I- MỤC TIÊU.
- Giúp học sinh nắm được mục tiêu cơ bản chương trình cụ thể mà mình sẽ học.
- Cung cấp cho học sinh 1 số hiểu biết giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
II- ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Trong lớp học, giấy bút.
III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
A/ Phần mở đầu. (2 - 3 phút).
- Giáo viên ổn định tổ chức lớp, kiểm tra sĩ số.
- Giáo viên phổ biến nội dung giờ học.
B/ Phần cơ bản. ( 35 - 37 phút)
1). Mục tiêu và chương trình thể dục lớp 6.
a). Mục tiêu.
- Biết được 1 số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
- Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
- Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
- > Giáo viên diễn giải phân tích cụ thể và cho học sinh ghi những ý chính.
b). Chương trình thể dục lớp 7.
127 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 439 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Vũ Thị Oanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ả lỏng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà.
+ Ôn 1 số động tác bổ trợ cho kĩ thuật bật nhảy.
6 - 8 ph
1 - 2 ph
5 - 6 ph
200m
4lÍ8nhịp
2lÍ20m
28-30ph
5 - 7 ph
ÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍ
ÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍ
ÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍ
ÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍ
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho giáo viên.
- Giáo viên phổ biến nội dung giờ học. Yêu cầu học sinh nâng cao ý thức tự quản.
- Học sinh chạy 1 vòng quanh sân trường về tập trung thành 4 hàng dọc để thực hiện các động tác bổ trợ theo hiệu lệnh và sự hướng dẫn của giáo viên.
- Giáo viên nhắc lại 1 số yêu cầu về kĩ thuật của bật nhảy và ném bóng, sau đó chia lớp thành 2 nhóm:1 nhóm học bật nhảy, 1 nhóm học ném bóng sau đó đổi vị trí cho nhau. Giáo viên đi các nhóm để quản lý và hướng dẫn học sinh .
- Giáo viên phổ biến trò chơi, hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơi.
- Học sinh rũ chân tay, cúi đấm lưng, thả lỏng tích cực.
Tiết 66 : ôn tập học kỳ
I/. Mục tiêu.
- Kỹ thuật bật nhảy - đá cầu :
* Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học.
- Chơi trò chơi sôi nổi, nhiệt tình.
II/. Địa điểm - phương tiện.
- Sân tập, ván giậm, cuốc.
- Mỗi học sinh 1 quả cầu.
III/. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung yêu cầu
định lượng
Phương pháp tổ chức
A/. Phần mở đầu.
1/. Nhận lớp:
- Giáo viên kiểm tra sĩ số, trang phục và sức khoẻ của học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học.
2/. Khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển toàn thân.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối...
- Đá lăng trước, đá lăng sau.
- Di chuyển sang trái, phải, tiến, lùi.
B/. Phần cơ bản.
1/. Kĩ thuật bật nhảy.
2/. Kĩ thuật đá cầu.
- Tâng cầu bằng đùi và má trong bàn chân.
3/. Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”.
C/. Phần kết thúc .
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà.
+ Ôn 1 số động tác bổ trợ cho kĩ thuật bật nhảy.
6 - 8 ph
1 - 2 ph
5 - 6 ph
4lÍ8nhịp
28-30ph
5 - 7 ph
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sĩ số và tình hình sức khoẻ của lớp cho giáo viên.
- Giáo viên phổ biến nội dung giờ học. Yêu cầu học sinh nâng cao ý thức tự quản.
- Học sinh dãn cách cự ly tập bài thể dục phát triển toàn thân và các động tác khởi động chuyên môn.
- Giáo viên chia lớp thành 2 nhóm:1 nhóm học bật nhảy, 1 nhóm học đá cầu sau đó đổi vị trí cho nhau. Giáo viên đi các nhóm để đôn đốc học sinh tập luyện và sửa các động tác sai.
- Giáo viên phổ biến trò chơi, hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơi.
- Học sinh rũ chân tay, cúi đấm lưng, thả lỏng tích cực.
- Về đội hình 4 hàng ngang nghe giáo viên nhận xét giờ học và nhắc học sinh chuẩn bị giờ sau kiểm tra học kỳ (kỹ thuật bật nhảy).
Tuần 34:
Ngày soạn:............................
Ngày giảng: ..........................
