Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2010-2011 - Lê Thị Dung

A.Mục tiêu:

-Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trớc, Đá lăng trớc- sau, Đá lăng sang ngang; trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”

-Chạy nhanh: đứng (mặt, vai, lng) hớng chạy- xuất phát; trò chơi: Chạy tiếp sức.

-Giáo dục ý thức, tổ chức, kỉ luật của học sinh trong quá trình học.

B. Địa điểm- Phơng tiện:

 Sân TD,Ván giậm- Đồng hồ.

C.Tiến trình dạy học:

Nội dung ĐL HĐ của GV HĐ của HS

I.Phần mở đầu:

-Tổ chức: 6A1:

 6A2:

-Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.

-Khởi động: Xoay các khớp cổ chân, tay, gối, hông, cúi sâu, ép sâu.

-Kiểm tra: Kết hợp trong giờ.

II.Phần cơ bản:

1.Bật nhảy:

Học một số động tác bổ trợ:

 -Đá lăng trớc.

 -Đá lăng trớc -sau.

 - Đá lăng sang ngang

* Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.

SGV/46.

2. Chạy nhanh :

* Đứng mặt hớng chạy-XP:

Khi có lệnh xuất phát, kiễng chân, đổ thân trên về trớc sau đó nhanh chóng xuất phát và chạy nhanh về đích.

*Đứng vai hớng chạy -XP:

-CB:Đứng chân rộng bằng vai, khuỵu gối, má nhoài bàn chân sát vạch XP, vai cùng phía hớng về hớng chạy, hai tay buông tự nhiên, sãn sàng XP.

 

 

