I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS nắm được một số kĩ thuật động tác bổ trợ cho bật nhảy: đá lăng trư-ớc, đá lăng trư¬ớc - sau, đá lăng sang ngang.
- Nắm đ¬ược các kĩ thuật xuất phát: mặt, vai, lư¬ng hư¬ớng chạy - xuất phát.
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được các động tác bổ trợ, và chơi đợc trò chơi một cách hào hứng.
- Thực hiện đư¬ợc ở mức cơ bản đúng kĩ thuật mặt, vai, lư¬ng hư¬ớng chạy - xuất phát.
3. Thái độ:
- Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác.
II - ĐỊA ĐIỂM PH¬ƠNG TIỆN:
- Sân tập rộng. Tranh hình các động tác đá lăng.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
69 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 284 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Dương Đình Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* * * * * *
p
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
Tiết 66:
KIỂM TRA : CHẠY BỀN
Ngày soạn: 5/4/2011 Ngày dạy:
I - MỤC TIÊU:
- Đánh giá sức bền của HS qua một quá trình tập luyện trên lớp và tự tập ở nhà.
- Đánh giá ý thức học tập của HS, qua đó giáo dục ý thức tích cực tự giác trong học tập và rèn luyện TDTT.
- Nâng cao và phát huy tính tự giác của HS trong việc rèn luyện ở nhà.
II - ĐỊA ĐIỂM- PHƠNG TIỆN:
- Sân tập rộng, đồng hồ bấm giờ.
- Bàn ghế giáo viên ngồi.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
A- Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra thành tích chạy bền của học sinh.
B- Phơng pháp kiểm tra:
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 4 - 5 học sinh.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần với cự ly:
+ Nam: 400m
+ Nữ: 300m
- HS cha tham gia hoặc đã tham gia kiểm tra ngồi theo hàng để theo dõi.
C- Biểu điểm:
- Điểm tính theo thành tích đạt đợc của HS.
+ Điểm 9 - 10: Thành tích đạt ........ (nam), .......(nữ).
+ Điểm 7 - 8: Thành tích đạt ....... (nam), .........(nữ).
+ Điểm 5 - 6: Hoàn thành cự ly.
+ Điểm 3 - 4: Không hoàn thành cự ly theo quy định.
- Trờng hợp HS không đạt GV có thể cho kiểm tra lại vào tiết học sau.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................Tiết 67:
- Đá cầu: Ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời, Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời. Ôn các kĩ thuật tâng cầu.
Ngày soạn: 5/4/ 2011 Ngày dạy: / / 2011
I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS nắm các động tác kĩ thuật tâng cầu, vận dụng đợc vào trong tập luyện.
- Nắm đợc kĩ thuật chuyền cầu đơn giản.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện đợc tơng đối đúng động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Thực hiện đợc cơ bản động tác chuyền cầu theo nhóm.
3. Thái độ:
- Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác.
II - ĐỊA ĐIỂM PHƠNG TIỆN:
- Sân tập rộng, chuẩn bị các dụng cụ để chơi trò chơi, cầu đá.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LỢNG
PHƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A - PHẦN MỞ ĐẦU:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Bài thể dục PTC.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
- Chạy bớc nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
3- Kiểm tra:
- Không kiểm tra
II - PHẦN CƠ BẢN:
1. Đá cầu:
- Ôn:
+ Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời.
+ Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời.
2. Chạy bền:
- Chạy bền trên địa hình xung quanh trờng.
C - PHẦN KẾT THÚC:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Giao bài tập về nhà.
(8phút)
2’
6’
(32’ )
13’
7-8'
14’
5’
5’
- Lớp trởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hớng dẫn về các nội dung cần học mới hoặc ôn tập.
- GV chia nhóm luyện tập.
- Nhóm I: Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời.
- Nhóm II: Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời.
- Nam: 500m
- Nữ: 400m
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
Tiết 68:
- Đá cầu: Ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời, Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời. Ôn các kĩ thuật tâng cầu.
Ngày soạn: 5/4/ 2011 Ngày dạy: / / 2011
I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS nắm các động tác kĩ thuật tâng cầu, vận dụng đợc vào trong tập luyện.
