1. Lợi ích góp phần hình thành giáo dục nhân cách cho học sinh :
HS lời câu hỏi của GV -Học sinh khác bổ sung
HS trao đổi nhóm để nêu được 1 số lợi ích do TDTT mang lại .
- Đại diện các nhóm trả lời ; nhóm khác nhận xét bổ sung -> GV chốt lại 1 số ý chính .
* Kết luận :- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại .TDTT giúp hs có được sức khoẻ tôt ,Từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệun quả hơn ,chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục,để cá em trở thành những con người có ích cho xã hội .
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi hs phải có tính kỉ luật cao ,tinh thần và trách nhiệm trước tập thể lớp ,tác phong nhanh nhẹn có sự cố gắng , tính thật thà ,trung thực v.v. chính là góp phần giáo dục đạo đưc và hình thành nhân cách cho học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp cho các em có 1 nếp sống lành mạnh , vui tươi ,học tập và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống ,chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như : sức nhanh , sức mạnh , sức bền, sự khéo léo chính xác .
72 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 284 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2011-2012 - Trần Sơn Vũ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tra theo đội hình dưới:
- CS: Điều hành lớp thả lỏng nhẹ nhàng ,hít thở sâu.
- GV: Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương HS tập có kết quả tốt, nhắc nhở HS còn phảI cố gắng. Thông báo điểm và giao bài tập, hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
GV và HS thực hiện xuống lớp
Tuần 17 Ngày soạn: 10/12/2011
Tiết 33: Ngày dạy : 13/12/2011
ÔN TẬP HỌC KÌ I
I .Mục tiêu :
1.kiến thức : - Bài thể dục: biết tên và cách thực hiện 5 động tác : Vươn thở ,tay ,ngực ,chân, bụng của bài TDPTC.
2. Kĩ năng: Bài thể dục: Thực hiện cơ bản đúng 5 động tác : Vươn thở ,tay ,ngực ,chân, bụng của bài TDPTC.
3. Giáo dục : Yêu cầu HS có ý thức tự giác tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn.
II. Địa điểm - phương tiện :
- Tập luyện trên địa hình bằng phẳng của sân trường .
- Dụng cụ : Còi.
III. Tiến trình lên lớp :
Nội dung
Đ.lượng
Phương pháp-tổ chức
A/ phần mở đầu :
1.ổn định tổ chức lớp: - Kiểm tra sĩ số
- Chỉnh đốn đội hình
- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
2 . Khởi động : Xoay các khớp cổ tay ,cổ
chân, khớp gối , hông vai ,cổ.
- Thực hiện 1 số động tác TD phát triển
chung: Tay- ngực ;lưng - bụng ;lườn ;
vặn mình ; chân ; toàn thân.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau
-ép ngang ,ép dọc.
B. Phần cơ bản:
1.Bài TDPTC :* Ôn 5 động tác đã học :
- Động tác Vươn thở
- Động tác Tay
- Động tác Ngực
- Động tác Chân
-Động tác Bụng
* Chú ý : Thực hiện đúng ,đều ,đẹp và thực hiện hết biên độ động tác .
* Củng cố : các động tác đã ôn cuả bài TDPTC:
c.phần kết thúc :
1.Thả lỏng.
- Chạy nhẹ nhàng.
- Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu.
- Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh : vươn thở , tay, chân,toàn thân, điều hoà.
2 Nhận xét và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của phần TTTC và luyện tập chạy bền .
- Giải tán
6-8p
1-2p
5-6p
2lx8n
30-32P
25-26p
4-5p
2-3P
2lx8n
1-2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ
số cho GV
- GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động
-GV yêu cầu các nội dung cần ôn và cho lớp ôn tập trung theo nhịp hô của CS
- GV quan sát sữa sai.
-Sau đó chia nhóm tự ôn luyện - theo sự điều khiển của nhóm trưởng - GV dõi và quản lí chung.
- GV quan sát sữa sai cho từng nhóm.
- GV gọi từng tổ lên biểu diễn - cho các tổ khác nhận xét -> GV bổ sung .
- GV cho hs chạy nhẹ nhàng rồi thu nhỏ
vòng lại để thực hiện các đ/t thả lỏng hồi tĩnh ;thực hiện nhẹ nhàng hít thở sâu.
- GVdồn hàng và dặn dò HS tập ở nhà .
- GV và HS thực hiện xuống lớp.
- ĐHXL :
Tuần 17 Ngày soạn: 13/12/2011
Tiết 34: Ngày dạy: 15/12/2011
ÔN TẬP HỌC KÌ I
I .Mục tiêu :
1.kiến thức : - Bài thể dục: biết tên và cách thực hiện 9 động tác : Vươn thở ,tay ,ngực ,chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hòa của bài TDPTC.