Tiết 67 : kiểm tra học kỳ
I/. Mục tiêu.
- Kiểm tra kĩ thuật bật xa: Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật, đạt thành tích cao.
II/. Địa điểm - phương tiện.
- Sân tập, bàn ghế cho giáo viên. ván giậm, cuốc.
III/. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung yêu cầu
định lượng
Phương pháp tổ chức
A/. Phần mở đầu.
1/. Nhận lớp:
- Giáo viên kiểm tra sĩ số, trang phục và sức khoẻ của học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học.
2/. Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối...
- ép dây chằng ngang, dọc.
- Đá lăng trước, đá lăng sau.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Bật xa.
B/. Phần cơ bản.
1/. Nội dung kiểm tra.
- Kĩ thuật Bật xa.
2/. Cách xếp loại.
- Loại giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt: Nam 1,85m; Nữ 1,70m.
- Loại khá: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt: nam 1,70m; Nữ 1,60m.
- Loại đạt: Đạt thành tích ở mức “Khá” trở lên, nhưng kĩ thuật không chính xác. Hoặc kĩ thuật đạt ở mức cơ bản đúng, thành tích đạt nam 1,60m; nữ 1,50m. Hoặc kĩ thuật thực hiện đúng, nhưng thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT.
- Loại chưa đạt: Kĩ thuật không đúng, thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT.
C/. Phần kết thúc .
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
6 - 8 ph
1 - 2 ph
5 - 6 ph
2lÍ10m 2lÍ10m
28-30ph
5 - 7 ph
- Lớp tập trung thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sĩ số và tình hình sức khoẻ của lớp cho giáo viên.
- Giáo viên phổ biến nội dung phương pháp kiểm tra và cách xếp loại để học sinh nắm được.
- Đội hình 4 hàng ngang dãn cách, học sinh tập các động tác bổ trợ theo nhịp hô của giáo viên .
- Học sinh ôn lại kĩ thuật bật xa.
- Giáo viên chia lớp làm 2 nhóm nam riêng, nữ riêng. Mỗi đợt 3 - 5 học sinh, mỗi học sinh được bật xa 3 lần lấy thành tích cao nhất.
- Nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã đạt thành tích mức cao nhất thì không phải nhảy những lần sau nữa.
- Giáo viên cần xem xét nếu học sinh nào có thể lực quá yếu, nhưng ý thức học tốt có thể xếp đạt.
- Học sinh thực hiện các động tác thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra đọc xếp loại và tuyên dương những học sinh đạt loại giỏi.
Tiết 68: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I/. Mục tiêu.
- Kiểm tra bật xa: Yêu cầu kĩ thuật tốt, đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT.
II/. Địa điểm - phương tiện.
- Sân tập, bàn ghế cho giáo viên. ván giậm, cuốc.
III/. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung yêu cầu
định lượng
Phương pháp tổ chức
A/. Phần mở đầu.
1/. Nhận lớp:
- Giáo viên kiểm tra sĩ số, trang phục và sức khoẻ của học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học.
2/. Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối...
- ép dây chằng ngang, dọc.
- Đá lăng trước, đá lăng sau.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Bật xa.
B/. Phần cơ bản.
1/. Nội dung kiểm tra.
- Bật xa.
2/. Cách xếp loại.
- Loại giỏi: Nam 1,85m; Nữ 1,70m.
- Loại khá: nam 1,70m; Nữ 1,60m.
- Loại đạt: nam 1,60m; nữ 1,50m.
- Loại chưa đạt: Dưới mức trên.
C/. Phần kết thúc .
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
6 - 8 ph
1 - 2 ph
5 - 6 ph
2lÍ10m 2lÍ10m
28-30ph
5 - 7 ph
- Lớp tập trung thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sĩ số và tình hình sức khoẻ của lớp cho giáo viên.
- Giáo viên phổ biến nội dung phương pháp kiểm tra và cách xếp loại để học sinh nắm được.
- Đội hình 4 hàng ngang dãn cách, học sinh tập các động tác bổ trợ theo nhịp hô của giáo viên .
- Học sinh ôn lại kĩ thuật bật xa.