- Nắm đợc kĩ thuật chuyền cầu đơn giản.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện đợc tơng đối đúng động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Thực hiện đợc cơ bản động tác chuyền cầu theo nhóm.
3. Thái độ:
- Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác.
II - ĐỊA ĐIỂM PHƠNG TIỆN:
- Sân tập rộng, chuẩn bị các dụng cụ để chơi trò chơi, cầu đá.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LỢNG
PHƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A - PHẦN MỞ ĐẦU:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Bài thể dục PTC.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
- Chạy bớc nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
3- Kiểm tra:
- Không kiểm tra
II - PHẦN CƠ BẢN:
1. Đá cầu:
- Ôn:
+ Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời.
+ Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời.
2. Chạy bền:
- Chạy bền trên địa hình xung quanh trờng.
C - PHẦN KẾT THÚC:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Giao bài tập về nhà.
(8phút)
2’
6’
(32’ )
13’
7-8'
14’
5’
5’
- Lớp trởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hớng dẫn về các nội dung cần học mới hoặc ôn tập.
- GV chia nhóm luyện tập.
- Nhóm I: Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời.
- Nhóm II: Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời.
- Nam: 500m
- Nữ: 400m
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
Tiết 69:
KIỂM TRA HỌC KỲ II: ĐÁ CẦU
Ngày soạn: 15/4/ 2011 Ngày dạy: / / 2011
I - MỤC TIÊU:
- Đánh giá mức độ thực hiện động tác của HS qua quá trình học tập và rèn luyện.
- Đánh giá ý thức học tập của HS, qua đó giáo dục ý thức tích cực tự giác trong học tập và rèn luyện TDTT.
- Nâng cao và phát huy tính tự giác của HS trong việc rèn luyện ở nhà.
II - ĐỊA ĐIỂM- PHƠNG TIỆN:
- Sân tập rộng.
- Bàn ghế giáo viên ngồi.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
A- Nội dung kiểm tra:
- Kĩ thuật tâng cầu tổng hợp (má trong, má ngoài bàn chân, mu bàn chân, đùi).
B- Phơng pháp kiểm tra:
- Mỗi HS thực hiện tâng cầu theo số lần quy định:
+ Nam: Tâng 20 lần
+ Nữ: Tâng 15 lần
C- Biểu điểm:
- Điểm tính theo số lần thực hiện thành công, gồm:
+ Điểm 9 - 10: Tâng đủ số lần, không rơi cầu lần nào, thể hiện đợc các kĩ thuật.
+ Điểm 7 - 8: Tâng đủ số lần, có rơi cầu 1 - 2 lần, kĩ thuật còn đơn giản.
+ Điểm 5 - 6: Tâng đợc số lần quy định nhng làm rơi cầu 3 - 4 lần.
+ Điểm 3 - 4: Tâng đợc đủ số lần nhng làm rơi cầu nhiều lần.
- Trờng hợp HS không đạt GV có thể cho kiểm tra lại.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................Tiết 70:
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
Ngày soạn: 10/4/ 2011 Ngày dạy: / / 2011
I - MỤC TIÊU:
- Đánh giá thành tích đạt đợc từ đó đối chiếu với tiêu chuẩn rèn luyện thân thể để đánh giá mức độ phát triển thể lực của học sinh.
II - ĐỊA ĐIỂM PHƠNG TIỆN:
- Đồng hồ bấm giây.
- Đờng chạy 40m có vạch xuất phát và vạch đích.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LỢNG
PHƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A - PHẦN MỞ ĐẦU:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 200m.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
II - PHẦN CƠ BẢN:
- Kiểm tra thành tích chạy 30m - xuất phát cao.
* Mức độ đánh giá:
Mức độ
Thành tích
Nam
Nữ
Tốt
< 5'' 40
< 6''40
Đạt
< 6''40
< 7''40
C - PHẦN KẾT THÚC:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Công bố điểm kiểm tra của từng HS.
(8phút)
2’
6’
(33’ )
5’
- Lớp trởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung giờ kiểm tra.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần xuất phát cao.
- Trờng hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2.
- Các HS đã kiểm tra hoặc cha tham gia kiểm tra xếp theo hàng ngang để theo dõi và nhận xét.
**
**
**
**
**
**
**
**
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN THE DUC 6 HUNG HTM.doc