I -Mục tiêu:
- Nhằm trang bị cho HS một sđô hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT
- Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn,hô hấp và qá trình trao đổi chất. Có thái độ hành vi đúng trong ứng bạn và tự giác tích cực kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD, Tự tập , Tự tập hằng ngày.
II- Phương pháp: Sử dụng phương pháp giảng giải.
III- Địa điểm: Tại phòng học của lớp.
IV- Tiến trình giảng dạy:
1, Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cáhc HS.
- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển cho trí tuệ được tốt hơn, và ngược lại.
TDTT giúp HS Có được sức khoẻ tốt, từ đod học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà, trường đạt kết quả cao hơn, chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các êm trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt độngTDTT đòi hỏi HS phải có tính kiên trì kĩ luật cao., tinh thần trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thành.vv. chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức vầthnhf nhân cách HS.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp ch các em có một nép sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm
việc khoa học.
-Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống chữa bệnh và phát triển tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự kheo léo chính xác.
2, Tác dụng của TDTT đến cơ thể.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền , độ đàn hồi và độ linh hoạt cuả cơ tăng lên.
- Tập luệnTDTT làm cho xương tếp thu máu được đầy đủ hơn, các té bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên, cứng và dài hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho cơ, xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khoẻ mạnh của con người.
V- Kết thúc : : - Nhận xét tiết học
- Xuống lớp
70 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 423 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2008-2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ột nối nhau.
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”
5p
- Thực hiện một số động tác thả lỏng
- GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiện tiết học, giao bài tập về nhà.
- Đội hình thả lỏng 4 hàng ngang cự li rộng so le.
- Đội hình xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp
Ngày 19 Tháng 4 Năm 2008 Tiết 64: đá cầu - chạy bền
1-Mục tiêu:- Ôn luyện tốt kỹ thuật tâng cầu theo nhóm 2 người và học chuyền cầu theo nhóm 3 người.
- Rèn luyện sức bền và sự dẻo dai của cơ thể.
2- Phương pháp giảng dạy Đồng loạt, nhóm và quay vòng
4-Tiến trình giảng dạy:
3-Sân bãi dụng cụ: Tại sân vận động của trường, sân bãi được chuẩn bị chu đáo, 25 quả cầu,1 còi.
Phần
Nội dung
Đinh lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp tổ chức
tập luyện
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ôn dịnh tổ chức
- Nhận lớp:
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không
- Khởi động chuyên môn:Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự lớp tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học
Khởi động thực hiện nhanh- mạnh- đúng nhịp điệu và biên độ động tác
Đội hình khởi động
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
- Đá cầu:
Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người
Học : chuyền cầu theo nhóm 3 người.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
(30p)
GV làm mầu kỹ thuật chuyền cầu theo nhóm 3 người và chuyền cầu tại chổ, sau đó cho HS bước vào tập luyện kỹ thuật cũ lẫn kỹ thuật đã học.
Yêu cầu HS tập trung chú ý tập luyện, có ý thức tinh thần tự giác cao.
- Hít thở sâu vàphân phối sức hợp lý , phối hợp bước chạy và cách đánh tay nhịp nhàng,
sải chân dài và đều.
GV phân lớp thành 2 nhóm tập luyện riêng:
- Nhóm 1 tập kỹ thuật tâng cầu:
Tâng cầu trên nửa mặt sân vận động của trường.
- Nhóm 2 tập luyện kỹ thuật chuyền cầu: hai hàng đối diện nhau chuyền cầu qua lại.
GV chỉ đạo chung và sữa sai kỹ thuật cho HS . sau 1/2 tời gian 2 nhóm đổi nội dung cho nhau.
- Đội hình chạy bền: chạy theo vòng tròn sân vận động theo chiều ngược kim đồng hồ, theo từng hàng một nối nhau.
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”
5p
- Thực hiện một số động tác thả lỏng
- GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiện tiết học, giao bài tập về nhà.
- Đội hình thả lỏng 4 hàng ngang cự li rộng so le.
- Đội hình xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp
Ngày 25 Tháng 4 .Năm 2008 Tiết 65: đá cầu - chạy bền
1-Mục tiêu:- Tiếp tục ôn luyện chuyền cầu theo nhóm giúp HS thành thạo và điêu luyện hơn.
- Rèn luyện sức bền và sự dẻo dai của cơ thể.
2- Phương pháp giảng dạy: Đồng loạt, nhóm và quay vòng
4-Tiến trình giảng dạy:
3-Sân bãi dụng cụ: Tại sân vận động của trường, sân bãi được chuẩn bị chu đáo, 25 quả cầu,1 còi.
Phần
Nội dung
Đinh lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp tổ chức
tập luyện
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ôn dịnh tổ chức
- Nhận lớp:
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không
- Khởi động chuyên môn:Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự lớp tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học
Khởi động thực hiện nhanh- mạnh- đúng nhịp điệu và biên độ động tác
Đội hình khởi động
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
- Đá cầu:
Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người
Học : chuyền cầu theo nhóm 3 người và kiểm tra thử.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
(30p)
GV làm mầu kỹ thuật chuyền cầu theo nhóm 3 người và chuyền cầu tại chổ, sau đó cho HS bước vào tập luyện kỹ thuật cũ lẫn kỹ thuật đã học.
