G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên tập đi kiễng gót hai tay chống hông.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập đi theo đội hình hàng dọc.
G cho từng em chạy G chỉ dẫn sửa sai cho từng em
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai
8 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 429 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 18 và 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Ngµy gi¶ng:22/12/2010
BÀI 35: ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY
TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
I. Mục tiêu
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi “ Chạy theo hình tam giác”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi.
- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, dây nhảy, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn: Đi nhanh chuyển sang chạy.
- Trò chơi “Chạy theo hình tam giác ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên tập đi kiễng gót hai tay chống hông.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập đi theo đội hình hàng dọc.
G cho từng em chạy G chỉ dẫn sửa sai cho từng em
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức theo từng nhóm.
Cho 2 đội thi đấu đội nào thắng được tuyên dương, đội thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn rèn luyện tư thế cơ bản.
Ngµy gi¶ng: 24/12/2010
BÀI 36: SƠ KẾT HỌC KÌ I
TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
I. Mục tiêu
- Sơ kết học kì I. Yêu cầu H hệ thống được những kiến thức, kĩ năng đã học, những ưu khuyết điểm trong học tập, rút kinh nghiệm từ đó cố gắng luyện tập tốt hơn nữa.
- Chơi trò chơi “ Chạy theo hình tam giác”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi
- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.
. II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, dây nhảy, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Sơ kết học kì I
- Trò chơi “Chạy theo hình tam giác ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên tập đi kiễng gót hai tay chống hông.
HS +G nhận xét đánh giá.
G + H hệ thống lại những kiến thức, kĩ năng đã học trong học kì ( kể cả tên gọi, khẩu lệnh, cách thực hiện ).
H kết hợp lên thực hiện 1 số động tác.
G nhận xét, kết hợp nêu những sai lầm thường mắc và cách sửađể cả lớp nắm chắc được động tác kĩ thuật.
G nhận xét, đánh giá kết quả học tập của H, khen ngơi vằnhcs nhở một số H tập chưa tốt, để có hướng phấn đấu trong học kì II.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức theo từng nhóm.
Cho 2 đội thi đấu đội nào thắng được tuyên dương, đội thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn rèn luyện tư thế cơ bản.
TUẦN 19
Ngµy gi¶ng: 5/1/2011
BÀI 37: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
I. Mục tiêu
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi “ Chạy theo hình tam giác”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi.
- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, dây nhảy, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn: Đi nhanh chuyển sang chạy.
- Trò chơi “Chạy theo hình tam giác ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên tập đi kiễng gót hai tay chống hông.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập đi theo đội hình hàng dọc.
G cho từng em chạy G chỉ dẫn sửa sai cho từng em
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức theo từng nhóm.
Cho 2 đội thi đấu đội nào thắng được tuyên dương, đội thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn rèn luyện tư thế cơ bản.
Ngµy gi¶ng: 7/1/2011
BÀI 38: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG”
I. Mục tiêu
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
Chơi trò chơi “ thăng bằng”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi.
- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, dây nhảy, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn: Đi nhanh chuyển sang chạy.
- Trò chơi “Thăng bằng ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên tập đi kiễng gót hai tay chống hông.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập đi theo đội hình hàng dọc.
G cho từng em chạy G chỉ dẫn sửa sai cho từng em
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức theo từng nhóm.
Cho 2 đội thi đấu đội nào thắng được tuyên dương, đội thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn rèn luyện tư thế cơ bản.
File đính kèm:
- the duc 4 tuan 18. 19.doc