Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 4 cột - Nguyễn Ngọc Sơn

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: - Lợi ích, tác dụng của TDTT.

 - Biên chế tổ tập luyện, một số qui định khi tập luyện.

 

2. Kỹ năng: - Biết được lợi ích tác dụng của thể dục thể thao đến các bộ phận ,các cơ quan trong cơ thể :

Đến cơ ,xương ,tuần hoàn ,hô hấp và quá trình trao đổi chất

- Thực hiện đảm bảo nội dung bài tập. Nghiêm túc thực hiện, biết vận dụng vào cuộc sống.

 - Nắm được kỹ thuật ban đầu các động tác.

 

3. Thái độ: - Có thái độ hành vi đúng trong cư xử với bạn bè và tự giác ,tích cực.

- Kiên trì tập luyện thể dục thể thao trong các giờ học thể dục ,tự học và tự tập hàng ngày

 - Có ý thức học tập tốt, có tinh thần tự tập cao.

 

II. CHUẨN BI:

1. Chuẩn bị của giáo viên: - Sân tập rộng, thoáng mát, giáo án, tài liệu tham khảo có liên quan.

 

2. Chuẩn bị của học sinh: - Tác phong học tập nghiêm túc, tích cực, hướng các em trang phục theo đồ TD nhà trường

 

