Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15: LT: Lợi ích tác dụng của TDTT (Tiếp theo) - Năm học 2012-2013

I. Mục đích, yêu cầu :

- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể.

- Yêu cầu : Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất.

- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng sử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học tự tập hằng ngày.

II. Địa điểm và thiết bị dạy học : Trên lớp

III. Hoạt động của GV và HS.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 184 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15: LT: Lợi ích tác dụng của TDTT (Tiếp theo) - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 06 / 10 / 2012 Ngày giảng: L6A: 08 / 10 / 2012 L6B: 12 / 10 / 2012 L6C: 12 / 10 / 2012 Tiêt 15 LT: LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT (Tiếp theo) I. Mục đích, yêu cầu : - Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể. - Yêu cầu : Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất. - Có thái độ, hành vi đúng trong ứng sử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học tự tập hằng ngày. II. Địa điểm và thiết bị dạy học : Trên lớp III. Hoạt động của GV và HS. NỘI DUNG Đ. Lượng PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu a. Ổn định lớp b. Kiểm tra sĩ số: L6A: / 27 P: KP: L6B: / 29 P: KP: L6C: / 29 P: KP: - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Lợi ích tác dụng của TDTT: Tác dụng của TDTT đến cơ thể. c. Khởi động: Trị chơi “Lịch sự”. II. Phần cơ bản * Tác dụng của TDTT đến cơ thể : - Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ phát triển, thể hiện sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên. - Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên , cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên. - Tập luyện TDTT làm cho cơ, xương phát triển tạo ra vẽ đẹp và dáng đi khoẻ mạnh của con người. - Tập luyện TDTT sẽ làm cho xương khoẻ lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông , người tập ăn ngon, ngủ tốt, học tốt, có nghĩa là sức khoẻ được tăng lên. III. Phần kết thúc - Hát một bài hát tập thể. - Dặn dị: Chuẩn bị trang phục cho giờ học sau. - Xuống lớp. 8 – 10’ 28 – 30’ 5’ - HS tập trung tại lớp - GV : phổ biến, cho HS nắm. - Lớp phĩ văn thể bắt nhịp. - GV : Giảng giải và kết hợp với đặt câu hỏi để học sinh thảo luận trả lời. - Một số câu hỏi SGK? ? Theo em, TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng học tập các môn học hay không ? Tại sao? ? Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ, xương? ? Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến tim và mạch ?

File đính kèm:

  • docTiet 15.doc