I/ Phần mở đầu
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học
- Khởi động
+ Xoay các khớp, ép ngang , ép dọc
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
+ Đánh tay trên cao, vặn mình
+ Bật cao, bật xa
II/ Phần cơ bản
a/ Bật nhảy
+ Ôn lại các động tác đá lăng
- Đá lăng trước
- Đá lăng sau
- Đá lăng sang ngang
+ Đà một bước đá lăng: ủửựng TTCB chaõn trửụực chaõn sau; bửụực moọt chaõn leõn sau ủoự duứng sửực ủaự chaõn kia leõn cao sau ủoự ủửa chaõn trụỷ veà TTCB. Laàn lửụùt thay ủoồi soỏ laàn taọp, vaứ ủoồi chaõn.
b/ Tự chọn
- Bài tập thể lực: Ngồi xuống đứng lên
- Tâng cầu bằng đùi, má trong má ngoài
- Thi tâng cầu giữa các tổ
c/ Chạy bền
Trò chơi: “Mèo đuổi chuột”
III/ Phần kết thúc
- Tập trung, thả lỏng
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn dò về nhà thường xuyên tập luyện để nâng cao thành tích
- Xuồng lớp: + Gv “ giải tán”
+ HS “Khoẻ”
45 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 293 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì II - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dung
Phương pháp tổ chức
I/ Phần mở đầu
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học
Khởi động
+ Xoay các khớp, ép ngang , ép dọc
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
+ Đánh tay trên cao, vặn mình
+ Bật cao, bật xa
II/ Phần cơ bản
a/ Bật nhảy
+ Ôn lại các động tác đá lăng
ẹaự laờng trửụực, sang ngang, ủaự laờng sau
Đà một bước đá lăng
Đà một bước giậm nhảy đá lăng
Trò chơi: Người thừa thứ 3
b/ Chaùy beàn:
Chaùy treõn ủũa hỡnh tửù nhieõn nam 400m, Nửừ 350m
III/ Phần kết thúc
Tập trung, thả lỏng
Nhận xét đánh giá tiết học
Dặn dò về nhà thường xuyên tập luyện để nâng cao thành tích
Xuồng lớp: + Gv “ giải tán”
+ HS “Khoẻ”
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- LT ủieồm soỏ, baựo caựo.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
Lớp trởng điều khiển khởi động
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
GV điều khiển
x x x x x
Thực hiện theo nhóm nam, nữ riêng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5
Ngày soạn: 13/3/2010
Tiết 54: bật nhảy – Đá CầU - chạy bền
I/ Mục tiêu:
Rèn luyện một số bài tập phát triển sức mạnh của chân, chạy đà tự do nhảy xa vào hố cát, bật xa
Biết một số bài tập bổ trợ
Biết được một bài tập phát triển sức bền
II/ Địa điểm, phương tiện
Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, còi
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Phương pháp tổ chức
I/ Phần mở đầu
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học
Khởi động
+ Xoay các khớp, ép ngang , ép dọc
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
+ Đánh tay trên cao, vặn mình
+ Bật cao, bật xa
II/ Phần cơ bản
a/ Bật nhảy
+ Ôn lại các động tác đá lăng
Chạy đà tự do nhảy xa
Bật xa tại chổ
b/ Đá cầu
- ôn kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, má trong , mu bàn chân
c/ Chaùy beàn:
Chaùy treõn ủũa hỡnh tửù nhieõn nam 400m, Nửừ 350m
III/ Phần kết thúc
Tập trung, thả lỏng
Nhận xét đánh giá tiết học
Dặn dò về nhà thường xuyên tập luyện để nâng cao thành tích
Xuồng lớp: + Gv “ giải tán”
+ HS “Khoẻ”
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- LT ủieồm soỏ, baựo caựo.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
Lớp trởng điều khiển khởi động
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
GV điều khiển
x x x x x
Thự hiện theo nhóm
x x x x x
x x x x x
cá nhân tự tâng cầu
x x x x x
Thực hiện theo nhóm nam, nữ riêng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5
Ký duyệt ngày 15/3/2010
TTCM
Lê Thị Hương Lan
Ngày soạn 18/3/2010
Tuần 28
Tiết 55: bật nhảy – đá cầu - Chaỵ BềN
I/ Mục tiêu:
Rèn luyện một số bài tập phát triển sức mạnh của chân, hoàn thiện bật xa nâng cao thành tích
ôn một số động tác bổ trợ, tâng cầu bằng mu bàn chân
II/ Địa điểm, phương tiện
Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, còi
