I)Mục tiêu:
- Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao .
Yêu cầu:học sinh biết và nắm vững và thực hiện tốt trong quá trình tập luyện.
II)Địa điểm phương tiện:
- Học ở trên lớp.
- Giáo viên soạn bài và chuẩn bị bài lên lớp.
- Học sinh chuẩn bị sách vở để ghi bài.
III)Tiến trình dạy học:
140 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 329 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 2 cột - Nguyễn Thị Thu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viên quan sát và sữa sai cho học sinh.
*- Chia lớp làm 4 đội thi đấu với nhau.
Giáo viên làm trọng tài cho học sinh chơi.
*- Cho lớp ngồi theo 4 hàng ngang quan sát và nhận xét những điểm đúng sai của 2 bạn.
-Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ tập.
bài: ôn tập ném bóng
Tiết số: 66
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I)-Mục tiêu:
Ném bóng: ôn tập tung và bắt bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung và bắt bóng, trò chơi. Học: chạy đà tự do- ném bóng xa.
- Yêu cầu: Hiểu và thực hiện đúng động tác.
II)-Địa điểm, phương tiện:
Tập trên sân trường.
20-25 quả bóng ném.
- Học sinh chuẩn bị trang phục tập luyện.
III)-Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A)Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà.
- Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng
- Tại chỗ : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
Kiểm tra bài cũ: 2 em.
7- 8 phút
2lần
x 8 nhịp
5 lần
1 bên
Lớp trưởng ổn định
hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
B)Phần cơ bản:
1- Ném bóng:
a- Tung và bắt bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung và bắt bóng:
- Giáo viên phân tích và làm mẫu kỷ thuật động tác, sau đó cho lớp thực hiện.
b- Học: đứng vai hướng ném, xoay người- ném bóng xa, đà một bước ném bóng xa.
- Giáo viên phân tích và làm mẫu kỷ thuật động tác, sau đó cho lớp thực hiện.
c- Trò chơi: ném bóng trúng đích:
Giáo viên hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho học sinh chơi.
*- Cũng cố bài học:
- Lấy 1 em thực hiện động tác đúng kỷ thuật ra thực hiện và một em thực hiện chưa đúng kỷ thuật ra thực hiện.
C) Phần kết thúc:
-Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người.
-Nhận xét giờ tập.
-Bài tập về nhà:các động tác bổ trợ ném bóng.
30-32
phút
5-7 phút
5-6 lần
7-8 phút
3-5 phút
5 phút
- Cho lớp thực hiện đồng loạt 4 hàng ngang.Sau đó lần lượt
thực hiện theo nhóm.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Giáo viên quan sát và sữa sai và chú ý khâu an toàn cho học sinh.
*- Chia lớp làm 4 đội thi đấu với nhau.
Giáo viên làm trọng tài cho học sinh chơi.
*- Cho lớp ngồi theo 4 hàng ngang quan sát và nhận xét những điểm đúng sai của 2 bạn.
*-Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ tập.
bài: ôn tập ném bóng
Tiết số: 67
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I)-Mục tiêu:
Ném bóng: ôn tập tung và bắt bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung và bắt bóng, trò chơi. Học: chạy đà tự do- ném bóng xa.
- Yêu cầu: Hiểu và thực hiện đúng động tác.
II)-Địa điểm, phương tiện:
Tập trên sân trường.
20-25 quả bóng ném.
- Học sinh chuẩn bị trang phục tập luyện.
III)-Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A)Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà.
- Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng
- Tại chỗ : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
Kiểm tra bài cũ: 2 em.
7- 8 phút
2lần
x 8 nhịp
5 lần
1 bên
Lớp trưởng ổn định
hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
B)Phần cơ bản:
1- Ném bóng:
a- Tung và bắt bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung và bắt bóng:
- Giáo viên phân tích và làm mẫu kỷ thuật động tác, sau đó cho lớp thực hiện.
b- Học: đứng vai hướng ném, xoay người- ném bóng xa, đà một bước ném bóng xa.
- Giáo viên phân tích và làm mẫu kỷ thuật động tác, sau đó cho lớp thực hiện.
c- Trò chơi: ném bóng trúng đích:
Giáo viên hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho học sinh chơi.
*- Cũng cố bài học:
- Lấy 1 em thực hiện động tác đúng kỷ thuật ra thực hiện và một em thực hiện chưa đúng kỷ thuật ra thực hiện.
C) Phần kết thúc:
-Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người.
-Nhận xét giờ tập.
-Bài tập về nhà:các động tác bổ trợ ném bóng.
30-32
phút
5-7 phút
5-6 lần
7-8 phút
3-5 phút
5 phút
- Cho lớp thực hiện đồng loạt 4 hàng ngang.Sau đó lần lượt
thực hiện theo nhóm.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Giáo viên quan sát và sữa sai và chú ý khâu an toàn cho học sinh.
*- Chia lớp làm 4 đội thi đấu với nhau.
Giáo viên làm trọng tài cho học sinh chơi.
