I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Lợi ích, tác dụng của TDTT.
- Biên chế tổ tập luyện, một số qui định khi tập luyện.
2. Kỹ năng: - Biết được lợi ích tác dụng của thể dục thể thao đến các bộ phận ,các cơ quan trong cơ thể :
Đến cơ ,xương ,tuần hoàn ,hô hấp và quá trình trao đổi chất
- Thực hiện đảm bảo nội dung bài tập. Nghiêm túc thực hiện, biết vận dụng vào cuộc sống.
- Nắm được kỹ thuật ban đầu các động tác.
3. Thái độ: - Có thái độ hành vi đúng trong cư xử với bạn bè và tự giác ,tích cực.
- Kiên trì tập luyện thể dục thể thao trong các giờ học thể dục ,tự học và tự tập hàng ngày
- Có ý thức học tập tốt, có tinh thần tự tập cao.
II. CHUẨN BI:
1. Chuẩn bị của giáo viên: - Sân tập rộng, thoáng mát, giáo án, tài liệu tham khảo có liên quan.
2. Chuẩn bị của học sinh: - Tác phong học tập nghiêm túc, tích cực, hướng các em trang phục theo đồ TD nhà trường
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
238 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 322 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 4 cột - Nguyễn Ngọc Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
IÊU:
1. Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá kỷ thuật thực hiện động tác Bật Nhảy..
2. Kỹ năng: - Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày.
3. Thái độ: - Chuẩn bị tác phong học tập nghiêm túc, tích cực.
- Có ý thức học tập tốt, có tinh thần cao trong kiểm tra.
II. CHUẨN BI:
Chuẩn bị của giáo viên: - Hố nhảy, ván giậm, thước dây, cuốc, đường chạy đà, còi,
- Giáo án, nêu biện pháp và tiêu chí điểm cần đạt được trong kiểm tra.
Chuẩn bị của học sinh: - Tác phong học tập nghiêm túc, tích cực, đồng phục
- Thực hiện đúng yêu cầu bài kiểm tra theo GV đề ra.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
A.PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến ND-YC bài học.
2/Khởi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
- Chuyên môn:Chạy bổ trợ.
B.PHẦN CƠ BẢN:
1.Kiểm tra bật nhảy :
2/ Củng cố:
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.Dặn dò.
- Nêu GA giờ sau .
6-7ph
33-34ph
31’
3’
5ph
2x8
3 L
1L
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
* GV phổ biến nội dung hình thức kiểm tra.
- Mỗi đợt kiểm tra 3 HS.
- Mỗi HS thực hiên 3 lần lấy thành tích của lần cao nhất .
*Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích của HS.
+Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỷ thuật,thành tích đạt 170 cm(nữ);185 cm(nam)trở lên.
+Điểm 7-8:Thực hiện đúng kỷ thuật,thành tích đạt 160 cm-dưới 170 cm(nữ);170 cm -dưới 185 cm(nam)
+Điểm 5-6: Thành tích TCRL đạt khá nhưng kỷ thuật chưa đung hoặc thành tích đạt : 150 cm - dưới 160 cm (nữ);160 cm - dưới 170 cm (nam)
+Điểm 3-4:Thực hiện không đúng kỷ thuật , thành tích không đạt.
Các trường hợp khác do GV quyết định.
- GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc và sửa sai cho HS.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
O
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
O
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * *
.
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
.
LỚP
SS
G
K
Đ
C.ĐẠT
6A3
42
6A4
40
6A5
43
6A6
44
*Nhận xét rút kinh nghiệm bổ sung: ---------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------
Bài giảng: KIỂM TRA: TC RLTT
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Kiểm tra bài ĐHĐN
2. Kỹ năng: - Thực hiện đảm bảo nội dung bài tập.
- Kiểm tra , đánh gía HS thực hiện bài kiểm tra ĐHĐN chính xác.
- Nghiêm túc thực hiện, biết vận dụng vào cuộc sông thường này.
3. Thái độ: - Chuẩn bị tác phong kiểm tra nghiêm túc, tích cực.
- Có ý thức tập tốt, có tinh thần tự tập cao.
- Biết vận dụng các bài tập vào thực tế đời sống.
II. CHUẨN BI:
Chuẩn bị của giáo viên: - Sân tập rộng, thoáng mát, trên địa hình tự nhiên.
- Giáo án, còi, phương pháp kiểm tra, nhận xét RKN sau khi kiểm tra.
- Biện pháp tổ chức, chia nhóm kiểm tra.
Chuẩn bị của học sinh: - Tác phong học tập nghiêm túc, tích cực, đồng phục
- Thực hiện tốt bài ĐHĐN.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
A.PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến ND-YC kiểm ttra.
