I. Mục tiêu.
Ôn các đông tác bổ trợ : Thở nước, lướt nước, tập chân- tay trên cạn, tập chân dưới nước.
Yêu cầu : -Tăng tần số và biên độ trong bài tập bổ trợ ,thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật lướt nước đạp chân và tay dưới nước .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Hồ bơi bình nguyên
-Thiết bị: Còi, ván.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 659 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bài: Bơi trườn sấp - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày s oạn : 04/11/2013
Ngày giảng : 06/11/2013
Bài: BƠI TRƯỜN SẤP
I. Mục tiêu.
Ôn các đông tác bổ trợ : Thở nước, lướt nước, tập chân- tay trên cạn, tập chân dưới nước.
Yêu cầu : -Tăng tần số và biên độ trong bài tập bổ trợ ,thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật lướt nước đạp chân và tay dưới nước .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Hồ bơi bình nguyên
-Thiết bị: Còi, ván.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu tiết học
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 2 vòng hồ, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
8-10 phút
1 phút
2phút
5 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
Tập tay trườn sấp trên can:
+ Tập chân trườn sấp trên cạn.
+ Thở nước
+ Tập chân trườn sấp dưới nước.
+ Lướt nước – đập chân kết hợp
Tập tay trườn sấp dưới nước.
+ Đập chân kết hợp tay
4 Củng cố:
28-30 phút
20 lần
5 phút
5 phút
5 phút
5 phút
a) Tập tay phải: Đứng chân trái trước, chân phải ra sau, tay trái đặt lên đầu gối trái, người hơi khom về trước, tay phải đưa thẳng về trước. Bắt đầu quạt nước trườn sấp bằng tay phải.
b) Tập tay trái: Đổi chân và tay quạt nước bằng tay trái (làm ngược lại).
* Lưu ý: Bàn tay khép kín các ngón như hình cái muỗng (Xem hình); 1 Tỳ nước, 2 Kéo nước, 3 Đẩy nước, 4 Thả lỏng, 5 Vào nước. Các chu kỳ cứ thế tiếp tục luân phiên hết tay này sang tay kia Các chu kỳ quạt nước tay sải (Khuỷu tay hơi cong lúc quạt tay sải).
- Ngồi trên thành bể, người hơi ngửa, 2 chân (và cả 2 bàn chân) đều duỗi thật thẳng, nâng lên và đập xuống liên tục (gối luôn giữ thẳng) cho đến khi thật nhuần nhuyễn
Cho học sinh thở nước
- Nằm dài trên mặt nước, 2 tay nắm thành bể, 2 tay và 2 chân duỗi thẳng, (giữ gối thật thẳng) đập chân trườn sấp liên tục như tập trên cạn và tập cho đến khi thật thuần thục (nhớ giữ gối thật thẳng), phải dịu dàng nhịp nhàng, mềm dẻo
- Đập chân trườn sấp với ván bơi theo chiều ngang bể, mực nước ngang bụng hay ngực (bàn chân và gối duỗi thẳng).
- Đưa thẳng 2 tay phía trước, lướt nước khoảng 1m, rồi đập chân trườn sấp theo chiều ngang bể. Tập nhiều lần cho thuần thục, đến khi người tiến nhanh về phía trước.
- Đứng dưới bể bơi, mực nước ngang ngực, người hơi khom về phía trước, luân phiên quạt nước bằng 2 tay như đang bơi trườn sấp, (nếu khi quạt nước, cảm thấy nặng và người muốn tiến về phía trước càng nhiều càng tốt).
- Cũng động tác như trên nhưng thêm động tác phối hợp thở: Trong quá trình quạt nước, khi úp mặt xuống nước thì thổi bọt khí (bong bóng) ra, khi nghiêng đầu bên thuận thì há miệng hít khí trời vào bằng miệng và mũi
Cho HS đứng hai bên thành hồ điêm số chăn – lẻ sau đó cho HS đập chân theo kết hợp tay thứ tự.
-Gv tổ chức cho HS bơi theo khẩu lệnh
- Gv quan sát nhắc nhở và sửa sai
2 HS thực hiện động tác lướt nước kết hợp đạp chân ếch.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
5 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy :
Tổ Trưởng Duyệt
.
.
...
File đính kèm:
- GIAO AN TRUON SAP.doc