- Lí thuyết chung: 2tiết.
- ĐHĐN: 8tiết.
- Bài TD phát triển chung: 6 tiết.
- Chạy nhanh: 8 tiết.
- Chạy bền: 6 tiết.
- Bật nhảy: 10 tiết.
- Ném bóng: 6 tiết.
- Môn thể thao tự chọn: 12 tiết.
- Ôn tập kiểm tra dự phòng: 8 tiết.
- Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: 4 tiết.
3. Lợi ích tác dụng của TDTT.
- Góp phần hình thành nhân cách cho học sinh.
- TDTT giúp học sinh có sức khoẻ tốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
- Giáo dục học sinh có tính kỷ luật cao, nhanh nhẹn, thật thà, chung thực.
95 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 281 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì I - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hở, tay, lườn, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, điều hoà
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
8-10’
1-2’
6-8’
2-300m
2x8n
1x8n
ĐHNL
gv
- GV phổ biến ngắn gọn
gv
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ
2. Phần cơ bản
- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, giậm chân, đi đều - đứng lại.
Bài TD
Ôn 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, Nhảy, điều hòa
* Củng cố:
GV gọi 4 HS lên tập bài TD và ĐHĐN
28-30’
Tập chung cả lớp sau đó chia tổ tự tập, cán sự lớp và tổ điều khiển
ĐHTL
GV
- GV nêu y/c ôn tập
- Cán sự điều khiển lớp tập, GV quan sát nhắc nhở sửa sai
- 4 em lên tập, lớp quan sát, nhận xét - GV nhận sét, sửa sai
3. Kết thúc
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ tập luyện
- BTVN: bài TD ở nhà
4-5’
ĐHXL
gv
Tuần 18
Soạn
Tiết 35
Giảng:
Ôn tập: ĐHĐN – bài thể dục
- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, giậm chân, đi đều - đứng lại.
- Bài TD: Ôn 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, Nhảy, điều hòa. (Chuẩn bị kiểm tra)
I. Mục đích – yêu cầu:
- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, giậm chân, đi đều - đứng lại" Yêu cầu: Có ý thức nhiệt tình trong tập luyện và tự tập.
- Bài TD: Ôn 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa " Yêu cầu: Thực hiện từng động tác tương đối đúng và vận dụng kết hợp thở. Biết vd tự tập hằng ngày
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân tập của trường
Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi
III. Nội dung – phương pháp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
1. Phần mở đầu
a. ổn dịnh tổ chức.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến nd y/c bài học
b. Khởi động
- Chạy khởi động một vòng sân.
- Tập bài TD khởi động: Vươn thở, tay, lườn, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, điều hoà
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
8-10’
1-2’
6-8’
2-300m
2x8n
1x8n
ĐHNL
gv
- GV phổ biến ngắn gọn
gv
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ
2. Phần cơ bản
- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, giậm chân, đi đều - đứng lại.
Bài TD
Ôn 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, Nhảy, điều hòa
* Củng cố:
GV gọi 4 HS lên tập bài TD và ĐHĐN
28-30’
Tập chung cả lớp sau đó chia tổ tự tập, cán sự lớp và tổ điều khiển
ĐHTL
GV
- GV nêu y/c ôn tập
- Cán sự điều khiển lớp tập, GV quan sát nhắc nhở sửa sai
- 4 em lên tập, lớp quan sát, nhận xét - GV nhận sét, sửa sai
3. Kết thúc
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ tập luyện
- BTVN: bài TD ở nhà
4-5’
ĐHXL
gv
Tuần 18
Soạn
Tiết 36
Giảng:
Kiểm tra học kì I
ĐHĐN – bài thể dục
- ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, giậm chân, đi đều - đứng lại.
- Bài TD: Bài thể duc: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, Nhảy, điều hòa.
I. Mục đích – yêu cầu:
- ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, giậm chân, đi đều - đứng lại" Yêu cầu: Có ý thức trong kiểm tra.
- Bài TD: Bài thể dục: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa " Yêu cầu: Thực hiện đúng biên độ nhịp điệu, vận dụng kết hợp thở.
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân tập của trường
Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi
III. Nội dung – phương pháp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
1. Phần mở đầu
a. ổn dịnh tổ chức.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến nd y/c bài kiểm tra
b. Khởi động
- Chạy khởi động một vòng sân.