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc238 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 312 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 4 cột - Nguyễn Ngọc Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
IÊU: 1. Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá kỷ thuật thực hiện động tác Bật Nhảy.. 2. Kỹ năng: - Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày. 3. Thái độ: - Chuẩn bị tác phong học tập nghiêm túc, tích cực. - Có ý thức học tập tốt, có tinh thần cao trong kiểm tra. II. CHUẨN BI: Chuẩn bị của giáo viên: - Hố nhảy, ván giậm, thước dây, cuốc, đường chạy đà, còi, - Giáo án, nêu biện pháp và tiêu chí điểm cần đạt được trong kiểm tra. Chuẩn bị của học sinh: - Tác phong học tập nghiêm túc, tích cực, đồng phục - Thực hiện đúng yêu cầu bài kiểm tra theo GV đề ra. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN TG SL A.PHẦØN MỞ ĐẦU: 1/Oân định tổ chức: - GV nhận lớp. - GV phổ biến ND-YC bài học. 2/Khởi động: - Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang. - Chuyên môn:Chạy bổ trợ. B.PHẦN CƠ BẢN: 1.Kiểm tra bật nhảy : 2/ Củng cố: C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng - Nhận xét.Dặn dò. - Nêu GA giờ sau . 6-7ph 33-34ph 31’ 3’ 5ph 2x8 3 L 1L - Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV. - GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học. HS thực hiện nghiêm túc,tích cực. Yêu cầu : - Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần. * GV phổ biến nội dung hình thức kiểm tra. - Mỗi đợt kiểm tra 3 HS. - Mỗi HS thực hiên 3 lần lấy thành tích của lần cao nhất . *Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích của HS. +Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỷ thuật,thành tích đạt 170 cm(nữ);185 cm(nam)trở lên. +Điểm 7-8:Thực hiện đúng kỷ thuật,thành tích đạt 160 cm-dưới 170 cm(nữ);170 cm -dưới 185 cm(nam) +Điểm 5-6: Thành tích TCRL đạt khá nhưng kỷ thuật chưa đung hoặc thành tích đạt : 150 cm - dưới 160 cm (nữ);160 cm - dưới 170 cm (nam) +Điểm 3-4:Thực hiện không đúng kỷ thuật , thành tích không đạt. Các trường hợp khác do GV quyết định. - GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc và sửa sai cho HS. - HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. - HS giải tán * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * € O * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €O * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €. LỚP SS G K Đ C.ĐẠT 6A3 42 6A4 40 6A5 43 6A6 44 *Nhận xét rút kinh nghiệm bổ sung: --------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------- Bài giảng: KIỂM TRA: TC RLTT ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Kiểm tra bài ĐHĐN 2. Kỹ năng: - Thực hiện đảm bảo nội dung bài tập. - Kiểm tra , đánh gía HS thực hiện bài kiểm tra ĐHĐN chính xác. - Nghiêm túc thực hiện, biết vận dụng vào cuộc sông thường này. 3. Thái độ: - Chuẩn bị tác phong kiểm tra nghiêm túc, tích cực. - Có ý thức tập tốt, có tinh thần tự tập cao. - Biết vận dụng các bài tập vào thực tế đời sống. II. CHUẨN BI: Chuẩn bị của giáo viên: - Sân tập rộng, thoáng mát, trên địa hình tự nhiên. - Giáo án, còi, phương pháp kiểm tra, nhận xét RKN sau khi kiểm tra. - Biện pháp tổ chức, chia nhóm kiểm tra. Chuẩn bị của học sinh: - Tác phong học tập nghiêm túc, tích cực, đồng phục - Thực hiện tốt bài ĐHĐN. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN TG SL A.PHẦØN MỞ ĐẦU: 1/Oân định tổ chức: - GV nhận lớp. - GV phổ biến ND-YC kiểm ttra. 2/Khởi động: - Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang. B.PHẦN CƠ BẢN: - Kiểm tra ĐHĐN 1/Nội dung: - HS thực hiện tổng hợp các kỹ năng đã học 2/hình thức: - GV phổ biến nội dung , hình thức kiểm tra (có thể cho HS phân theo nhóm ôn lại trước khi kiểm tra ) 3/ Củng cố: + GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc phải để RKN. C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng - Nhận xét. - Nêu GA giờ sau , xuống lớp. 7ph 33ph 30 3 5ph 2x8 1l 1-2l - Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 dọc chuyển sang 4 hàng ngang,dóng hàng điểm số báo cáo GV. - GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết kiểm tra. + HS thực hiện nghiêm túc,tích cực. Yêu cầu : - Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần. - Tập hợp hàng ngang (dọc) - dóng hàng – điểm số – báo cáo. - Quay trái – phải – đằng sau - Động tác đi đều. -Kiểm tra theo nhiều đợt , mỗi đợt gồm 5-6 em - Mỗi HS đến lượt kiểm tra thực hiện theo khẩu lệnh của GV. - Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt bị điểm kém GV cho kiểm tra thêm lần 2 (điểm tối đa không quá 8). *Cách cho điểm: - Điểm 9-10:Thực hiện chính xác, đẹp các kỹ năng quy định (theo khẩu lệnh của GV) - Điểm 7-8:Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp. - Điểm 5-6: Có 1-2 kỹ năng thực hiện sai. - Điểm 3-4:Thực hiện sai từ 3 kỹ năng trở lên. - GV nhận xét động tác HS thực hiện và rút kinh nghiệm. - HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. - HS giải tán * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * € O * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €O * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * € O * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €. LỚP SS G K Đ C.ĐẠT 6A3 42 6A4 40 6A5 43 6A6 44 *Nhận xét rút kinh nghiệm bổ sung: --------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------- Bài giảng: KIỂM TRA: TC RLTT ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Kiểm tra bài ĐHĐN 2. Kỹ năng: - Thực hiện đảm bảo nội dung bài tập. - Kiểm tra , đánh gía HS thực hiện bài kiểm tra ĐHĐN chính xác. - Nghiêm túc thực hiện, biết vận dụng vào cuộc sông thường này. 3. Thái độ: - Chuẩn bị tác phong kiểm tra nghiêm túc, tích cực. - Có ý thức tập tốt, có tinh thần tự tập cao. - Biết vận dụng các bài tập vào thực tế đời sống. II. CHUẨN BI: Chuẩn bị của giáo viên: - Sân tập rộng, thoáng mát, trên địa hình tự nhiên. - Giáo án, còi, phương pháp kiểm tra, nhận xét RKN sau khi kiểm tra. - Biện pháp tổ chức, chia nhóm kiểm tra. Chuẩn bị của học sinh: - Tác phong học tập nghiêm túc, tích cực, đồng phục - Thực hiện tốt bài ĐHĐN. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN TG SL A.PHẦØN MỞ ĐẦU: 1/Oân định tổ chức: - GV nhận lớp. - GV phổ biến ND-YC kiểm ttra. 2/Khởi động: - Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang. B.PHẦN CƠ BẢN: - Kiểm tra ĐHĐN 1/Nội dung: - HS thực hiện tổng hợp các kỹ năng đã học 2/hình thức: - GV phổ biến nội dung , hình thức kiểm tra (có thể cho HS phân theo nhóm ôn lại trước khi kiểm tra ) 3/ Củng cố: + GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc phải để RKN. C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng - Nhận xét. - Nêu GA giờ sau , xuống lớp. 7ph 33ph 30 3 5ph 2x8 1l 1-2l - Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 dọc chuyển sang 4 hàng ngang,dóng hàng điểm số báo cáo GV. - GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết kiểm tra. + HS thực hiện nghiêm túc,tích cực. Yêu cầu : - Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần. - Tập hợp hàng ngang (dọc) - dóng hàng – điểm số – báo cáo. - Quay trái – phải – đằng sau - Động tác đi đều. -Kiểm tra theo nhiều đợt , mỗi đợt gồm 5-6 em - Mỗi HS đến lượt kiểm tra thực hiện theo khẩu lệnh của GV. - Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt bị điểm kém GV cho kiểm tra thêm lần 2 (điểm tối đa không quá 8). *Cách cho điểm: - Điểm 9-10:Thực hiện chính xác, đẹp các kỹ năng quy định (theo khẩu lệnh của GV) - Điểm 7-8:Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp. - Điểm 5-6: Có 1-2 kỹ năng thực hiện sai. - Điểm 3-4:Thực hiện sai từ 3 kỹ năng trở lên. - GV nhận xét động tác HS thực hiện và rút kinh nghiệm. - HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. - HS giải tán * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * € O * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €O * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * € O * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * €. LỚP SS G K Đ C.ĐẠT 6A3 42 6A4 40 6A5 43 6A6 44 *Nhận xét rút kinh nghiệm bổ sung: --------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGATD6HAY NHAT.doc