ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ
TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG”
I. MỤC TIÊU:
- HS ôn 7động tác của bài thể dục phát triển chung, tập đúng kĩ thuật thể hiện được tính liên hoàn của bài. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
Học động tác : " Điều hoà" Yêu cầu thực hiện đúng động tác.
- Chơi trò chơi “Thăng bằng”. Yêu cầu học sinh tham gia chơi tương đối chủ động, nhiệt tình, thể hiện tính đồng đội cao.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập.
- 1 chiếc còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
6 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1654 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 5 tuần 12, 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thể dục : bài 27
Động tác Điều hoà
trò chơi “Thăng bằng”
I. mục tiêu:
- HS ôn 7động tác của bài thể dục phát triển chung, tập đúng kĩ thuật thể hiện được tính liên hoàn của bài. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
Học động tác : " Điều hoà" Yêu cầu thực hiện đúng động tác.
- Chơi trò chơi “Thăng bằng”. Yêu cầu học sinh tham gia chơi tương đối chủ động, nhiệt tình, thể hiện tính đồng đội cao.
II. địa điểm và phương tiện:
- Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập.
- 1 chiếc còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. các hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1: Mở đầu 5 phút
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
GV quan sát nhắc nhở cho HS khởi động đúng động tác, biên độ động tác rộng theo đội hình vòng tròn.
Hoạt động 2: Học động tác: " Điều hoà"
8phút
- Nêu tên động tác
- Làm mẫu
- Làm mẫu kết hợp phân tích.
Hoạt động 3 : Ôn 5 động tác thể dục đã học: 15 phút
GV cho HS ôn tập chung cả lớp 1 –2 lần cả 6 động tác theo đội hình hàng ngang.
GV nhấn mạnh những điểm cần chú ý về kĩ thuật và ý thức tổ chức kỉ luật.
GV đến từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa động tác sai.
Hoạt động 2 : Chơi trò chơi “Thăng bằng”: 7 phút
GV nêu tên trò chơi.
GV xác nhận và công bố trước lớp những người thắng cuộc.
Hoạt động 4 : Phần kết thúc : 5 phút
GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học.
Giao bài về nhà: Ôn 5 động tác của bài
Hs tập hợp 2 hàng ngang.
HS chạy chậm quanh sân.
Xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai hông.
Học sinh tập luyện 4- 5lần
HS tự ôn tập khoảng 7 – 8 phút.
HS nhắc lại cách chơi.
Cả lớp chơi thử.
Chơi chính thức.
HS thả lỏng : Hát và vỗ tay theo nhịp 1 bài hát
Thể dục : bài 24
bài thể dục phát triển chung
I. mục tiêu:
- HS ôn và kiểm tra các động tác: Vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. HS tập đúng kĩ thuật, nhịp hô và liên hoàn các động tác
-Chơi trò chơi “Kết bạn ” tham gia chơi sôi nổi, phản xạ nhanh.
II. địa điểm và phương tiện:
- Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập.
- 1 chiếc còi, bàn, ghế để GV kiểm tra.
III. các hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1: Mở đầu 10 phút )
GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
Hoạt động 2 : Ôn tập và kiểm tra 5 động tác đã học: 18 phút.
Ôn 5 động tác : vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục .
GV cho HS ôn tập chung cả lớp 1 –2 lần cả 5 động tác theo đội hình hàng ngang.
GV đến từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa động tác sai cho HS.
Kiểm tra 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung:
+ Nội dung kiểm tra:
+ Phương pháp kiểm tra : GV điều khiển.
+ Đánh giá :
Hoàn thành tốt : Thực hiện cơ bản đúng cả 5 động tác.
Hoàn thành : Thực hiện được cơ bản đúng tối thiểu 3 động tác.
Chưa hoàn thành : Thực hiện được cơ bản đúng dưới 3 động tác.
Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Kết bạn ”: 6 phút
GV điều khiển trò chơi.
Hoạt động 4 : Phần kết thúc : 6 phút
GV nhận xét, đánh giá kết quả kiểm tra.
Dặn học sinh ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung,
Hs tập hợp 2 hàng ngang.
HS khởi động chạy chậm thành một hàng dọc quanh sân tập 200 – 250m, xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai hông.
Các tổ ôn tập.
Nhận xét.
Mỗi HS sẽ thực hiện 5 động tác của bài thể dục đã học.
1 tổ lên thực hiện 1 lần cả 5 động tác.
HS tham gia chơi nhiệt tình, vui vẻ và đoàn kết.
- HS chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy” .
Thứ 5 ngày tháng 12 năm 2007
Thể dục : bài 25
Động tác thăng bằng - trò chơi “ai nhanh và khéo hơn”
I. mục tiêu:
- HS ôn 5 động tác đã học và học mới động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung, thực hiện cơ bản đúng động tác, đúng nhịp hô.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn ” chủ động, nhiệt tình, thể hiện tính đồng đội cao và đảm bảo an toàn.