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Phương pháp tổ chức
I/ Phần mở đầu
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học
Khởi động
+ Xoay các khớp, ép ngang , ép dọc
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
+ Đánh tay trên cao, vặn mình
+ Bật cao, bật xa
II/ Phần cơ bản
a/ Bật nhảy
Ôn lại động tác bật xa hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích
b/ Đá cầu:
Ôn một số động tác bổ trợ
Tâng cầu bằng mu bàn chân
b/ Chaùy beàn:
Chaùy treõn ủũa hỡnh tửù nhieõn nam 400m, Nửừ 350m
III/ Phần kết thúc
Tập trung, thả lỏng
Nhận xét đánh giá tiết học
Dặn dò về nhà thường xuyên tập luyện để nâng cao thành tích
Xuồng lớp: + Gv “ giải tán”
+ HS “Khoẻ”
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- LT ủieồm soỏ, baựo caựo.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
Lớp trởng điều khiển khởi động
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
GV điều khiển
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x
Thực hiện theo nhóm nam, nữ riêng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5
Ngày soạn: 18/3/2010
Tiết 56: KIểM TRA Bật nhảy
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra kĩ thuật và thành tích bật xa
II/ Địa điểm, phương tiện
Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, còi, thước dây
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Phương pháp tổ chức
I/ Phần mở đầu
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học
Khởi động
+ Xoay các khớp, ép ngang , ép dọc
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
+ Đánh tay trên cao, vặn mình
+ Bật cao, bật xa
II/ Phần cơ bản
a/ Nội dung kiểm tra
Kĩ thuật và thành tích Bật xa
Ôn lại kĩ thuật bật xa
b/ Cách cho điểm
Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt mức giỏi (RLTT)
Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt mức khá (RLTT)
Điểm 5-6: Thành tích đạt mức khá trở lên nhưng kĩ thuật không chính xác hoặc kĩ thuật cơ bản đúng, thành tích đạt mức đạt
Điểm dưới 5: Thánh tích dưới mức đạt, kĩ thuật không đúng
III/ Phần kết thúc
Tập trung, thả lỏng
Nhận xét đánh giá tiết học
Dặn dò về nhà thường xuyên tập luyện để nâng cao thành tích
Xuồng lớp: + Gv “ giải tán”
+ HS “Khoẻ”
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- LT ủieồm soỏ, baựo caựo.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
Lớp trởng điều khiển khởi động
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
GV điều khiển
x x x x x
Thự hiện theo nhóm gv do thành tích
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5
Ký duyệt ngày 22/3 2010
TTCM
Lê Thị Hương Lan
Tuần 28
Ngày soạn: 28/3/2010
Tiết 57: đá cầu – chạy bền
I/ Mục tiêu:
Nắm bắt được kĩ thuật tâng cầu, chuyền cầu
Biết một số bài tập phát triển sức bền
II/ Địa điểm, phương tiện
Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, qủa cầu đá
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Phương pháp tổ chức
I/ Phần mở đầu
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học
Khởi động
+ Xoay các khớp, ép ngang , ép dọc
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
+ Đánh tay trên cao, vặn mình
+ Bật cao, bật xa
II/ Phần cơ bản
a Tự chọn
Tư thế chuẩn bị di chuyển
Tâng cầu bằng đùi, má trong má ngoài , mu bàn chân
Chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm
b/ Chaùy beàn:
Chaùy treõn ủũa hỡnh tửù nhieõn nam 400m, Nửừ 350m
III/ Phần kết thúc
Tập trung, thả lỏng
Nhận xét đánh giá tiết học
Dặn dò về nhà thương xuyên tập luyện để nâng cao thành tích
Xuồng lớp: + Gv “ giải tán”
+ HS “Khoẻ”
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- LT ủieồm soỏ, baựo caựo.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
Lớp trưởng điều khiển khởi động
x x x x x x
x x x x x x
Cá nhân tự tâng cầu gv quan sát nhắc nhở
Gv quan sát nhắc nhở
x x x x