- Tập bài TD khởi động: Vươn thở, tay, lườn, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, điều hoà
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
8-10’
1-2’
6-8’
2-300m
2x8n
1x8n
ĐHNL
gv
- GV phổ biến ngắn gọn
gv
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ
2. Phần cơ bản
a. Hình thức kiểm tra:
- Kiểm tra theo nhóm 4 HS theo thư tự sổ đầu bài
- HS tự hô và tự tập
b. Nội dung kiểm tra và chế độ cho điểm:
* Nội dung kiểm tra: ĐHĐN và Bài thể dục
- ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, giậm chân, đi đều - đứng lại
Bài TD: Tập động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, Nhảy, điều hòa
* Chế độ cho điểm:
Điểm
Nội dung
9 - 10
7 - 8
5 -6
3 -4
ĐHĐN
Đúng, đều, đẹp
Có lối nhỏ
Sai 1-2 nội dung nhỏ
Sai 1/2
Nội dung
Bài TD
28-30’
- GV nêu y/c kiểm tra
- GV cho HS tự tập 1 -2 lần rồi kiểm tra
- Đến lượt minh HS đứng vào vị trí
- Sau KT xong lớp nhận xét - GV nhận xét và cho điểm
ĐH kiểm tra
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
gv
x x x x
- Một số trường hợp khác do GV quy định
3. Kết thúc
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ kiểm tra
- Chuẩn bị học nội dung mới
4-5’
ĐHXL
gv
Kì II
Tuần 20
Soạn
Tiết 37
Giảng:
Bật nhảy – Chạy nhanh
- Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước – sau; Đá lăng ngang; Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
- Chạy nhanh: Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát
I. Mục đích – yêu cầu:
- Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước – sau; Đá lăng ngang; Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”để RL sức bật cho HS" Yêu cầu: Có ý thức và nhiệt tình trong tập luyện. Biết vd tự tập hằng ngày
- Chạy nhanh: Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát, rèn luyện sự phản xạ nhanh cho HS" Yêu cầu: Có ý thức và nhiệt tình trong tập luyện. Biết vd tự tập hằng ngày
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân tập của trường
Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi
III. Nội dung – phương pháp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
1. Phần mở đầu
a. ổn dịnh tổ chức.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến nd y/c bài học
b. Khởi động
- Chạy khởi động một vòng sân.
- Tập bài TD khởi động: Vươn thở, tay, lườn, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, điều hoà
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
8-10’
1-2’
6-8’
2-300m
2x8n
1x8n
ĐHNL
gv
- GV phổ biến ngắn gọn
gv
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ
2. Phần cơ bản
a. Bật nhảy:
- Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước – sau; Đá lăng ngang;
- Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
b. Chạy nhanh:
Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát
* Củng cố:
GV gọi 4 HS lên tập đá lăng trước, đá lăng trước – sau, Đá lăng ngang;
28-30’
10-15’
ĐHTL
GV
- GV nêu y/c bài học
- GV vừa giảng vừa giải thị phạm HS quan sát, HS tập theo Y/C GV. GV quan sát nhắc nhở sửa sai
ĐH trò chơi
X x x
X x x
- GV chia đội chơi, phổ biến luật chơi, Hs chơi trò chơi.
- Có thưởng phạt bằng hát
ĐH chạy nhanh
X x x Ư Ư Ư ứ
X x x Ư Ư Ư ứ
X x x Ư Ư Ư ứ
X x x Ư Ư Ư ứ
X gv
- GV nêu y/c bài học
- Lớp trưởng hô lớp tập, GV quan sát nhận xét sửa sai
- 4 em lên tập, lớp quan sát, nhận xét - GV nhận sét, sửa sai
3. Kết thúc
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ tập luyện
- BTVN: Tập bật nhảy, và chạy nhanh ở nàh
4-5’
ĐHXL
gv
Tuần 20
Soạn: 6/ 1/ 2010
Tiết 38
Giảng: 7/ 1/ 2010
Bật nhảy – Chạy bền
- Bật nhảy: Ônmột số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước – sau; Đá lăng ngang; Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên nam chạy 400m, nữ chạy 300m
I. Mục đích – yêu cầu:
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước – sau; Đá lăng ngang; Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”để RL sức bật cho HS" Yêu cầu: Có ý thức và nhiệt tình trong tập luyện. Biết vd tự tập hằng ngày
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên nam chạy 400m, nữ chạy 300m" Yêu cầu: Chạy đúng cự li, có ỹ thức trên đường chạy. Biết vd tự tập hằng ngày
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân tập của trường
Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi
III. Nội dung – phương pháp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
1. Phần mở đầu
a. ổn dịnh tổ chức.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến nd y/c bài học
b. Khởi động
- Chạy khởi động một vòng sân.
- Tập bài TD khởi động: Vươn thở, tay, lườn, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, điều hoà
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
8-10’
1-2’
6-8’
2-300m
2x8n
1x8n
ĐHNL
gv
- GV phổ biến ngắn gọn
gv
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ
2. Phần cơ bản
a. Bật nhảy:
- Ôn một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước – sau; Đá lăng ngang;
- Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
b. Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên nam chạy 400m, nữ chạy 300m
* Củng cố:
GV gọi 4 HS lên tập đá lăng trước, đá lăng trước – sau, Đá lăng ngang;
28-30’
10-15’
ĐHTL
GV
- GV nêu y/c tập luyện
- HS tập theo Y/C GV. GV quan sát nhắc nhở sửa sai
ĐH trò chơi
X x x
X x x
- GV chia đội chơi, phổ biến luật chơi, Hs chơi trò chơi.
- Có thưởng phạt bằng hát
- Chạy đúng cự li, chạy theo hàng.
- Chạy xong tự thả lỏng thư duỗi
- 4 em lên tập, lớp quan sát, nhận xét - GV nhận sét, sửa sai
3. Kết thúc
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ tập luyện
- BTVN: Tập bật nhảy, và chạy bền oqr nhà
4-5’
ĐHXL
gv
File đính kèm:
- td 6 moi nhat.doc