I/ MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh hiểu rỏ quá trình học tập của các em với môn TD.
- Giúp học sinh hiểu rỏ lợi ích và tác dục của việc tập luyện thể dục thể thao
- Nâng cao ý chí , tạo tính kỹ luật cho học sinh./
II/ YÊU CẦU:
Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
Tinh thần thái độ tự giác tập luyện cao.
Trang phục phải gọn gàng - đúng với quy định của bộ môn.
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
Thực hiện trên sân thể dục trường.
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
140 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 306 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Hoàng Xuân Thuyết, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
GV
III PHẦN CƠ BẢN
-Kiểm tra chạy bền ( Cự ly 500m có bấm thời gian )
( Mỗi học sinh thực hiện 1 lần. trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2 nhưng buổi khác)
1. Tiêu chuẩn đánh giá:
- Xếp loại đạt (Đ):
Thực hiện đúng kỷ thuật bước chạy, kỷ thuật đường vòng. Phân phối sức hợp lý, Chạy hết cự ly quy định. Thời gian đạt 145s đối với nam; 160s đối với nữ.
- Xếp loại chưa đạt (CĐ):
Thực hiện đúng kỷ thuật bước chạy, kỷ thuật đường vòng không đúng . Phân phối sức không hợp lý, Chạy không hết cự ly quy định. Thời gian không đạt 145s đối với nam; 160s đối với nữ.
Chỳ ý: Những em xếp loại chưa đạt kiểm tra lại lần hai nhưng vào buổi sau.
2)Củng cố:
Giaos viên nêu lên ưu điểm nhược điểm của học sinh
Đội hình thực hiện kiểm tra
.
Lưu ý: Mổi lần thực hiện 8 em theo nhóm sức khỏe
Đội hình cũng cố:
gv
III/ PHẦN KẾT THÚC
Hồi tỉnh: Thực hiện theo giáo viên (Giáo viên chú ý chọn những động tác mang tính hồi tỉnh cao và có khoa học phù hợp với bài tập)
Nhận xét lớp :
Dặn dò
Xuống lớp
Đội hình hồi tỉnh
GV
BÀI SOẠN SỐ: 67 ( TIẾT 67)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 6 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
Đề bài:
- Ôn tập kiểm tra học kỳ: Môn bật nhảy
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh chuẩn bị tốt để kiểm tra học kỳ II đạt kết quả cao
- Nâng cao ý chí , tạo tính kỹ luật cho học sinh.
II/ YÊU CẦU:
Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Tinh thần thái độ tự giác tập luyện cao.
- Trang phục phải gọn gàng - đúng với quy định của bộ môn.
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Thực hiện trên sân thể dục trường.
- ván giậm nhảy cuốc xới cát
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1)Ổn định tổ chức
Nhận lớp: Lớp trưởng kiểm tra sỉ số báo cáo giáo viên
Giáo viên: Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết dạy
2)Khởi động
Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót.
ép các dây chằng
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
GV
II/ PHẦN CƠ BẢN
1. Bật nhảy:
+ Động tác bổ trợ :
- Ngồi xuống đứng dậy.
- Đá lăng trước - sau.
- Đá 1 bước giậm nhảy đá lăng .
+ Ôn :
- Chạy, giậm nhảy bước bộ trên không.
. Củng cố:
Chạy đà chính diện, giậm nhảy chân lăng duổi thẳng qua xà.
Đội hình động tác bổ trợ,
GV
GV bổ sung lớp luyện tập
GV làm mẫu 2HS thực hiện 1 HS nhận xét sau đó luyện tập
Học sinh thực hiện
III/ PHẦN KẾT THÚC
Hồi tỉnh: Thực hiện theo giáo viên (Giáo viên chú ý chọn những động tác mang tính hồi tỉnh cao và có khoa học phù hợp với bài tập)
Nhận xét lớp :
Dặn dò
Xuống lớp
Đội hình hồi tỉnh
GV
BÀI SOẠN SỐ: 68 ( TIẾT:68)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 6 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
Đề bài: -Kiểm tra học kỳ II ( Bật xa)
I/ MỤC TIÊU:
Kiểm tra đánh giá lại quá trình học tập của học sinh
II/ YÊU CẦU:
Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
Trung thực trong quá trình kiểm tra.
