I. Mục tiêu
- Ôn 3 động tác vươn thở, tay và chân, của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Học động tác vặn mình. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn.”Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
11 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 650 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 9 đến 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho HS chơi
G nêu tên động tác hô nhịp, chỉ dẫn cho HS tập.
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G chia nhóm( 6 H ) nhóm trưởng điều khiển quân của mình.G đi giúp đỡ sửa sai cho từng nhóm.
H tập tốt lên tập mẫu H + G nhận xét
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS
G cho từng 2 tổ lên chơi chính thức
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật .
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn 5 động tác vừa học.
TUẦN 12
TIẾT 23 ( 10/ 11/2010)
BÀI 23 : ÔN ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶ MÌNH VÀ TOÀN THÂN- TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN ”
I. Mục tiêu
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay và chân, của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác đúng kỹ thuật, thể hiện được tính liên hoàn của bài.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn.” Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động tthể hiện tính đồng đội cao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân , vặn mình và toàn thân.
- Thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho HS chơi
G nêu tên động tác hô nhịp, chỉ dẫn cho HS tập.
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G chia nhóm 6 H nhóm trưởng điều khiển quân của mình.G đi giúp đỡ sửa sai cho từng nhóm.
H các tổ tập thi với nhau G làm trọng tài
Tìm ra tổ tập đẹp nhất
H tập tốt lên tập mẫu H + G nhận xét
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS
G cho từng 2 tổ lên chơi chính thức
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
HS về ôn 5 động tác vừa học.
TIẾT 24 ( 12/11/2010)
BÀI 24 : ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Mục tiêu
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay và chân, của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác đúng kỹ thuật, thể hiện được tính liên hoàn của bài.
- Chơi trò chơi “Kết bạn. ” Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động tthể hiện tính đồng đội cao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân , vặn mình và toàn thân.
- Thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “Kết bạn ”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò.
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho HS chơi
G nêu tên động tác hô nhịp, chỉ dẫn cho HS tập.
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G chia nhóm (6 H) nhóm trưởng điều khiển quân của mình.G đi giúp đỡ sửa sai cho từng nhóm.
H các tổ tập thi với nhau G làm trọng tài
Tìm ra tổ tập đẹp nhất
H tập tốt lên tập mẫu H + G nhận xét
G nêu tên trò chơi ,giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS
G cho từng 2 tổ lên chơi chính thức
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn 5 động tác của bài thể dục.
TUẦN 13
TIẾT 25 ( 17/11/2010)
BÀI 25 : ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG- TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I. Mục tiêu
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay và chân, của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Học động tác thăng bằng. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn.” Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân,vặn mình và toàn thân.
- Học động tác thăng bằng.
- Ôn 6 động tác đã học.
- Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho HS chơi
G nêu tên động tác hô nhịp, chỉ dẫn cho HS tập.
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G chia nhóm 6 H nhóm trưởng điều khiển quân của mình.G đi giúp đỡ sửa sai cho từng nhóm.
G nêu tên động tác hô nhịp, tập mẫu chỉ dẫn cho HS tập cùng (2 lần)
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G hô nhịp, H tập liên hoàn 5 động tác.
G kết hợp sửa sai.
G nêu tên trò chơi ,giải thích cách chơi , luật chơi
G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS
G cho từng 2 tổ lên chơi chính thức
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn 6 động tác vừa học.
TIẾT 26 ( 19/11/2010)
BÀI 26 : ĐỘNG TÁC NHẢY - TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ”
I. Mục tiêu
- Ôn 6 động tác vươn thở, tay và chân, của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Học động tác nhảy. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số.” Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp ,lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
- Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 6 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân và thăng bằng.
- Học động tác nhảy.
- Ôn 7 động tác đã học.
- Trò chơi “Chạy nhanh theo số”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên trò chơi tổ chức cho HS chơi
G nêu tên động tác hô nhịp, chỉ dẫn cho HS tập.
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G chia nhóm 6 H nhóm trưởng điều khiển quân của mình.G đi giúp đỡ sửa sai cho từng nhóm.
G nêu tên động tác hô nhịp, tập mẫu kêt hợp phân tích kĩ thuật chỉ dẫn cho HS tập cùng (2 lần)
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G hô nhịp, H tập liên hoàn 7 động tác.
G kết hợp sửa sai.
G nêu tên trò chơi ,giải thích cách chơi , luật chơi
G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS
G cho từng 2 tổ lên chơi chính thức
G làm trọng tài quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật .
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học.
G ra bài tập về nhà.
HS về ôn 7 động tác vừa học.
File đính kèm:
- the duc 5 tuan 9- 13.doc