A: Mục tiêu:
Biết được một số kiến thức, kỷ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thói quan tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
B: Phương pháp: Đàm thoại - Hỏi đáp - Trắc nghiệm.
C: Phương tiện: SGK và một số câu hỏi liên quan.
D: Tiến trình lên lớp:
34 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 324 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhà.
3
3
3
1
2
3
3
2
2
2
3
1
1
5’
35’
15’
15’
5’
7’
3’
1’
cho chơi 3 hiệp phân thắng bại.
x x x x
GV: Làm thị phạm kỷ thuật cho HS quan sát sau đó cho HS tự thực hiện.
GV: Hướng dẫn thực hiện và sữa sai.
- GV: cho cả nhóm tập hợp thành 1 vòng tròn và tổ chức cho thực hiện.
GV: làm mẫu động tác cho HS quan sát
HS: quan sát và làm theo hướng dẫn của giáo viên.
Cho HS chạy quanh sân thể dục
Nam: 4 vòng sân, Nữ: 3 vòng sân.
GV: cho HS xuất phát chạy với cự ly khoảng 15m sau đó đi vòng về hai bên tập hợp cuối hàng.
GV: tiếp tục cho HS chạy hết cự ly 50m.
* Cần nhắc nhở HS phối hợp đánh tay khi chạy và kết hợp với nín thở.
GV: chia HS thành 2 nhóm và tổ chức cho chơi 3 hiệp phân thắng bại.
x x x x
GV: Hướng dẫn thực hiện và sữa sai.
- GV: cho cả nhóm tập hợp thành 1 vòng tròn và tổ chức cho thực hiện.
HS: quan sát và làm theo hướng dẫn của giáo viên.
GV: tổ chức cho lớp chơi theo vòng tròn.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x ( GV )
Tiết PPCT
29 - 30
Ngày soạn: 3/12/200
Ngày dạy: 5/12/200
KIỂM TRA CHẠY NHANH - TỰ CHỌN
A: Mục tiêu:
- Đánh giá quá trình tập luyện chạy nhanh 60m xuất phát cao của từng học sinh.
- Rèn luyện thể lực để tập luyện một số kỷ thuật của môn tự chọn.
- Có thái độ tập luyện đúng đắn, nghiêm túc và tự giác.
- Tập luyện có khoa học, nề nếp và theo sự chỉ bảo của giáo viên.
B. Phương pháp: phân nhóm - quay vòng.
C. Phương tiện: Sân bải tập luyện, giáo án, 5 quả bóng đá, dây nhảy, đồng hồ, còi.
D. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu.
1. Ổn định tổ chức, Vắng
6A: 6B: 6C:
2. Phổ biến nội dung buổi học.
- Kiểm tra xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- Ôn các các kỷ thuật đã học và học mới một số động tác bổ trợ.
3. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối, xoay hông và chạy nâng cao đùi tại chổ.
II. Phần cơ bản:
A: Tiết 1:
a. Kiểm tra xuất phát cao chạy nhanh 60m. ( Mỗi HS chỉ được kiểm tra 1 lần, các trường hợp đặc biệt thì cho kiểm tra lại nhưng điểm không quá 7 điểm ). Điểm thành tích và kỉ thuật cộng lại chia đôi.
- Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỷ thuật xuất phát, kỷ thuật bước chạy và thành tích đạt:
+ Nam: 10s: + Nữ: 10,6s
- Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỷ thuật xuất phát, kỷ thuật bước chạy, thành tích đạt:
+ Nam:10,5s + Nữ: 11,4s
- Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng kỷ thuật ( xuất phát và bước
2x8
10’
1’
2’
7’
70’
35’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x ( GV )
LT: điều khiển lớp khởi động theo hàng
ngang.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV: cho tập trung dặn dò và phổ biến quy định kiểm tra.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
(x ) GV
x
x Đích
chạy ), thành tích đạt ở mức đạt hoặc kỷ thuật thực hiện đúng, nhưng thành tích không đạt ở mức đạt.
+ Nam: 11,5s + Nữ: 12,2s
B. Tiết 2: Tự chọn
* Bóng đá: Luyện tập thể lực: chạy đuổi, chạy luồn cọc.
- Ôn kỷ thuật tâng bóng bằng 2 chân.
+Yêu cầu tưng bóng bằng 2 chân nhưng 1 chân không quá 2 cái
- Học mới: kỷ thuật ném biên, đánh đầu.
+ Yêu cầu khi ném biên 2 chân không rời khỏi mặt đất, bóng qua đầu và ném bằng 2 tay.
