1) Lợi ích, tác dụng của TDTT đến hệ cơ xương
Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp sẽ làm phát triển cơ, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên.
Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu đầy đủ hơn, tế bào xương phát triển tốt, dày lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ cao hơn.
Tạo dáng vẻ đẹp, khỏe mạnh.
2) Lợi ích tác dụng của TDTT đến hệ tuần hoàn
Khi nghỉ ngơi nhịp tim của người tập luyện ít hơn, thời gian nghỉ của tim nhiều hơn. (50 – 60 lần/phút so với 75 – 85 lần/phút)
Khi hoạt động nhịp tim của người tập luyện cao hơn (200 –220 lần/phút so với 160 –180 lần/phút) nên đảm bảo đủ máu hoạt động, cơ thể bền hơn khỏe hơn.
Tập luyện còn làm cho con người tránh được nhiều bệnh tật, tuổi thọ tăng lên.
3) Lợi ích tác dụng của TDTT đến các cơ quan hô hấp
Nhờ tập luyện nên lồng ngực và phổi nở ra, lượng trao đổi khí tăng cao làm cho máu giàu oxy hơn, sức khỏe tăng cao hơn.
4) Lợi ích tác dụng của TDTT đến quá trình trao đổi chất
Tập luyện TDTT sẽ nâng cao khả năng chế biến thức ăn của cơ thể thành chất bổ dưỡng.
Sự hấp thụ của cơ thể với các chất bổ tăng lên.
Quá trình đào thải chất bã sẽ tích cực hơn hiệu quả hơn.
Khí huyết lưu thông, thể lực, sức khỏe được cải thiện và nâng cao.
12 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 352 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1 đến 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u rồi có thể cho cán sự điều khiển những lần sau.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
Tiết 7:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI TD TAY KHÔNG
I/ NHIỆM VỤ, YÊU CẦU :
Ôn tập họp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Đi đều, đổi chân khi sai nhịp.
Ôn 7 động tác đã học. Tập mới 2 động tác của bài TD lớp 6 : Nhảy, Điều hòa.
Thực hiện được các kỹ năng ĐHĐN ở mức chính xác, đều đẹp. Thực hiện các động tác đã học của bài TD ở mức độ tương đối chính xác.
II/ ĐỊA ĐIỂM DỤNG CỤ :
Sân trường (20 x 10 m).
Còi lệnh.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
NỘI DUNG
Thời lượng
GHI CHÚ, DIỄN GIẢI
I. Mở đầu :
- Nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
- Khởi động các khớp.
- Kiểm tra bài cũ (7 động tác đã học)
II. Cơ bản :
1) Đội hình đội ngũ :
- Ôn tập họp hàng dọc, hàng ngang, so hàng, điểm số.
- Chuyển 1 hàng thành 2 hàng.
- Ôn phối hợp 2 nội dung trên.
- Đi đều, đổi chân khi sai nhịp.
2) Bài TD phát triển chung :
- Ôn toàn bộ 9 dộng tác.
III. Kết thúc :
- Củng cố, nhận xét, đánh giá.
- Một số động tác hồi tỉnh, thả lỏng.
- Bài tập về nhà : Ôn 9 động tác.
- Ôn các động tác ĐHĐN đã học
5 – 7’
200m
2 HS
2 lần
2 lần
2 lần
10’
3 lần, mỗi lần 2x8 nhịp
3 lần, mỗi lần 2x8 nhịp
2 lần
2 lần
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
GV thực hiện lần đầu rồi có thể cho cán sự điều khiển những lần sau.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
Tiết 8:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI TD TAY KHÔNG
I/ NHIỆM VỤ, YÊU CẦU :
Ôn tập họp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Đi đều, đổi chân khi sai nhịp.
Ôn 7 động tác đã học. Tập mới 2 động tác của bài TD lớp 6 : Nhảy, Điều hòa.
Thực hiện được các kỹ năng ĐHĐN ở mức chính xác, đều đẹp. Thực hiện các động tác đã học của bài TD ở mức độ tương đối chính xác.
II/ ĐỊA ĐIỂM DỤNG CỤ :
Sân trường (20 x 10 m).
Còi lệnh.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
NỘI DUNG
Thời lượng
GHI CHÚ, DIỄN GIẢI
I. Mở đầu :
- Nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
- Khởi động các khớp.
