Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Vũ Thị Oanh

I- MỤC TIÊU.

- Giúp học sinh nắm được mục tiêu cơ bản chương trình cụ thể mà mình sẽ học.

- Cung cấp cho học sinh 1 số hiểu biết giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.

II- ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

- Trong lớp học, giấy bút.

III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.

A/ Phần mở đầu. (2 - 3 phút).

- Giáo viên ổn định tổ chức lớp, kiểm tra sĩ số.

- Giáo viên phổ biến nội dung giờ học.

B/ Phần cơ bản. ( 35 - 37 phút)

1). Mục tiêu và chương trình thể dục lớp 6.

a). Mục tiêu.

- Biết được 1 số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.

- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.

- Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.

- Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.

- > Giáo viên diễn giải phân tích cụ thể và cho học sinh ghi những ý chính.

b). Chương trình thể dục lớp 7.

 

doc127 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 439 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Vũ Thị Oanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ả lỏng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà. + Ôn 1 số động tác bổ trợ cho kĩ thuật bật nhảy. 6 - 8 ph 1 - 2 ph 5 - 6 ph 200m 4lÍ8nhịp 2lÍ20m 28-30ph 5 - 7 ph ÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍ ÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍ ÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍ ÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍ  - Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho giáo viên. - Giáo viên phổ biến nội dung giờ học. Yêu cầu học sinh nâng cao ý thức tự quản. - Học sinh chạy 1 vòng quanh sân trường về tập trung thành 4 hàng dọc để thực hiện các động tác bổ trợ theo hiệu lệnh và sự hướng dẫn của giáo viên. - Giáo viên nhắc lại 1 số yêu cầu về kĩ thuật của bật nhảy và ném bóng, sau đó chia lớp thành 2 nhóm:1 nhóm học bật nhảy, 1 nhóm học ném bóng sau đó đổi vị trí cho nhau. Giáo viên đi các nhóm để quản lý và hướng dẫn học sinh . - Giáo viên phổ biến trò chơi, hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơi. - Học sinh rũ chân tay, cúi đấm lưng, thả lỏng tích cực. Tiết 66 : ôn tập học kỳ I/. Mục tiêu. - Kỹ thuật bật nhảy - đá cầu : * Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học. - Chơi trò chơi sôi nổi, nhiệt tình. II/. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập, ván giậm, cuốc. - Mỗi học sinh 1 quả cầu. III/. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung yêu cầu định lượng Phương pháp tổ chức A/. Phần mở đầu. 1/. Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số, trang phục và sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. 2/. Khởi động: - Tập bài thể dục phát triển toàn thân. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối... - Đá lăng trước, đá lăng sau. - Di chuyển sang trái, phải, tiến, lùi. B/. Phần cơ bản. 1/. Kĩ thuật bật nhảy. 2/. Kĩ thuật đá cầu. - Tâng cầu bằng đùi và má trong bàn chân. 3/. Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”. C/. Phần kết thúc . - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà. + Ôn 1 số động tác bổ trợ cho kĩ thuật bật nhảy. 6 - 8 ph 1 - 2 ph 5 - 6 ph 4lÍ8nhịp 28-30ph 5 - 7 ph - Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sĩ số và tình hình sức khoẻ của lớp cho giáo viên. - Giáo viên phổ biến nội dung giờ học. Yêu cầu học sinh nâng cao ý thức tự quản. - Học sinh dãn cách cự ly tập bài thể dục phát triển toàn thân và các động tác khởi động chuyên môn. - Giáo viên chia lớp thành 2 nhóm:1 nhóm học bật nhảy, 1 nhóm học đá cầu sau đó đổi vị trí cho nhau. Giáo viên đi các nhóm để đôn đốc học sinh tập luyện và sửa các động tác sai. - Giáo viên phổ biến trò chơi, hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơi. - Học sinh rũ chân tay, cúi đấm lưng, thả lỏng tích cực. - Về đội hình 4 hàng ngang nghe giáo viên nhận xét giờ học và nhắc học sinh chuẩn bị giờ sau kiểm tra học kỳ (kỹ thuật bật nhảy). Tuần 34: Ngày soạn:............................ Ngày giảng: .......................... Tiết 67 : kiểm tra học kỳ I/. Mục tiêu. - Kiểm tra kĩ thuật bật xa: Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật, đạt thành tích cao. II/. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập, bàn ghế cho giáo viên. ván giậm, cuốc. III/. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung yêu cầu định lượng Phương pháp tổ chức A/. Phần mở đầu. 1/. Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số, trang phục và sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. 2/. Khởi động: - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối... - ép dây chằng ngang, dọc. - Đá lăng trước, đá lăng sau. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Bật xa. B/. Phần cơ bản. 1/. Nội dung kiểm tra. - Kĩ thuật Bật xa. 2/. Cách xếp loại. - Loại giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt: Nam 1,85m; Nữ 1,70m. - Loại khá: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt: nam 1,70m; Nữ 1,60m. - Loại đạt: Đạt thành tích ở mức “Khá” trở lên, nhưng kĩ thuật không chính xác. Hoặc kĩ thuật đạt ở mức cơ bản đúng, thành tích đạt nam 1,60m; nữ 1,50m. Hoặc kĩ thuật thực hiện đúng, nhưng thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT. - Loại chưa đạt: Kĩ thuật không đúng, thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT. C/. Phần kết thúc . - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 6 - 8 ph 1 - 2 ph 5 - 6 ph 2lÍ10m 2lÍ10m 28-30ph 5 - 7 ph - Lớp tập trung thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sĩ số và tình hình sức khoẻ của lớp cho giáo viên. - Giáo viên phổ biến nội dung phương pháp kiểm tra và cách xếp loại để học sinh nắm được. - Đội hình 4 hàng ngang dãn cách, học sinh tập các động tác bổ trợ theo nhịp hô của giáo viên . - Học sinh ôn lại kĩ thuật bật xa. - Giáo viên chia lớp làm 2 nhóm nam riêng, nữ riêng. Mỗi đợt 3 - 5 học sinh, mỗi học sinh được bật xa 3 lần lấy thành tích cao nhất. - Nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã đạt thành tích mức cao nhất thì không phải nhảy những lần sau nữa. - Giáo viên cần xem xét nếu học sinh nào có thể lực quá yếu, nhưng ý thức học tốt có thể xếp đạt. - Học sinh thực hiện các động tác thả lỏng. - Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra đọc xếp loại và tuyên dương những học sinh đạt loại giỏi. Tiết 68: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể I/. Mục tiêu. - Kiểm tra bật xa: Yêu cầu kĩ thuật tốt, đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. II/. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập, bàn ghế cho giáo viên. ván giậm, cuốc. III/. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung yêu cầu định lượng Phương pháp tổ chức A/. Phần mở đầu. 1/. Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số, trang phục và sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. 2/. Khởi động: - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối... - ép dây chằng ngang, dọc. - Đá lăng trước, đá lăng sau. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Bật xa. B/. Phần cơ bản. 1/. Nội dung kiểm tra. - Bật xa. 2/. Cách xếp loại. - Loại giỏi: Nam 1,85m; Nữ 1,70m. - Loại khá: nam 1,70m; Nữ 1,60m. - Loại đạt: nam 1,60m; nữ 1,50m. - Loại chưa đạt: Dưới mức trên. C/. Phần kết thúc . - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 6 - 8 ph 1 - 2 ph 5 - 6 ph 2lÍ10m 2lÍ10m 28-30ph 5 - 7 ph - Lớp tập trung thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sĩ số và tình hình sức khoẻ của lớp cho giáo viên. - Giáo viên phổ biến nội dung phương pháp kiểm tra và cách xếp loại để học sinh nắm được. - Đội hình 4 hàng ngang dãn cách, học sinh tập các động tác bổ trợ theo nhịp hô của giáo viên . - Học sinh ôn lại kĩ thuật bật xa. - Giáo viên chia lớp làm 2 nhóm nam riêng, nữ riêng. Mỗi đợt 3 - 5 học sinh, mỗi học sinh được bật xa 3 lần lấy thành tích cao nhất. - Nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã đạt thành tích mức cao nhất thì không phải nhảy những lần sau nữa. - Giáo viên cần xem xét nếu học sinh nào có thể lực quá yếu, nhưng ý thức học tốt có thể xếp đạt. - Học sinh thực hiện các động tác thả lỏng. - Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra đọc xếp loại và tuyên dương những học sinh đạt loại giỏi. Tuần 35: Ngày soạn:............................ Ngày giảng: .......................... Tiết 69 : kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể I/. Mục tiêu. - Kiểm tra ném bóng trúng đích. * Yêu cầu kĩ thuật tốt, đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. (Và một số học sinh chưa đạt tiêu chuẩn RLTT trong các môn kiểm tra trước). II/. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập, bóng ném. - Rổ hứng bóng. III/. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung yêu cầu định lượng Phương pháp tổ chức A/. Phần mở đầu. 1/. Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số, trang phục và sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. 2/. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối... - Chuyền bóng từ tay nọ sang tay kia - Đứng xoay vai ném bóng. B/. Phần cơ bản. 1/. Nội dung kiểm tra. - Ném bóng trúng đích. 2/. Cách xếp loại. - Loại giỏi: Ném trúng đích 4 quả. - Loại khá: Ném trúng đích 3 quả. - Loại đạt: Ném trúng đích 2 quả. - Loại chưa đạt: Dưới mức trên. C/. Phần kết thúc. - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 6 - 8 ph 1 - 2 ph 5 - 6 ph 28-30ph 5 - 7 ph - Lớp tập trung thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sĩ số và tình hình sức khoẻ của lớp cho giáo viên. - Giáo viên phổ biến nội dung phương pháp kiểm tra và cách xếp loại để học sinh nắm được. - Theo thứ tự từ tổ 1- 4 chạy nhẹ nhàng quanh sân trường -> vòng tròn -> thực hiện các động tác khởi động với bóng. - Giáo viên kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 5 em, mỗi em được quyền ném 5 quả, giáo viên căn cứ vào kết quả để xếp loại cho học sinh. - Học sinh thực hiện các động tác thả lỏng. - Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra đọc xếp loại và tuyên dương những học sinh đạt loại giỏi. Tiết 70: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể I/. Mục tiêu. - Kiểm tra chạy bền : Yêu cầu chạy hết cự ly, đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. II/. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập, đồng hồ bấm giây. III/. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung yêu cầu định lượng Phương pháp tổ chức A/. Phần mở đầu. 1/. Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số, trang phục và sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. 2/. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối... - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. B/. Phần cơ bản. 1/. Nội dung kiểm tra. - Chạy bền cự ly 500m 2/. Cách xếp loại. - Loại giỏi: nam 110s; nữ 116s. - Loại khá: nam 120s; nữ 125s. - Loại đạt: nam 130s; nữ 140s. - Loại chưa đạt: Dưới mức trên. C/. Phần kết thúc. - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 6 - 8 ph 1 - 2 ph 5 - 6 ph 200m 28-30ph 5 - 7 ph - Lớp tập trung thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sĩ số và tình hình sức khoẻ của lớp cho giáo viên. - Giáo viên phổ biến nội dung phương pháp kiểm tra và cách xếp loại để học sinh nắm được. - Theo thứ tự từ tổ 1- 4 chạy nhẹ nhàng quanh sân trường -> vòng tròn -> thực hiện các động tác bổ trợ. - Giáo viên kiểm tra theo nhóm, mỗi nhóm 5 em, mỗi em chạy 1 lần. - Giáo viên cần xem xét nếu học sinh nào có thể lực quá yếu, nhưng ý thức học tốt có thể xếp đạt. - Học sinh thực hiện các động tác thả lỏng. - Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra đọc xếp loại và tuyên dương những học sinh đạt loại giỏi.

File đính kèm:

  • docGiao an - 6.doc