Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột

I. Nhiệm Vụ:

Mục tiêu nội dung chương trình lớp 6

Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao

Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự và một số quy định khi học tập bộ môn

II. Yêu Cầu:

1. Học sinh chú ý lắng nghe

2. Trả lời câu hỏi của giáo viên

III.Thời Gian: 90 phút

IV. Sân Bãi: sân tập thể dục của trường

 

doc32 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 513 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhận xét đánh giá . III. Kết thúc Thả lỏng Nhận xét Dặn dò Xuống lớp 5 phút 2 phút 2 phút 1 phút Tích cực thả lỏng tay chân hít thở sâu Nhận xét khả năng tiếp thu và tính tích cực của học sinh trong buổi tập. Về nhà ôn tập nội dung đã học trên lớp Bài 8 - ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC PTC- CHẠY BỀN Tuần: 04 Tiết: 08 Ngày soạn: Ngày dạy: I. Nhiệm vụ: 1. ĐHĐN: Ôn đi đều thẳng hướng- vòng phải 2. Bài thể dục phát triển chung: ôn hoàn thiện bài thể dục 3. Chạy bền: Trò chơi: “Hai lần hít vào, hai lần thở ra” II. Yêu cầu: Học sinh thực hiện được bài thể dục phát tiển chung Thực hiện đi đều đúng nhịp- biết cách hô khẩu lệnh đi đều Tích cực tập luyện theo yêu cầu của giáo viên III. Thời gian: 45 phút IV. Địa điểm: sân tập thể dục V. Dụng cụ: Tranh bài thể dục Phần- nội dung Định lượng Phương pháp- biện pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Giáo viên nhận lớp- kiểm tra sĩ số 2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi tập 3. Khởi động: xoay cổ tay- cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang... 4. Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục phát triển chung 7 phút 1 phút 4 phút 2 phút Lớp trưởng Giáo viên Tập trung Đội hình khởi động Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét"giáo viên nhận xét đánh giá kết quả. II. Phần cơ bản 1. Đội hình đội ngũ Ôn tập đi đều thẳng hướng - vòng phải 2. Bài thể dục phát triển chung Ôn tập- hoàn thiện Bài thể dục phát triển chung Một số sai lầm thường mắc khi tập Bài thể dục phát triển chung + Vươn thở: Không biết cách thở hoặc khi thực hiện động tác quên thở sâu, thực hiện động tác với nhịp quá nhanh. + Tay: Ở nhịp 1 và nhịp 5 khi đưa hai tay lên cao bị hạ thấp trọng tâm, hóp ngực, ở nhịp 3- 7 tay đưa dang ngang không đúng hướng, để bàn tay sấp. Khi vỗ bị co tay. + Ngực: Ở nhịp 1.3.5.7 khi đưa tay dang ngang cần đánh mạnh cho căng ngực, nhưng một số học sinh thực hiện nhẹ nhàng như động tác tay. + Chân: Phương hướng của hai tay chưa chính xác. Ở nhịp 2- 6 khuỵu gối quá nhiều hoặc hơi ít. + Bụng: Khi bước chân sang ngang ở nhịp 1-5 bước quá hẹp, nên ở nhịp 2- 6 không cúi sâu được hoặc bị khuỵu gối. + Vặn mình: Ở nhịp 2 và 6 không đưa tay ra trước rồi sang ngang. Khi vặn mình xoay một hoặc hai bàn chân. + Phối hợp: Khi bước ra trước nhịp 1-5 bước chưa đúng hướng (chếch 450). Nhịp 1-5, chân sau bị co. Nhịp 2-6 bị khuỵu gối. Nhịp 3-7, để hai bàn tay sấp và không đưa ra trước sang ngang. + Nhảy: Khi thực hiện động tác với tốc độ chậm, sự phối hợp giữa chân và tay tốt. Khi thực hiện với nhịp độ nhanh, bị rối loạn động tác. + Điều hoà: Thực hiện động