Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2009-2010 - Lê Thế Hiệp

Tiết 8 :

 - ĐHĐN: Bước đầu hoàn thiện các kỹ năng đã học.

 -Bài thể dục :Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục

 - Chạy nhanh:Ôn chạy nâng cao đùi, tại chỗ đánh tay,đi chuyển sang chạy

 20m - 30m.

 + Trò chơi: “Chạy tiếp sức”

 - Chạy bền: Trò chơi: “Chạy dích dắc tiếp sức”

Tiết 9:

 Lợi ích tác dụng của TDTT

Tiết 10 :

 - ĐHĐN: Bước đầu hoàn thiện các kỹ năng đã học.

 -Bài thể dục :Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục

 - Chạy nhanh: Ôn chạy nâng cao đùi, tại chỗ đánh tay, đi chuyển sang chạy

 20m - 30m, xuất phát cao - chạy nhanh 30m.

 + Trò chơi: “Chạy tiếp sức”

 - Chạy bền: Trò chơi: “Chạy dích dắc tiếp sức”

Tiết 11 :

 - ĐHĐN: Tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng đã học.

 -Bài thể dục :Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục

 - Chạy nhanh: Ôn chạy nâng cao đùi, tại chỗ đánh tay, đi chuyển sang chạy

 20m - 30m, xuất phát cao - chạy nhanh 40m.

 + Trò chơi: “Chạy tiếp sức”

 - Chạy bền: Trò chơi: “Chạy dích dắc tiếp sức”

 