- Kiểm tra bài cũ (7 động tác đã học)
II. Cơ bản :
1) Đội hình đội ngũ :
- Ôn tập họp hàng dọc, hàng ngang, so hàng, điểm số.
- Chuyển 1 hàng thành 2 hàng.
- Ôn phối hợp 2 nội dung trên.
- Đi đều, đổi chân khi sai nhịp.
2) Bài TD phát triển chung :
- Ôn toàn bộ 9 dộng tác.
III. Kết thúc :
- Củng cố, nhận xét, đánh giá.
- Một số động tác hồi tỉnh, thả lỏng.
- Bài tập về nhà : Ôn 9 động tác.
- Ôn các động tác ĐHĐN đã học
5 – 7’
200m
2 HS
2 lần
2 lần
2 lần
10’
3 lần, mỗi lần 2x8 nhịp
3 lần, mỗi lần 2x8 nhịp
2 lần
2 lần
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
GV thực hiện lần đầu rồi có thể cho cán sự điều khiển những lần sau.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
Tiết 9:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI TD TAY KHÔNG
I/ NHIỆM VỤ, YÊU CẦU :
Ôn tập họp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Đi đều, đổi chân khi sai nhịp.
Ôn 7 động tác đã học. Tập mới 2 động tác của bài TD lớp 6 : Nhảy, Điều hòa.
Thực hiện được các kỹ năng ĐHĐN ở mức chính xác, đều đẹp. Thực hiện các động tác đã học của bài TD ở mức độ tương đối chính xác.
II/ ĐỊA ĐIỂM DỤNG CỤ :
Sân trường (20 x 10 m).
Còi lệnh.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
NỘI DUNG
Thời lượng
GHI CHÚ, DIỄN GIẢI
I. Mở đầu :
- Nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
- Khởi động các khớp.
- Kiểm tra bài cũ (7 động tác đã học)
II. Cơ bản :
1) Đội hình đội ngũ :
- Ôn tập họp hàng dọc, hàng ngang, so hàng, điểm số.
- Chuyển 1 hàng thành 2 hàng.
- Ôn phối hợp 2 nội dung trên.
- Đi đều, đổi chân khi sai nhịp.
2) Bài TD phát triển chung :
- Ôn toàn bộ 9 dộng tác.
III. Kết thúc :
- Củng cố, nhận xét, đánh giá.
- Một số động tác hồi tỉnh, thả lỏng.
- Bài tập về nhà : Ôn 9 động tác.
- Ôn các động tác ĐHĐN đã học
5 – 7’
200m
2 HS
2 lần
2 lần
2 lần
10’
3 lần, mỗi lần 2x8 nhịp
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
GV thực hiện lần đầu rồi có thể cho cán sự điều khiển những lần sau.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
Tiết 9:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI TD TAY KHÔNG
I/ NHIỆM VỤ, YÊU CẦU :
Ôn tập họp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Đi đều, đổi chân khi sai nhịp.
Ôn 7 động tác đã học. Tập mới 2 động tác của bài TD lớp 6 : Nhảy, Điều hòa.
Thực hiện được các kỹ năng ĐHĐN ở mức chính xác, đều đẹp. Thực hiện các động tác đã học của bài TD ở mức độ tương đối chính xác.
II/ ĐỊA ĐIỂM DỤNG CỤ :
Sân trường (20 x 10 m).
Còi lệnh.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
NỘI DUNG
Thời lượng
GHI CHÚ, DIỄN GIẢI
I. Mở đầu :
- Nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
- Khởi động các khớp.
- Kiểm tra bài cũ (7 động tác đã học)
II. Cơ bản :
1) Đội hình đội ngũ :
- Ôn tập họp hàng dọc, hàng ngang, so hàng, điểm số.
- Chuyển 1 hàng thành 2 hàng.
- Ôn phối hợp 2 nội dung trên.
- Đi đều, đổi chân khi sai nhịp.
2) Bài TD phát triển chung :
- Ôn toàn bộ 9 dộng tác.
III. Kết thúc :
- Củng cố, nhận xét, đánh giá.
- Một số động tác hồi tỉnh, thả lỏng.
- Bài tập về nhà : Ôn 9 động tác.