2/Khởi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
B.PHẦN CƠ BẢN:
- Kiểm tra ĐHĐN
1/Nội dung:
- HS thực hiện tổng hợp các kỹ năng đã học
2/hình thức:
- GV phổ biến nội dung , hình thức kiểm tra (có thể cho HS phân theo nhóm ôn lại trước khi kiểm tra )
3/ Củng cố:
+ GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc phải để RKN.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.
- Nêu GA giờ sau , xuống lớp.
7ph
33ph
30
3
5ph
2x8
1l
1-2l
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 dọc chuyển sang 4 hàng ngang,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết kiểm tra.
+ HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
- Tập hợp hàng ngang (dọc) - dóng hàng – điểm số – báo cáo.
- Quay trái – phải – đằng sau
- Động tác đi đều.
-Kiểm tra theo nhiều đợt , mỗi đợt gồm 5-6 em
- Mỗi HS đến lượt kiểm tra thực hiện theo khẩu lệnh của GV.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt bị điểm kém GV cho kiểm tra thêm lần 2 (điểm tối đa không quá 8).
*Cách cho điểm:
- Điểm 9-10:Thực hiện chính xác, đẹp các kỹ năng quy định (theo khẩu lệnh của GV)
- Điểm 7-8:Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp.
- Điểm 5-6: Có 1-2 kỹ năng thực hiện sai.
- Điểm 3-4:Thực hiện sai từ 3 kỹ năng trở lên.
- GV nhận xét động tác HS thực hiện và rút kinh nghiệm.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
O
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
O
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * *
* * * *
O
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
.
LỚP
SS
G
K
Đ
C.ĐẠT
6A3
42
6A4
40
6A5
43
6A6
44
*Nhận xét rút kinh nghiệm bổ sung: ---------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------
Bài giảng: KIỂM TRA: TC RLTT
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Kiểm tra bài ĐHĐN
2. Kỹ năng: - Thực hiện đảm bảo nội dung bài tập.
- Kiểm tra , đánh gía HS thực hiện bài kiểm tra ĐHĐN chính xác.
- Nghiêm túc thực hiện, biết vận dụng vào cuộc sông thường này.
3. Thái độ: - Chuẩn bị tác phong kiểm tra nghiêm túc, tích cực.
- Có ý thức tập tốt, có tinh thần tự tập cao.
- Biết vận dụng các bài tập vào thực tế đời sống.
II. CHUẨN BI:
Chuẩn bị của giáo viên: - Sân tập rộng, thoáng mát, trên địa hình tự nhiên.
- Giáo án, còi, phương pháp kiểm tra, nhận xét RKN sau khi kiểm tra.
- Biện pháp tổ chức, chia nhóm kiểm tra.
Chuẩn bị của học sinh: - Tác phong học tập nghiêm túc, tích cực, đồng phục
- Thực hiện tốt bài ĐHĐN.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
A.PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến ND-YC kiểm ttra.
2/Khởi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
B.PHẦN CƠ BẢN:
- Kiểm tra ĐHĐN
1/Nội dung:
- HS thực hiện tổng hợp các kỹ năng đã học
2/hình thức:
- GV phổ biến nội dung , hình thức kiểm tra (có thể cho HS phân theo nhóm ôn lại trước khi kiểm tra )
3/ Củng cố:
+ GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc phải để RKN.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.
- Nêu GA giờ sau , xuống lớp.
7ph
33ph
30
3
5ph
2x8
1l
1-2l
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 dọc chuyển sang 4 hàng ngang,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết kiểm tra.
+ HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
- Tập hợp hàng ngang (dọc) - dóng hàng – điểm số – báo cáo.
- Quay trái – phải – đằng sau
- Động tác đi đều.
-Kiểm tra theo nhiều đợt , mỗi đợt gồm 5-6 em
- Mỗi HS đến lượt kiểm tra thực hiện theo khẩu lệnh của GV.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt bị điểm kém GV cho kiểm tra thêm lần 2 (điểm tối đa không quá 8).
*Cách cho điểm:
- Điểm 9-10:Thực hiện chính xác, đẹp các kỹ năng quy định (theo khẩu lệnh của GV)
- Điểm 7-8:Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp.
- Điểm 5-6: Có 1-2 kỹ năng thực hiện sai.
- Điểm 3-4:Thực hiện sai từ 3 kỹ năng trở lên.
- GV nhận xét động tác HS thực hiện và rút kinh nghiệm.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
O
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
O
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * *
* * * *
O
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
.
LỚP
SS
G
K
Đ
C.ĐẠT
6A3
42
6A4
40
6A5
43
6A6
44
*Nhận xét rút kinh nghiệm bổ sung: ---------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- GATD6HAY NHAT.doc