Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15: Đội hình đội ngũ - Chạy bền - Năm học 2009-2010 - Lâm Duy Phong

I. NHIỆM VỤ VÀ YÊU CẦU:

- ĐHĐN: Đi đều – đứng lại , đi đều vòng phải (trái), quay phải (trái), quay đằng sau

- Chạy bền :

+ Chạy trên địa hình tự nhiên

+ Thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy

II. KỸ NĂNG – THÁI ĐỘ:

 Học sinh thực hiện tốt kĩ thuật, nghiêm túc khi học

III. ĐỊA ĐIỂM – DỤNG CỤ:

 Sân thể dục

IV. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 322 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15: Đội hình đội ngũ - Chạy bền - Năm học 2009-2010 - Lâm Duy Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:13/10/2009 Ngày dạy:15/10/2009 Tuần 8: Tiết 15 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY BỀN I. NHIỆM VỤ VÀ YÊU CẦU: - ĐHĐN: Đi đều – đứng lại , đi đều vòng phải (trái), quay phải (trái), quay đằng sau - Chạy bền : + Chạy trên địa hình tự nhiên + Thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy II. KỸ NĂNG – THÁI ĐỘ: Học sinh thực hiện tốt kĩ thuật, nghiêm túc khi học III. ĐỊA ĐIỂM – DỤNG CỤ: Sân thể dục IV. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY: NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC Thời gian Số lần Phần mở đầu: - Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp - Khởi động tại chỗ xoay các khớp chuyên môn -Ép ngang dọc - Chạy nâng cao đùi tại chỗ 8’ 1L 1L 1L o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o GV - Giáo viên nhận lớp ở đội hình 3 hàng ngang cự ly hẹp sau đó dãn cách cự ly rộng để khởi động - Giáo viên hô cho học sinh khởi động Phần cơ bản: * ĐHĐN: Ôn - Đi đều – đứng lại - Đi đều vòng phải (trái) - Quay phải, trái , đằng sau - Dồn hàng dãn cách * Chạy bền: Ôn + Chạy trên địa hình tự nhiên + Hồi tĩnh sau khi chạy, thở sâu, thở ra từ từ +Cúi người hai chân bằng vai thả lỏng khớp vai rung tay kết hợp thở ra từ từ 30’ 1L * ĐHĐN: - Giáo viên cho lớp xếp 4 hàng dọc - Giáo viên nhắc lại kĩ thuật cơ bản - Học sinh tập giáo viên kết hợp sửa sai cho học sinh - Phương pháp ôn luyện nâng cao kĩ năng - Giúp đỡ những học sinh kĩ thuật còn yếu - Sau đó chia tổ ra tập luyện * Chạy bền - Giáo viên cho học sinh chạy theovòng tròn sân trường ohs GV - Chạy theo nhóm 7->10 học sinh - Giáo viên chú ý quan sát sửa sai và chú ý sức khỏe của học sinh - Giáo viên nhắc lại một số động tác hồi tĩnh cho học sinh thực hành khi chạy xong Phần kết thúc: - Thả lỏng: cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng - Giáo viên củng cố và nhận xét giờ học - Dặn dò giờ sau 7’ 1L 1L 1L o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o GV - Xếp 3 hàng ngang - Đội hình thả lỏng và nhận xét lớp Ngày soạn:13/10/2009 Ngày dạy:15/10/2009 Tiết 16 : LÍ THUYẾT I. NHIỆM VỤ VÀ YÊU CẦU: - Lí thuyết: lợi ích tác dụng của TDTT II. KỸ NĂNG – THÁI ĐỘ: Học sinh hiểu bài III. ĐỊA ĐIỂM – DỤNG CỤ: Trong lớp IV. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY: NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC Thời gian Số lần Phần mở đầu: - Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp - Giới thiệu bài mới 5’ Phần cơ bản * Lợi ích tác dụng của TDTT - Tác dụng của TDTT đến cơ thể - Tập luyện TDTT thường xuyên đúng phương pháp khoa học sẽ làm cơ phát triển độ đàn hồi và độ linh hoạt tăng lên. - Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dầy lên, cứng và dai hơn. - Tập luyện thường xuyên làm cho cơ tim khoẻ lên sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải ra các cặn bã ra ngoài diễn ra nhanh hơn. 35’ * Trong lớp: - Giáo viên phân tích thuyết trình cho học sinh hiểu kết hợp có ghi chép Phần kết thúc: - - Giáo viên hệ thống bài và nhận xét giờ học - Dặn dò giờ sau 5’

File đính kèm:

  • docTUAN 8.doc