I. Mục đích - yêu cầu:
- Hướng dẫn học sinh ôn lại một số động tác bổ trợ cho chạy ben.
Học mới: chạy nâng cao đùi, yêu cầu tập nghiêm túc và động tác thực hiện tương đối chính xác.
- Đá cầu: hướng dẫn cho học sinh làm quen với một số động tác bổ trợ, trò chơi.
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,đường chạy, cầu đá( mỗi học sinh một quả)
B/ QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
33 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 444 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2009-2010 - Đoàn Minh Phong, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viên giao bài tập về nhà.
+ Tập chạy bền : Nam 800m, nữ 600m.
5 – 7 phút
************************
************************
************************
Gv
Ngày soạn : 17/11/09
Ngày dạy : 18/11/09
tiết 25-26
nhảy cao : ôn động tác bổ trợ chạy đà ; học đặt chân giậm vào điểm giậm nhảy , đà 1 – 3 bước giậm nhảy đà lăng , đà 3 bước giậm nhảy đá lăng , giai đoạn “ qua xà ’’.
chạy bền: luyện tập chạy bền .
I, mục tiêu.
- Ôn một số động tác bổ trợ nhằm tăng độ linh hoạt của cơ khớp , phát triển sức mạnh chân , tiếp tục củng cố và trang bị cho học sinh kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua . Yêu cầu nắm và thực hiện được động tác bổ trợ ở mức tương đối chính xác , nắm được cách xác định điểm giậm nhảy , cách chạy đà , cách đo và điều chỉnh đà , cách giậm nhảy và đá lăng.
- Tiếp tục luện tập phát triển sức bền cho học sinh . Yêu cầu học sinh biết vận dụng những kiến thức đã học vào quá trình chạy bền .
- Biết vận dụng những kiến thức đã học vào quá trình tự tập hằng ngày ở nhà .
II, Địa điểm phương tiện .
- Địa điểm : Sân trường .
- Phương tiện : Chuẩn bị, cột xà nhảy cao, xẻng.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
8A1:
8A2:
8A3:
8A4:
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng .
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao , lườn , tay ngực ,vặn mình bụng , chân .
+ Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân, bả vai , hông , đầu gối .
+ ép dây chằng : Dọc , ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ .
+ Chạy nâng cao đùi .
+ Chạy đạp sau.
* Kiểm tra bài cũ: Hãy thực hiện cách xác định điểm giậm nhảy và cách đo đà .
8 – 10 phút
mỗi động
tác 4L – 8N
4L – 8N
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài .
*********************
*********************
********************* Cs
Gv
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển , GV quan sát uấn nắn.
- Gv tập hợp lớp về 3 hàng ngang cạnh hố cát gọi 1- 2 học sinh thực hiện , Gv nhận xét đánh giá .
B, Phần cơ bản.
1, Nhảy cao.
* Ôn động tác bổ trợ chạy đà.
- Chạy tăng tốc độ .
*Học: - Đặt chân giậm vào điểm giậm nhảy.
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng giai đoạn qua xà .
+ Không qua xà.
+ Có qua xà .
* Củng cố bài : Chạy đà-giậm nhảy - đá lăng .
2, Chạy bền : Luyện tập chạy bền.
- Nam chạy 4 vòng sân trường.
- Nữ chạy 3 vòng sân trường .
28 – 30phút
24 phút
5phút
2- 4L–10m
5 phút
3 – 4 lần
1 Lần
5N- 2- 3L
5N – 2–3L
6phút
6 phút
2 – 3L
2 phút
6 phút
- Học sinh thực hiện đồng loạt , theo đội hình 3 hàng ngang ( từng hàng thực hiện ) , Gv điều khiển .
- Gv phân tích thị phạm , Hs quan sát.
- Học sinh thực hiện đồng loạt thoe đội hình 4 hàng ngang , Gv điều khiển và sửa sai
- Từng hàng thực hiện , hàng còn lại quan sát , Cs điều khiển , Gv sửa sai .