II. địa điểm và phương tiện:
- 1 chiếc còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. các hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1: Mở đầu 6 phút
GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
Hoạt động 2 : Ôn 5 động tác thể dục đã học: 7 phút
GV cho HS ôn tập chung cả lớp 2 -3 lần cả 5 động tác theo đội hình vòng tròn.
GV nhắc nhở HS những yêu cầu cần chú ý của từng động tác.
Hoạt động 3 : Học động tác "Thăng bằng" 7 phút
GV nêu tên và làm mẫu động tác 2 lần
lần 1 làm mẫu toàn bộ động tác, lần 2 vừa phân tích vừa làm mẫu chậm.
GV hô chậm cho HS tập.
Hoạt động 4 : Ôn 6 động tác thể dục đã học: 8 phút.
GV chia lớp thành 4 tổ và phân địa điểm cho HS tự ôn.
GV quan sát nhắc nhở kỉ luật tập luyện của các tổ, giúp các tổ trưởng điều hành tập luyện và sửa sai cho HS.
GV quan sát nhận xét, cho thi đua giữa các tổ.
Hoạt động 5 : Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn 7 phút
GV nêu tên trò chơi.
Sau mỗi lần chơi, GV xác nhận và công bố trước lớp những người thắng cuộc.
Hoạt động 4 : Phần kết thúc : 5 phút
GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá kết quả
-Hs tập hợp 2 hàng ngang.
-HS khởi động chạy nhẹ chậm trên sân tập thành vòng tròn, xoay các khớp.
- Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
Cả lớp tập dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
HS tập.
Tổ trưởng điều khiển các bạn tập luyện.
Các tổ lần lượt báo cáo kết quả luyện tập.
HS nhắc lại cách chơ
cả lớp chơi thử 1 – 2 lần.
HS thả lỏng : Hát và vỗ tay theo nhịp 1 bài hát.
Thể dục : bài 26
Động tác nhảy - trò chơi “chạy nhanh theo số”
I. mục tiêu:
- Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số ” chủ động, nhiệt tình, đúng luật.
- HS ôn 6 động tác đã học và học mới động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung, thực hiện cơ bản đúng động tác, đúng nhịp hô.
II. địa điểm và phương tiện:
- Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập.
- 1 chiếc còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. các hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1: Mở đầu 6 phút
GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
Hoạt động 2 : Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số ”: 7 phút
GV nêu tên trò chơi.
GV xác nhận và công bố trước lớp những người thắng cuộc.
Hoạt động 3 : Ôn 5 động tác thể dục đã học: 10phút
GV chia lớp thành 4 tổ và phân địa điểm cho HS tự ôn.
GV quan sát nhắc nhở kỉ luật tập luyện của các tổ.
Hoạt động 4 : .Học động tác thăng bằng 12 phút
GV nêu tên và làm mẫu động tác 2 lần
GV có thể cho HS tập riêng động tác của tay, sau đó mới phối hợp với động tác chân
GV chú ý quan sát để sửa sai cho HS
Hoạt động 5 : Kết thúc : 5 phút
GV hệ thống bài
GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học.
- Giao bài về nhà: Ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung.
Hs tập hợp 2 hàng ngang.
- HS khởi động đi đều vòng quanh sân tập vừa đi vừa đánh nhịp.
HS nhắc lại cách chơi.
Cả lớp chơi thử 1 – 2 lần rồi chơi chính thức.
Tổ trưởng điều khiển các bạn tập luyện.
HS tập theo sự hướng dẫn của giáo viên.
HS thả lỏng : Hát và vỗ tay theo nhịp 1 bài hát
Thể dục : bài 28
bài thể dục phát triển chung
I. mục tiêu:
- HS ôn bài thể dục phát triển chung. HS tập đúng kĩ thuật, nhịp hô và liên hoàn các động tác
-Chơi trò chơi “Thăng bằng” tham gia chơi sôi nổi, phản xạ nhanh.
II. địa điểm và phương tiện:
- Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập.
- 1 chiếc còi, bàn, ghế để GV kiểm tra.
III. các hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1: Mở đầu 10 phút )
GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
Hoạt động 2 : Ôn tập bài thể dục phát triển chung 18 phút.
Tổ chức cho học sinh ôn tập
Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Thăng bằng"”: 6 phút
GV điều khiển trò chơi.
Nhận xét trò chơi
Hoạt động 4 : Phần kết thúc : 6 phút
GV nhận xét, đánh giá tiét học
Dặn học sinh ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung,
Hs tập hợp 2 hàng ngang.
HS khởi động chạy chậm thành một hàng dọc quanh sân tập 200 – 250m, xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai hông.
Học sinh ôn tập đồng loạt cả lớp
Các tổ tự ôn
Các tổ trình diễn.Nhận xét.
Học sinh chơi
File đính kèm:
- The duc tuan 12- 13.doc