2. Kĩ năng: Bài thể dục: Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác : Vươn thở ,tay ,ngực ,chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hòa của bài TDPTC. của bài TDPTC.
3. Giáo dục : Yêu cầu HS có ý thức tự giác tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn.
II. Địa điểm - phương tiện :
- Tập luyện trên địa hình bằng phẳng của sân trường .
- Dụng cụ : Còi ,
III. Tiến trình lên lớp :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A/ phần mở đầu
1.ổn định tổ chức lớp: - Kiểm tra sĩ số
- Chỉnh đốn đội hình.
- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
2. Khởi động :Xoay các khớp cổ tay ,cổ
chân, khớp gối , hông vai ,cổ.
- Thực hiện 1 số động tác TD phát triển
chung: Tay- ngực ;lưng - bụng ;lườn ;
vặn mình ; chân ; toàn thân.
-ép ngang ,ép dọc.
B. Phần cơ bản:
1.Bài TDPTC :Ôn 5 động tác đã học tiết trước :
- Động tác Vươn thở
- Động tác Tay
- Động tác Ngực
- Động tác Chân
-Động tác Bụng
* Ôn Tiếp 4 động tác còn lại của bài TDPTC đã học :
- Động tác Vặn mình
- Động tác Phối hợp
- Động tác nhảy :
- Động tác điều hoà :
* Chú ý : Thực hiện đúng ,đều ,đẹp và thực hiện hết biên độ động tác .
* Củng cố : 9 động tác đã ôn cuả bài TDPTC:
c.phần kết thúc :
1.Thả lỏng.
- Chạy nhẹ nhàng.
- Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu.
- Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh : vươn thở , tay, chân,toàn thân, điều hoà.
2 Nhận xét và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của phần TTTC và luyện tập chạy bền .
- Giải tán
6-8p
1-2p
5-6p
2lx8n
30-32P
4-5p
2-3P
2lx8n
1-2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ
số cho GV
GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động
- GV yêu cầu các nội dung cần ôn và cho lớp ôn tập trung theo nhịp hô của CS.
- HS tập luyện tích cực.
- GV quan sát sửa sai cho hs.
- GV làm mẫu lại 1 lần cho hs quan sát.
-Chia nhóm tự ôn luyện - theo sự điều khiển của nhóm trưởng - GV dõi và quản lí chung
- GV quan sát sữa sai cho từng nhóm
- GV gọi từng tổ lên biểu diễn - cho các tổ khác nhận xét -> GV bổ sung .
- GV cho hs chạy nhẹ nhàng rồi thu nhỏ vòng lại để thực hiện các đ/t thả lỏng hồi tĩnh ;thực hiện nhẹ nhàng hít thở sâu.
- GVdồn hàng và dặn dò HS tập ở nhà.
- GV và HS thực hiện xuống lớp.
Tuần 18 Ngày soạn: 18/12/2011
Tiết 35: Ngày dạy: 20/12/2011
ÔN TẬP HỌC KÌ I
I .Mục tiêu :
1.kiến thức : - Bài thể dục: biết tên và cách thực hiện 9 động tác : Vươn thở ,tay ,ngực ,chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hòa của bài TDPTC.
2. Kĩ năng: Bài thể dục: Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác : Vươn thở ,tay ,ngực ,chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hòa của bài TDPTC. của bài TDPTC.
3. Giáo dục : Yêu cầu HS có ý thức tự giác tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn.
II. Địa điểm - phương tiện :
- Tập luyện trên địa hình bằng phẳng của sân trường .
- Dụng cụ : Còi ,
III. Tiến trình lên lớp :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A/ phần mở đầu
1.ổn định tổ chức lớp: - Kiểm tra sĩ số
- Chỉnh đốn đội hình
- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
2 . Khởi động :Xoay các khớp cổ tay ,cổ
chân, khớp gối , hông vai ,cổ.
- Thực hiện 1 số động tác TD phát triển
chung: Tay- ngực ;lưng - bụng ;lườn ;
vặn mình ; chân ; toàn thân.
-ép ngang ,ép dọc.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
B. Phần cơ bản:
1.Bài TDPTC :
Ôn 9 động tác đã ôn để chuẩn bị tiết sau kiểm tra học kì :
- Động tác Vươn thở
- Động tác Tay
- Động tác Ngực
- Động tác Chân
-Động tác Bụng
- Động tác Vặn mình
- Động tác Phối hợp
- Động tác nhảy :
- Động tác điều hoà :
* Chú ý : Thực hiện đúng ,đều ,đẹp và thực hiện hết biên độ động tác .