* Nhảy dây: nhảy dây nhanh qua 2 chân trong 1 phút, nhảy đổi chân.
- Ôn nhảy dây một chân, chân kia duổi thẳng mũi chân.
- Học mới: Nhảy hai chân trước sau đổi nhau.
* Lưu ý: khi nhảy không co đầu gối, hai chân rộng bằng vai.
* Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật.
III. Kết thúc.
- Nhận xét.
- Củng cố: gọi 2 HS thực hiện lại các nội dung đã học và cho HS nhận xét sau đó GV củng cố thêm.
- Nhận xét quá trình kiểm tra nội dung chạy 60m.
- Thả lỏng: rủ tay chân tại chổ, hít thở sâu.
- Dặn dò về nhà: Ôn lại bài thể dục để chuẩn bị kiểm tra học kì I.
- Xuống lớp.
2
3
1
2
3
1
1
35’
15’
15’
5’
7’
3’
2’
1’
1’
mỗi lần giáo viên cho kiểm tra 2 em.
- Cữ lớp trưởng hô xuất phát theo hiệu lệnh.
- Số học sinh còn lại đứng vào hàng theo vị trí giáo viên đã quy định.
GV: hướng dẫn cho HS ôn lại từng nội dung một
HS: thực hiện theo nhóm và theo từng nội dung sau đó đổi nội dung ( quay vòng ).
GV: làm thị phạm kỷ thuật đọng tác cho HS quan sát.
HS: quan sát Gv làm và sau đó tự làm
GV: Phân công thực hiện theo nhóm và theo từng nội dung
GV: sữa sai kỷ thuật.
GV: cho HS ôn theo từng nhóm với 2 nội dung trên.
GV: sữa sai.
GV: làm mẫu động tác cho HS quan sát
HS: quan sát giáo viên làm mẫu và làm theo.
GV: Quan sát HS thực hiện và sữa sai.
GV: chia lớp làm 2 nhóm có số người bằng nhau và tổ chức chơi trong 3 hiệp phân thắng bại.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
( x ) GV
Tiết PPCT
31 - 32
Ngày soạn: 10/12/2006
Ngày dạy: 12/12/2006
ÔN TẬP HỌC KÌ I
A: Mục tiêu:
- Đánh giá quá trình tập luyện chạy nhanh 60m xuất phát cao của từng học sinh.
- Rèn luyện thể lực để tập luyện một số kỷ thuật của môn tự chọn.
- Có thái độ tập luyện đúng đắn, nghiêm túc và tự giác.
- Tập luyện có khoa học, nề nếp và theo sự chỉ bảo của giáo viên.
B. Phương pháp: phân nhóm - quay vòng.
C. Phương tiện: Sân bải tập luyện, giáo án, 5 quả bóng đá, dây nhảy, đồng hồ, còi.
D. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu.
1. Ổn định tổ chức, Vắng
6A: 6B: 6C:
2. Phổ biến nội dung buổi học.
- Ôn tập học kì I, nội dung: bài thể dục tay không gồm ( 9 động tác ).
3. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối, xoay hông và chạy nâng cao đùi tại chổ.
II. Phần cơ bản:
A: Tiết 1:
* Ôn bài thể dục tay không ( 9 động tác ) gồm: vươn thở, tay, chân, ngực, bụng, lườn, phối hợp, nhảy, điều hoà.
- Giáo viên cần lưu ý một số động tác khó, tư thế của tay chân.
2x8
10’
1’
2’
7’
70’
35’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x ( GV )
LT: điều khiển lớp khởi động theo hàng
ngang.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV: Hướng dẫn cho học sinh tập theo thứ tự từng động tác của bài thể dục.
LT: hô cho cả lớp cùng thực hiện.
GV: phân nhóm cho học sinh thực hiện.
Phân làm 5 nhóm, mỗi nhóm từ 5 đến 6 em để tập.
GV: quan sát các nhóm thực hiện và sữa sai cho các em còn yếu
* Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật.
* Tiết 2: Ôn bài thể dục.
* Ôn bài thể dục tay không ( 9 động tác ) gồm: vươn thở, tay, chân, ngực, bụng, lườn, phối hợp, nhảy, điều hoà.
- Giáo viên cần lưu ý một số động tác khó, tư thế của tay chân.
* Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật.
III. Kết thúc.
- Nhận xét.
- Củng cố: gọi 2 HS thực hiện lại các nội dung đã học và cho HS nhận xét sau đó GV củng cố thêm.
- Thả lỏng: rủ tay chân tại chổ, hít thở sâu.
