A . MỤC TIÊU :
Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 1): Lợi ích tác dụng hình thành nhân cách cho học sinh.
- Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện Thể dục, thể thao (TDTT).
- Vận dụng trong các giờ học Thể dục và tự tập hằng ngày.
B . ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Tranh, còi, giáo án, học sinh trang phục thể thao, ghế giáo viên (GV).
C . TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
124 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
qua các vòng chạy nhắc nhở HS chạy cho đúng và hết cự li quy định.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau:
+ Ôn: Chuyền cầu.
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
4 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
***************************
Tuần: 34
Tiết: 65
Tuaàn: 19
Tieát: 38
Ngày soạn: / 4/ 2012
Ngày dạy: / 4/ 2012
Bài:
ĐÁ CẦU- CHẠY BỀN
A. MỤC TIÊU:
a. Đá cầu: Ôn tập: Chuyền cầu theo nhóm hai người; Chuyền cầu theo nhóm ba người.
- Biết cách thực hiện chuyền cầu tại chỗ; Chuyền cầu theo nhóm hai người; Chuyền cầu theo nhóm ba người .
- Thực hiện được chuyền cầu theo nhóm hai người; Chuyền cầu theo nhóm ba người.
- Vận dụng để tự tập.
b. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
- Nâng dần thành tích.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Tranh đá cầu; 25- 30 cầu đá; ghế (GV).
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động: Chạy 400 m.
+ Cổ, tay, chân, hông, gối, ép dọc, ép ngang, tay cao, tay thấp, tay ngực.
10 ph
1 lần
2 lx8 n
- Tập hợp 4 hàng ngang. Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
- Cả lớp chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
x x x x x x x
¯ x x x x x x
DGV + LT
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi sửa sai cho HS.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Đá cầu:
* Ôn tập:
- Chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Chuyền cầu theo nhóm ba người.
2. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
30 ph
24 ph
10 ph
14 ph
6 ph
x x
D GV
x
x GV
x
- GV chia nhóm cho HS tập từng động tác theo đội hình trên. GV theo dõi qua các lần tập sủa sai cho học sinh.
- GV cho lớp chạy quanh sân tập.
- Chay 3 phút (nữ),4 phút (nam).
GV theo dõi qua các vòng chạy nhắc nhở HS chạy cho đúng và hết cự li quy định.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau:
+ Ôn: Tâng cầu bằng đùi tiết sau kiểm tra 1 tiết.
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
4 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
Tuần: 34
Tiết: 66
Tuaàn: 19
Tieát: 38
Ngày soạn: / 4/ 2012
Ngày dạy: / 4/ 2012
***************************
Bài:
KIỂM TRA
ĐÁ CẦU
A. MỤC TIÊU:
Đá cầu: Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu bằng đùi.
- Biết cách thực hiện tâng cầu bằng đùi.
- Thực hiện cơ bản đúng tâng cầu bằng đùi.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Còi, đồng hồ, ghế giáo viên (GV) ngồi kiển tra.
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
+ Cổ, tay, chân, hông, gối, ép dọc, ép ngang, tay cao, tay thấp, tay ngực.
+ Ôn toàn bộ kĩ thuật tâng cầu bằng đùi.
10 ph
2 lx 8 n
1-2 ph
- Tập hợp 4 hàng ngang. Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
x x x x x x x ¯ + x x x x x x
+ LT
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp và ôn tập kĩ thuật.
II. PHẦN CƠ BẢN:
Đá cầu:
* Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu bằng đùi:
* Cách xếp loại: Xếp loại kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật.
- Loại Đ: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích (10 lần nam, nữ).
- Loại CĐ: Đạt kĩ thuật nhưng không đạt thành tích qui định hoặc ngược lại đạt thành tích nhưng kĩ thuật không đúng (10 lần nan, nữ).
30 ph
x x x x x x x x
CS + x x x x x x x x
x
D GV
- GV kiểm tra thực hành theo đội hình trên, kiểm tra lần lượt từng học sinh. Mỗi HS được tâng cầu 1- 3 lần. Nếu ngay lần đầu đã tâng cầu tốt, không phải đá lấn 2- 3. Mỗi HS khi đến lượt kiểm tra, tiến vào vị trí qui định, đứng ở tư thế chuẩn bị, khi GV có lệnh, mới tâng cầu (GV cử người đếm).
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét tiết kiểm tra và công bố xếp loại.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Ôn tâng cầu bằng má trong; bằng đùi.
