Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Trần Minh Tân

A. CHUẨN BỊ:

 * Mục đích - yêu cầu:

- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.

- Yêu cầu: học sinh phải biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến việc hình thành nhân cách.

- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD , tự học, tự tập.

B. QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:

1. Nội dung:

a. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.

- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ, có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.

- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong ngắn nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực.chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.

- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

-Tập luyện TDTTcó tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức ngắn, sức bền, sự khéo léo chính xác.

 

doc220 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 487 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Trần Minh Tân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1-2 L Lớp trởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - GV quan sát nhắc nhỡ. - GV kiểm tra sơ bộ sức khoẻ HS trước lúc kiểm tra. - GV tập trung lớp nhắc nhở nội dung, yêu cầu cần đạt. - GV gọi theo nhóm mỗi nhóm 2 HS (nam nữ riêng). - GV phân công 1 HS ra hiệu lạnh xuất phát. - GV theo giỏi bấm giây và ghi lại thành tích. ******* ******* * * * CB XP Đ GV Yêu cầu thả lỏng tích cực. GV cho dồn hàng đánh giá nhận xét kết quả kiểm tra. ĐHXL ***************** ***************** ***************** ***************** * GV Ký duyệt, ngày: TTCM Tiết 67 ôn tập kiểm tra tiêu chuẩn RLTT Ngày soạn:.../..../.... Ngày dạy :.../...../... I.Mục tiêu: - Ôn tập kỹ thuật chạy ngắn. Yêu cầu hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích. II.Chuẩn bị: Sân tập vệ sinh sạch sẽ ; đường chạy ngắn, đồng hồ bấm giây. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung LVĐ Phương pháp lên lớp 1.Mở đầu: - Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ND,yêu cầu bài học. a.Khởi động: -Khởi động chung: Bài thể dục -Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động. - ép dây chằng dọc- ngang. b.Kiểm tra bài: 1-2 em thực hiện kĩ thuật XP cao –chạy ngắn. 2.Cơ bản. a.Chạy ngắn: - Ôn tư thế chẩn bị XP cao. - Ôn các bài tập bổ trợ; + Chạy đạp sau. + Chạy nâng cao đùi. + XP cao chạy ngắn -Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích ; chạy 60 –80 m b.Củng cố bài: Gv nhắc lại 1 số kĩ năng HS thực hiện còn yếu 3.Kết thúc: -Thả lỏng hồi tĩnh: -Nhận xét - đánh giá giờ học. -Bài tập ôn luyện về nhà. VI. Rút kinh nghiệm: 8-2012 phút 1 lần 1 lần 2-3 hs 32-35p 2 - 4 L 2L*20m 2-3 L 1-2 hs 4-5p 1-2 L Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv -Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm - GV nhắc lại nội dung ôn tập sau đó goi 1 – 2 HS trình bày và thực hiện lại. GV nhận xét và đề ra yêu cầu luyện tập. ******* ******* * ******* * CB XP GV Đ ******* - Đội hình luyện tập như trên. GV bấm thành tích cho HS luyện tập. -Lớp chú ý nghe và tự sửa sai cho mình. Tập động tác điều hoà,hít thở sâu rũ chân- tay. ĐHXL ***************** ***************** ***************** ***************** * GV Ký duyệt, ngày: TTCM Tiết 68 Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT Ngày soạn:.../..../.... Ngày dạy :.../...../... I.Mục tiêu : - Kiểm tra chạy ngắn nhằm nâng cao thành tích đạt tiêu chuẩn RLTT. Yêu cầu tích cực nghiêm túc trong giờ học. II.Chuẩn bị : -Sân tập vệ sinh sạch sẽ – HS trang phục gọn gàng - đường chạy ngắn, đồng hồ bấm giây. -Bàn ghế cho GV . III.Tiến trình kiểm tra. Nội dung LVĐ Phương pháp 1.Mở đầu: - Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ND,yêu cầu giờ kiểm tra. a.Khởi động: -Khởi động chung: Bài thể dục -Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp liên quan tới vận động. - ép dây chằng dọc- ngang. -3 động tác bổ trợ: chạy bước nhõ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. 