THỂ DỤC :
Bài 15: Đội hình đội ngũ
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra các động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều thẳng hướng, vòng phải, vòng trái, đứng lại.
- HS thực hiện cơ bản đúng các thao tác kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ theo khẩu lệnh.
II. Địa điểm và phương tiện:
- Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập.
- 1 chiếc còi .
III. Các hoạt động dạy và học:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2019 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 5 tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 ngày 25 tháng 10 năm 2007
Thể dục :
Bài 15: Đội hình đội ngũ
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra các động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều thẳng hướng, vòng phải, vòng trái, đứng lại.
- HS thực hiện cơ bản đúng các thao tác kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ theo khẩu lệnh.
II. Địa điểm và phương tiện:
Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập.
- 1 chiếc còi .
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1: Mở đầu ( 10 phút )
GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu và
Hoạt động 2: Kiểm tra đội hình đội ngũ : 18 phút
+ Nội dung : Kiểm tra tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều thẳng hướng,vòng phải, vòng trái, , đứng lại.
+ Phương pháp: Tập hợp HS thành 4 hàng ngang (theo tổ)
+ Cách đánh giá: Đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
Hoàn thành tốt : Thực hiện cơ bản đúng các động tác theo khẩu lệnh.
Hoàn thành : Thực hiện cơ bản đúng 4/6 động tác theo khẩu lệnhphương pháp kiểm tra
Chưa hoàn thành : Thực hiện sai 3/6 động tác theo khẩu lệnh.
Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Kết bạn” : 7phút
- GV nêu tên trò chơi, tập hợp HS theo đội hình chơi, nhắc lại cách chơi và qui định chơi.
GV quan sát, nhận xét, biểu dưong thi đua
Hoạt động 4: Kết thúc : 5 phút
GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học
Hs tập hợp 2 hàng dọc. 1-2 phút.
Cả lớp đứng tại chỗ vỗ tay hát một bài
Cả lớp ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái , đổi chân khi đi đều sai nhịp theo sự điều khiển của GV
Lớp thực hành
Cả lớp cùng chơi
HS đứng tại chỗ hát một bài, vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp
Thể dục:
Bài 16: Động tác vươn thở và tay – Trò chơi “Dẫn bóng”
I. Mục tiêu:
- Học sinh học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung, thực hiện tương đối đúng động tác.
- Chơi trò chơi “Dẫn bóng” hào hứng nhiệt tình và chủ động , chơi đúng luật.
II. Địa điểm và phương tiện:
Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập.
1 chiếc còi, bóng , kẻ sân chơi trò chơi.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1: Mở đầu 8 phút
GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
Hoạt động 2: Học động tác vươn và thở động tác tay : 22 phút
+ Học động tác vươn thở
GV nêu tên động tác, sau đó phân tích kĩ thuật động tác vừa làm mẫu vừa cho HS tập theo.
+Học động tác tay
Tiến hành như dạy động tác vươn thở.
+ Ôn 2 động tác vươn thở và tay
GV chia nhóm để HS tự điều khiển ôn luyện
+ Báo cáo kết quả tập luyện.
Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Dẫn bóng” : 5
- GV nêu tên trò chơi, tập hợp HS theo đội hình chơi hàng dọc, giải thích cách chơi và qui định chơi.
Hoạt động 4: Kết thúc : 5 phút
GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học
Hs tập hợp 2 hàng dọc.
HS khởi động chạy thành một hàng dọc quanh sân tập, xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai hông
Hs tập theo sự hướng dẫn của giáo viên.
HS ôn tập 2-3 lần, mỗi lần 2x8 nhịp
HS chơi thử 1 lần
HS chơi chính thức
HS thực hiện một số động tác thả lỏng.
Tiết 2: Kĩ thuật: Nấu cơm
( Tiết 2)
I- Mục tiêu: HS cần phải:
- Biết cách nấu cơm.
- Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để nấu cơm giúp gia đình.
II- Đồ dùng dạy học
- Gạo tẻ.
- Nồi nấu cơm thường và nồi cơm điện.
- Bếp dầu hoặc bếp ga du lịch.
-Dụng cụ đong gạo (lon sữa bò, bát ăn cơm, ống nhựa,…).
- Rá, chậu để vo gạo.
- Đũa dùng để nấu cơm.
- Xô chứa nước sạch.
- Phiếu học tập.Hoạt động 3. Tìm hiểu cách nấu cơm bằng nồi cơm điện 23phút
- Yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học ở tiết 1.
- Yêu cầu HS so sánh những nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị để nấu cơm bằng nồi cơm điện với nấu cơm bằng bếp đun.
Yêu cầu HS nêu cách nấu cơm bằng nồi cơm điện và so sánh với cách nấu cơm bằng bếp đun.
Hướng dẫn HS về nhà giúp gia đình nấu cơm bằng nồi cơm điện.
Hoạt động 4. Đánh giá kết quả học tập
15phút
- Sử dụng câu hỏi cuối bài để đánh giá kết quả học tập của HS.
- GV nêu đáp án của bài tập
Hoạt động tiếp nối: 2phút
- Hướng dẫn HS đọc trước bài “Luộc rau” và tìm hiểu cách thực hiện các công việc chuẩn bị và cách luộc ở gia đình.
-HS nêu
HS đọc nội dung mục 2 và quan sát hình 4
Học sinh trình bày. Nhận xét.
HS đối chiếu kết quả làm bài tập với đáp án để tự đánh giá kết quả học tập của mình.
.
File đính kèm:
- The duc tuan 8.doc