doc83 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 252 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2010-2011 - Lê Thị Dung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chuẩn bị: Kẻ vạch xuất phát. Cách vạch XP 0,8-1,5mcủa mỗi hàng kẻ 10 ô chữ nhật, mỗi ô có cạnh 0,4m, cạnh kia 1-1,5m.Tập hợp HS thành những đội theo hàng dọc, sau vạch xuất phát. -Cách chơi: Lần lượt từng em của mỗi hàng bật nhảy bằng hai chân từ vạch xuất phát vào ô số 1, sau đó bật nhảy tách hai chân vào ô số 2 và 3, tiếp tục như vậy cho đến ô cuối. Sau đó bật nhảy quay lại rồi nhảy lần lượt qua các ô về vạch xuất phát, đưa tay chạm bạn số 2. Số 2 bật nhảy như số 1 và cứ lần lượt như vậy cho đến hết, hàng nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc. *Củng cố: -Bật nhảy: Thực hiện kĩ thuật bật xa. III.Phần kết thúc: -Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng các khớp. -Nhận xét: ưu, khuyết điểm trong giờ học. -HDVN:Ôn luyện các nội dung đã học : bật xa giờ sau học tiếp. 5p 35p 5p -GV nhận lớp. -Nêu nội dung, yêu cầu giờ học. -Cho HS thực hiện các độnh tác khởi động. -Gọi 2em thực hiện ,GV nhận xét cho điểm. . .-GV nhắc nhở một số kĩ thuật cơ bản. -Cho HS thực hiện ở cự li cực rộng -GV hô cho HS thực hiện hoặc theo còi. -GV quan sát sau đó nhận xét.Em nào thực hiện chưa tốt GV hướng dẫn lại. -GV nhắc nhở lại một số kĩ thuật cơ bản -Cho lần lượt ra thực hiện 1-2 lần. -Quan sát sau đó nhận xét. -GV nhắc nhở lại một số kĩ thuật cơ bản -Cho lần lượt ra thực hiện 1-2 lần. -Quan sát sau đó nhận xét. -Cho lần lượt HS thực hiện2-3em/nhóm. GV quan sát sau đó nhận xét. -Hết mỗi lần thực hiện GV nhận xét. GV tổ chức hướng dẫn cho HS cách chơi. -GV làm trọng tài quan sát đội thắng thua. -Hết lượt chơi GV nhận xét tổ nào thắng, tổ nào thua có hình thức thưởng phạt cho từng tổ. - -Gọi 2-3em thực hiện. Gv nhận xét. -Cho HS thả lỏng các khớp. -Nhận xét ý thức trong giờ học -HD về nhà ôn tập . -Lớp trưởng báo cáo sĩ số. -HS nghe -HS thực hiện 1-2em nhận xét. -HS nghe -Thực hiện theo hàng ở cự ki rộng -HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV -HS nghe sau đó thực hiện -Lần lượt thực hiện. HS nghe sau đó thực hiện. -Lần lượt ra thực hiện -Thực hiện 2-3em/ nhóm. -Các tổ tiến hành chơi. Thi xem tổ nào nhanh nhất tổ đó thắng. -Các tổ thi đua tổ nào xong trứơc ít phạm quy, tổ đó thắng. -Các tổ thi đua nhau thực hiện, xem tổ nào thắng và tổ nào thua lò cò một vòng sân. 1-2 em nhận xét. Tiết 68: Ôn tập A.Mục tiêu: -Bật nhảy: Tiếp tục ôn tập kĩ thuật bật xa chuẩn bị cho kiểm tra học kì II. Đánh giá kết quả tập luyện của HS trong quá trình học. --Giáo dục ý thức, tổ chức, kỉ luật của học sinh trong quá trình tập luyện. B. Địa điểm- Phương tiện: Sân TD, Ván giậm, Thước đo. C.Tiến trình dạy học: Nội dung ĐL HĐ của GV HĐ của HS I.Phần mở đầu: -Tổ chức: 6A1: 6A2: -Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Khởi động: Xoay các khớp cổ chân, tay, gối, hông, cúi sâu, ép sâu. -Kiểm tra:Thực hiện kĩ thuật bật xa. II.Phần cơ bản: 1.Ôn một số động tác bổ trợ: -Đá lăng tước -Đá lăng trước sau -Đá lăng sang ngang -Đà một bước giậm nhảy đá lăng. 2.Bật nhảy: *Bật xa: -CB: Đứng thẳng, hai bàn chân song song sát vào nhau hoặc cách nhau 5-10 cm. Đầu hai bàn chân sát mép vạch giậm nhảy, hai tay buông tự nhiên. -Động tác: Hai tay đưa ra trước lên cao, đồng thời dướn thân người, hai tay buông tự nhiên. -Đưa hai tay từ trên cao xuống thấp, ra sau. Hai chân khuỵu gối, hạ thấp trọng tâm, chân chạm đất bằng cả bàn chân, thân trên ngả về trước. -Dùng sức mạnh của đùi, sức bật của hai bàn chân đạp mạnh xuống đất để bật người rời khỏi mặt đất lên cao ra trước. Hai tay đánh ra trước lên cao. Tiếp theo dùng hai bàn chân chạm đất, sau đó khuỵu gối để giảm chấn động, phối hợp với hai tay đưa ra truớc để giữ thăng bằng, kết thúc động tác. 3.Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức -Chuẩn bị: Kẻ vạch xuất phát. Cách vạch XP 0,8-1,5mcủa mỗi hàng kẻ 10 ô chữ nhật, mỗi ô có cạnh 0,4m, cạnh kia 1-1,5m.Tập hợp HS thành những đội theo hàng dọc, sau vạch xuất phát. -Cách chơi: Lần lượt từng em của mỗi hàng bật nhảy bằng hai chân từ vạch xuất phát vào ô số 1, sau đó bật nhảy tách hai chân vào ô số 2 và 3, tiếp tục như vậy cho đến ô cuối. Sau đó bật nhảy quay lại rồi nhảy lần lượt qua các ô về vạch xuất phát, đưa tay chạm bạn số 2. Số 2 bật nhảy như số 1 và cứ lần lượt như vậy cho đến hết, hàng nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc. *Củng cố: -Bật nhảy: Thực hiện kĩ thuật bật xa. III.Phần kết thúc: -Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng các khớp. -Nhận xét: ưu, khuyết điểm trong giờ học. -HDVN:Ôn luyện các nội dung đã học : bật xa giờ sau học tiếp. 5p 35p 5p -GV nhận lớp. -Nêu nội dung, yêu cầu giờ học. -Cho HS thực hiện các độnh tác khởi động. -Gọi 2em thực hiện ,GV nhận xét cho điểm. . .-GV nhắc nhở một số kĩ thuật cơ bản. -Cho HS thực hiện ở cự li cực rộng -GV hô cho HS thực hiện hoặc theo còi. -GV quan sát sau đó nhận xét.Em nào thực hiện chưa tốt GV hướng dẫn lại. -GV nhắc nhở lại một số kĩ thuật cơ bản -Cho lần lượt ra thực hiện 1-2 lần. -Quan sát sau đó nhận xét. -GV nhắc nhở lại một số kĩ thuật cơ bản -Cho lần lượt ra thực hiện 1-2 lần. -Quan sát sau đó nhận xét. -Cho lần lượt HS thực hiện2-3em/nhóm. GV quan sát sau đó nhận xét. -Hết mỗi lần thực hiện GV nhận xét. GV tổ chức hướng dẫn cho HS cách chơi. -GV làm trọng tài quan sát đội thắng thua. -Hết lượt chơi GV nhận xét tổ nào thắng, tổ nào thua có hình thức thưởng phạt cho từng tổ. --Gọi 2-3em thực hiện. Gv nhận xét. -Cho HS thả lỏng các khớp. -Nhận xét ý thức trong giờ học -HD về nhà ôn tập . -Lớp trưởng báo cáo sĩ số. -HS nghe -HS thực hiện 1-2em nhận xét. -HS nghe -Thực hiện theo hàng ở cự ki rộng -HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV -HS nghe sau đó thực hiện -Lần lượt thực hiện. HS nghe sau đó thực hiện. -Lần lượt ra thực hiện -Thực hiện 2-3em/ nhóm. -Các tổ tiến hành chơi. Thi xem tổ nào nhanh nhất tổ đó thắng. -Các tổ thi đua tổ nào xong trứơc ít phạm quy, tổ đó thắng. -Các tổ thi đua nhau thực hiện, xem tổ nào thắng và tổ nào thua lò cò một vòng sân. 1-2 em nhận xét. Tiết 69: Kiểm tra học kì II A.Mục tiêu: -Bật nhảy: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích bật xa lấy điểm kiểm tra học kì II. Kiểm tra đánh giá kết quả quá trình tập luyện của HS trong quá trình học. -Giáo dục ý thức, tổ chức, kỉ luật của học sinh trong quá trình tập luyện. B. Địa điểm- Phương tiện: Sân TD, Ván giậm, thước đo. C.Tiến trình dạy học: Nội dung ĐL HĐ của GV HĐ của HS I.Phần mở đầu: -Tổ chức: 6A1: 6A2: -Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Khởi động: Xoay các khớp cổ chân, tay, gối, hông, cúi sâu, ép sâu. II.Phần cơ bản: 1.Nội dung: Kĩ thuật và thành tích bật xa. 2. Tổ chức và phương pháp: -Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 3-5 HS, mỗi HS được bật xa 3 lần, lấy thành tích lần cao nhất.Nếu ngay lần đầu tiên đã đạt mức cao nhất thì không phait thực hiện lần 2 và 3. -Gv đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT để xác định thành tích của HS. 3. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra theo mức độthực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS. -Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức Giỏi RLTT. -Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức Khá RLTT. -Điểm 5-6: đạt thành tích RLTT mức KHá trở lênnhưng kĩ thuật không chính xác. Hoặc kĩ thuật đạt ở mức cơ bản đúng, thành tích đạt mức Đạt RLTT.Hoặc kĩ thuật thực hiện dúng nhưng thành tích không đạt mức Đạt RLTT. -Điểm 3-4: Kĩ thuật không đúng thành tích không đạt mức đạt RLTT. III.Phần kết thúc: -Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng các khớp. -Nhận xét: ưu, khuyết điểm trong giờ học. -HDVN:Ôn luyện kĩ thuật bật nhảy giờ sau kiểm tra tiêu chuẩn RLTT. 5p 35p 5p -GV nhận lớp. -Nêu nội dung, yêu cầu giờ học. -Cho HS thực hiện các độnh tác khởi động. - Nêu nội dung kiểm tra. -Nêu tổ chức và phương pháp kiểm tra. -GV Nêu thang điểm đánh giá kiểm tra. -Cho HS thả lỏng các khớp. -Nhận xét ý thức trong giờ học -HD về nhà ôn tập . -Lớp trưởng báo cáo sĩ số. -HS nghe -HS thực hiện .-HS nghe sau đó thực hiện. -HS nghe -HS chú ý sau đó thực hiện ,đánh giá xem mức độ thực hiện của mình. Tiết 70: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể A.Mục tiêu: -Bật nhảy: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích bật xa đánh giá tiêu chuẩn RLTT. Kiểm tra đánh giá kết quả quá trình tập luyện của HS trong quá trình học. -Giáo dục ý thức, tổ chức, kỉ luật của học sinh trong quá trình tập luyện. B. Địa điểm- Phương tiện: Sân TD, Ván giậm, thước đo. C.Tiến trình dạy học: Nội dung ĐL HĐ của GV HĐ của HS I.Phần mở đầu: -Tổ chức: 6A1: 6A2: -Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Khởi động: Xoay các khớp cổ chân, tay, gối, hông, cúi sâu, ép sâu. II.Phần cơ bản: 1.Nội dung: Kĩ thuật và thành tích bật xa. 2. Tổ chức và phương pháp: -Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 3-5 HS, mỗi HS được bật xa 3 lần, lấy thành tích lần cao nhất.Nếu ngay lần đầu tiên đã đạt mức cao nhất thì không phait thực hiện lần 2 và 3. -Gv đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT để xác định thành tích của HS. 3. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra theo mức độthực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS. -Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức Giỏi RLTT.Nam 1,85m, Nữ 1,70m -Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức Khá RLTT.Nam 1.70m, Nữ 1,60m -Điểm 5-6: đạt thành tích RLTT mức KHá trở lênnhưng kĩ thuật không chính xác. Hoặc kĩ thuật đạt ở mức cơ bản đúng, thành tích đạt mức Đạt RLTT.Hoặc kĩ thuật thực hiện dúng nhưng thành tích không đạt mức Đạt RLTT.Nam 1,60m, Nữ 1,50m. -Điểm 3-4: Kĩ thuật không đúng thành tích không đạt mức đạt RLTT. III.Phần kết thúc: -Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng các khớp. -Nhận xét: ưu, khuyết điểm trong giờ học. -HDVN:Ôn luyện kĩ thuật đã học. 5p 35p 5p -GV nhận lớp. -Nêu nội dung, yêu cầu giờ học. -Cho HS thực hiện các độnh tác khởi động. - Nêu nội dung kiểm tra. -Nêu tổ chức và phương pháp kiểm tra. -GV Nêu thang điểm đánh giá kiểm tra. -Cho HS thả lỏng các khớp. -Nhận xét ý thức trong giờ học -HD về nhà ôn tập . -Lớp trưởng báo cáo sĩ số. -HS nghe -HS thực hiện .-HS nghe sau đó thực hiện. -HS nghe -HS chú ý sau đó thực hiện ,đánh giá xem mức độ thực hiện của mình.

File đính kèm:

  • docThể Dục 6 HK II.doc