doc145 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2009-2010 - Lê Thế Hiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác và thành tích đạt được của từng học sinh. + Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, thành tích đạt; Nam: 40 m , Nữ: 23 m. + Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, thành tích đạt; Nam: 35 m ,Nữ: 19 m + Điểm 5 – 6: Thực hiện chưa đúng kỹ thuật thành tích đạt; Nam: 28 m, Nữ: 15 m + Điểm 3 – 4: Chưa thực hiện được các bước đà chéo và tư thế ưỡn thân hình cánh cung. V. Kết thúc: - Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra. - Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà. Kết quả kiểm tra của học sinh: Điểm 9 – 10 (loại giỏi): Tỉ lệ: Điểm 7 - 8 (loại khá): Tỉ lệ: Điểm 5 - 6 (loại đạt): Tỉ lệ: Điểm 3 - 4 (loại cđ): Tỉ lệ: Tiết 65 Ngày 06 Tháng 05 Năm 2010 Ôn tập học kỳ 1. Chạy nhanh: + Ôn các động tác bổ trợ đã học . Xuất phát cao- chạy nhanh 60m + Trò chơi: “ Chạy tiếp sức chuyển vật” I.Mục tiêu: - Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản - Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết , kỹ năng và sự rèn luyện sự khéo léo ,chính xác,nhanh nhẹn để chuẩn bị học các động tác kỹ thuật II.Địa điểm phương tiện: Kẻ vạch xuất phát, vạch đích .Còi - Đồng hồ - Dây đích III.Tiến trình lên lớp: Phần – Nội dung LVĐ Phương pháp - Tổ chức A . Phần mở đầu 1 . Nhận lớp Khởi động -Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân -Bài thể dục tay không -Xoay các khớp -Chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi -Chạy đạp sau 8-10p 4x8n 2x8n Đội hình nhận lớp ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) HS : Lớp trưởng tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục báo cáo GV: Phổ biến nội dung yêu cầu ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ B Phần cơ bản 1. Chạy nhanh: +Ôn các động tác bổ trợ đã học. Xuất phát cao- chạy nhanh 60m + Trò chơi: “ Chạy tiếp sức chuyển vật” 2.Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 30- 32p 5 lần 3 - 5p GV: Nhắc lại các yêu cầu cơ bản HS : Thực hiện theo yêu cầu GV: Phổ biến luật chơi HS : thực hiện GV: Nhắc lại các yêu cầu về kỹ thuật chạy bền phương pháp phân phối sức bền chia nhóm sức khoẻ cho HS thực hiện HS: Thực hiện theo yêu cầu C.Phần kết thúc Thả lỏng Tập hợp lớp Nhận xét buổi họchướng dẫn tập luyện ở nhà . 3 -5p HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu HS :Lớp trưởng tập hợp lớp Đội hình xuống lớp ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV:Nhận xét giờ học và hướng dẫn tập luyện ở nhà GV: Hô “Giải tán” HS : Hô “Khoẻ” Tiết 66 Ngày 12 Tháng 05 Năm 2010 Ôn tập học kỳ 2 1. Chạy nhanh: + Ôn các động tác bổ trợ đã học . Xuất phát cao- chạy nhanh 60m + Trò chơi: “ Chạy nhanh tiếp sức” 2. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. I.Mục tiêu: - Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản - Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết , kỹ năng và sự rèn luyện sự khéo léo ,chính xác,nhanh nhẹn để chuẩn bị học các động tác kỹ thuật II.Địa điểm phương tiện: Cầu chinh – còi III.Tiến trình lên lớp: Phần – Nội dung LVĐ Phương pháp - Tổ chức A . Phần mở đầu 1 . Nhận lớp Khởi động -Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân -Bài thể dục tay không -Xoay các khớp -Chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi -Chạy đạp sau 8-10p 4x8n 2x8n Đội hình nhận lớp ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) HS : Lớp trưởng tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục báo cáo GV: Phổ biến nội dung yêu cầu ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ B Phần cơ bản 1. Chạy nhanh: +Ôn các động tác bổ trợ đã học. Xuất phát cao- chạy nhanh 60m + Trò chơi: “ Chạy nhanh tiếp sức” 3.Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 30- 32p 5 lần 3 -5 L GV: Nhắc lại các yêu cầu cơ bản HS : Thực hiện theo yêu cầu GV: Phổ biến luật chơi HS : thực hiện GV: Nhắc lại các yêu cầu về kỹ thuật chạy bền phương pháp phân phối sức bền chia nhóm sức khoẻ cho HS thực hiện HS: Thực hiện theo yêu cầu C.Phần kết thúc Thả lỏng Tập hợp lớp Nhận xét buổi họchướng dẫn tập luyện ở nhà . 3 -5p HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu HS :Lớp trưởng tập hợp lớp Đội hình xuống lớp ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV:Nhận xét giờ học và hướng dẫn tập luyện ở nhà GV: Hô “Giải tán” HS : Hô “Khoẻ” Tiết 67 Ngày 13 Tháng 05 Năm 2010 Kiểm tra học kỳ- chạy nhanh I. Mục tiêu: Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao , kĩ thuật bước chạy và thành tích. II. Địa điểm – phương tiện: - Vệ sinh sân tập, còi,cờ , đồng hồ , dây đích , bàn ghế GV, kẻ vạch xuấtphát và vạch đích . III.Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Tập hợp lớp - Kiểm tra sĩ số trang phục - Phổ biến nội dung buổi kiểm tra 2. Khởi động: 10P Đội hình nhận lớp ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) HS: Lớp trưởng tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục báo cáo số lượng. GV: Phổ biến ND yêu cầu buổi học HS: Tự khởi động và ôn luyện B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Thang điểm: Điểm Nội dung đánh giá 10-9 Thực hiện đúng ,kĩ thuật xuất phát kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức giỏi theo TCRLTT 8 -7 Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát kĩ thuật bước chạy thành tích đạt mức khá của TC RLTT 6 - 5 Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát ,bước chạy thành tích đạt ở mức đạt của TC RLTT 4 Tất cả các trường hợp còn lại 30P C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng:- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá giờ kiểm tra, công bố kết quả kết quả cho HS 3P 5P Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) IV.Kết quả giảng dạy: Lớp sĩ số 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 6A 6B Tiết 68 Ngày 18 Tháng 05 Năm 2010 Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT Môn ném bóng I. Mục tiêu: Nhằm đánh giá kết quả quá trình học tập của HS và việc giảng dạy của giáo viên kĩ thuật ném bóng . Nội dung kiểm tra; Thành tích ném bóng xa II. Yêu cầu: - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, đạt được thành tích cao nhất - Biết vận dụng để tự tập hàng ngày. III. Địa điểm – phương tiện: - Vệ sinh sân tập, bàn ghế GV, 15 quả bóng. IV. Tiến trình dạy học: 1. Nội dung: - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích ném bóng xa 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 1 HS - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra ba lần kĩ thuật ném bóng. - Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lần 2, không được quá 8 điểm. - Những HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí kiểm tra. 3. Cách cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác và thành tích đạt được của từng học sinh. Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, thành tích đạt; Nam: 40 m , Nữ: 23 m. +Đạt loại Giỏi Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, thành tích đạt; Nam: 35 m ,Nữ: 19 m +Đạt loại Khá Thực hiện chưa đúng kỹ thuật thành tích đạt; Nam: 28 m, Nữ: 15 m + Đạt Chưa thực hiện được các bước đà chéo và tư thế ưỡn thân hình cánh cung. + Chưa đạt V. Kết thúc: - Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra. - Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà. Kết quả kiểm tra của học sinh: loại giỏi: Tỉ lệ: loại khá: Tỉ lệ: loại đạt: Tỉ lệ: loại cđ: Tỉ lệ: Tiết 69 : Môn Bật nhảy I. Mục tiêu: Nhằm đánh giá kết quả quá trình học tập của HS và việc giảng dạy của giáo viên kĩ thuật Bật nhảy. Nội dung kiểm tra thể lực của HS . II. Yêu cầu: - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác. - Biết vận dụng để tự tập hàng ngày. III. Địa điểm – phương tiện: - Vệ sinh sân tập, bàn ghế GV, cọc xà, trang cát. IV. Tiến trình dạy học: 1. Nội dung: - Kiểm tra kĩ thuật Chạy đà chính diện, giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 1 HS - Mỗi học sinh chỉ được thực hiện 3 lần nhảy. - Những HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí kiểm tra. 3. Xếp loại : - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác của từng học sinh. Thực hiện đúng chính xác kĩ thuật động tác thành tích Nam Nữ + Đạt loại Giỏi Thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Thành tích Nam Nữ + Đạt loại Khá Thực hiện kỹ thuật chua được tốt. Thành tích Nam Nữ +Đạt Thực hiện sai kĩ thuật. Thành tích Nam Nữ + Chưa đạt V. Kết thúc: - Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra. - Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà. Kết quả kiểm tra của học sinh: loại giỏi: Tỉ lệ: loại khá: Tỉ lệ: loại đạt: Tỉ lệ: loại cđ: Tỉ lệ: Tiết 70 : Môn chạy bền I. Mục tiêu: Nhằm đánh giá kết quả quá trình học tập của HS và việc giảng dạy của giáo viên kĩ thuật Chạy bền. Nội dung kiểm tra; Kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên, cự ly Nam 500m, Nữ 300m. II. Yêu cầu: - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, chạy hết cự ly quy định, đạt được thành tích tốt nhất. - Biết vận dụng để tự tập hàng ngày. III. Địa điểm – phương tiện: - Vệ sinh sân tập, bàn ghế GV, 4 cờ góc, đồng hồ, dây đích. IV. Tiến trình dạy học: 1. Nội dung: - Kiểm tra kĩ thuật chạy và thành tích đạt được của học sinh. 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 4 HS theo giới tính. - Mỗi học sinh chạy một lần. - Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lần 2, không được quá 8 điểm. - Những HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí kiểm tra. 3. Cách cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác của từng học sinh. Thành tích Nam: 105s Nữ: 114s+ Đạt loại Giỏi: Thành tích Nam: 115s Nữ. 122s+ Đạt loại Khá: Thành tích Nam: 125s Nữ: 136s+ Đạt: Thành tích dưới . Nam 125s, Nữ 136s + Chưa đạt: V. Kết thúc: - Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra. - Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà. Kết quả kiểm tra của học sinh: loại giỏi: Tỉ lệ: loại khá: Tỉ lệ: loại đạt: Tỉ lệ: loại cđ: Tỉ lệ:

File đính kèm:

  • docTD6 ca nam(2).doc