- Giáo viên chia lớp làm 2 nhóm nam riêng, nữ riêng. Mỗi đợt 3 - 5 học sinh, mỗi học sinh được bật xa 3 lần lấy thành tích cao nhất.
- Nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã đạt thành tích mức cao nhất thì không phải nhảy những lần sau nữa.
- Giáo viên cần xem xét nếu học sinh nào có thể lực quá yếu, nhưng ý thức học tốt có thể xếp đạt.
- Học sinh thực hiện các động tác thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra đọc xếp loại và tuyên dương những học sinh đạt loại giỏi.
Tuần 35:
Ngày soạn:............................
Ngày giảng: ..........................
Tiết 69 : kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I/. Mục tiêu.
- Kiểm tra ném bóng trúng đích.
* Yêu cầu kĩ thuật tốt, đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT.
(Và một số học sinh chưa đạt tiêu chuẩn RLTT trong các môn kiểm tra trước).
II/. Địa điểm - phương tiện.
- Sân tập, bóng ném.
- Rổ hứng bóng.
III/. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung yêu cầu
định lượng
Phương pháp tổ chức
A/. Phần mở đầu.
1/. Nhận lớp:
- Giáo viên kiểm tra sĩ số, trang phục và sức khoẻ của học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học.
2/. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối...
- Chuyền bóng từ tay nọ sang tay kia
- Đứng xoay vai ném bóng.
B/. Phần cơ bản.
1/. Nội dung kiểm tra.
- Ném bóng trúng đích.
2/. Cách xếp loại.
- Loại giỏi: Ném trúng đích 4 quả.
- Loại khá: Ném trúng đích 3 quả.
- Loại đạt: Ném trúng đích 2 quả.
- Loại chưa đạt: Dưới mức trên.
C/. Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
6 - 8 ph
1 - 2 ph
5 - 6 ph
28-30ph
5 - 7 ph
- Lớp tập trung thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sĩ số và tình hình sức khoẻ của lớp cho giáo viên.
- Giáo viên phổ biến nội dung phương pháp kiểm tra và cách xếp loại để học sinh nắm được.
- Theo thứ tự từ tổ 1- 4 chạy nhẹ nhàng quanh sân trường -> vòng tròn -> thực hiện các động tác khởi động với bóng.
- Giáo viên kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 5 em, mỗi em được quyền ném 5 quả, giáo viên căn cứ vào kết quả để xếp loại cho học sinh.
- Học sinh thực hiện các động tác thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra đọc xếp loại và tuyên dương những học sinh đạt loại giỏi.
Tiết 70: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I/. Mục tiêu.
- Kiểm tra chạy bền : Yêu cầu chạy hết cự ly, đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT.
II/. Địa điểm - phương tiện.
- Sân tập, đồng hồ bấm giây.
III/. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung yêu cầu
định lượng
Phương pháp tổ chức
A/. Phần mở đầu.
1/. Nhận lớp:
- Giáo viên kiểm tra sĩ số, trang phục và sức khoẻ của học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học.
2/. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối...
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
B/. Phần cơ bản.
1/. Nội dung kiểm tra.
- Chạy bền cự ly 500m
2/. Cách xếp loại.
- Loại giỏi: nam 110s; nữ 116s.
- Loại khá: nam 120s; nữ 125s.
- Loại đạt: nam 130s; nữ 140s.
- Loại chưa đạt: Dưới mức trên.
C/. Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
6 - 8 ph
1 - 2 ph
5 - 6 ph
200m
28-30ph
5 - 7 ph
- Lớp tập trung thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sĩ số và tình hình sức khoẻ của lớp cho giáo viên.
- Giáo viên phổ biến nội dung phương pháp kiểm tra và cách xếp loại để học sinh nắm được.
- Theo thứ tự từ tổ 1- 4 chạy nhẹ nhàng quanh sân trường -> vòng tròn -> thực hiện các động tác bổ trợ.
- Giáo viên kiểm tra theo nhóm, mỗi nhóm 5 em, mỗi em chạy 1 lần.
- Giáo viên cần xem xét nếu học sinh nào có thể lực quá yếu, nhưng ý thức học tốt có thể xếp đạt.
- Học sinh thực hiện các động tác thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra đọc xếp loại và tuyên dương những học sinh đạt loại giỏi.
File đính kèm:
- Giao an - 6.doc