A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Ổn định tổ chức:
- Cho HS hát tập thể.
B. Phần cơ bản:
1. Mục tiêu:
- Có sự hiểu biết về TDTT.
- Biết cách chơi trò chơi và các động tác bổ trợ.
- Thực hiện đúng các kỹ năng động tác.
- Có tác phong nhanh nhẹn .
- Biết ứng xử trong tập luyện TDTT.
2. Chương trình TD 6:
- ĐHĐN: các nội dung về ĐHĐN.
- Bài TD : Bài TD 9 động tác.
- Chạy nhanh: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.
- Chạy bền: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.
- Bật nhảy: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.
- Ném bang: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.
3. Lợi ích của TDTT:
- Góp phần hình hành nhân cách con người.
- Hoạt động TDTT giúp cho HS có sức khoẻ tốt và tham gia các hoạt động có hiệu quả cao.
- Tập luyên TDTT giúp cho ta phòng chóng được bệnh tật, tăng tuổi thọ
- Luyện tập TDTT giúp phát triển các tố chất vận động như sức nhanh, sức manh, sức bền và sự mềm dẽo khéo léo
68 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 324 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 2 cột - Từ Hướng Triển, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
caực cụ baộp.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Nhaọn xeựt:
GV nhaọn xeựt chung
3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ:
Tung vaứ baột boựng baống hai tay.
Tung vaứ baột boựng 2 ngửụứi
Neựm boựng truựng ủớch baống hai tay treõn ủaàu
Di chuyeồn
4. Xuống lớp:
5 (P)
(3p)
(2P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
- GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh.
- GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ.
- GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”.
Tuaàn: 16 Ngaứy soaùn:
Tieỏt: 31 Ngaứy daùy:
OÂN TAÄP HOẽC Kè
I. Muùc tieõu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
+ Yeõu caàu:
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. ẹũa ủieồm - phửụng tieọn:
- Sân TD, còi.
III. Tieỏn trỡnh daùy - hoùc:
Noọi dung
Định lượng
Phửụng phaựp - Toồ chửực
A. Phaàn mụỷ ủaàu:
1. Nhận lớp:
- Kieồm tra sú soỏ.
- Phoồ bieỏn noọi dung yeõu caàu.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp: cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, hông, gối.
+ Tay ngửùc, tay naứy chaùm muừi chaõn kia, eựp doùc, eựp ngang, gaọp duoói.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài củ:
- Xuaỏt phaựt cao - chaùy nhanh 30m.
8(P)
Mỗi
đtác
Thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp.
+ Lớp trưởng báo cáo sú soỏ lụựp. Chuực GV.
+ Giáo viên chuực HS vaứ phoồ bieỏn ngaộn goùn noọi dung yeõu caàu.
- HS chaùy nheù nhaứng thaứnh voứng troứn.
+ Caựn sửù lụựp hướng dẫn cho HS khởi động
Gọi 3 - 5 HS thực hiện và 3 HS nhận xét.
Giáo viên đánh giá và cho điểm
B.Phần cơ bản
1.Chạy nhanh:
- XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức.
- XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức.
2. Bài Thể dục:
Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác:
Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác.
3. ẹoọi hỡnh ủoọi nguừ:
- ẹi ủeàu - ủửựng laùi.
4. Heọ thoỏng baứi:
- XP cao- chạy nhanh 60m
- ẹi ủeàu - ủửựng laùi.
30(P)
(10p)
Cho
HS
tập
Từ
15-20
Lần
Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm
GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
°(GV)
- GV goùi 4 - 6 HS leõn thửùc hieọn ủoọng taực, lụựp nhaọn xeựt, sau ủoự GV nhaọn xeựt (coự theồ cho ủieồm).
C.Phần kết thúc
1. Thả lõng:
- Cho HS ngoài xoa boựp vaứ duoói caực cụ baộp.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Nhaọn xeựt:
GV nhaọn xeựt chung
3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ:
- XP cao- chạy nhanh 60m
- ẹi ủeàu - ủửựng laùi.
- Baứi theồ duùc 9 ủoọng taực.
4. Xuống lớp:
5(P)
(3)
(2p
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
- GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh.
- GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ.
- GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”.
Tuaàn: 16 Ngaứy soaùn:
Tieỏt: 32 Ngaứy daùy:
OÂN TAÄP HOẽC Kè
I. Muùc tieõu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
+ Yeõu caàu:
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. ẹũa ủieồm - phửụng tieọn:
- Sân TD, còi.
III. Tieỏn trỡnh daùy - hoùc:
Noọi dung
Định lượng
Phửụng phaựp - Toồ chửực
A. Phaàn mụỷ ủaàu:
1. Nhận lớp:
- Kieồm tra sú soỏ.
- Phoồ bieỏn noọi dung yeõu caàu.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp: cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, hông, gối.
+ Tay ngửùc, tay naứy chaùm muừi chaõn kia, eựp doùc, eựp ngang, gaọp duoói.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài củ:
- Baứi theồ duùc 9 ủoọng taực.