Chạy theo nhóm nam nữ riêng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5
Ngày soạn: 28/3/2010
Tiết 58: đá cầu – chạy bền
I/ Mục tiêu:
Nắm bắt được kĩ thuật tâng cầu, chuyền cầu
Biết một số bài tập phát triển sức bền
II/ Địa điểm, phương tiện
Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, qủa cầu đá
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Phương pháp tổ chức
I/ Phần mở đầu
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học
Khởi động
+ Xoay các khớp, ép ngang , ép dọc
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
+ Đánh tay trên cao, vặn mình
+ Bật cao, bật xa
II/ Phần cơ bản
a Tự chọn
Tư thế chuẩn bị di chuyển
Tâng cầu bằng đùi, má trong má ngoài , mu bàn chân
Chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm
b/ Chaùy beàn:
Chaùy treõn ủũa hỡnh tửù nhieõn nam 400m, Nửừ 350m
III/ Phần kết thúc
Tập trung, thả lỏng
Nhận xét đánh giá tiết học
Dặn dò về nhà thương xuyên tập luyện để nâng cao thành tích
Xuồng lớp: + Gv “ giải tán”
+ HS “Khoẻ”
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- LT ủieồm soỏ, baựo caựo.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
Lớp trưởng điều khiển khởi động
x x x x x x
x x x x x x
Cá nhân tự tâng cầu gv quan sát nhắc nhở
Gv quan sát nhắc nhở
x x x x
Chạy theo nhóm nam nữ riêng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5
Ký duyệt ngày 29/3/2010
TTCM
Lê Thị Hương Lan
Tuần 29
Ngày soạn: 3/4/2010
Tiết 59: KIểM TRA chạy bền
I/ Mục tiêu:
Đánh giá sức bền của hoc sinh
II/ Địa điểm, phương tiện
Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, còi, đồng hồ
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Phương pháp tổ chức
I/ Phần mở đầu
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học
Khởi động
+ Xoay các khớp, ép ngang , ép dọc
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
+ Đánh tay trên cao, vặn mình
+ Bật cao, bật xa
II/ Phần cơ bản
a/ Nội dung kiểm tra
Chạy 400m (nữ) và 500m (nam)
b/ Cách cho điểm
Điểm 9-10: Hoàn thành cự li và thành tích đạt 110s (nam) và 116s (nữ)
Điểm 7-8:Hoàn thành cự li và thành tích đạt 120s (nam) và 125s (nữ)
Điểm 5-6: Hoàn thành cự li và thành tích đạt 130s (nam) và 140s (nữ)
Điểm dưới 5: Không đạt thành tích, không hoàn thành cự li
III/ Phần kết thúc
Tập trung, thả lỏng
Nhận xét đánh giá tiết học
Dặn dò về nhà thường xuyên tập luyện để nâng cao thành tích
Xuồng lớp: + Gv “ giải tán”
+ HS “Khoẻ”
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- LT ủieồm soỏ, baựo caựo.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
Lớp trởng điều khiển khởi động
x x x x x
Thực hiện theo nhóm nam nữ riêng. gv bấm thời gian
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5
Ngày soạn: 3/4/2010
Tiết 60: đá cầu
I/ Mục tiêu:
Nắm bắt được kĩ thuật tâng cầu, chuyền cầu
II/ Địa điểm, phương tiện
Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, qủa cầu đá
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Phương pháp tổ chức
I/ Phần mở đầu
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học
Khởi động
+ Xoay các khớp, ép ngang , ép dọc
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
+ Đánh tay trên cao, vặn mình
+ Bật cao, bật xa
II/ Phần cơ bản
a Tự chọn
Tư thế chuẩn bị di chuyển
Tâng cầu bằng đùi, má trong má ngoài , mu bàn chân
Chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm
III/ Phần kết thúc
Tập trung, thả lỏng
Nhận xét đánh giá tiết học
Dặn dò về nhà thương xuyên tập luyện để nâng cao thành tích
Xuồng lớp: + Gv “ giải tán”
+ HS “Khoẻ”
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- LT ủieồm soỏ, baựo caựo.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
Lớp trưởng điều khiển khởi động
x x x x x x
x x x x x x
Cá nhân tự tâng cầu gv quan sát nhắc nhở
Gv quan sát nhắc nhở
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5
Ký duyệt ngày 5/4/2010
TTCM
Lê Thị Hương Lan
File đính kèm:
- the duc 6(46).doc