I. Nhiệm Vụ:
Mục tiêu nội dung chương trình lớp 6
Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao
Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự và một số quy định khi học tập bộ môn
II. Yêu Cầu:
1. Học sinh chú ý lắng nghe
2. Trả lời câu hỏi của giáo viên
III.Thời Gian: 90 phút
IV. Sân Bãi: sân tập thể dục của trường
32 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 586 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhận xét đánh giá .
III. Kết thúc
Thả lỏng
Nhận xét
Dặn dò
Xuống lớp
5 phút
2 phút
2 phút
1 phút
Tích cực thả lỏng tay chân hít thở sâu
Nhận xét khả năng tiếp thu và tính tích cực của học sinh trong buổi tập.
Về nhà ôn tập nội dung đã học trên lớp
Bài 8 - ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC PTC- CHẠY BỀN
Tuần: 04
Tiết: 08
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I. Nhiệm vụ:
1. ĐHĐN: Ôn đi đều thẳng hướng- vòng phải
2. Bài thể dục phát triển chung: ôn hoàn thiện bài thể dục
3. Chạy bền: Trò chơi: “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”
II. Yêu cầu:
Học sinh thực hiện được bài thể dục phát tiển chung
Thực hiện đi đều đúng nhịp- biết cách hô khẩu lệnh đi đều
Tích cực tập luyện theo yêu cầu của giáo viên
III. Thời gian: 45 phút
IV. Địa điểm: sân tập thể dục
V. Dụng cụ: Tranh bài thể dục
Phần- nội dung
Định lượng
Phương pháp- biện pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Giáo viên nhận lớp- kiểm tra sĩ số
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi tập
3. Khởi động: xoay cổ tay- cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang...
4. Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục phát triển chung
7 phút
1 phút
4 phút
2 phút
Lớp trưởng
Giáo viên
Tập trung
Đội hình khởi động
Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét"giáo viên nhận xét đánh giá kết quả.
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
Ôn tập đi đều thẳng hướng - vòng phải
2. Bài thể dục phát triển chung
Ôn tập- hoàn thiện Bài thể dục phát triển chung
Một số sai lầm thường mắc khi tập Bài thể dục phát triển chung
+ Vươn thở: Không biết cách thở hoặc khi thực hiện động tác quên thở sâu, thực hiện động tác với nhịp quá nhanh.
+ Tay: Ở nhịp 1 và nhịp 5 khi đưa hai tay lên cao bị hạ thấp trọng tâm, hóp ngực, ở nhịp 3- 7 tay đưa dang ngang không đúng hướng, để bàn tay sấp. Khi vỗ bị co tay.
+ Ngực: Ở nhịp 1.3.5.7 khi đưa tay dang ngang cần đánh mạnh cho căng ngực, nhưng một số học sinh thực hiện nhẹ nhàng như động tác tay.
+ Chân: Phương hướng của hai tay chưa chính xác. Ở nhịp 2- 6 khuỵu gối quá nhiều hoặc hơi ít.
+ Bụng: Khi bước chân sang ngang ở nhịp 1-5 bước quá hẹp, nên ở nhịp 2- 6 không cúi sâu được hoặc bị khuỵu gối.
+ Vặn mình: Ở nhịp 2 và 6 không đưa tay ra trước rồi sang ngang. Khi vặn mình xoay một hoặc hai bàn chân.
+ Phối hợp: Khi bước ra trước nhịp 1-5 bước chưa đúng hướng (chếch 450). Nhịp 1-5, chân sau bị co. Nhịp 2-6 bị khuỵu gối. Nhịp 3-7, để hai bàn tay sấp và không đưa ra trước sang ngang.
+ Nhảy: Khi thực hiện động tác với tốc độ chậm, sự phối hợp giữa chân và tay tốt. Khi thực hiện với nhịp độ nhanh, bị rối loạn động tác.
+ Điều hoà: Thực hiện động tác với nhịp độ nhanh và không thở, không thả lỏng cơ khớp.
