Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Vũ Duy Toàn

I. Mục tiêu.

* Kiến thức : Thực hiện kiểm tra chạy bền trên địa hình tự nhiên, cự li 500 m - tính thành tích xếp loại cho điểm theo tiêu chuẩn RLTT

* Kỹ năng : Yêu cầu biết cách thở và cách phân phối sức khi chạy, chạy hoàn thành quãng đường, phát huy tốt thành tích cá nhân

* Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khẩn chương,ý trí nghị lực , tổ chức kiểm tra an toàn.

* Qua kiểm tra nhằm phát triển thể lực chung,sức bền thể lực.

II. Phương tiện, thiết bị dạy học.

* Chuẩn bị còi, đồng hồ, kiểm tra đường chạy

III. Tiến trình dạy- học.

 

doc52 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Vũ Duy Toàn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và tập luyện theo đội hình hàng ngang. X x x x x x x x X x x x x x x x x X x x x x x x x X (GV) - GV chú ý quan sát sửa sai cho HS. - GV cắm cờ làm chỉ dẫn đường chạy – hướng dẫn HS chạy trên đoạn đường quy định. - GV hướng dẫn và tổ chức cho HS chơi trên sân theo đội hình vòng tròn : X(GV) X x x x x x x X x x x x x x GV (X) Ngày soạn : 10/ 01/ 2012 Ngày dạy : / 01/ 2012 Tiết 42 bật nhảy - chạy bền I. Mục tiêu. 1. Kiến thức a. Bật nhảy: Luyện tập các động tác : Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng ngang, đà một bước đá lăng, tổ chức trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức” . b.Chạy bền : luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên (nam 350m, nữ 300m). Tổ chức trò chơi "Chim bay, cò bay". 2, Kĩ năng a.Bật nhảy: Biết và thực hiện được các động tác : đà một bước giậm nhảy đá lăng. b. Chạy bền: Biết và luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên (nam 350m, nữ 300m). 3. Thái độ: Qua bài học rèn cho tăng cường thể lực. Giáo dục lòng yêu thích môn học II: Địa Điểm - Phương Tiện: 1, Địa điểm: Sân trường. 2, Phương tiện: - Gv: Còi, đồng hồ. - Hs: Giầy ba ta. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung đlbt Phương pháp 1. Phần ở đầu. 1.1. ổn định tổ chức. - HS tập chung lớp, báo cáo sĩ số. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 1.2. Khởi động. a. Khởi động chung. - Chạy thành vòng tròn,tập một số động tác thể dục tay không, thực hiên xoay các khớp , ép dây chằng dọc, ngang. b. khởi động chuyên môn - Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng chân sau gót chạm mông. 2. Phần cơ bản. 2.1.Bật nhảy. a. Ôn các động tác đá lăng. - Đá lăng trước - Đá lăng trước – sau - Đá lăng ngang - Đà một bước đá lăng b. Học : Bật xa *Tổ chức trò chơi : ‘’ Nhảy ô tiếp sức” 2.2. Chạy bền. - Học chạy bền trên địa hình tự nhiên ( nam 350m, nữ 300m ) 3. Phần kết thúc. - Thực hiện một số động tác thả lỏng toàn thân. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Ra BTVN. 8' 30' 3x25 lần 3x15 lần 3 lần 5' X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x (*). GV - Cán sự lớp hướng dẫn khởi động, thực hiện khởi động theo đội hình vòng tròn. Xxxxxxxx Xxxxxxxx O Xxxxxxxx - GV thị phạm, phân tích kết hợp với tranh vẽ -> hướng dẫn động tác mới sau đó tổ chức cho HS ôn và tập luyện theo đội hình hàng ngang. X x x x x x x x X x x x x x x x x X x x x x x x x X (GV) - GV chú ý quan sát sửa sai cho HS. - GV chia đội (3 đội) - hướng dẫn và tổ chức cho HS chơi : - GV cắm cờ làm chỉ dẫn đường chạy – hướng dẫn HS chạy trên đoạn đường quy định. - GV hướng dẫn thả lỏng X x x x x x x X x x x x x x GV (X) Ngày soạn : 10/01/ 2012 Ngày dạy : / 01/ 2012 Tiết 43 bật nhảy - chạy bền I. Mục tiêu. 1. Kiến thức a. Bật nhảy: Luyện tập các động tác : Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng ngang, đà một bước đá lăng, đà một bước giậm nhảy đá lăng. b.Chạy bền : luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên (nam 500m, nữ 400m) 2, Kĩ năng a.Bật nhảy: Biết và thực hiện được các động tác : Bật xa, Tổ chức trò chơi “Bật xa tiếp sức”. b. Chạy bền: Biết và luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên (nam 500m, nữ 400m) 3. Thái độ: Qua bài học rèn cho tăng cường thể lực. Giáo dục lòng yêu thích môn học II: Địa Điểm - Phương Tiện: 1, Địa điểm: Sân trường. 