*- Cho lớp ngồi theo 4 hàng ngang quan sát và nhận xét những điểm đúng sai của 2 bạn.
*-Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ tập.
bài: kiểm tra học kỳ ii
Tiết số: 68
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I)-Mục tiêu:
- Kiểm tra ném bóng.
- Yêu cầu: thực hiện đúng động tác.
II)-Địa điểm, phương tiện:
- Tập trên sân trường.
- Thước dây. 3-4 quả bóng ném.
- Học sinh chuẩn bị trang phục tập luyện.
III)-Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A)Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà.
- Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng
- Tại chỗ : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
7- 8 phút
2lần
x 8 nhịp
5 lần
1 bên
Lớp trưởng ổn định
hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
B)Phần cơ bản:
* Kiểm tra ném bóng.
a- Nội dung:
Kiểm tra kỷ thuật đà 1 bước ném bóng xa và thành tích.
b- Cách cho điểm:
- Loại giỏi:
Thực hiện kỷ thuật chính xác, thành tích đạt: Nam 30m trở lên; nữ 20m trở lên.
- Loại khá:
Thực hiện kỷ thuật chính xác, thành tích đạt: Nam 25-30m; Nữ 15-20m
- Loại đạt:
Thực hiện kỷ thuật cơ bản đúng, thành tích đạt:Nam dưới 25m; Nữ dưới 15m.
- Loại yếu:
Kỷ thuật và thành tích đều không đạt như quy định ở điểm 5-6.
C) Phần kết thúc:
-Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người.
-Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương những em có thành tích tốt.
-Bài tập về nhà:các động tác bổ trợ chạy bền.
30-32
phút
5 phút
- Kiểm tra lần lượt từng em một.
- Mỗi em thực hiện động tác 3 lần liên tục, lần nào có thành tích cao hơn thì lấy thành tích lần đó.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
-Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ kiểm tra.
bài: kiểm tra tiêu chuẩn rltt
Tiết số: 69
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I)-Mục tiêu:
- Kiểm tra chạy bền.
- Yêu cầu: thực hiện đúng động tác.
II)-Địa điểm, phương tiện:
- Tập trên sân trường.
Đưòng chạy bền.
- Học sinh chuẩn bị trang phục tập luyện.
III)-Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A)Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà.
- Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng
- Tại chỗ : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
7- 8 phút
2lần
x 8 nhịp
5 lần
1 bên
Lớp trưởng ổn định
hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
B)Phần cơ bản:
* Kiểm tra chạy bền:
a- Nội dung:
Kiểm tra chạy bền: 400m (nữ),500m(nam) không tính thời gian.
b- Cách cho điểm:
- Loại giỏi: Thực hiện đúng kỷ thuật
và thành tích đạt được: nam 11s, nữ 11.6s.
- Loại khá: Thực hiện đúng kỷ thuật
và .
- Loại đạt:
Thực hiện chưa đúng kỷ thuật về ở nhóm sau cùng.
C) Phần kết thúc:
-Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người.
-Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương những em có thành tích tốt.
-Bài tập về nhà:các động tác bổ trợ chạy bền.
30-32
phút
5 phút
- Kiểm tra theo 2 nhóm nam riêng, nữ riêng
- Những học sinh không tập luyện thường xuyên, cần tập luyện thêm mới được tham gia kiểm tra để tuyệt đối bảo đảm an toàn tính mạng cho học sinh.
-Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ kiểm tra.
bài: kiểm tra tiêu chuẩn rltt
Tiết số: 70
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I)- Mục tiêu:
- Kiểm tra ném bóng trúng đích.
- Yêu cầu: thực hiện đúng động tác.
II)- Địa điểm, phương tiện:
- Tập trên sân trường.
- Chuẩn bị bóng và vật làm đích.
- Học sinh chuẩn bị trang phục tập luyện.
III)- Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A)Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà.
- Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng
- Tại chỗ : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
7- 8 phút
2lần
x 8 nhịp
5 lần
1 bên
Lớp trưởng ổn định
hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X GV
Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
B)Phần cơ bản:
* Kiểm tra ném bóng trúng đích:
a- Nội dung:
Kiểm tra ném bóng trúng đích:
b- Cách cho điểm:
- Loại giỏi: Thực hiện đúng kỷ thuật.
+ Nam: 4 quả.
+ Nữ : 4 quả.
- Loại khá: Thực hiện đúng kỷ thuật.
+ Nam: 3 quả.
+ Nữ : 3 quả.
- Loại đạt:Thực hiện chưa đúng kỷ thuật .
+ Nam : 2 quả.
+ Nữ : 2 quả.
C) Phần kết thúc:
- Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người.
- Nhận xét giờ kiểm tra, biểu dương những em có thành tích tốt.
- Bài tập về nhà:các động tác bổ trợ chạy bền.
30-32
phút
5 phút
- Kiểm tra lần lượt từng em một.
- Mỗi em thực hiện ném 5 quả, đích là 1 vòng rổ có đường kính 30 cm, cách mặt đất 1,5m. Vạch đứng ném cách đích 5m.
-Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ kiểm tra.
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 6 TD CA NAM MOI.doc