* Củng cố: Bài thể dục phát triển chung
Đi đều thẳng hướng- vòng phải
3. Chạy bền: trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
Luật chơi và cách chơi xem SGV thể dục 6, trang 46
33 phút
13 phút
4- 5 lần
4- 5 lần
13 phút
13 phút
2 phút
5 phút
* Chia lớp thành 02 nhóm
+ Nhóm nữ thực hiện Bài thể dục phát triển chung
Cả nhóm cùng thực hiện
Chia nhóm nữ thành 03 nhóm tập luyện
Giáo viên chú ý sửa sai cho cả hai nhóm
+ Nhóm nam: thực hiện đi đều thẳng hướng – vòng phải ( do nhóm trưởng hướng dẫn
* Đổi nhóm tập luyện
+ Nhóm nữ: Ôn tập đi đều
+ Nhóm nam: Ôn tập Bài thể dục phát triển chung
(Tương tự như trên)
* Củng cố: Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét "giáo viên nhận xét kết quả thực hiện của học sinh.
Chạy bền: trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
1
2
3
4
5
6
7
8
9
1
2
3
4
5
6
7
8
9
1
2
3
4
5
6
7
8
9
1
2
3
4
5
6
7
8
9
Xuất phát
III. Phần kết thúc
Thả lỏng
Nhận xét
Dặn dò
Xuống lớp
5 phút
2 phút
2 phút
1 phút
Tích cực thả lỏng tay chân hít thở sâu
Nhận xét khả năng tiếp thu và tính tích cực của học sinh trong buổi tập.
Về nhà ôn tập nội dung đã học trên lớp
Bình Phú, ngày................................
Duyệt của tổ trưởng
Bài 9 ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC PTC-CHẠY BỀN
Tuần: 05
Tiết: 09
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I. Nhiệm Vụ:
1. Đội hình đội ngũ
Ôn tập hoàn thiện đi đều thẳng hướng- vòng phải. Quay phải, quay trái, quay đằng sau
2. Bài thể dục phát triển chung
Ôn tập hoàn thiện Bài thể dục phát triển chung
II. Yêu Cầu:
Bài thể dục học sinh thực hiện được
Đội hình đội ngũ học sinh thực hiện đi đều được và biết sửa sai chân khi đi sai nhịp
Tích cực thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
III.Thời Gian: 45 phút
IV. Sân Bãi: sân tập thể dục của trường
V. Dụng cụ: Tranh Bài thể dục phát triển chung
Phần và nội dung
Định lượng
PP và biện pháp tổ chức
I. Mở đầu
1 Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số
2 Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học
3. Khởi động: xoay cổ tay- cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang...
4. Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục phát triển chung, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
7 phút
1 phút
4 phút
2 phút
Đội hình tập trung
học sinh
nhóm trưởng
Giáo viên
Đội hình khởi động
Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét"giáo viên nhận xét đánh giá kết quả.
II. Phần cơ bản
1.. Đội hình đội ngũ
Ôn tập quay phải, quay trái, quay đằng sau
2.. Bài thể dục phát triển chung
Ôn tập- hoàn thiện Bài thể dục phát triển chung
1.. ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ
Vươn thở
Tay
Ngực
Chân
Bụng
Vặn mình
Phối hợp
7. ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP
Nhảy
Điều hòa
Đi đều thẳng hướng- vòng phải
* Củng cố:
Bài thể dục phát triển chung
Quay Phải, quay trái, quay đằng sau.