2.Cơ bản. a.Nội dung kiểm tra. Kiểm tra thành tích chạy ngắn cự ly 30m. b. Phương pháp tổ chức. c. Cách đánh giá: Thành tích HS được đánh giá theo tiêu chuẩn RLTT. - Loại tốt: đạt thành tích <5,40s (nam), <6,40s (nữ). - Loại đạt: đạt thành tích 6,40s (nam), 7,40s (nữ) hoặc cao hơn. 3.Kết thúc: -Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, rũ chân - tay. -Nhận xét - đánh giá giờ kiểm tra. -Bài tập ôn luyện tiết sau. VI. Rút kinh nghiệm: 8-2012 phút 2L*8N 2L*8N 32-35p 4-5p 1-2 L Lớp trởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - GV quan sát nhắc nhỡ. - GV kiểm tra sơ bộ sức khoẻ HS trước lúc kiểm tra. - GV tập trung lớp nhắc nhở nội dung, yêu cầu cần đạt. - GV gọi theo nhóm mỗi nhóm 2 HS (nam nữ riêng). - GV phân công 1 HS ra hiệu lạnh xuất phát. - GV theo giỏi bấm giây và ghi lại thành tích. ******* ******* * * * CB XP Đ GV Yêu cầu thả lỏng tích cực. GV cho dồn hàng đánh giá nhận xét kết quả kiểm tra. ĐHXL ***************** ***************** ***************** ***************** * GV Ký duyệt, ngày: TTCM Tiết 69 ôn tập kiểm tra tiêu chuẩn RLTT Ngày soạn:.../..../.... Ngày dạy :.../...../... I.Mục tiêu: - Ôn tập kỹ thuật gập bụng. Yêu cầu thực hiện được kĩ thuật nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra. II.Chuẩn bị: Sân tập vệ sinh sạch sẽ, đồng hồ bấm giây. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung LVĐ Phương pháp lên lớp 1.Mở đầu: - Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ND,yêu cầu bài học. a.Khởi động: -Khởi động chung: Bài thể dục -Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động. - ép dây chằng dọc- ngang. 2.Cơ bản. a. Ôn tập kỹ thuật gập bụng. - Trò chơi: bật xa tiếp sức. b.Củng cố bài: - Thực hiện kỹ thuật gập bụng. 3.Kết thúc: -Thả lỏng hồi tĩnh: -Nhận xét - đánh giá giờ học. -Bài tập ôn luyện về nhà. VI. Rút kinh nghiệm: 8-2012 phút 1 lần 1 lần 32-35p 20L 1-2 p 4-5p 1-2 L Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - GV nhắc lại nội dung cách tiến hành ôn tập và thực hiện trước lớp cho HS quan sát, sau đó goi 1 – 2 HS trình bày và thực hiện lại. GV nhận xét và đề ra yêu cầu luyện tập. - GV chia mỗi nhóm 5 – 6 HS ôn tập. - GV cho HS vệ sinh sân tập sạch sẽ trước tập luyện (trên sân bóng chuyền của trường). - GV nhắc cách chơi, yêu cầu tập luyện. - GV chia 2 đội thi đấu. đội thua chống đẩy. ******* ******* * ******* * CB XP GV Đ ******* - GV gọi 1 – 2 HS thực hiện. -Lớp chú ý nghe và tự sửa sai cho mình. Tập động tác điều hoà,hít thở sâu rũ chân- tay. ĐHXL ***************** ***************** ***************** ***************** * GV Ký duyệt, ngày: TTCM Tiết 70 kiểm tra tiêu chuẩn RLTT Ngày soạn:.../..../.... Ngày dạy :.../...../... I.Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật gập bụng. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật nâng cao thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. II.Chuẩn bị: Sân tập vệ sinh sạch sẽ, đồng hồ bấm giây. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung LVĐ Phương pháp lên lớp 1.Mở đầu: - Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ND,yêu cầu kiểm tra. a.Khởi động: -Khởi động chung: Bài thể dục -Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động. - ép dây chằng dọc- ngang. 