Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Hoàng Văn Quang

I-MỤC TIÊU:

-Giúp HS nắm được chương trình mà mình sẽ học trong năm học.

-Trang bị cho các em một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực tập luyện, RLTT, nâng cao sức khoẻ.

II-ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

-Phòng học, bảng

-HS: Vở, bút ghi chép.

III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc129 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Hoàng Văn Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS. -áp dụng tiêu chuẩn RLTT vào KT khả năng của HS. II-Địa điểm, phương tiện dạy học: -Hố cát, ván giậm, thước dây. III-Tiến trình kiểm tra -Bài củ: GV xen lẫn KT bài cũ trong quá trình LT. -Bài mới. Nội dung Định lượng PHương pháp lên lớp A-Phần mở đầu: -Nhận lớp, báo cáo sĩ số -Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chổ quay các khớp. Thực hiện các ĐT khởi động chuyên môn. B-Phần cơ bản: 1-Nội dung KT Kỹ thuật và thành tích bật xa. 2-Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác và thành tích của từng HS. -Loại G: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt mức "K" RLTT nhưng kỹ thuật không chính xác. -Loại CĐ:Kỹ thuật không đúng và thành không đạt RLTT. 8-10 phút 200m 2l x 8 nhịp 28-30 phút x x x x x x x xx x x x x x x x x xx x x x x x x x x xx x -Lớp trưởng điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -KT nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 HS. -Mỗi HS KT 3 lần lấy thành tích cao nhất. -Nếu HS bật lần đầu tiên đạt loại G thì không thực hiện lần 2,3. -GV đánh dấu sẵn các vạch the C-Phần kết thúc: -Tập trung lớp -Nhận xét đánh giá tiết KT. -Công bố điểm -Giải tán 4-5 phút -Tập trung lớp thành 4 hàng ngang. Rút kinh nghiệm bài học .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Tiết 58: Đá Cầu- chạy bền Ngày soạn : / /09 Ngày dạy: / /09 I-Mục tiêu: -Bước đầu nâng cao sức mạnh của tay qua các ĐT bổ trợ. -GV hướng dẫn HS thực hiện các ĐT bổ trợ thuần thục. -Thực hiện trò chơi ném bóng trúng đích " Chính xác" II-Địa điểm, phương tiện dạy học -Bóng 150gr: 15 quả -Bóng chuyền quả vòng tròn đường kính 30cm, 4 vòng III-Tiến trình dạy học -Bài củ: -Bài mới: Nội dung Định lượng PHương pháp lên lớp A-Phần mở đầu: -Nhận lớp, báo cáo sĩ số -Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học Khởi động: chạy nhẹ nhàg Tại chổ quay các khớp Thực hiện các ĐT khởi động chuyên môn. GV gọi HS lên KT bài củ. B-Phần cơ bản 1-Ném bóng: Ôn một số động tác bổ trợ và động tác phát triển sức mạnh của tay. -Ôn lại các ĐT đã học ở tiết 57. +HS thực hiện, GV điều khiển. -Học mới: 8-10 phút 200m 2l x8 nhịp 1 đợt 15 lần x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng điều khiển khởi động. x x x x x x x x -GV quan sát sửa sai -Cách cầm bóng -Ném bóng trúng đích +GV giảng dạy và làm mẫu +HS thực hiện kết hợp cách cầm bóng và ném bóng trúng đích. Yêu cầu HS ném bóng vào lưới quy định. Trò chơi: ném bóng trúng đích -GV hướng dẫn cách chơi -HS tiến hành chơi Yêu cầu chơi chính xác, đảm bảo an toàn 2-Chạy bền: Như tiết 53. C-Phần kết thúc: -Tập trung thả lỏng Nhận xét- đánh giá tiết học -Giải tán 1 lần 1 lần 4-5 phút -GV làm mẫu -Gọi HS nhắc lại x x x x x x x x x x x x x x x -GV quan sát sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -GV hướng dẫn cách chơi -HS chơi dưới sự hướng dẫn của HS. -Tập trung lớp thành 4 hàng ngang. Rút kinh nghiệm bài học .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Tiết 57: - chạy bền Ngày soạn :0/0/09 Ngày dạy: 0/0/09 I-Mục tiêu: Bước đầu thực hiện một số động tác bổ trợ cho ném bóng một cách thuần thục. -Chơi trò chơi " Ném bóng vòng cổ chai" chính xác, tích cực. -Tiếp tục luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. II-Địa điểm, phương tiện dạy học -Bóng 150gr: 15 quả. -Vòng tròn đường kính 20cm, 4 chai thuỷ tinh III-Tiến trình dạy học -Bài mới: Nội dung Định lượng PHương pháp lên lớp A-Phần mở đầu: -Nhận lớp, báo cáo sĩ số -Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học Khởi động: chạy nhẹ nhàg Tại chổ quay các khớp Thực hiện các ĐT khởi động chuyên môn. B-Phần cơ bản 1-Ném bóng: -Tung và bắt