3. Chạy bền: Trò chơi “Chạy tiếp sức”
33 phút
13 phút
4- 5 lần
4- 5 lần
13 phút
13 phút
2 phút
5 phút
* Chia lớp thành 02 nhóm
+ Nhóm nữ thực hiện Bài thể dục phát triển chung
Cả nhóm cùng thực hiện
Chia nhóm nữ thành 03 nhóm tập luyện
Giáo viên chú ý sửa sai cho cả hai nhóm
+ Nhóm nam: thực hiện quay phải, quay trái, quay đằng sau
Đi đều thẳng hướng – vòng phải (do nhóm trưởng hướng dẫn)
* Đổi nhóm tập luyện
+ Nhóm nữ: Ôn tập đi đều
+ Nhóm nam: Ôn tập Bài thể dục phát triển chung
(Tương tự như trên)
* Củng cố: Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét "giáo viên nhận xét kết quả thực hiện của học sinh.
Chạy bền: “Chạy tiếp sức”
III. Phần kết thúc
Thả lỏng
Nhận xét
Dặn dò
4. Xuống lớp
5 phút
2 phút
2 phút
1 phút
Tích cực thả lỏng tay chân hít thở sâu
Nhận xét khả năng tiếp thu và tính tích cực của học sinh trong buổi tập.
Về nhà ôn tập nội dung đã học trên lớp
Bài: 10 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC PTC- CHẠY BỀN
Tuần: 05
Tiết: 10
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I. Nhiệm Vụ:
1. Bài thể dục phát triển chung
Hoàn thiện: Từ động tác vươn thở đến động tác điều hòa.
2. Đội hình đội ngũ
Hoàn thiện: Đi đều thẳng hướng, vòng phải, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
3. Chạy bền:
Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
II. Yêu Cầu:
1. Bài thể dục học sinh thực hiện được
ĐHĐN học sinh thực hiện đi đều được và biết sửa sai chân khi đi sai nhịp
Tích cực thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
III.Thời Gian: 45 phút
IV. Sân Bãi: sân tập thể dục của trường
V. Dụng cụ: Tranh Bài thể dục phát triển chung
Phần và nội dung
Định lượng
PP và biện pháp tổ chức
I. Mở đầu
1 Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số
2 Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học
3. Khởi động: xoay cổ tay- cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang...
4. Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục phát triển chung, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
7 phút
1 phút
4 phút
2 phút
Đội hình tập trung
học sinh
nhóm trưởng
Giáo viên
Đội hình khởi động
Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét"giáo viên nhận xét đánh giá kết quả.
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
Ôn tập quay phải, quay trái, quay đằng sau
Đi đều thẳng hướng- vòng phải
2. Bài thể dục phát triển chung
Ôn tập- hoàn thiện Bài thể dục phát triển chung
* Củng cố:
Bài thể dục phát triển chung
Quay phải, quay trái, quay đằng sau.
3. Chạy bền: Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
33 phút
13 phút
4- 5 lần
4- 5 lần
13 phút
13 phút
2 phút
5 phút
* Chia lớp thành 02 nhóm
+ Nhóm nữ thực hiện Bài thể dục phát triển chung
Cả nhóm cùng thực hiện
Chia nhóm nữ thành 03 nhóm tập luyện
Giáo viên chú ý sửa sai cho cả hai nhóm
+ Nhóm nam: thực hiện quay phải, quay trái, quay đằng sau
Đi đều thẳng hướng – vòng phải (do nhóm trưởng hướng dẫn)
* Đổi nhóm tập luyện
+ Nhóm nữ: Ôn tập đi đều
+ Nhóm nam: Ôn tập Bài thể dục phát triển chung
(Tương tự như trên)
* Củng cố: Gọi 1-2 học sinh thực hiện" lớp nhận xét "giáo viên nhận xét kết quả thực hiện của học sinh.
Chạy bền: trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
III. Phần kết thúc
Thả lỏng
Nhận xét
Dặn dò
Xuống lớp
5 phút
2 phút
2 phút
1 phút
Tích cực thả lỏng tay chân hít thở sâu
Nhận xét khả năng tiếp thu và tính tích cực của học sinh trong buổi tập.
Về nhà ôn tập nội dung đã học trên lớp
Bình Phú, ngày................................
Duyệt của tổ trưởng
File đính kèm:
- giao an gv day gioi co so.doc