* Củng cố : 9 động tác đã ôn cuả bài TDPTC:
c.phần kết thúc :
1.Thả lỏng.
- Chạy nhẹ nhàng.
- Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu.
- Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh : vươn thở , tay, chân,toàn thân, điều hoà.
2 Nhận xét và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của phần TTTC và luyện tập chạy bền .
- Giải tán .
6-8p
1-2p
5-6p
2lx8n
30-32P
4-5p
2-3P
2lx8n
1-2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ
số cho GV.
- GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
- Chia hs thành các nhóm (tổ) thực hiện ôn lại 9 động tác của bài thể dục đã học.
- Nhóm (tổ) trưởng điều khiển, hs thực hiện.
- GV quan sát bao quát lớp và sửa sai cho các em hs.
- Nhắc hs các sai lầm thường mắc và cách sữa.
- GV quan sát sữa sai cho từng nhóm
- GV gọi từng tổ lên biểu diễn - cho các tổ còn lại quan sát và nhận xét -> GV nhận xét bổ sung .
- Lớp trưởng điều khiển lớp thả lỏng.
- GV hướng dẫn.
- GVdồn hàng và dặn dò HS tập ở nhà .
- GV và HS thực hiện xuống lớp.
Tuần 19 Ngày soạn: 20/12/2011
Tiết 36: Ngày dạy: .22 /12/2011
KIỂM TRA HỌC KÌ I
I .Mục tiêu :
1.kiến thức : - Bài thể dục: biết tên và cách thực hiện 9 động tác : Vươn thở ,tay ,ngực ,chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hòa của bài TDPTC.
2. Kĩ năng: Bài thể dục: Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác của bài TDPTC.
3. Giáo dục : Yêu cầu HS có ý thức tự giác tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn.
II. Địa điểm - phương tiện :
- Tập luyện trên địa hình bằng phẳng của sân trường .
- Dụng cụ : Còi ,
III. Tiến trình lên lớp :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A/ phần mở đầu :
1.ổn định tổ chức lớp: - Kiểm tra sĩ số.
- Chỉnh đốn đội hình
- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
2. Khởi động : Xoay các khớp cổ tay ,cổ
chân, khớp gối , hông vai ,cổ.
- Thực hiện 1 số động tác TD phát triển
chung: Tay- ngực ;lưng - bụng ;lườn ;
vặn mình ; chân ; toàn thân.
- Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông
-ép ngang ,ép dọc.
B.phần cơ bản:
1.Nội dung kiểm tra:Bài thể dục phát triển chung:
- Kiểm tra : 9 động tác:
- Vươn thở ; Tay; Ngực ; Chân; Bụng; Vặn mình ; Phối hợp ; Nhảy; Điều hoà.
2. Cách đánh giá và cho điểm :
Điểm kiểm tra được tính theo mức độ thực hiện động tác của HS :
- Điểm 9-10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp.
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng cả 9động tác, nhưng chưa đẹp, chưa đúng biên độ thực hiện động tác.
- Điểm 5-6: Có 1-2 động tác sai, các động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
- Điểm 3-4: Có 3 động tác tập sai trở lên:
c.phần kết thúc :
1.Thả lỏng.
- Chạy nhẹ nhàng.
- Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu.
- Thực hiện 1 số động tác thả lỏng: vươn thở , tay, chân,toàn thân, điều hoà.
2 Nhận xét tiết kiểm tra ,công bố điểm và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Giải tán
6-8p
1-2p
5-6p
2lx8n
30-32P
4-5p
2-3P
2lx8n
1-2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ
số cho GV.
- GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động
1/ HS luyện tập:
- HS luyện tập trước khi kiểm tra.
- GV cho HS ôn lại các động tác trước khi kiểm tra.
* GV đa ra nội dung và yêu cầu và phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra lần lượt theo danh sách.
- Mỗi em chỉ được kiểm tra 1 lần.
- Kiểm tra theo tốp 4-5 HS
- Những em chưa đến lượt có thể tự ôn.
-CS điều khiển.
- GV quan sát nhận xét cho điểm.
- HS kiểm tra theo đội hình dưới:
x
x
x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
- CS: Điều hành lớp thả lỏng nhẹ nhàng ,hít thở sâu.
- GV: Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương HS tập có kết quả tốt, nhắc nhở HS còn phảI cố gắng. Thông báo điểm và giao bài tập, hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
File đính kèm:
- GA 6 chuan KTKN.doc