Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Trường THCS Dũng Hợp

A/CHUẨN BỊ:

 * Mục đích - yêu cầu:

- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.

- Yêu cầu:học sinh phải biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất.

- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD , tự học, tự tập.

B/ QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:

1, Nội dung

- ĐHĐN

- TDPT chung.

- Chạy nhanh.

- Chạy bền.

- Bật nhảy.

- Ném bóng.

- TT tự chọn.

- Ôn tập kiểm tra.

- Kiểm tra rèn luyện thân thể.

2.Lợi ích tác dụng của TDTT

a. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.

- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ, có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.

- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực .chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.

- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

-Tập luyện TDTTcó tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức bền, sự khéo léo chính xác

 

doc134 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 18/02/2021 | Lượt xem: 63 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Trường THCS Dũng Hợp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên sửa sai cho các nhóm Đội hình tập luyện như tiết 28 sau 10’ giáo viên đổi vị trí tập luyện Giáo viên phổ biến cách chơi Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi như tiết 28 Gọi 1 em học sinh nhận xét Giáo viên nhận xét đúng sai Đội hình 4 hàng ngang Giáo viên cho học sinh thả lỏng các cơ bắp Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà Đội hình xuống lớp Học sinh báo cáo, chào x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV = = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = = Tuần: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 32 - Ôn tập kiểm tra học kì I Chạy nhanh I, Mục tiêu – yêu cầu Thực hiện tốt các động tác bổ trợ , trò chơi , kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy Tập luyện nâng cao thành tích áp dụng trong cuộc sống hàng ngày II, Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: Còi, cờ, đồng hồ, vạch xuất phát III, Tiến trình dạy và học Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A, Mở bài 1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài 2, Khởi động Chạy nhẹ nhàng Xoay các khớp Tập 3 động tác bổ trợ chạy B, Cơ bản 1, Giáo viên cho ôn tập 3 động tác bổ trợ chạy di chuyển 2, Giáo viên cho ôn tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 3, Giáo viên phân nhóm tập luyện Nhóm 1: Tập 3 động tác bổ trợ chạy Nhóm 2: Tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 4,Ttrò chơi “ Chạy tiếp sức chuyển vật” Củng cố: Gọi 1 em chạy kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh C, Kết thúc Thả lỏng toàn thân Ra bài tập về nhà Nhận xét về giờ học 5’ – 7’ 30 – 32’ 4 – 5’ Lớp trưởng điều chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số Giáo viên nói to ngắn gọn Lớp trưởng hô cho lớp tập x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x LT Giáo viên cho học sinh tập luyện và sửa sai cho học sinh Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Giáo viên nhắc lại kĩ thuật xuất phát cao Giáo viên cho học sinh tập luyện * * * * * * * * * * * * Giáo viên sửa sai cho học sinh Giáo viên gọi 1 em tập 3 động tác bổ trợ và thực hiệnktu xuất phát cao chạy nhanh Cho học sinh nhận xét Giáo viên nhận xét Giáo viên phân nhóm tập luyện Giáo viên sửa sai cho các nhóm Đội hình tập luyện như tiết 28 sau 10’ giáo viên đổi vị trí tập luyện Giáo viên phổ biến cách chơi Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi như tiết 28 Gọi 1 em học sinh nhận xét Giáo viên nhận xét đúng sai Đội hình 4 hàng ngang Giáo viên cho học sinh thả lỏng các cơ bắp Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà Đội hình xuống lớp Học sinh báo cáo, chào x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Tuần: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 33 Ôn tập kiểm tra học kì I Chạy nhanh I, Mục tiêu – yêu cầu Thực hiện tốt các động tác bổ trợ , trò chơi , kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy Tập luyện nâng cao thành tích áp dụng trong cuộc sống hàng ngày II, Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: Còi, cờ, đồng hồ, vạch xuất phát III, Tiến trình dạy và học Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A, Mở bài 1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài 2, Khởi động Chạy nhẹ nhàng Xoay các khớp Tập 3 động tác bổ trợ chạy B, Cơ bản 1, Giáo viên cho ôn tập 3 động tác bổ trợ chạy di chuyển 2, Giáo viên cho ôn tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 3, Giáo viên phân nhóm tập luyện Nhóm 1: Tập 3 động tác bổ trợ chạy Nhóm 2: Tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 4,Ttrò chơi “ Chạy tiếp sức chuyển vật” Củng cố: Gọi 1 em chạy kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh C, Kết thúc Thả lỏng toàn thân Ra bài tập về nhà Nhận xét về giờ học 5’ – 7’ 30 – 32’ 4 – 5’ Lớp trưởng điều chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số Giáo viên nói to ngắn gọn Lớp trưởng hô cho lớp tập x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x LT Giáo viên cho học sinh tập luyện và sửa sai cho học sinh Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Giáo viên nhắc lại kĩ thuật xuất phát cao Giáo viên cho học sinh tập luyện * * * * * * * * * * * * Giáo viên sửa sai cho học sinh Giáo viên gọi 1 em tập 3 động tác bổ trợ và thực hiệnktu xuất phát cao chạy nhanh Cho học sinh nhận xét Giáo viên nhận xét Giáo viên phân nhóm tập luyện Giáo viên sửa sai cho các nhóm Đội hình tập luyện như tiết 28 sau 10’ giáo viên đổi vị trí tập luyện