Yêu cầu HS tập trung chú ý tập luyện, có ý thức tinh thần tự giác cao.
- Hít thở sâu vàphân phối sức hợp lý , phối hợp bước chạy và cách đánh tay nhịp nhàng,
sải chân dài và đều.
GV phân lớp thành 2 nhóm tập luyện riêng:
- Nhóm 1 tập kỹ thuật tâng cầu:
Tâng cầu trên nửa mặt sân vận động của trường.
- Nhóm 2 tập luyện kỹ thuật chuyền cầu: hai hàng đối diện nhau chuyền cầu qua lại.
GV chỉ đạo chung và sữa sai kỹ thuật cho HS . sau 1/2 tời gian 2 nhóm đổi nội dung cho nhau.
- Đội hình chạy bền: chạy theo vòng tròn sân vận động theo chiều ngược kim đồng hồ, theo từng hàng một nối nhau
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”
5p
- Thực hiện một số động tác thả lỏng
- GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiện tiết học, giao bài tập về nhà.
- Đội hình thả lỏng 4 hàng ngang cự li rộng so le.
- Đội hình xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp
Ngày Tháng.Năm 2008 Tiết 66: kiểm tra đá cầu
1-Mục tiêu:
2- Phương pháp giảng dạy:
4-Tiến trình giảng dạy:
3-Sân bãi dụng cụ:
Phần
Nội dung
Đinh lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp tổ chức
tập luyện
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ôn dịnh tổ chức
- Nhận lớp:
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không
- Khởi động chuyên môn:Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự lớp tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học
Khởi động thực hiện nhanh- mạnh- đúng nhịp điệu và biên độ động tác
Đội hình khởi động
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
(30p)
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”
5p
- Thực hiện một số động tác thả lỏng
- GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiện tiết học, giao bài tập về nhà.
- Đội hình thả lỏng 4 hàng ngang cự li rộng so le.
- Đội hình xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp
Ngày Tháng.Năm 2008 Tiết 67: ôn tập học kỳ II
1-Mục tiêu:
2- Phương pháp giảng dạy: Đồng loạt, nhóm và quay vòng
4-Tiến trình giảng dạy:
3-Sân bãi dụng cụ:
Phần
Nội dung
Đinh lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp tổ chức
tập luyện
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ôn dịnh tổ chức
- Nhận lớp:
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không
- Khởi động chuyên môn:Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự lớp tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học
Khởi động thực hiện nhanh- mạnh- đúng nhịp điệu và biên độ động tác
Đội hình khởi động
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
(30p)
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”
5p
- Thực hiện một số động tác thả lỏng
- GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiện tiết học, giao bài tập về nhà.
- Đội hình thả lỏng 4 hàng ngang cự li rộng so le.
- Đội hình xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp
Ngày Tháng.Năm 2008 Tiết 68: ôn tập học kỳ II
1-Mục tiêu:
2- Phương pháp giảng dạy: Đồng loạt, nhóm và quay vòng
4-Tiến trình giảng dạy:
3-Sân bãi dụng cụ:
Phần
Nội dung
Đinh lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp tổ chức
tập luyện
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ôn dịnh tổ chức
- Nhận lớp:
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không
- Khởi động chuyên môn:Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự lớp tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học
Khởi động thực hiện nhanh- mạnh- đúng nhịp điệu và biên độ động tác
Đội hình khởi động
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
(30p)
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”
5p
- Thực hiện một số động tác thả lỏng
- GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiện tiết học, giao bài tập về nhà.
- Đội hình thả lỏng 4 hàng ngang cự li rộng so le.
- Đội hình xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp
Ngày Tháng.Năm 2008 Tiết 69: kiểm tra học kỳ II
1-Mục tiêu:
2- Phương pháp giảng dạy:
4-Tiến trình giảng dạy:
3-Sân bãi dụng cụ:
Phần
Nội dung
Đinh lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp tổ chức
tập luyện
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ôn dịnh tổ chức
- Nhận lớp:
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không
- Khởi động chuyên môn:Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự lớp tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học
Khởi động thực hiện nhanh- mạnh- đúng nhịp điệu và biên độ động tác
Đội hình khởi động
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
(30p)
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”
5p
- Thực hiện một số động tác thả lỏng
- GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiện tiết học, giao bài tập về nhà.
- Đội hình thả lỏng 4 hàng ngang cự li rộng so le.
- Đội hình xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp
Ngày Tháng.Năm 2008 Tiết 70: kiểm tra chạy bền
1-Mục tiêu:
2- Phương pháp giảng dạy:
4-Tiến trình giảng dạy:
3-Sân bãi dụng cụ:
Phần
Nội dung
Đinh lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp tổ chức
tập luyện
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ôn dịnh tổ chức
- Nhận lớp:
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không
- Khởi động chuyên môn:Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự lớp tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học
Khởi động thực hiện nhanh- mạnh- đúng nhịp điệu và biên độ động tác
Đội hình khởi động
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
(30p)
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”
5p
- Thực hiện một số động tác thả lỏng
- GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiện tiết học, giao bài tập về nhà.
- Đội hình thả lỏng 4 hàng ngang cự li rộng so le.
- Đội hình xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp
File đính kèm:
- giao an TDuc 6.doc