- Ôn các động tác ĐHĐN đã học
5 – 7’
200m
2 HS
2 lần
2 lần
2 lần
10’
3 lần, mỗi lần 2x8 nhịp
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
GV thực hiện lần đầu rồi có thể cho cán sự điều khiển những lần sau.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
Tiết 10 :
ÔN TẬP & KIỂM TRA
BÀI TD TAY KHÔNG
I/ NHIỆM VỤ, YÊU CẦU :
Ôn toàn bộ bài TD phát triển chung lớp 6.
Ôn các động tác ĐHĐN.
Thực hiện được các kỹ năng ĐHĐN ở mức chính xác, đều đẹp. Thực hiện các động tác đã học của bài TD ở mức độ chính xác.
II/ ĐỊA ĐIỂM DỤNG CỤ :
Sân trường (20 x 10 m).
Còi lệnh.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
NỘI DUNG
Thời lượng
GHI CHÚ, DIỄN GIẢI
I. Mở đầu :
- Nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
- Khởi động các khớp.
- Kiểm tra bài cũ (các động tác ĐHĐN)
II. Cơ bản :
1) Đội hình đội ngũ :
- Ôn tập họp hàng dọc, hàng ngang, so hàng, điểm số.
- Chuyển 1 hàng thành 2 hàng.
- Ôn phối hợp 2 nội dung trên.
- Đi đều, đổi chân khi sai nhịp.
2) Bài TD phát triển chung :
- Ôn 5 động tác đầu bài TD : Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng
- Ôn 4 động tác sau bài TD : Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hòa.
- Ôn toàn bộ 9 dộng tác.
3) Kiểm tra :
+ 9-10 : Hoàn thiện 9 động tác, đẹp.
+ 7-8 : Thuộc, chưa chính xác & đẹp.
+ 5-6 : Còn 1-2 động tác sai
+ 3-4 : Có 3 động tác sai trở lên.
III. Kết thúc :
- Củng cố, nhận xét, đánh giá.
- Một số động tác hồi tỉnh, thả lỏng.
- Bài tập về nhà : Ôn 9 động tác.
- Ôn các động tác ĐHĐN đã học
5 – 7’
2 HS
2 lần
2 lần
2 lần
10’
Mỗi động tác 2x8 nhịp
Thực hiện 2 lần
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
GV thực hiện lần đầu rồi có thể cho cán sự điều khiển những lần sau.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
Tiết 11 :
KIỂM TRA
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I/ NHIỆM VỤ, YÊU CẦU :
Ôn tập họp hàng dọc, hàngngang, dóng hàng, điểm số.
Chuyển đội hình : 1 hàng thành 2 hàng và đội hình 9-6-3-0.
Các động tác quay phải – trái – đằng sau
Thực hiện được các kỹ năng ĐHĐN ở mức chính xác, đều đẹp.
II/ ĐỊA ĐIỂM DỤNG CỤ :
Sân trường (20 x 10 m).
Còi lệnh.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
NỘI DUNG
Thời lượng
GHI CHÚ, DIỄN GIẢI
I. Mở đầu :
- Nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
- Khởi động bài TD tay không.
- Khởi động các khớp.
II. Cơ bản :
- Ôn tập họp hàng dọc, hàng ngang, so hàng, điểm số.
- Chuyển 1 hàng thành 2 hàng.
- Đội hình 9-6-3-0.
- Ôn phối hợp 2 nội dung trên.
- Ôn các động tác quay phải – trái – đằng sau.
- Kiểm tra.
- Cách cho điểm :
+ 9 – 10 : Chính xác, đẹp.
+ 7 – 8 : Đúng nhưng chưa chính xác.
+ 5 – 6 : Còn sai 1-2 kỹ năng.
+ 3 – 4 : Còn sai 3 kỹ năng trở lên.
III. Kết thúc :
- Củng cố, nhận xét, đánh giá.
- Một số động tác hồi tỉnh, thả lỏng.
- Bài tập về nhà : Ôn 9 động tác bài TD phát triển chung.
5 – 7’
200m
2 lần
2 lần
2 lần
Mỗi đ/tác 5-7 lần
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
GV thực hiện lần đầu rồi có thể cho cán sự điều khiển những lần sau.
Thực hiện bài kiểm tra theo từng tổ.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-oç
GIÁO VIÊN : NGUYỄN HỮU DANH
File đính kèm:
- Giao An TD 6(5).doc