+ Chạy bền
5 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết kiểm tra công bố xếp loại và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
Tuần: 35
Tiết: 67
Tuaàn: 19
Tieát: 38
Ngày soạn: / 4/ 2012
Ngày dạy: / 4/ 2012
***************************
Bài:
KIỂM TRA CHẠY BỀN
A. MỤC TIÊU:
a. Chạy bền: Kiểm tra chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Còi, đồng hồ, dây đích, ghế giáo viên (GV) ngồi kiểm tra.
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
+ Cổ, tay, chân, hông, gối, ép dọc, ép ngang, tay cao, tay thấp, tay ngực.
+ Ôn một số động tác bổ trợ chạy bền.
10 ph
2 lx 8 n
1-2 ph
- Tập hợp 4 hàng ngang. Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
x x x x x x x ¯ + x x x x x x
+ LT
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Chạy bền:
- Thực hành: Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Loại Đ: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích 4 phút (nữ), 5 phút (nam).
+ Loại CĐ: Thực hiện quá thời gian quy định.
30 ph
x
x
®
x
D GV
- GV kiểm tra thực hành theo đội hình trên, kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 6- 8 học sinh, mỗi HS được kiểm tra 1 lần.
- Nữ chạy trước, nam chạy sau.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét tiết kiểm tra và công bố xếp loại.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Ôn tập bật xa.
+ Tiết tục chạy bền.
5 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết kiểm tra công bố xếp loại và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
***************************
Tuần: 35
Tiết: 68
Ngày soạn: / / 2012
Ngày dạy: / / 2012
Bài:
ÔN TẬP HỌC KÌ II: BẬT NHẢY
A. MỤC TIÊU:
a. Bật nhảy: Ôn tập: Bật xa, trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
- Biết cách thực bật xa, trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
- Thực hiện được bật xa, trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Còi, thước dây, đồng hồ, ghế giáo viên (GV).
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động: Chạy 400 m.
+ Cổ, tay, chân, hông, gối, ép dọc, ép ngang, tay cao, tay thấp, tay ngực.
10 ph
1 lần
2 lx8 n
- Tập hợp 4 hàng ngang. Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
- Cả lớp chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
x x x x x x x
¯ + x x x x x x
+ LT
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi sửa sai cho HS.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bật nhảy:
* Ôn:
- Bật xa.
- Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
30 ph
30 ph
3 lần
3 lần
x x x x
D
- LT điều khiển, GV theo dõi nhắc nhở và sửa sai cho học sinh.
- GV gọi học sinh lên thực hiện kiểm tra thử. Lớp nhận xét , GV nhận xét chung và sửa sai động tác cho học sinh.
x x x
+ LT D GV
- GV chia lớp ra hai đội bằng nhau.
- LT lên điều khiển, GV theo dõi hổ trợ bắt những trường hợp phạm quy.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau:
+ Bật xa tiết sau kiểm tra học kì.
5 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
***************************
Tuần: 36
Tiết: 69
Tuaàn: 19
Tieát: 38
Ngày soạn: / / 2012
Ngày dạy: / / 2012
KIỂM TRA HỌC KÌ II: BẬT NHẢY
A. MỤC TIÊU:
a. Bật nhảy: Kiểm tra bật xa.
- Biết cách thực hiện bật xa.
- Thực hiện cơ bản đúng bật xa.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Còi, đồng hồ, thước dây, ghế giáo viên (GV) ngồi kiểm tra.
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
+ Cổ, tay, chân, hông, gối, ép dọc, ép ngang, tay cao, tay thấp, tay ngực.
+ Ôn toàn bộ kĩ thuật bật xa.
10 ph
2 lx 8 n
1-2 ph
- Tập hợp 4 hàng ngang. Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
x x x x x x x ¯ + x x x x x x
+ LT
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp và ôn tập chạy nhanh.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bật xa:
* Kiểm tra bật xa:
- Thực hành:
+ Loại Đ: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức160cm (nam) và 150cm (nữ).
+ Loại CĐ: Kĩ thuật không đúng, thàng tích không đạt mức 1,60m (nam) và 1,50m (nữ).
30 ph
+
x
x
D GV
- GV kiểm tra thực hành theo đội hình trên, kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 2- 4 học sinh, mỗi HS được bật xa 3 lần, lấy thành tích của lần cao nhất. Nếu ngay lần bật đầu tiên đã đạt mức cao nhất thì không phải thực hiện lần 2 và 3.
- GV đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT (nam, nữ), để xác định thành tích của HS.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét tiết kiểm tra và công bố xếp loại.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Ôn chạy ngắn tiết sau kiểm tra RLTT.
+ Chạy bền
5 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết kiểm tra công bố xếp loại và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
***************************
File đính kèm:
- GIAO AN THE DUC 6 20122013.doc