Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 2 cột - Nguyễn Thị Thu

I)Mục tiêu:

 - Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao .

 Yêu cầu:học sinh biết và nắm vững và thực hiện tốt trong quá trình tập luyện.

II)Địa điểm phương tiện:

 - Học ở trên lớp.

 - Giáo viên soạn bài và chuẩn bị bài lên lớp.

 - Học sinh chuẩn bị sách vở để ghi bài.

III)Tiến trình dạy học:

 

doc140 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 2 cột - Nguyễn Thị Thu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viên quan sát và sữa sai cho học sinh. *- Chia lớp làm 4 đội thi đấu với nhau. Giáo viên làm trọng tài cho học sinh chơi. *- Cho lớp ngồi theo 4 hàng ngang quan sát và nhận xét những điểm đúng sai của 2 bạn. -Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ tập. bài: ôn tập ném bóng Tiết số: 66 Ngày soạn: Ngày dạy: I)-Mục tiêu: Ném bóng: ôn tập tung và bắt bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung và bắt bóng, trò chơi. Học: chạy đà tự do- ném bóng xa. - Yêu cầu: Hiểu và thực hiện đúng động tác. II)-Địa điểm, phương tiện: Tập trên sân trường. 20-25 quả bóng ném. - Học sinh chuẩn bị trang phục tập luyện. III)-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A)Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. - Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà. - Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng - Tại chỗ : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Kiểm tra bài cũ: 2 em. 7- 8 phút 2lần x 8 nhịp 5 lần 1 bên Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B)Phần cơ bản: 1- Ném bóng: a- Tung và bắt bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung và bắt bóng: - Giáo viên phân tích và làm mẫu kỷ thuật động tác, sau đó cho lớp thực hiện. b- Học: đứng vai hướng ném, xoay người- ném bóng xa, đà một bước ném bóng xa. - Giáo viên phân tích và làm mẫu kỷ thuật động tác, sau đó cho lớp thực hiện. c- Trò chơi: ném bóng trúng đích: Giáo viên hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho học sinh chơi. *- Cũng cố bài học: - Lấy 1 em thực hiện động tác đúng kỷ thuật ra thực hiện và một em thực hiện chưa đúng kỷ thuật ra thực hiện. C) Phần kết thúc: -Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người. -Nhận xét giờ tập. -Bài tập về nhà:các động tác bổ trợ ném bóng. 30-32 phút 5-7 phút 5-6 lần 7-8 phút 3-5 phút 5 phút - Cho lớp thực hiện đồng loạt 4 hàng ngang.Sau đó lần lượt thực hiện theo nhóm. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Giáo viên quan sát và sữa sai và chú ý khâu an toàn cho học sinh. *- Chia lớp làm 4 đội thi đấu với nhau. Giáo viên làm trọng tài cho học sinh chơi. *- Cho lớp ngồi theo 4 hàng ngang quan sát và nhận xét những điểm đúng sai của 2 bạn. *-Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ tập. bài: ôn tập ném bóng Tiết số: 67 Ngày soạn: Ngày dạy: I)-Mục tiêu: Ném bóng: ôn tập tung và bắt bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung và bắt bóng, trò chơi. Học: chạy đà tự do- ném bóng xa. - Yêu cầu: Hiểu và thực hiện đúng động tác. II)-Địa điểm, phương tiện: Tập trên sân trường. 20-25 quả bóng ném. - Học sinh chuẩn bị trang phục tập luyện. III)-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A)Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. - Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà. - Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng - Tại chỗ : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Kiểm tra bài cũ: 2 em. 7- 8 phút 2lần x 8 nhịp 5 lần 1 bên Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B)Phần cơ bản: 1- Ném bóng: a- Tung và bắt bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung và bắt bóng: - Giáo viên phân tích và làm mẫu kỷ thuật động tác, sau đó cho lớp thực hiện. b- Học: đứng vai hướng ném, xoay người- ném bóng xa, đà một bước ném bóng xa. - Giáo viên phân tích và làm mẫu kỷ thuật động tác, sau đó cho lớp thực hiện. c- Trò chơi: ném bóng trúng đích: Giáo viên hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho học sinh chơi. *- Cũng cố bài học: - Lấy 1 em thực hiện động tác đúng kỷ thuật ra thực hiện và một em thực hiện chưa đúng kỷ thuật ra thực hiện. C) Phần kết thúc: -Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người. -Nhận xét giờ tập. -Bài tập về nhà:các động tác bổ trợ ném bóng. 30-32 phút 5-7 phút 5-6 lần 7-8 phút 3-5 phút 5 phút - Cho lớp thực hiện đồng loạt 4 hàng ngang.Sau đó lần lượt thực hiện theo nhóm. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Giáo viên quan sát và sữa sai và chú ý khâu an toàn cho học sinh. *- Chia lớp làm 4 đội thi đấu với nhau. Giáo viên làm trọng tài cho học sinh chơi. *- Cho lớp ngồi theo 4 hàng ngang quan sát và nhận xét những điểm đúng sai của 2 bạn. *-Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ tập. bài: kiểm tra học kỳ ii Tiết số: 68 Ngày soạn: Ngày dạy: I)-Mục tiêu: - Kiểm tra ném bóng. - Yêu cầu: thực hiện đúng động tác. II)-Địa điểm, phương tiện: - Tập trên sân trường. - Thước dây. 3-4 quả bóng ném. - Học sinh chuẩn bị trang phục tập luyện. III)-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A)Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. - Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà. - Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng - Tại chỗ : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. 7- 8 phút 2lần x 8 nhịp 5 lần 1 bên Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B)Phần cơ bản: * Kiểm tra ném bóng. a- Nội dung: Kiểm tra kỷ thuật đà 1 bước ném bóng xa và thành tích. b- Cách cho điểm: - Loại giỏi: Thực hiện kỷ thuật chính xác, thành tích đạt: Nam 30m trở lên; nữ 20m trở lên. - Loại khá: Thực hiện kỷ thuật chính xác, thành tích đạt: Nam 25-30m; Nữ 15-20m - Loại đạt: Thực hiện kỷ thuật cơ bản đúng, thành tích đạt:Nam dưới 25m; Nữ dưới 15m. - Loại yếu: Kỷ thuật và thành tích đều không đạt như quy định ở điểm 5-6. C) Phần kết thúc: -Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người. -Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương những em có thành tích tốt. -Bài tập về nhà:các động tác bổ trợ chạy bền. 30-32 phút 5 phút - Kiểm tra lần lượt từng em một. - Mỗi em thực hiện động tác 3 lần liên tục, lần nào có thành tích cao hơn thì lấy thành tích lần đó. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ kiểm tra. bài: kiểm tra tiêu chuẩn rltt Tiết số: 69 Ngày soạn: Ngày dạy: I)-Mục tiêu: - Kiểm tra chạy bền. - Yêu cầu: thực hiện đúng động tác. II)-Địa điểm, phương tiện: - Tập trên sân trường. Đưòng chạy bền. - Học sinh chuẩn bị trang phục tập luyện. III)-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A)Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. - Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà. - Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng - Tại chỗ : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. 7- 8 phút 2lần x 8 nhịp 5 lần 1 bên Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B)Phần cơ bản: * Kiểm tra chạy bền: a- Nội dung: Kiểm tra chạy bền: 400m (nữ),500m(nam) không tính thời gian. b- Cách cho điểm: - Loại giỏi: Thực hiện đúng kỷ thuật và thành tích đạt được: nam 11s, nữ 11.6s. - Loại khá: Thực hiện đúng kỷ thuật và . - Loại đạt: Thực hiện chưa đúng kỷ thuật về ở nhóm sau cùng. C) Phần kết thúc: -Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người. -Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương những em có thành tích tốt. -Bài tập về nhà:các động tác bổ trợ chạy bền. 30-32 phút 5 phút - Kiểm tra theo 2 nhóm nam riêng, nữ riêng - Những học sinh không tập luyện thường xuyên, cần tập luyện thêm mới được tham gia kiểm tra để tuyệt đối bảo đảm an toàn tính mạng cho học sinh. -Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ kiểm tra. bài: kiểm tra tiêu chuẩn rltt Tiết số: 70 Ngày soạn: Ngày dạy: I)- Mục tiêu: - Kiểm tra ném bóng trúng đích. - Yêu cầu: thực hiện đúng động tác. II)- Địa điểm, phương tiện: - Tập trên sân trường. - Chuẩn bị bóng và vật làm đích. - Học sinh chuẩn bị trang phục tập luyện. III)- Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A)Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. - Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà. - Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng - Tại chỗ : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. 7- 8 phút 2lần x 8 nhịp 5 lần 1 bên Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B)Phần cơ bản: * Kiểm tra ném bóng trúng đích: a- Nội dung: Kiểm tra ném bóng trúng đích: b- Cách cho điểm: - Loại giỏi: Thực hiện đúng kỷ thuật. + Nam: 4 quả. + Nữ : 4 quả. - Loại khá: Thực hiện đúng kỷ thuật. + Nam: 3 quả. + Nữ : 3 quả. - Loại đạt:Thực hiện chưa đúng kỷ thuật . + Nam : 2 quả. + Nữ : 2 quả. C) Phần kết thúc: - Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người. - Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương những em có thành tích tốt. - Bài tập về nhà:các động tác bổ trợ chạy bền. 30-32 phút 5 phút - Kiểm tra lần lượt từng em một. - Mỗi em thực hiện ném 5 quả, đích là 1 vòng rổ có đường kính 30 cm, cách mặt đất 1,5m. Vạch đứng ném cách đích 5m. -Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ kiểm tra.

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 6 TD CA NAM MOI.doc