2, Phương tiện: - Gv: Còi, đồng hồ. - Hs: Giầy ba ta. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung đlbt Phương pháp 1. Phần ở đầu. 1.1. ổn định tổ chức. - HS tập chung lớp, báo cáo sĩ số. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 1.2. Khởi động. a. Khởi động chung. - Chạy thành vòng tròn,tập một số động tác thể dục tay không, thực hiên xoay các khớp , ép dây chằng dọc, ngang. b. khởi động chuyên môn - Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng chân sau gót chạm mông. 2. Phần cơ bản. 2.1.Bật nhảy. a. Ôn các động tác đá lăng. - Đá lăng trước - Đá lăng trước – sau - Đá lăng ngang - Đà một bước đá lăng - Đà một bướcgiâm nhảy đá lăng: b. Học : Bật xa *Tổ chức trò chơi : “ Bật xa tiếp sức” 2.2. Chạy bền. - Học chạy bền trên địa hình tự nhiên ( nam 500m, nữ 500m ) 3. Phần kết thúc. - Thực hiện một số động tác thả lỏng toàn thân. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Ra BTVN. 8' 30' 3x15 lần 3x 5 lần 3 lần 7' X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x (*). GV - Cán sự lớp hướng dẫn khởi động, thực hiện khởi động theo đội hình vòng tròn. Xxxxxxxx Xxxxxxxx O Xxxxxxxx - GV tổ chức cho HS ôn và tập luyện theo đội hình hàng ngang. X x x x x x x x X x x x x x x x x X x x x x x x x X (GV) - GV thị phạm, phân tích kết hợp với tranh vẽ -> hướng dẫn động tác mới sau đó tổ chức cho HS ôn và tập luyện theo đội hình hàng ngang. X x x x x x x x X x x x x x x x x X x x x x x x x X (GV) - GV chú ý quan sát sửa sai cho HS. - GV chia đội (3 đội) - hướng dẫn và tổ chức cho HS chơi : Xxxxxxxx ---------------->O Xxxxxxxx ---------------->O Xxxxxxxx ---------------->O (*) GV. 10m - GV cắm cờ làm chỉ dẫn đường chạy – hướng dẫn HS chạy trên đoạn đường quy định. - GV hướng dẫn thả lỏng X x x x x x x X x x x x x x GV (X) Ngày soạn : 20/ 01/ 2012 Ngày dạy : / 02/ 2012 Tiết 44 bật nhảy - chạy bền I. Mục tiêu. 1. Kiến thức a. Bật nhảy: Luyện tập các động tác : Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng ngang, đà một bước đá lăng, đà một bước giậm nhảy đá lăng. Bật xa, Tổ chức trò chơi “Bật xa tiếp sức”. b.Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên (nam 500m, nữ 400m) chuẩn bị cho kiểm tra. 2, Kĩ năng a.Bật nhảy: Biết và thực hiện được các động tác : Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng ngang, đà một bước đá lăng, đà một bước giậm nhảy đá lăng. Bật xa b. Chạy bền: Biết và luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên (nam 500m, nữ 400m) 3. Thái độ: Qua bài học rèn cho tăng cường thể lực. Giáo dục lòng yêu thích môn học II: Địa Điểm - Phương Tiện: 1, Địa điểm: Sân trường. 2, Phương tiện: - Gv: Còi, đồng hồ. - Hs: Giầy ba ta. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung đlbt Phương pháp 1. Phần ở đầu. 1.1. ổn định tổ chức. - HS tập chung lớp, báo cáo sĩ số. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 1.2. Khởi động. a. Khởi động chung. - Chạy thành vòng tròn,tập một số động tác thể dục tay không, thực hiên xoay các khớp , ép dây chằng dọc, ngang. b. khởi động chuyên môn - Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng chân sau gót chạm mông. 2. Phần cơ bản. 2.1.Bật nhảy. a. Ôn các động tác đá lăng. - Đá lăng trước - Đá lăng trước – sau - Đá lăng ngang - Đà một bước đá lăng - Đà một bướcgiâm nhảy đá lăng: b. Luyện tập : Bật xa *Tổ chức trò chơi : “ Bật xa tiếp sức” 2.2. Chạy bền. - Học chạy bền trên địa hình tự nhiên ( nam 500m, nữ 500m ) 3. Phần kết thúc. - Thực hiện một số động tác thả lỏng toàn thân. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Ra BTVN. 8' 30' 3x10 lần 3 lần 3 lần 7' X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x (*). GV - Cán sự lớp hướng dẫn khởi động, thực hiện khởi động theo đội hình vòng tròn. Xxxxxxxx Xxxxxxxx O Xxxxxxxx - GV tổ chức cho HS ôn và tập luyện theo đội hình hàng ngang. X x x x x x x x X x x x x x x x x X x x x x x x x X (GV) - GV hướng dẫn động tác mới sau đó tổ chức cho HS ôn và tập luyện theo đội hình dòng chảy. Xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxx X - GV chú ý quan sát sửa sai cho HS. - GV chia đội (3 đội) - hướng dẫn và tổ chức cho HS chơi : Xxxxxxxx ---------------->O Xxxxxxxx ---------------->O Xxxxxxxx ---------------->O (*) GV. 10m - GV cắm cờ làm chỉ dẫn đường chạy – hướng dẫn HS chạy trên đoạn đường quy định. - GV hướng dẫn thả lỏng X x x x x x x X x x x x x x GV (X) Ngày soạn : 20/ 01/ 2012 Ngày dạy : / 02/ 2012 Tiết 45 kiểm tra chạy bền. I. Mục tiêu. * Kiến thức : Thực hiện kiểm tra chạy bền trên địa hình tự nhiên, cự li 500 m - tính thành tích xếp loại cho điểm theo tiêu chuẩn RLTT * Kỹ năng : Yêu cầu biết cách thở và cách phân phối sức khi chạy, chạy hoàn thành quãng đường, phát huy tốt thành tích cá nhân * Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khẩn chương,ý trí nghị lực , tổ chức kiểm tra an toàn. * Qua kiểm tra nhằm phát triển thể lực chung,sức bền thể lực. II. Phương tiện, thiết bị dạy học. * Chuẩn bị còi, đồng hồ, kiểm tra đường chạy III. Tiến trình dạy- học. Nội dung đlbt Phưong pháp 1. Phần ở đầu. 1.1. ổn định tổ chức. - HS tập chung lớp, báo cáo sĩ số. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ bài kiểm tra. 1.2. Khởi động. a. Khởi động chung. - Chạy thành vòng tròn,tập một số động tác thể dục tay không, thực hiên xoay các khớp , ép dây chằng dọc, ngang. b. khởi động chuyên môn - Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy lăng chân sau gót chạm mông. B. Cơ bản. 1. Kiểm tra chạy bền - Thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên, cự li 500 m 2. Cách xếp loại - Điểm 9 - 10 : Chạy đạt thầnh tích mức "Giỏi " theo tiêu chuẩn RLTT. - Điểm 7 -8 : Chạy đạt thành tích mức "Khá" theo tiêu chuẩn RLTT - Điểm 5 - 6 : Chạy hết cự li quy định không tính thời gian. - Chưa đạt : Chạy không hết quãng đường. C. Kết thúc. - Thực hiện một số động tác thả lỏng toàn thân - GV nhận xét đánh giá kết quả và công bố kết quả kiểm tra. - Ra BTVN. 8' 30' 1 lần 10' X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x (*). GV - Cán sự lớp hướng dẫn khởi động, thực hiện khởi động theo đội hình vòng tròn. Xxxxxxxx Xxxxxxxx O Xxxxxxxx - GV chia các nhóm chạy theo đợt, mỗi đợt từ 5-6 em. - Sau đó phân công các nhóm bắt đích cho nhau. GV trực tiếp bấm đồng hồ cho HS chạy. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx x ------------> x ------------> x ------------> x ------------> x ------------> (*) GV. - GV căn cứ vào thành tích cá nhân của từng em để đánh giá xếp loại. Đối với những trường hợp chưa đạt GV xem xét nguyên nhân cụ thể để sử lí ( có thể cho kiểm tra lại hoặc giảm quãng đường lại). - GV hướng dẫn HS tập thả lỏng. X x x x x x x X x x x x x x (*) GV.

File đính kèm:

  • doctheduc6.doc