,
thành tích đạt mức “khá”, RLTT
- Điểm -5-6: Đạt thành tích RLTT
mức “khá” trở lên, nhưng KT không
chính xác, hoặc KT ở mức đúng cơ
bản nhưng TT ko đạt mức RLTT.
- Điểm 3-4: kỷ thuật không đúng, TT
không đạt mức “Đạt” RLTT.
5. HĐ 5: Củng cố
3-4’
Gọi 4 HS (2 nam & 2 nữ) lên
Cả lớp lắng nghe và nhận xét
ĐH 8: 4 hàng ngang 2 hàng đầu ngồi
nhận xét bài Kt hôm nay.
2 hàng sau đứng.
III. KẾT THÚC
5-7’
1. Hồi tỉnh:
2’
GV hướng dẫn và quan sát sửa sai
Cả lớp thực hiện. CS điều khiển
ĐH 9: như ĐH 3
2. Củng cố và nhận xét:
3’
nhắc lại một số thiếu sót của nội
HS nhận xét
ĐH 10: như ĐH 1
kiểm tra hôm nay.
3. Bài tập về nhà:
1’
Ôn ND đã học
HS thực hiện các bài tập do GV giao
ĐH 11: như ĐH 1
4. Xuống lớp:
1’
Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp “KHOẺ”
ĐH 12: như ĐH 1
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn
Chu Tiến Đạt
File đính kèm:
- giao an TD6.doc