Giáo viên phổ biến cách chơi Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi như tiết 28 Gọi 1 em học sinh nhận xét Giáo viên nhận xét đúng sai Đội hình 4 hàng ngang Giáo viên cho học sinh thả lỏng các cơ bắp Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà Đội hình xuống lớp Học sinh báo cáo, chào x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Tuần: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 34 Ôn tập kiểm tra học kì I Chạy nhanh I, Mục tiêu – yêu cầu Thực hiện tốt các động tác bổ trợ , trò chơi , kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy Tập luyện nâng cao thành tích áp dụng trong cuộc sống hàng ngày II, Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: Còi, cờ, đồng hồ, vạch xuất phát III, Tiến trình dạy và học Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A, Mở bài 1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài 2, Khởi động Chạy nhẹ nhàng Xoay các khớp Tập 3 động tác bổ trợ chạy B, Cơ bản 1, Giáo viên cho ôn tập 3 động tác bổ trợ chạy di chuyển 2, Giáo viên cho ôn tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 3, Giáo viên phân nhóm tập luyện Nhóm 1: Tập 3 động tác bổ trợ chạy Nhóm 2: Tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 4,Ttrò chơi “ Chạy tiếp sức chuyển vật” Củng cố: Gọi 1 em chạy kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh C, Kết thúc Thả lỏng toàn thân Ra bài tập về nhà Nhận xét về giờ học 5’ – 7’ 30 – 32’ 4 – 5’ Lớp trưởng điều chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số Giáo viên nói to ngắn gọn Lớp trưởng hô cho lớp tập x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x LT Giáo viên cho học sinh tập luyện và sửa sai cho học sinh Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Giáo viên nhắc lại kĩ thuật xuất phát cao Giáo viên cho học sinh tập luyện * * * * * * * * * * * * Giáo viên sửa sai cho học sinh Giáo viên gọi 1 em tập 3 động tác bổ trợ và thực hiệnktu xuất phát cao chạy nhanh Cho học sinh nhận xét Giáo viên nhận xét Giáo viên phân nhóm tập luyện Giáo viên sửa sai cho các nhóm Đội hình tập luyện như tiết 28 sau 10’ giáo viên đổi vị trí tập luyện Giáo viên phổ biến cách chơi Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi như tiết 28 Gọi 1 em học sinh nhận xét Giáo viên nhận xét đúng sai Đội hình 4 hàng ngang Giáo viên cho học sinh thả lỏng các cơ bắp Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà Đội hình xuống lớp Học sinh báo cáo, chào x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Tuần: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 35 – 36: Kiểm tra học kì I Chạy nhanh kĩ thuật và thành tích I, Mục tiêu – yêu cầu Đánh giá kết quả tập luyện của các em học sinh Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể áp dụng trong cuộc sống, rèn luyện và nâng cao sức khoẻ II, Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: Còi, đồng hồ, vạch xuất phát III, Tiến trình kiểm tra A, Mở bài 1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài 2, Khởi động Chạy nhẹ nhàng 1 vòng bãi tập Xoay các khớp Tập 3 động tác bổ trợ chạy B, Cơ bản */ Nội dung kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy Thành tích theo tiêu chuẩn rèn luyện thẩn thể */ Tổ chức và phương pháp kiểm tra kiểm tra 3 em một nhóm */ Cách đánh giá xếp loại Loại giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát cao và kĩ thuật bước chạy thành tích đạt: nam: 10’ và nữ: 10’6” Loại khá: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy còn sai sót nhỏ, thành tích đạt: Nam 10’5” và nữ: 11’4” Loại đạt: Thực hiện kĩ thuật còn sai sót nhỏ, thành tích đạt: Nam: 11’ 5” và nữ: 12’ 2” C, Kết thúc Thả lỏng toàn thân Ra bài tập về nhà Nhận xét về giờ kiểm tra = = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = = Tuần: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 37: Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ đá lăng trước, đá lăng sau, đá lăng ngang, trò chơi nhảy ô tiếp sức Môn Tổ chức: Tiếp tục Ôn tập , tập thể lực, học mới động tác kĩ thuật trò chơi I, Mục tiêu – yêu cầu Các em làm quen các động tác bổ trợ bất xa Biết cách chơi trò chơi Các em biết tâng cầu băngf các kĩ thuật Rèn luyện tíh kiên trì II, Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: Còi, quả cầu, kẻ ô trò chơi III, Tiến trình dạy và học A, Mở bài 1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài 2, Khởi động Chạy nhẹ nhàng 1 vòng bãi tập Xoay các khớp Tập 3 động tác bổ trợ chạy ép dây chằng B, Cơ bản Học các động tác bổ trợ bật xa Đá lăng trước động tác : SGK T49 Đá lăng trước sau động tác : SGK T49 Học sinh tập luyện các động tác bổ trợ Chơi trò chơi Nhảy ô tiếp sức Cách chơi: ( SGK T48 ) Giáo viên chia lớp thành 4 tổ bằng nhau 2, Môn thể thao đa scầu Giáo viên cho học sinh tập luyện tâng cầu bằng các kĩ thuật Củng cố: Gọi 2 em tập đa lăng trước, đá lăng trước sau C, Kết thúc Thả lỏng toàn thân Ra bài tập về nhà Nhận xét về giờ học Lớp trưởng báo cáo sĩ số Giáo viên phổ biến ngắn gọn Giáo viên cho học sinh hô khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x LT Giáo viên nhắc nhở học sinh tập luyện Giáo viên làm mẫu cho học sinh quan sát Giáo viên phân tích kĩ thuật động tác Giáo viên làm chậm cùng với học sinh Giáo viên cho học sinh tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Giáo viên sửa sai cho học sinh Giáo viên phổ biến cách chơi Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi Giáo viên sửa sai cho học sinh Giáo viên gọi 1 em nhận xét Giáo viên nhận xét đúng sai Đội hình 4 hàng ngang Giáo viên cho học sinh thả lỏng Giáo viên nhận xét có khen thưởng động viên các em tập luyện Hướng dẫn cho học sinh tập luyện ở nhà

File đính kèm:

  • docthe duc 6 ABCD0809.doc