* Chia lớp thành 2 tổ tập luyện : Nam
ôn đà 3 bước giậm nhảy đá lăng bên hố nhảy – Nữ ôn đà 1 – 3 bước giậm nhảy đá lăng ở ngoài. Sau 6 phút đổi nội dung .
- Học sinh thực hiện đồng loạt ,cán sự điều khiển , Gv quan sát sửa sai.
* * * * * * * * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * * * * * * * *
Cs
- Gv phân tích thị phạm , học sinh đứng quan sát .
- Lần lượt từng học sinh vào thực hiện
đo đà sau đó thực hiện nhảy.
- Cán sự điều khiển , Gv sửa sai.
******** Gv ********
- Gv tập hợp lớp về 3 hàng ngang , Gv
gọi 2 học sinh thực hiện , cả lớp quan sát cùng Gv nhận xét .
- Gv nhắc lại một số yêu cầu kĩ thuật.
- Học sinh chạy theo nhóm sức khoẻ.
- Gv quan sát đôn đốc.
- Sau khi chạy về đi lại thả lỏng.
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi , đấm lưng cho nhau.
- Giáo viên nhận xét giờ học - Giáo viên giao bài tập về nhà.
+ Tập chạy bền : Nam 800m, nữ 600m.
+ Tập tại chỗ bật nhảy bằng 2 chân tay với vật trên cao.
5 – 7 phút
************************
************************
************************
Gv
*************************************************************
Ngày soạn : 23/11/09
Ngày dạy : 25/11/09
tiết 27-28
nhảy cao : đà 3- 5 bước giậm nhảy đá lăng – qua xà và tiếp đất .
chạy bền: luyện tập chạy bền .
I, mục tiêu.
- Tiếp tục củng cố và nâng cao kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua’’ cho học sinh. Yêu cầu học sinh bước đầu phối hợp được 4 giai đoạn kĩ thuật .
- Tiếp tục luện tập nâng cao kĩ thuật và phát triển sức bền cho học sinh. Yêu cầu học sinh vận dụng tốt các kiến thức đã học vào quá trình chạy và sau khi chạy về .
- Biết vận dụng những kiến thức đã học vào quá trình tự tập hằng ngày ở nhà .
II, Địa điểm phương tiện .
- Địa điểm : Sân trường .
- Phương tiện : Chuẩn bị, cột xà nhảy cao, xẻng.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
8A1:
8A2:
8A3:
8A4:
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng .
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao , lườn , tay ngực ,vặn mình bụng , chân .
+ Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân, bả vai , hông , đầu gối .
+ép dây chằng : Dọc , ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+Chạy bước nhỏ .
+Chạy nâng cao đùi .
+Chạy đá gát chạm mông.
* Kiểm tra bài cũ: 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “ Bước qua’’.
8 – 10 phút
mỗi động
tác 4L – 8N
4L – 8N
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài .
*********************
*********************
********************* Cs
Gv
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển , GV quan sát uấn nắn.
- Gv tập hợp lớp về 3 hàng ngang cạnh hố cát gọi 1- 2 học sinh thực hiện , Gv nhận xét đánh giá .
B, Phần cơ bản.
1, Nhảy cao.
*Đà 3 – 5 bước giậm nhảy đá lăng- qua xà và tiếp đất .
* Củng cố bài: 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “ Bước qua’’ .
2, Chạy bền : Luyện tập chạy bền.
28 – 30phút
21 phút
3 phút
5 – 6 phút
Nam 4 vòng
Nữ 3 vòng
* Gv nhắc lại yêu cầu kĩ thuật và thị phạm .
- Lần lượt từng em vào đo đà sau đó thực hiện nhảy theo dòng chảy .
- Gv điều khiển và sửa sai .
******** Gv ********
- Sau mỗi lần nhảy nâng dần mức xà lên 5cm .
