I. Mục tiêu:
- Giới thiệu cho học sinh biết các nguyên nhân dẫn đến chấn thương.
- Yêu cầu nắm được và biết cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.
- Qua học tập học sinh hiểu được những chấn thương và cách phòng tránh những chấn thương trong luyện tập.
II. Địa điểm- phương tiện:
- Sân bãi, cấu trúc nội dung.
III. HĐ của GV& HS:
234 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1446 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục lớp 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh nhảy.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
IV. Hướng dẫn về nhà : Tập chạy buổi sáng.
Soạn: 24/04/2005
Giảng: 25/04/2005
Tiết: 65 ôn tập học kỳ ii
I.Mục tiêu:
- Ôn các động tác bài thể đã học, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II.
- Yêu cầu học sinh tích cực tập luyện thực hiện tốt các kỹ thuật động tác.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng bài thể dục.
II. Phương tiện:
- Cờ.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Thể dục:
a/ Ôn 8 động tác thể dục.
- Yêu cầu thực hiện chính xác động tác.
- Các động tác tay sang ngang yêu cầu thẳng.
- Các động tác tay lên cao mắt nhìn theo tay.
- Các động tác nhảy yêu cầu bật nhảy thẳng gối.
- Các động tác cúi gập thân yêu cầu gối thẳng.
- Chú ý đến biên độ động tác.
- Chú ý đến sự liên hoàn động tác.
- Các nhịp hô của động tác thăng bằng.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Ai nhanh hơn.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
5'
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Làm mẫu nghiêng.
- Làm mẫu, phân tích kỹ thuật
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
IV. Hướng dẫn về nhà: Ôn bài thể dục với cờ.
Soạn: 25/04/2004
Giảng: 26/04/2005
Tiết: 66 ôn tập học kỳ ii
I.Mục tiêu:
- Ôn các động tác bài thể đã học, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II.
- Yêu cầu học sinh tích cực tập luyện thực hiện tốt các kỹ thuật động tác.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng bài thể dục.
II. Phương tiện:
- Cờ.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Thể dục:
a/ Ôn 8 động tác thể dục.
- Yêu cầu thực hiện chính xác động tác.
- Các động tác tay sang ngang yêu cầu thẳng.
- Các động tác tay lên cao mắt nhìn theo tay.
- Các động tác nhảy yêu cầu bật nhảy thẳng gối.
- Các động tác cúi gập thân yêu cầu gối thẳng.
- Chú ý đến biên độ động tác.
- Chú ý đến sự liên hoàn động tác.
- Các nhịp hô của động tác thăng bằng.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Ai nhanh hơn.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
5'
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Làm mẫu nghiêng.
- Làm mẫu, phân tích kỹ thuật
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
IV. Hướng dẫn về nhà: Ôn bài thể dục với cờ.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 67 ôn tập học kỳ ii
I.Mục tiêu:
- Ôn các động tác bài thể đã học, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II.
- Yêu cầu học sinh tích cực tập luyện thực hiện tốt các kỹ thuật động tác.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng bài thể dục.
II. Phương tiện:
- Cờ.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Thể dục:
a/ Ôn 8 động tác thể dục.
- Yêu cầu thực hiện chính xác động tác.
- Các động tác tay sang ngang yêu cầu thẳng.
- Các động tác tay lên cao mắt nhìn theo tay.
- Các động tác nhảy yêu cầu bật nhảy thẳng gối.
- Các động tác cúi gập thân yêu cầu gối thẳng.
- Chú ý đến biên độ động tác.
- Chú ý đến sự liên hoàn động tác.
- Các nhịp hô của động tác thăng bằng.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Chim về tổ.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
5'
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Làm mẫu nghiêng.
- Làm mẫu, phân tích kỹ thuật
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 68 ôn tập học kỳ ii
I.Mục tiêu:
- Ôn các động tác bài thể đã học, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II.
- Yêu cầu học sinh tích cực tập luyện thực hiện tốt các kỹ thuật động tác.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng bài thể dục.
II. Phương tiện:
- Cờ.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Thể dục:
a/ Ôn 8 động tác thể dục.
- Yêu cầu thực hiện chính xác động tác.
- Các động tác tay sang ngang yêu cầu thẳng.
- Các động tác tay lên cao mắt nhìn theo tay.
- Các động tác nhảy yêu cầu bật nhảy thẳng gối.
- Các động tác cúi gập thân yêu cầu gối thẳng.
- Chú ý đến biên độ động tác.
- Chú ý đến sự liên hoàn động tác.
- Các nhịp hô của động tác thăng bằng.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Thỏ tìm hang.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
5'
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Làm mẫu nghiêng.
- Làm mẫu, phân tích kỹ thuật
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
IV. Hướng dẫn về nhà: Ôn bài thể dục.
Soạn: 13/12/2004
Giảng: 14/12/2004
Tiết: 69 Kiểm tra học kỳ II
I.Mục tiêu:
- Đánh giá mức độ tập luyện và phấn đấu của học sinh.
- Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc và cố gắng trong kiểm tra.
- Qua kiểm tra đánh giá mức độ tích cực của học sinh.
II. Phương tiện:
- Cờ.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Kiểm tra:
- Xếp loại (Giỏi) Thực hiện chính xác các kỹ thuật động tác.
- Xếp loại (Khá) Thực hiện tốt nhưng còn chậm.
- Xếp loại ( Đạt ) Thực hiện sai 1 – 2 kỹ thuật động tác.
- Xếp loại ( CĐ ) Thực hiện sai 2 – 3 kỹ thuật động tác.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Đua ngựa.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
5'
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Giáo viên quan sát cho điểm.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
IV. Hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị kiểm tra RLTT.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 70 Kiểm tra RLTT
I.Mục tiêu:
- Đánh giá mức độ tập luyện và phấn đấu của học sinh.
- Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc và cố gắng trong kiểm tra.
- Qua kiểm tra đánh giá mức độ tích cực của học sinh.
II. Phương tiện:
- Cờ.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Kiểm tra:
- Xếp loại (Giỏi) Thực hiện chính xác các kỹ thuật động tác.
- Xếp loại (Khá) Thực hiện tốt nhưng còn chậm.
- Xếp loại ( Đạt ) Thực hiện sai 1 – 2 kỹ thuật động tác.
- Xếp loại ( CĐ ) Thực hiện sai 2 – 3 kỹ thuật động tác.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Đua ngựa.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
5'
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Giáo viên quan sát cho điểm.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
IV. Hướng dẫn về nhà: Thể lực chân thuận.
File đính kèm:
- the duc.doc