Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 2 cột (Chuẩn kiến thức)

Nhận lớp: kiểm tra sĩ số .

 

A/ Mục tiêu : giúp cho học sinh biết được một số kiến thức kỹ năng cơ bản đề tập luyện và có sự tăng tiên về thể lực .

 

B/ Nội dung phương trình TD lớp 6:

-Nhằm giải quyết hợp lý .hài hòa giữa kiến thức với kỹ năng , sức khoẽ thể lực học sinh theo hướng giữ gìn và nâng cao sức khoẻ ,phát triển tố chất thểlực .

-Chương trình mới được phân theo giai đoạn khối lơp và theo đặc điểm tâm sinh lý học sinh .

-cấu trúc chương trình có phần cứng và phần mềm .

-Chương trình mới nhằm nâng cao hướng vận động một cách hợp lí,sinh động hấp dẫn đối với học sinh .

 

C/Lợi ích tác dụng của TDTT.

1/MỤC ĐÍCH:nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT.

 

2/YÊU CẦU:biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ xương ,tuần hoàn hô hấp về quá trình trao đổi chất .

-Có thái độ hành vi và tự giác, tích cực kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học tự tập hằng ngày

doc115 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 445 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 2 cột (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nắm được các kĩ năng cơ bản về kỹ thuật nhảy xa (bật nhảy) và kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong (bằng lòng). Kỹ năng: Tạo tính linh hoạt cao nhanh nhẹn. Vận dụng: Vận dụng kỹ thuật để nâng cao thành tích. II. ĐỊA ĐIỂM – DỤNG CỤ: Sân trường GV: Tranh đá cầu, cầu đá, vô, hố cát. HS: Đồng phục TDTT, cầu đá. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN- NỘI DUNG TG/KL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số. 6/3 TS 33V.. 6/4 TS 36V.. 2. Phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu yêu cầu bài học bật nhảy, đá cầu . Kiểm tra đồng phục sức khoẻ. 3. Khởi động chung- chuyên môn: Xoay các khớp từ trên xuống từ xa tim đến gần tim. Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, chạy di chuyển bước trượt ngang, tiến, lùi, chạy đá má trong. 4. Kiểm tra bài cũ: Tâng cầu bằng đùi. II. PHẦN CƠ BẢN: Bài mới: a. Bật nhảy: Luyện tập chạy đà tự do nhảy xa vào hố cát. Trò chơi: Hoàng Anh - Hoàng Yến. Chuẩn bị: Chia lớp 4 đội nam nữ bằng nhau. Gv kẻ vạch. Cách chơi: Gv đã phân tích ở giáo án 53. b. Đá cầu: * Luyện tập tâng cầu bằng đùi: *Học tâng cầu bằng má trong bàn chân. CB: đứng 2 chân rộng bằng vai, tay thuận cầm cầu cao bằng thắt lưng. Động tác: Tay cầm cầu hơi hạ cổ tay và cẳng tay xuống 1 chút để lấy đà rồi tung cầu lên cao 0,4 -0,6m, cách người 0,4 -08m, mắt nhìn theo cầu và di chuyển nhanh về hướng cầu rơi xuống. Dồn trọng tâm vào chân trụ, chân thuận co cẳng chân hướng má trong bàn chân để tâng cầu. Tiếp theo hạ chân xuống di chuyển theo hướng cầu rơi rồi nhanh chóng khéo léo dùng má trong bàn chân tiếp tục tâng cầu. * Củng cố: Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. tâng cầu bằng má trong bàn chân. Sửa sai. II. PHẦN KẾT THÚC: Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng toàn thân. Nhận xét : ưu và khuyết điểm của giờ học. Trình độ tiếp thu của hs và tính tự giác trong tập luyện. Dặn dò: giao bài tập về nhà tập luyện thêm đá cầu và rèn luyện chạy bền thường xuyên. 8-10 p 2L*8N 15 -20m 1-2 hs 32-34p 14-16p 3-5lần 2 -3 lần 14-16 p 3- 5p -Cán sự lớp tập hợp 4 hàng ngang Gv nhận lớp KTSS – phổ biến nội dung y/c bài học. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ GV € Cự ly dãn cách, giáo viên hướng dẫn lớp khởi động đội hình sau và luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ và di chuyển. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gọi 1-2 hs lên kiểm tra kỹ thuật nhận xét cho điểm. Di chuyển đội hình vào hố cát luyện tập tại chỗ bật xa theo đội hình sau. €€€€€€€€ €€€€€€€€ Tập hợp lớp gv chia lớp 4 đội bằng nhau về nam nữ riêng và kẻ vạch tổ chức cho hs trò chơi. Gv điều khiển. Từ đội hình trên gv tập hợp lớp gv hs ôn lại kỹ thuật tâng cầu bằng đùi và học kỹ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân, làm mẫu và hướng dẫn hs tập đồng loạt theo đội hình sau Sửa sai. €€ € € € € € 5m € € € € € € € Gv tập hợp lớp củng cố lại kỹ thuật trên. sửa sai. Tung cầu không chính xác, di chuyển quá chậm, điểm tiếp xúc cầu chưa đúng. Gv cho tập tâng không cầu và di chuyển. Tập hợp lớp thả lỏng tại chỗ và nhận xét những điểm yếu của hs. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ € ØRÚT KINH NGHIỆM: TUẦN 31 PPCT 61 BẬT NHẢY – ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN NS: 9/3/ 2008 ND: 16 /4/ 2008 Tên bài: - Bật Nhảy: Bật xa. Kiểm tra 15 phút. - Đá cầu: Ôn: Tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: Nắm được kỹ thuât tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, tại chỗ bật xa và tự giác tích cực trong tập luyện. Kiến Thức: Nắm được các kĩ năng cơ bản về kỹ thuật bật nhảy và kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bàng má trong, phân phối sức khi luyện tập chạy bền. Kỹ Năng: Tạo tính linh hoạt cao nhanh nhẹn. Vận dụng: vận dụng kỹ thuật để nâng cao thành tích. II. ĐỊA ĐIỂM – DỤNG CỤ: Sân trường GV: Cầu đá, tranh đá cầu, thước dây, vôi. HS: Đồng phục TDTT, cầu đá. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN- NỘI DUNG TG KL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số. 6/3 TS 33V.. 6/4 TS 36V.. 2. Phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu yêu cầu bài học kiểm tra 15p bật xa, đá cầu và chạy bền. Kiểm tra đồng phục sức khoẻ. 3. Khởi động chung- chuyên môn: Xoay các khớp từ trên xuống từ xa tim đến gần tim. Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, chạy di chuyển bước trượt ngang, tiến, lùi. 4. Kiểm tra bài củ: Tâng cầu bằng đùi. II. PHẦN CƠ BẢN: Bài mới: a. Bật nhảy: Bật xa kiểm tra 15p: Cách cho điểm. Nam: Điểm 9 -10: 1,85m, điểm 7 -8: 1,7m, điểm 5 -6: 1,60m. Nữ: Điểm 9 -10: 1,7m, điểm 7 -8: 1,6m, điểm 5 -6: 1,5m. b. Đá cầu: * Luyện tập tâng cầu bằng đùi: CB: Chân trước sau. Động tác: Tung cầu lên cao khoảng 0,3 -0,5m cách ngực khoảng 0,2 -0,4m mắt nhìn theo cầu để đón cầu rơi. Di chuyển về phía cầu rơi, co gối chân thuận dùng đùi tâng cầu lên cao. Tiếp theo di chuyển theo hướng cầu rơi để tâng liên tục. Có thể tâng luân phiên 2 chân. * Củng cố: Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. Sửa sai. c. Chạy bền: Luyện tập chạy bền theo nhóm sức khoẻ giới tính. Hồi tĩnh. II. PHẦN KẾT THÚC: Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng toàn thân. Nhận xét : ưu và khuyết điểm của giờ học. Trình độ tiếp thu của hs và tính tự giác trong tập luyện. Dặn dò: giao bài tập về nhà tập luyện thêm đá cầu và rèn luyện chạy bền thường xuyên. 8-10 p 2L*8N 15 -20m 1-2 hs 32-34p 12-15p Hố cát 1-3lần 10- 12 p 3 -5p 300 -500m 3-4p -Cán sự lớp tập hợp 4 hàng ngang Gv nhận lớp KTSS – phổ biến nội dung y/c bài học. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ GV € Cự ly dãn cách, giáo viên hướng dẫn lớp khởi động đội hình sau và luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ và di chuyển. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gọi 1-2 hs lên kiểm tra kỹ thuật nhận xét cho điểm. Di chuyển đội hình vào hố cát kiểm tra theo đội hình sau. €€€€€€€€ €€€€€€€€ Từ đội hình trên gv tập hợp lớp ôn lại kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, làm mẫu và hướng dẫn hs tập đồng loạt theo đội hình sau Sửa sai. €€ € € € € € 5m € € € € € € € Gv tập hợp lớp củng cố lại kỹ thuật trên. sửa sai. Từng nhóm chạy nhẹ nhàng quanh vòng trường. Hồi tĩnh. Tập hợp lớp thả lỏng tại chỗ và nhận xét những điểm yếu của hs. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ € ØRÚT KINH NGHIỆM: PPCT 62 KIỂM TRA BẬT NHẢY NS: 9/3/ 2008 ND: 16 /4/ 2008 Tên bài: Kiểm tra bật nhảy: Kỹ thuật và thành tích bật xa. I. MỤC TIÊU: Kiến thức: Nắm được các kĩ năng cơ bản về kỹ thuật tại chỗ bật xa. Kỹ năng: Tạo tính linh hoạt nhanh nhẹn cao. Vận dụng: Vận dụng kỹ thuật để nâng cao thành tích. II. ĐỊA ĐIỂM – DỤNG CỤ: Sân trường GV: Thước dây, vô, hố cát. HS: Đồng phục TDTT. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN- NỘI DUNG TG/KL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số. 6/3 TS 33V.. 6/4 TS 36V.. 2. Phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu yêu cầu bài học kiểm tra 1 tiết bật xa. Kiểm tra đồng phục sức khoẻ. 3. Khởi động chung- chuyên môn: Xoay các khớp từ trên xuống từ xa tim đến gần tim. Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông II. PHẦN CƠ BẢN: Bài mới: a. Bật nhảy: Bật xa kiểm tra 15p: Cách cho điểm. Nam: Điểm 9 -10: 1,85 kỹ thuật tốt biết cách phối hợp để nâng cao thành tích. Điểm 7 -8: 1,7m phốp hợp kỹ thuật có sai sót nhỏ. Điểm 5 -6: 1,60m. kỹ thuật đang còn lúng túng Điểm 3-4: Các trường hợp còn lại. Nữ: Điểm 9 -10: 1,7 kỹ thuật tốt biết cách phối hợp để nâng cao thành tích. Điểm 7 -8: 1,6m phốp hợp kỹ thuật có sai sót nhỏ. Điểm 5 -6: 1,5m.kỹ thuật đang còn lúng túng Điểm 3-4: Các trường hợp còn lại. Củng cố: Gv củng cố lại kỹ thuật bật nhảy, công bố thành tích để hs nắm và đáp án. II. PHẦN KẾT THÚC: Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng toàn thân. Nhận xét : Ưu và khuyết điểm của giờ học. Trình độ tiếp thu của hs và tính tự giác trong tập luyện. Dặn dò: giao bài tập về nhà tập luyện thêm đá cầu và rèn luyện chạy bền thường xuyên. 6 -8p 2L*8n 30-33p 3lần /hs 3 -5phút -Cán sự lớp tập hợp 4 hàng ngang Gv nhận lớp KTSS – phổ biến nội dung y/c bài học. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ GV € Cự ly dãn cách, giáo viên hướng dẫn lớp khởi động đội hình sau và luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ và di chuyển. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gọi 1-2 hs lên kiểm tra kỹ thuật nhận xét cho điểm. Di chuyển đội hình vào hố cát kiểm tra theo đội hình sau. Hố cát €€€€€€€€ Mỗi lần kiểm tra 1 em, gv đo thành tích các em và chấm kỹ thuật thực hiện. Mỗi hs kiểm tra 3 lần thành tích cao nhất sẽ được tính. Những em khác chưa đến lượt kiểm tra ngồi vào hàng quy định. Tập hợp lớp thả lỏng tại chỗ nhận xét biểu dương những hs có thành tích tốt và nhắc nhở những em không tập luyện. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ € ØRÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docGA TD 6 ANTU MOI TINH.doc
Giáo án liên quan