- Gv tập hợp lớp về 2 hàng ngang , Gv
gọi 2 học sinh thực hiện , cả lớp quan sát cùng Gv nhận xét .
- Gv nhắc lại một số yêu cầu kĩ thuật.
- HS chạy theo nhóm sức khoẻ , Gv quan sát nhắc nhở học sinh.
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi .
- Giáo viên nhận xét giờ học - Giáo viên giao bài tập về nhà.
+ Tập chạy bền : Nam 800m, nữ 600m.
+ Tập kĩ thuật nhảy cao .
5 – 7 phút
************************
************************
************************
Gv
****************************************************************
Ngày soạn : 23/11/09
Ngày dạy : 2/12/09
tiết 29-30
- nhảy cao : tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua’’ và nâng cao thành tích .
- chạy bền: trò chơi “ chạy vòng số 8 tiếp sức’’ .
I, mục tiêu.
- Tiếp tục hoàn thiện cho học sinh kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua’’. Yêu cầu học sinh phối hợp tương đối nhuần nhuyễn 4 giai đoạn kĩ thuật và nâng cao thành tích .
- Tiếp tục luện tập nâng cao kĩ thuật và phát triển sức bền cho học sinh . Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi và tham gia đúng luật tích cực .
- Biết vận dụng những kiến thức đã học vào quá trình tự tập hằng ngày ở nhà và trong cuộc sống .
II, Địa điểm phương tiện .
- Địa điểm : Sân trường .
- Phương tiện : Chuẩn bị, cột xà nhảy cao, xẻng , kẻ vạch trò chơi .
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
8A1:
8A2:
8A3:
8A4:
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng .
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao , lườn , tay ngực ,vặn mình bụng , chân .
+ Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân, bả vai , hông , đầu gối .
+ ép dây chằng : Dọc , ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ .
+ Chạy nâng cao đùi .
+ Chạy đá gát chạm mông.
* Kiểm tra bài cũ: 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “ Bước qua’’.
8 – 10 phút
mỗi động
tác 4L – 8N
4L – 8N
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài .
*********************
*********************
********************* Cs
Gv
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động .
Cán sự điều khiển , GV quan sát uấn nắn.
- Gv tập hợp lớp về 3 hàng ngang cạnh hố cát gọi 1- 2 học sinh thực hiện , Gv nhận xét đánh giá .
B, Phần cơ bản.
1, Nhảy cao.
*Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ Bước qua’’ và nâng cao thành tích .
* Củng cố bài: 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “ Bước qua’’ .
2, Chạy bền :
- Trò chơi “ Chạy vòng số 8 tiếp sức’’.
28 – 30phút
21 phút
3 phút
5 – 6 phút
2 – 3 hiệp
* Gv nhắc lại yêu cầu kĩ thuật và thị phạm 1- 2 lần.
- Lần lượt từng học sinh vào đo đà sau đó thực hiện nhảy theo dòng chảy, bên .
nào học sinh ít thì nhảy trước.
- Cử 2 học sinh lên nhặt xà .
- Mức xà khởi điểm 70 cm, sau mỗi
đợt nhảy nâng mức xà lên 5cm.
- Gv điều khiển và sửa sai .
* *
* ******** Gv ******* *
- Gv tập hợp lớp về 2 hàng ngang , Gv
gọi 2 học sinh thực hiện , cả lớp quan sát cùng Gv nhận xét .
- Gv thị phạm lại toàn bộ kĩ thuật 1 lần
- Gv hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơi .
- Đội nào thua nhảy lò cò 20m .
********* *
********* *
CB XP
GV
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi .
- Giáo viên nhận xét giờ học - Giáo viên giao bài tập về nhà.
+ Tập chạy bền : Nam 800m, nữ 600m.
+ Tập tại chỗ bật nhảy bằng 2 chân nâng cao đùi .
5 – 7 phút
20N – 2- 4 L
************************
************************
************************
Gv
File đính kèm:
- GA thang11.doc