Trang phục phải gọn gàng - đúng với quy định của bộ môn.
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
Thực hiện trên sân thể dục trường.
Sào giá nhảy cao.
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1)Ổn định tổ chức
Nhận lớp: Lớp trưởng kiểm tra sỉ số báo cáo giáo viên
Giáo viên: Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết dạy
2)Khởi động
Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót.
ép các dây chằng.
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
GV
III PHẦN CƠ BẢN
-Kiểm tra bật nhảy: Bật xa
( Mỗi học sinh thực hiện ba lần
1. Tiêu chuẩn đánh giá:
- Xếp loại đạt (Đ):
Kỷ thuật thực hiện chính xác nhưng thành tích không đạt 160cm đối với nam, 150 đối với nữ.
Hoặc Kỷ thuật còn có sai sót nhỏ nhưng thành tích vượt quá160cm đối với nam, 150 đối với nữ.
- Xếp loại chưa đạt (CĐ):
Kỷ thuật không đúng thành tích không đạt 160cm đối với nam, 150 đối với nữ.
Chỳ ý: Những em xếp loại chưa đạt kiểm tra lại lần hai
2)Củng cố:
Giỏo viên nêu lên ưu điểm nhược điểm của học sinh
Đội hình thực hiện kiểm tra
gv
Lưu ý: Mổi em được quyền thực hiện 3 lần
III/ PHẦN KẾT THÚC
Hồi tỉnh: Thực hiện theo giáo viên (Giáo viên chú ý chọn những động tác mang tính hồi tỉnh cao và có khoa học phù hợp với bài tập)
Nhận xét lớp :
Dặn dò
Xuống lớp
Đội hình hồi tỉnh
GV
BÀI SOẠN SỐ: 69 ( TIẾT 69)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 6 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
ĐỀ BÀI: KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ ( MÔN BẬT XA TẠI CHỔ + CHẠY BỀN)
I/ MỤC TIÊU:
Kiểm tra đánh giá lại quá trình học tập của học sinh
II/ YÊU CẦU:
Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
Trung thực trong quá trình kiểm tra.
Trang phục phải gọn gàng - đúng với quy định của bộ môn.
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
Thực hiện trên sân thể dục trường.
Sào giá nhảy cao.
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1)Ổn định tổ chức
Nhận lớp: Lớp trưởng kiểm tra sỉ số báo cáo giáo viên
Giáo viên: Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết dạy
2)Khởi động
Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót.
ép các dây chằng
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
GV
III PHẦN CƠ BẢN
-Kiểm tra bật nhảy:
( Mỗi học sinh thực hiện hai lần
1. Tiêu chuẩn đánh giá:
-- Xếp loại đạt Tốt ( T)
Kỷ thuật thực hiện chính xác . Thành tích đạt 181cm đối với nam, 161đối với nữ.
- Xếp loại đạt (Đ):
Kỷ thuật đúng, thành tích đạt 163cm đối với nam, 144 đối với nữ.
- Xếp loại chưa đạt (CĐ):
Các trường hợp còn lại
2. Kiểm tra chạy tùy sức 5 phút
( Mỗi học sinh thực hiện 1 lần trong khoảng thời gian 5 phút)
1. Tiêu chuẩn đánh giá:
- Xếp loại Tốt (T):
Thực hiện đúng kỷ thuật bước chạy, kỷ thuật đường vòng. Phân phối sức hợp lý, Chạy được quảng đường 950m đối với nam, 830m đối với nữ.