8(P)
Mỗi
đtác
Thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp.
+ Lớp trưởng báo cáo sú soỏ lụựp. Chuực GV.
+ Giáo viên chuực HS vaứ phoồ bieỏn ngaộn goùn noọi dung yeõu caàu.
- HS chaùy nheù nhaứng thaứnh voứng troứn.
+ Caựn sửù lụựp hướng dẫn cho HS khởi động
Gọi 3 - 5 HS thực hiện và 3 HS nhận xét.
Giáo viên đánh giá và cho điểm
B.Phần cơ bản
1.Chạy nhanh:
- XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức.
- XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức.
2. Bài Thể dục:
Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác:
Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác.
3. Heọ thoỏng baứi:
- Baứi theồ duùc 9 ủoọng taực.
- XP cao- chạy nhanh 60m
30(P)
(10p)
Cho
HS
tập
Từ
15-20
Lần
Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm
GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
°(GV)
- GV goùi 4 - 6 HS leõn thửùc hieọn ủoọng taực, lụựp nhaọn xeựt, sau ủoự GV nhaọn xeựt (coự theồ cho ủieồm).
C.Phần kết thúc
1. Thả lõng:
- Cho HS ngoài xoa boựp vaứ duoói caực cụ baộp.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Nhaọn xeựt:
GV nhaọn xeựt chung
3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ:
- XP cao- chạy nhanh 60m ( chuaồn bũ kieồm tra hoùc kỡ keỏt hụùp thaứnh tớch.
4. Xuống lớp:
5(P)
(3)
(2p
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
- GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh.
- GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ.
- GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”.
Tuaàn: 17 Ngaứy soaùn:
Tieỏt: 33 - 34 Ngaứy daùy:
KIEÅM TRA HOẽC Kè
I. Muùc tieõu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. ẹũa ủieồm - phửụng tieọn:
- Sân TD, còi, cụứ, ủoàng hoà.
III. Tieỏn trỡnh daùy - hoùc:
Noọi dung
Định lượng
Phửụng phaựp - Toồ chửực
A. Phaàn mụỷ ủaàu:
1. Nhận lớp:
- Kieồm tra sú soỏ.
- Phoồ bieỏn noọi dung yeõu caàu.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp: cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, hông, gối.
+ Tay ngửùc, tay naứy chaùm muừi chaõn kia, eựp doùc, eựp ngang, gaọp duoói.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài củ:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp.
+ Lớp trưởng báo cáo sú soỏ lụựp. Chuực GV.
+ Giáo viên chuực HS vaứ phoồ bieỏn ngaộn goùn noọi dung yeõu caàu.
- HS chaùy nheù nhaứng thaứnh voứng troứn.
+ Caựn sửù lụựp hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
Đúng toàn kỹ thuật
7-8
5-6
đúng KT xuất phát
3-4
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợp còn lại
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1. Thả lõng:
- Cho HS ngoài xoa boựp vaứ duoói caực cụ baộp.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Nhaọn xeựt:
GV nhaọn xeựt chung
3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ:
Chuaồn bũ KT Tieõu chuaồnRLTT
4. Xuống lớp:
3(P)
2(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
- GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh.
- GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ.
- GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”.
IV. Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
6/1
6/2
Cộng
Tiết:35 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy nhanh
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 6
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Noọi dung
Định lượng
Phửụng phaựp - Toồ chửực
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
10.0 s
10.6 s
Khá
10.5 s
11.4 s
Đạt
11.5 s
12.2 s
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1. Thả lõng:
- Cho HS ngoài xoa boựp vaứ duoói caực cụ baộp.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Nhaọn xeựt:
GV nhaọn xeựt chung
3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ:
Tung vaứ baột boựng baống hai tay.
Tung vaứ baột boựng 2 ngửụứi
Neựm boựng truựng ủớch baống hai tay treõn ủaàu
Di chuyeồn
4. Xuống lớp:
3(P)
2(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
- GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh.
- GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ.
- GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”.
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Chưa đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
6A
6B
6C
6D
6E
Cộng
Tiết:36 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung Chạy bền
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 6
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Noọi dung
Định lượng
Phửụng phaựp - Toồ chửực
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
110 s
116 s
Khá
120 s
125 s
Đạt
130 s
140 s
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 1 em .
GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1. Thả lõng:
- Cho HS ngoài xoa boựp vaứ duoói caực cụ baộp.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Nhaọn xeựt:
GV nhaọn xeựt chung
3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ:
Tung vaứ baột boựng baống hai tay.
Tung vaứ baột boựng 2 ngửụứi
Neựm boựng truựng ủớch baống hai tay treõn ủaàu
Di chuyeồn
4. Xuống lớp:
3(P)
2(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
- GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh.
- GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ.
- GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”.
Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Chưa đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
6A
6B
6C
6D
6E
Cộng
File đính kèm:
- Giao an The duc 6 HKI(1).doc