2.Cơ bản. a. Nội dung: kiểm tra kỹ thuật gập bụng trong 30s b. Phương pháp tổ chức: b.Cách đánh giá: - Loại tốt: đạt thành tích >15 lần (nam), >12 lần (nữ). - loại đạt: đạt thành tích lớn hơn hoặc bằng 2012 lần (nam), 9 lần (nữ). 3.Kết thúc: -Thả lỏng hồi tĩnh: -Nhận xét - đánh giá giờ học. -Bài tập ôn luyện về nhà. VI. Rút kinh nghiệm: 8-2012 phút 1 lần 1 lần 32-35p 4-5p 1-2 L Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - GV cho HS vệ sinh sân tập sạch sẽ trước tập luyện (trên sân bóng chuyền của trường). - GV tập trung HS ngay ngắn kiểm tra qua sức khoẻ HS. - GV gọi theo thứ tự mỗi nhóm 3 HS (nam nữ riêng). - GV phân 3 HS đếm số lượt thực hiện của bạn, GV bấm giờ và ghi lại thành tích. Tập động tác điều hoà,hít thở sâu rũ chân- tay. ĐHXL ***************** ***************** ***************** ***************** * GV Ký duyệt, ngày: TTCM Tiết 65 - 70 ôn tập- Kiểm tra cuối học kỳ II Ngày dạy:... A. Chuẩn bị I. Mục đích - yêu cầu - Ôn tập: bài thể dục phát triển chung để chuẩn bị thi học kỳ II. Yêu cầu thuộc và thực hiện được từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ và nhịp điệu, biết thực hiện động tác kết hợp với thở. II.Phương tiện: sân tập. B. Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíao viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, giầy tập - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài ôn tập và kiểm tra. 2. Khởi động: - Tập bài tập thể dục phát triển chung gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, ép dây chằng. - Chạy bứơc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy lăng sau. II. Phần cơ bản 1. Ôn tập. - Bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác. 1. Động tác vươn thở. 2. Động tác tay. 3. Động tác ngực. 4. Động tác chân. 5. Động tác bụng 6. Động tác vặn mình. 7. Động tác phối hợp. 8. Động tác nhảy. 9. Động tác điều hoà. *. Nội dung kiểm tra. Kiểm tra toàn bộ bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà. +. Cách cho điểm. - Điểm 9-2012: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp. - Điểm 7- 8: Thực hiện đúng cả 9 động tác nhưng chưa đẹp. - Điểm 5- 6: Có 1- 2 động tác bị sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác. - Điểm 3- 4: Có 3 động tác tập sai trở lên. III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng. 2.GV Nhận xét kết quả giờ ôn tập và giờ kiểm tra, công bố điểm. 3. Dặn dò kết thúc năm học. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 8 phút 30 phút 5 phút - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, đồng phục cho GV. - GV phổ biến nội dung ôn tập và kiểm tra. ĐHNL * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Học sinh khởi động theo tín hiệu của GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - GV nhắc lại tên 9 động tác đã học. - GV làm mẫu từng động tác và phân tích lại. - yêu cầu N1- 3 mắt nhìn theo tay. - N1: mắt nhìn theo tay. - N3: lòng bàn tay ngửa. - N1,2,3 yêu cầu trung gối bật gót, lòng bàn tay sấp - yêu cầu gập sâu chân thẳng. - N3: hai tay dang ngang, lòng bàn tay ngửa. - yêu cầu N2 mắt nhìn theo tay trái, N6 ngược lại. - GV làm mẫu. -GV cho tập thi giữa các tổ với nhau. - Có thể phân nhóm ra để tập ( Mỗi nhóm là 5 học sinh) ĐHKT * * * * * * * * * * * GV * HS kiểm tra - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3 -5 học sinh. - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra một lần. Mỗi động tác 2Lx8N - Kiểm tra song, Gv có thể tổ chức trò chơi. ĐHXL * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV

File đính kèm:

  • docGA THE 6(1).doc