Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Hoàng Đức Vĩnh

I, MỤC TIÊU :

Học sinh nắm được những tri thức cơ bản và thực hiện ở mức độ nhất định những kĩ năng vận động để tập luyện và rèn luyện sức khoẻ.

Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn và thói quen tự giác tập luyện. Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuấn rèn luyện thân thể và thể hiện khả nưng của bản thân về TDTT.

Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở nhà trường và ngoài nhà trường.

II, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 6:

Lí thuyết

Bài thể dục PT chung

Chạy nhanh

Chạy bền

Bật xa

Môn thể thao tự chọn ( đá cầu )

III, NỘI QUY CỦA MỘT GIỜ HỌC THỂ DỤC .

Về giờ giấc: Phải tập trung đúng giờ, đúng chỗ quy định, không em nào được vào muộn, nếu vì lí do sức khoẻ không học được thì các em phải xin phép

Về ý thức tổ chức kỉ luật: Trong hàng ngũ các em không được cười đùa nói chuyện, xô đẩy nhauphải tuân thủ sự điều khiển của ban cán sự lớp, phải chấp hành các ý kiến của giáo viên .

Phải đoàn kết thân ái giúp đỡ nhau trong học tập

Về ý thức học tập: Các em phải đi học đều, tự giác học tập, phải rèn luyện thêm ở nhà theo lời dặn của giáo viên để tăng thêm sức khoẻ để đảm bảo kết quả học tập thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể cuối năm.

 

 