tác với nhịp độ nhanh và không thở, không thả lỏng cơ khớp. * Củng cố: Bài thể dục phát triển chung Đi đều thẳng hướng- vòng phải 3. Chạy bền: trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” Luật chơi và cách chơi xem SGV thể dục 6, trang 46 33 phút 13 phút 4- 5 lần 4- 5 lần 13 phút 13 phút 2 phút 5 phút * Chia lớp thành 02 nhóm + Nhóm nữ thực hiện Bài thể dục phát triển chung Cả nhóm cùng thực hiện Chia nhóm nữ thành 03 nhóm tập luyện Giáo viên chú ý sửa sai cho cả hai nhóm + Nhóm nam: thực hiện đi đều thẳng hướng – vòng phải ( do nhóm trưởng hướng dẫn * Đổi nhóm tập luyện + Nhóm nữ: Ôn tập đi đều + Nhóm nam: Ôn tập Bài thể dục phát triển chung (Tương tự như trên) * Củng cố: Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét "giáo viên nhận xét kết quả thực hiện của học sinh. Chạy bền: trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Xuất phát III. Phần kết thúc Thả lỏng Nhận xét Dặn dò Xuống lớp 5 phút 2 phút 2 phút 1 phút Tích cực thả lỏng tay chân hít thở sâu Nhận xét khả năng tiếp thu và tính tích cực của học sinh trong buổi tập. Về nhà ôn tập nội dung đã học trên lớp Bình Phú, ngày................................ Duyệt của tổ trưởng Bài 9 ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC PTC-CHẠY BỀN Tuần: 05 Tiết: 09 Ngày soạn: Ngày dạy: I. Nhiệm Vụ: 1. Đội hình đội ngũ Ôn tập hoàn thiện đi đều thẳng hướng- vòng phải. Quay phải, quay trái, quay đằng sau 2. Bài thể dục phát triển chung Ôn tập hoàn thiện Bài thể dục phát triển chung II. Yêu Cầu: Bài thể dục học sinh thực hiện được Đội hình đội ngũ học sinh thực hiện đi đều được và biết sửa sai chân khi đi sai nhịp Tích cực thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên. III.Thời Gian: 45 phút IV. Sân Bãi: sân tập thể dục của trường V. Dụng cụ: Tranh Bài thể dục phát triển chung Phần và nội dung Định lượng PP và biện pháp tổ chức I. Mở đầu 1 Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số 2 Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học 3. Khởi động: xoay cổ tay- cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang... 4. Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục phát triển chung, quay phải, quay trái, quay đằng sau. 7 phút 1 phút 4 phút 2 phút Đội hình tập trung học sinh nhóm trưởng Giáo viên Đội hình khởi động Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét"giáo viên nhận xét đánh giá kết quả. II. Phần cơ bản 1.. Đội hình đội ngũ Ôn tập quay phải, quay trái, quay đằng sau 2.. Bài thể dục phát triển chung Ôn tập- hoàn thiện Bài thể dục phát triển chung 1.. ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ Vươn thở Tay Ngực Chân Bụng Vặn mình Phối hợp 7. ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP Nhảy Điều hòa Đi đều thẳng hướng- vòng phải * Củng cố: Bài thể dục phát triển chung Quay Phải, quay trái, quay đằng sau. 3. Chạy bền: Trò chơi “Chạy tiếp sức” 33 phút 13 phút 4- 5 lần 4- 5 lần 13 phút 13 phút 2 phút 5 phút * Chia lớp thành 02 nhóm + Nhóm nữ thực hiện Bài thể dục phát triển chung Cả nhóm cùng thực hiện Chia nhóm nữ thành 03 nhóm tập luyện Giáo viên chú ý sửa sai cho cả hai nhóm + Nhóm nam: thực hiện quay phải, quay