- Dặn dò về nhà: Ôn lại bài thể dục để chuẩn bị kiểm tra học kì I.
- Xuống lớp.
1
1
35’
5’
7’
3’
2’
1’
1’
GV: chia lớp làm 2 nhóm có số người bằng nhau và tổ chức chơi trong 3 hiệp phân thắng bại.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
LT: hô cho cả lớp cùng thực hiện.
GV: phân nhóm cho học sinh thực hiện.
Phân làm 5 nhóm, mỗi nhóm từ 5 đến 6 em để tập.
GV: quan sát các nhóm thực hiện và sữa sai cho các em còn yếu.
GV: cho cả lớp tập trung theo tổ.
HS: từng tổ lên thực hiện
GV: quan sát và nhắc nhở và sữa sai một số điểm còn yếu mà học sinh thực hiện chưa được tốt.
GV: chia lớp làm 2 nhóm có số người bằng nhau và tổ chức chơi trong 3 hiệp phân thắng bại.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
( x ) GV
Tiết PPCT
33 - 34
Ngày soạn: 10/12/2006
Ngày dạy: 12/12/2006
ÔN TẬP HỌC KÌ I - KIỂM TRA HỌC KÌ
A: Mục tiêu:
- Tiếp tục cho học sinh ôn tập tốt hơn để kiểm tra học kì có chất lượng.
- Đánh giá quá trình tập của từng học sinh qua một học kì
- Có thái độ tập luyện đúng đắn, nghiêm túc và tự giác.
- Tập luyện có khoa học, nề nếp và theo sự chỉ bảo của giáo viên.
B. Phương pháp: phân nhóm - quay vòng.
C. Phương tiện: Sân bải tập luyện, giáo án, còi.
D. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu.
1. Ổn định tổ chức, Vắng
6A: 6B: 6C:
2. Phổ biến nội dung buổi học.
- Ôn tập học kì I, nội dung: bài thể dục tay không gồm ( 9 động tác ).
- Kiểm tra học kì I.
3. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối, xoay hông và chạy nâng cao đùi tại chổ.
II. Phần cơ bản:
A: Tiết 1:
* Ôn bài thể dục tay không ( 9 động tác ) gồm: vươn thở, tay, chân, ngực, bụng, lvặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà.
- Giáo viên cần lưu ý một số động tác khó, tư thế của tay chân.
2x8
10’
1’
2’
7’
70’
35’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x ( GV )
LT: điều khiển lớp khởi động theo hàng
ngang.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV: Hướng dẫn cho học sinh tập theo thứ tự từng động tác của bài thể dục.
LT: hô cho cả lớp cùng thực hiện.
GV: phân nhóm cho học sinh thực hiện.
Phân làm 5 nhóm, mỗi nhóm từ 5 đến 6 em để tập.
GV: quan sát các nhóm thực hiện và sữa sai cho các em còn yếu
* Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật.
* Tiết 2: Kiểm tra học kì.
Bài thể dục tay không ( 9 động tác ) gồm: vươn thở, tay, chân, ngực, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà.
* Cách đánh giá:
- Điểm 9 - 10: thuộc bài, thực hiện đúng, đẹp và chính xác, nhịp nhàng.
- Điểm 7 - 8: thuộc bài, nhịp nhàng các động tác nhưng có sai một số tư thế về tay hoặc chân.
- Điểm 5 - 6: Chưa thuộc bài ( từ 2 đến 3 động tác ), chưa nhịp nhàng.
- Điểm 3 - 4: không thuộc bài, thực hiện không đúng các tư thế của các động tác.
- Điểm 1 - 2: các trương hợp còn lại.
III. Kết thúc.
- Nhận xét.
- Thả lỏng: rủ tay chân tại chổ, hít thở sâu.
- Công bố điểm.
- Dặn dò về nhà: Ôn lại bài thể dục để chuẩn bị kiểm tra học kì I.
- Xuống lớp.
1
35’
7’
3’
2’
1’
1’
GV: chia lớp làm 2 nhóm có số người bằng nhau và tổ chức chơi trong 3 hiệp phân thắng bại.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x
( x ) GV x
x
Kiểm tra theo từng nhóm ( 3 em/nhóm )
GV: đọc tên từng nhóm cho HS chuẩn bị, số còn lại ngồi theo hàng ngang quan sát các bạn thực hiện.
Khi các bạn thực hiện lớp trưởng hô
GV: quan sát các em thực hiện và đánh giá cho điểm.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
File đính kèm:
- the duc 6(39).doc