bóng bằng hai tay. -Ngồi xổm tung và bắt bóng. -Tung và bắt bóng qua kheo chân +GV giảng dạy và làm mẫu +HS thực hiện dưới sự điều khiển của GV. -Thực hiện tại chổ 8-10 Phút 200m 2l x 8 nhịp 2đợt/ 1 ĐT 1 đợt/ 5 lần 1 lần/ ĐT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng điều khiển khởi động. -GV giảng dạy và làm mẫu x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Mỗi lần thực hiện nhóm 15 HS. -GV làm mẫu trước mỗi ĐT HS thực hiện Rút kinh nghiệm bài học ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -HS vừa di chuyển vừa bắt bóng. Yêu cầu: Thực hiện chính xác từng ĐT Trò chơi: Ném vòng chổ chai -GV hướng dẫn cách chơi 2-Chạy bền: Luyện tập quanh sân trường. C-Phần kết thúc: -Tập trung lớp thả lỏng -Nhận xét đánh giá tiết học -Giải tán 3 phút nữ 4 phút nam -GV quan sát sửa sai -Cả lớp thực hiện GV gọi HS lên thực hiện, lớp nhận xét. Như tiết 53. -Tập trung lớp 4 hàng ngang Rút kinh nghiệm bài học .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................I-Mục tiêu: -Kiểm tra khả năng rèn luyện sức bền của từng nhóm trong suốt qúa trình học của năm. -Khả năng vượt qua những giai đoạn khó khăn trong quá trình chạy. -Qua bài học giáo dục học sinh vượt qua những tình huống khó khăn. II-Địa điểm, phương tiện dạy học -Đồng hồ bấm giây -GV chuẩn bị các vạch xuất phát và dây đích. III-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng PHương pháp lên lớp A-Phần mở đầu -Nhận lớp, báo cáo sĩ số -Phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Tại chổ quay các khớp Thực hiện các ĐT khởi động chuyên môn. Yêu cầu: Khởi động tích cực nóng người. B-Phần cơ bản: 1-Nội dung kiểm tra: Chạy quanh sân trường cự li Hoặc không tính thành tích Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo khả năng hoàn thành cự li của từng HS 8-10 phút 100m 2l x 8 nhịp 8-10 phút 400m nữ 500m nam 4 phút nam 3 phút nữ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng điều khiển khởi động. -GV thông báo cự li kiểm tra -HS đăng ký cách thức kiểm tra theo hai nội dung đã nêu -Tổ chức HS chạy theo nhóm sức khoẻ. -HS đăng ký tính thời gian GV -GV căn cứ vào khả năng rèn luyện từ đầu năm học của HS để đánh giá đúng khả năng. -Những HS đăng ký tính thành tích GV căn cứ vào TC RLTT C-Phần kết thúc: -Tập trung thả lỏng -Nhận xét đánh giá KT -Công bố KQ KT -Giải tán 4-5 phút Cho HS chạy theo cự li. -HS sức khoẻ yếu GV có sổ theo giỏi quá trình tập luyện để đánh giá. -Tập trung lớp thành 4 hàng ngang. Rút kinh nghiệm bài học .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................I-Mục tiêu: -Luyện tập nâng cao sức mạnh của tay. -Bước đầu thực hiện trò chơi " Cưỡi ngựa tung bóng" an toàn, chính xác. -Thực hiện cơ bản đúng hai động tác: Đứng vai hướng ném xoay người ném bóng xa, đà một bước ném bóng xa. -Qua bài học nâng cao tính an toàn trong luyện tập. II-Địa điểm, phương tiện dạy học -Sân trường, bóng 160gr, 30 quả. -Hai quả bóng chuyền. III-Tiến trình dạy học: -Bài mới: Nội dung Định lượng PHương pháp lên lớp A-Phần mở đầu: -Nhận lớp, báo cáo sĩ số -Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học Khởi động chạy nhẹ nhàng. Tại chổ quay các khớp. Thực hiện các ĐT khởi động chuyên môn. B-Phần cơ bản: Tập phát triển sức mạnh của tay. Ôn lại 3 ĐT -Tung và bắt bóng bằng hai tay. -Ngồi xổm tung bắt bóng -Tung và bắt bóng qua kheo chân -Trò chơi: Cưỡi ngựa tung và bắt bóng -GV hướng dẫn cách chơi -Tiến hành chơi 8-10 phút 100m 2l x 8 nhịp 8-10 phút GV định lượng 2 lần x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -GV điều khiển HS thực hiện Chia hai nhóm thực hiện nam riêng, nữ riêng. Yêu cầu: Chơi an toàn chính xác. -Học mới: Đứng vai hướng ném xoay người ném bóng xa. +Tập mô phỏng không bóng +Tập với bóng Yêu cầu: Bước đầu thực hiện được ĐT. C-Phần kết thúc: -Tập trung lớp -Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn dò HS về nhà LT. -Giải tán 2 lượt -Tung đủ vòng sau đó đổi lại -GV giảng dạy và làm mẫu x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -GV quan sát sửa sai. -Tập trung lớp 4 hàng ngang Rút kinh nghiệm bài học .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGATD6BT.doc