doc130 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 314 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Hoàng Đức Vĩnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iện nhau, cách nhau 5m dùng tất cả các kỹ thuật khống chế cầu tránh cầu rơi suống đất và dùng chủ yếu kỹ thuật đá cầu bằng mu bàn chân truyền cầu cho bạn. Hạn chế tối đa cầu rơi xuống đất. C. Kết thúc: - Thả lỏng toàn thân. - Nhận xét kết quả giờ học. - Ra bài tập về nhà. - Rút kinh nghiệm giờ học. 7’ 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 30’ 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số - Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung và yêu cầu của bài học. ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Yêu cầu các em thực hiện tất cả các kỹ thuật đã học để tâng cầu, nhưng thực hiện nhiều tâng cầu bằng đùi, nâng cao thành tích từ các lần tâng, hạn chế cầu rơi. - Chia nhóm, mỗi nhóm 2 em truyền cầu cho nhau, giáo viên quan sát nhắc nhở những sai lầm học sinh còn mắc phải. - HS thả lỏng theo sự điều khiển của lớp trưởng. ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Tiết 64: kiểm tra đá cầu Ngày soạn: 18/ 4 / 2010 Ngày dạy: 24 / 4 2010 I. Mục tiêu: - Học sinh tập trung tư tưởng nắm vững kỹ thuật, thực hiện tốt nội dung kiểm tra, kiểm tra đạt kết quả cao. II. Phương tiện: - 10 quả cầu chinh. III.Tiến trình giảng dạy: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số. - Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. - Khởi động chung: + Tập 3 động tác phát triển chung. + Xoay kĩ các khớp cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. + ép ngang, ép dọc. B. Phần cơ bản. Kiểm tra đá cầu Kiểm tra tâng cầu bằng tất cả các kỹ thuật đã học. Thang điểm kiểm tra. Nam tâng 3 quả liên tục được 1 điểm, nữ tâng 2 quả liên tục được 1 điểm. Khuyến khích điểm khi tâng cầu sữ dụng được nhiều kỹ thuật đã học. Mỗi em được tâng 3 lần lấy lần tâng cao nhất. C. Kết thúc: - Thả lỏng toàn thân. - Nhận xét kết quả kiểm tra. - Ra bài tập về nhà. - Rút kinh nghiệm giờ kiểm tra. 7’ 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 30’ 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số - Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung và yêu cầu của bài học. ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Gọi từng em vào tâng cầu, giáo viên quan sát cho điểm. - Học sinh tự thả lỏng. ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Tiết 65. ôn tập học kỳ ii I. Mục tiêu: - Học sinh tập trung tư tưởng, thực hiện tốt nội dung ôn tập, dần nâng cao thành tích chuẩn bị thi học kỳ II II. Địa điểm - Phương tiện: Bãi tập, cuốc xới cát, thước đo. III. Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần chuẩn bị: 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Cho học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân thể dục. - Quay các khớp: Đội hình ra vào lớp. x GV 5m * * * * * * * * * * * * * * * * * HS B. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy: - Ôn chạy đà tự do - nhảy xa. Yêu cầu khi thực hiện chạy đà phải dứt khoát, đúng 9 bước. Giậm nhảy phải nhanh, mạnh, tích cực. Trên không đùi chân lăng nâng lên ngang hông, cẳng chân thả lỏng. Rút chân giậm tiếp về cùng chân lăng tiếp cát bằng hai chân khuỵu gối hoãn xung nhiều. - Yêu cầu phải nâng cao thành tích theo từng lần nhảy. C. Phần kết thúc : - Thả lỏng: Cho học sinh thực hiện một số động tác thể dục thả lỏng. - Nhận xét, giao bài tập về nhà: + Về học bài thể dục. Tập chạy nhanh. 10 30' 5' - Cán sự lớp tập trung chỉnh đốn hàng nghũ, báo cáo sĩ số. Đội hình ra vào lớp x GV 3m * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS - Chạy theo hàng, người này cách người kia 1,5m đến 2m. - Quay các khớp cổ tay kết hợp khớp cổ chân, quay khớp khuỷu, khớp vai, khớp gối. ép ngang, ép dọc. Thực hiện một số động tác bổ trợ. - Cho học sinh tập luyện đồng loạt động tác đá lăng trước, sau theo đội hình đứng hàng ngang: 3 lần. - Cho từng hàng thực hiện đà một bước giậm nhảy đá lăng chân, giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. -  Cho nam nhảy trước hai lượt, nữ quan sát, sau đó đến nữ nhảy. - GV quan sát chỉ dẫn, sữa sai cho học sinh. - Học sinh tự thả lỏng. - GV nhận xét giờ dạy, giao bài tập về nhà. Tiết 66. Ngày soạn: 02/05/2009 Ngày dạy: ôn tập học kỳ ii - Bật nhảy: Ôn hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích. I. Mục tiêu: - Học sinh tập trung tư tưởng, thực hiện tốt nội dung ôn tập, dần nâng cao thành tích chuẩn bị thi học kỳ II II. Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: cuốc xới cát, thước đo. III. Tiến trình dạy và học Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần chuẩn bị: 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Cho học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân thể dục. - Quay các khớp: Đội hình ra vào lớp. x GV 5m * * * * * * * * * * * * * * * * * HS B. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy: - Ôn chạy đà tự do - nhảy xa. Yêu cầu khi thực hiện chạy đà phải dứt khoát, đúng 9 bước. Giậm nhảy phải nhanh, mạnh, tích cực. Trên không đùi chân lăng nâng lên ngang hông, cẳng chân thả lỏng. Rút chân giậm tiếp về cùng chân lăng tiếp cát bằng hai chân khuỵu gối hoãn xung nhiều. - Yêu cầu phải nâng cao thành tích theo từng lần nhảy. C. Phần kết thúc : - Thả lỏng: Cho học sinh thực hiện một số động tác thể dục thả lỏng. - Nhận xét, giao bài tập về nhà: + Về học bài thể dục. Tập chạy nhanh. 10 30' 5' - Cán sự lớp tập trung chỉnh đốn hàng nghũ, báo cáo sĩ số. Đội hình ra vào lớp x GV 3m * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS - Chạy theo hàng, người này cách người kia 1,5m đến 2m. - Quay các khớp cổ tay kết hợp khớp cổ chân, quay khớp khuỷu, khớp vai, khớp gối. ép ngang, ép dọc. Thực hiện một số động tác bổ trợ. - Cho học sinh tập luyện đồng loạt động tác đá lăng trước, sau theo đội hình đứng hàng ngang: 3 lần. - Cho từng hàng thực hiện đà một bước giậm nhảy đá lăng chân, giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. -  Cho nam nhảy trước hai lượt, nữ quan sát, sau đó đến nữ nhảy. - GV quan sát chỉ dẫn, sữa sai cho học sinh. - Học sinh tự thả lỏng. - GV nhận xét giờ dạy, giao bài tập về nhà. Tiết 67. Ngày soạn: 02/05/2009 Ngày dạy: ôn tập học kỳ ii - Bật nhảy: Ôn hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích. I. Mục tiêu: - Học sinh tập trung tư tưởng, thực hiện tốt nội dung ôn tập, dần nâng cao thành tích chuẩn bị thi học kỳ II II. Địa điểm - Phương tiện Bãi tập Phương tiện: cuốc xới cát, thước đo. III. Tiến trình dạy và học Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần chuẩn bị: 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Cho học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân thể dục. - Quay các khớp: Đội hình ra vào lớp. x GV 5m * * * * * * * * * * * * * * * * * HS B. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy: - Ôn chạy đà tự do - nhảy xa. Yêu cầu khi thực hiện chạy đà phải dứt khoát, đúng 9 bước. Giậm nhảy phải nhanh, mạnh, tích cực. Trên không đùi chân lăng nâng lên ngang hông, cẳng chân thả lỏng. Rút chân giậm tiếp về cùng chân lăng tiếp cát bằng hai chân khuỵu gối hoãn xung nhiều. - Yêu cầu phải nâng cao thành tích theo từng lần nhảy. C. Phần kết thúc : - Thả lỏng: Cho học sinh thực hiện một số động tác thể dục thả lỏng. - Nhận xét, giao bài tập về nhà: + Về học bài thể dục. Tập chạy nhanh. 10 30' 5' - Cán sự lớp tập trung chỉnh đốn hàng nghũ, báo cáo sĩ số. Đội hình ra vào lớp x GV 3m * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS - Chạy theo hàng, người này cách người kia 1,5m đến 2m. - Quay các khớp cổ tay kết hợp khớp cổ chân, quay khớp khuỷu, khớp vai, khớp gối. ép ngang, ép dọc. Thực hiện một số động tác bổ trợ. - Cho học sinh tập luyện đồng loạt động tác đá lăng trước, sau theo đội hình đứng hàng ngang: 3 lần. - Cho từng hàng thực hiện đà một bước giậm nhảy đá lăng chân, giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. -  Cho nam nhảy trước hai lượt, nữ quan sát, sau đó đến nữ nhảy. - GV quan sát chỉ dẫn, sữa sai cho học sinh. - Học sinh tự thả lỏng. - GV nhận xét giờ dạy, giao bài tập về nhà. Tiết 68: kiểm tra học kỳ ii Ngày soạn: 03/05/2009 Ngày dạy: - Kiểm tra nhảy xa kiểu ngồi I.Mục tiêu: - Học sinh tập trung tư tưởng nắm vững kỹ thuật, thực hiện tốt nội dung kiểm tra, kiểm tra đạt kết quả cao. II.Phương tiện: - Bóng ném, sân bóng ném,phích cắn, thước dây III.Tiến trình giảng dạy: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu. a. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. b. Khởi động: - Cho học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân thể dục. - Quay các khớp: Đội hình ra vào lớp. x GV 5m * * * * * * * * * * * * * * * * * HS 2. Phần cơ bản: a. Kiểm tra: Kỹ thuật bật nhảy và thành tích. Biểu điểm Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh. - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức: “ Giỏi”. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt mức: “ Khá”. - Điểm 5-> 6: Đạt thành tích rèn luyện thể thao mức “khá” trở lên nhưng kỹ thuật không chính xác - Điểm 3-> 4: Kỹ thuật không đúng thành tích không đạt mức “đạt” RLTT 3. Phần kết thúc - Thả lỏng: Cho học sinh thực hiện một số động tác thể dục thả lỏng. - Nhận xét, giao bài tập về nhà: + Tập chạy nhanh. 10’ 25’ 5’ - Cán sự lớp tập trung chỉnh đốn hàng nghũ, báo cáo sĩ số. Đội hình ra vào lớp x GV 3m * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS - Chạy theo hàng, người này cách người kia 1,5m đến 2m. - Quay các khớp cổ tay kết hợp khớp cổ chân, quay khớp khuỷu, khớp vai, khớp gối. ép ngang, ép dọc. Thực hiện một số động tác bổ trợ. Cách thức kiểm tra: - Kiểm tra thành tích: Gọi mỗi tốp 10 em vào kiểm tra. - Mỗi học sinh được bật xa 3 lần lấy thành tích của lần cao nhất - Giáo viên đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn rèn luyện thể thao để xác định thành tích của học sinh - Học sinh tự thả lỏng. - GV nhận xét giờ kiểm tra, giao bài tập về nhà.

File đính kèm:

  • docGA the duc 6.doc