– Mục Tiêu:
- Củng cố và nâng cao kĩ thuật : Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai
nhịp. Yêu cầu thực hiện động tác đúng, đều
- Trò chơi “ Bỏ khăn ”. Yêu cầu HS biết cách chơi, nhanh nhẹn, khéo léo chơi hào hứng .
II – Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà tập đa năng, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Còi, khăn sạch
III – Nôi Dung – Phương pháp lên lớp:
3 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 987 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án thể dục – Lớp 4 - Tiết 10: Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp - Trò chơi “ bỏ khăn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC VINSCHOOL Ngày dạy: .
GV: Trương Văn Tiến
GIÁO ÁN THỂ DỤC – LỚP 4
TIẾT 10: QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI,
ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP - TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN”
I – Mục Tiêu:
- Củng cố và nâng cao kĩ thuật : Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai
nhịp. Yêu cầu thực hiện động tác đúng, đều
- Trò chơi “ Bỏ khăn ”. Yêu cầu HS biết cách chơi, nhanh nhẹn, khéo léo chơi hào hứng .
II – Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà tập đa năng, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Còi, khăn sạch
III – Nôi Dung – Phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Định Lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I – PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số.
- Kiểm tra trang phục, sức khỏe học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Xoay khớp cổ tay kết hợp với khớp cổ chân, khớp khuỷu, khớp vai, khớp hông, khớp gối
3)Trò chơi khởi động: “Tìm người chỉ huy”:
Tìm ra người có những động tác chỉ huy hay nhất.
4) Kiểm tra bài cũ:
Gọi một số học sinh lên thực hiện đổi chân khi đi đều sai nhịp
II – PHẦN CƠ BẢN
1) Ôn quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp
- GV điều khiển cả lớp tập để củng cố
-Chia tổ tập luyện: các tổ nhóm chỉ huy, sau đó luân chuyển mỗi thành viên trong nhóm
Mỗi thành viên trong nhóm tự đánh giá nhận xét mình và các bạn trong nhóm, sửa sai khi gặp lỗi
2) Trình diễn thi đua giữa các tổ
GV cho từng tổ lên thực hiện các nội dung
3) Trò chơi: “ Bỏ khăn ” :
- Mục đích: Phát triển khả năng nhanh nhẹn, khéo léo, tập trung cho HS.
- Gv phổ biến ngắn gọn cách chơi, Luật chơi, các trường hợp phạm quy, tổ chức chơi thử, chơi thật.
- Bạn thua cuộc sẽ phải nhảy lò cò quanh vòng tròn của lớp
III- Phần kết thúc
1)Thả lỏng
- Gv hướng dẫn HS thả lỏng.
2) GV nhận xét giờ học.
3) Giao bài tập về nhà.
Ôn các kỹ năng ĐHĐN.
4)Xuống lớp
6 - 8’
1’
2’
2-3’
2’
23 - 25’
10 – 12’
2-4’
6 - 8’
3-5’
1-2’
2 -3’
2lx8n
1-2l
1
- Cán sự tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
- Đội hình nhận lớp:
GV
Đội hình khởi động:
GV
Đội hình Trò chơi:
ĐH kiểm tra bài cũ:
2 hàng đầu ngồi xuống.
GV
Lần 1: GV hô, cả lớp thực hiện theo hướng dẫn
Đội hình đi đều
Đi đều vòng phải
ĐH tập luyện theo nhóm:
GV
GV quan sát sửa sai
GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót, biểu dương thi đua
GV tổ chức cho HS chơi
Đội hình thả lỏng:
GV
Đội hình kết thúc:
GV
GV hô “Giải tán!”, HS đồng thanh hô to “khỏe!
File đính kèm:
- Giao an the duc 4 tiet 10.doc