trái, quay đằng sau Đi đều thẳng hướng – vòng phải (do nhóm trưởng hướng dẫn) * Đổi nhóm tập luyện + Nhóm nữ: Ôn tập đi đều + Nhóm nam: Ôn tập Bài thể dục phát triển chung (Tương tự như trên) * Củng cố: Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét "giáo viên nhận xét kết quả thực hiện của học sinh. Chạy bền: “Chạy tiếp sức” III. Phần kết thúc Thả lỏng Nhận xét Dặn dò 4. Xuống lớp 5 phút 2 phút 2 phút 1 phút Tích cực thả lỏng tay chân hít thở sâu Nhận xét khả năng tiếp thu và tính tích cực của học sinh trong buổi tập. Về nhà ôn tập nội dung đã học trên lớp Bài: 10 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC PTC- CHẠY BỀN Tuần: 05 Tiết: 10 Ngày soạn: Ngày dạy: I. Nhiệm Vụ: 1. Bài thể dục phát triển chung Hoàn thiện: Từ động tác vươn thở đến động tác điều hòa. 2. Đội hình đội ngũ Hoàn thiện: Đi đều thẳng hướng, vòng phải, quay phải, quay trái, quay đằng sau. 3. Chạy bền: Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” II. Yêu Cầu: 1. Bài thể dục học sinh thực hiện được ĐHĐN học sinh thực hiện đi đều được và biết sửa sai chân khi đi sai nhịp Tích cực thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên. III.Thời Gian: 45 phút IV. Sân Bãi: sân tập thể dục của trường V. Dụng cụ: Tranh Bài thể dục phát triển chung Phần và nội dung Định lượng PP và biện pháp tổ chức I. Mở đầu 1 Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số 2 Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học 3. Khởi động: xoay cổ tay- cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang... 4. Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục phát triển chung, quay phải, quay trái, quay đằng sau. 7 phút 1 phút 4 phút 2 phút Đội hình tập trung học sinh nhóm trưởng Giáo viên Đội hình khởi động Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét"giáo viên nhận xét đánh giá kết quả. II. Phần cơ bản 1. Đội hình đội ngũ Ôn tập quay phải, quay trái, quay đằng sau Đi đều thẳng hướng- vòng phải 2. Bài thể dục phát triển chung Ôn tập- hoàn thiện Bài thể dục phát triển chung * Củng cố: Bài thể dục phát triển chung Quay phải, quay trái, quay đằng sau. 3. Chạy bền: Trò chơi “Lò cò tiếp sức” 33 phút 13 phút 4- 5 lần 4- 5 lần 13 phút 13 phút 2 phút 5 phút * Chia lớp thành 02 nhóm + Nhóm nữ thực hiện Bài thể dục phát triển chung Cả nhóm cùng thực hiện Chia nhóm nữ thành 03 nhóm tập luyện Giáo viên chú ý sửa sai cho cả hai nhóm + Nhóm nam: thực hiện quay phải, quay trái, quay đằng sau Đi đều thẳng hướng – vòng phải (do nhóm trưởng hướng dẫn) * Đổi nhóm tập luyện + Nhóm nữ: Ôn tập đi đều + Nhóm nam: Ôn tập Bài thể dục phát triển chung (Tương tự như trên) * Củng cố: Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét "giáo viên nhận xét kết quả thực hiện của học sinh. Chạy bền: trò chơi: “Lò cò tiếp sức” III. Phần kết thúc Thả lỏng Nhận xét Dặn dò Xuống lớp 5 phút 2 phút 2 phút 1 phút Tích cực thả lỏng tay chân hít thở sâu Nhận xét khả năng tiếp thu và tính tích cực của học sinh trong buổi tập. Về nhà ôn tập nội dung đã học trên lớp Bình Phú, ngày................................ Duyệt của tổ trưởng

File đính kèm:

  • docgiao an gv day gioi co so.doc
Giáo án liên quan