- Xếp loại đạt (Đ):
Thực hiện đúng kỷ thuật bước chạy, kỷ thuật đường vòng không đúng . Phân phối sức không hợp lý, Chạy được quảng đường 850m đối với nam, 730m đối với nữ
Xếp loại chưa đạt (CĐ):
Các trường hợp còn lại
2)Củng cố:
Giáo viên nêu lên ưu điểm nhược điểm của học sinh
Đội hình thực hiện kiểm tra
gv
Lưu ý:Mổi em được quyền thực hiện 3 lần
Đội hình thực hiện kiểm tra
.
Lưu ý: Mổi lần thực hiện 8 em theo nhóm sức khỏe
Giáo viên bấm thời gian. Và đo khỏng cách
III/ PHẦN KẾT THÚC
Hồi tỉnh: Thực hiện theo giáo viên (Giáo viên chú ý chọn những động tác mang tính hồi tỉnh cao và có khoa học phù hợp với bài tập)
Nhận xét lớp :
Dặn dò
Xuống lớp
Đội hình hồi tỉnh
GV
BÀI SOẠN SỐ: 70 ( TIẾT 70)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 6 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
ĐỀ BÀI: KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ ( MÔN nằm ngữa gập bụng + XPC chạy 30m)
I/ MỤC TIÊU:
Kiểm tra đánh giá lại quá trình học tập của học sinh
II/ YÊU CẦU:
Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
Trung thực trong quá trình kiểm tra.
Trang phục phải gọn gàng - đúng với quy định của bộ môn.
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
Thực hiện trên sân thể dục trường.
Sào giá nhảy cao.
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1)Ổn định tổ chức
Nhận lớp: Lớp trưởng kiểm tra sỉ số báo cáo giáo viên
Giáo viên: Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết dạy
2)Khởi động
Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót.
ép các dây chằng
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
GV
III PHẦN CƠ BẢN
-Kiểm tra nằm ngữa gập bụng
( Mỗi học sinh thực hiện 1 lần trong 30s)
1. Tiêu chuẩn đánh giá:
-- Xếp loại đạt Tốt ( T)
Trong 30s thực hiện được 15 lần đối với nam, 12 lần đối với nữ.
- Xếp loại đạt (Đ):
Trong 30s thực hiện được 10 lần đối với nam, 9 lần đối với nữ.
- Xếp loại chưa đạt (CĐ):
Các trường hợp còn lại
2. Kiểm tra XPC chạy 30m
( Mỗi học sinh thực hiện 1 lần)
1. Tiêu chuẩn đánh giá:
Tổ chức và phương pháp kiểm tr
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2-3 em
Tiêu chuẩn đánh giá:
- Xếp loại Tốt (T)
Thực hiện đúng kỷ thuật xuất phát, và kỷ thuật bước chạy, thành tích đạt 5,40s Đối với nam , 6,40s Đối với nữ
- Xếp loại Đạt (Đ) Thực hiện cơ bản đúng kỷ thuật xuất phát, kỷ thuật bươc chạy có sai sót nhỏ thành tích đạt 6,40s đối với nam 7,40s đối với nữ.
- Xếp loại Chưa Đạt (CĐ)
2)Củng cố:
Giáo viên nêu lên ưu điểm nhược điểm của học sinh
Đội hình thực hiện kiểm tra
gv
Lưu ý:Mổi em được quyền thực hiện 1 lần
Đội hình thực hiện kiểm tra
XP
ĐICH
Lưu ý: Mổi lần thực hiện 2 em theo nhóm sức khỏe
Giáo viên bấm thời gian.
III/ PHẦN KẾT THÚC
Hồi tỉnh: Thực hiện theo giáo viên (Giáo viên chú ý chọn những động tác mang tính hồi tỉnh cao và có khoa học phù hợp với bài tập)
Nhận xét lớp :
Dặn dò
Xuống lớp
Đội hình hồi tỉnh
GV
File đính kèm:
- giao an the duc 6 ca nam 20132014.doc