Giáo án Thể dục Lớp 4 năm 2010

 -Giới thiệu trương trình thể dục lớp 4. Yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản của trương trình và có thái độ học tập đúng.

 -Một số quy định về nội quy, yêu cầu luyện tập, yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục.

 -Biên chế tổ chọn cán sự bộ môn.

 -Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức ”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn.

 

doc151 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 4 năm 2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ảo an toàn tập luyện Phương tiện : Kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn III / Nội dung và phương pháp lên lớp NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1 . Phần mở đầu - Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh sĩ số - GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học Khởi động -Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai, cổ tay. -Ôn một số động tác của bài TD phát triển chung. -Ôn nội dung kiểm tra ở phần cơ bản. 2 . Phần cơ bản a).Nội dung kiểm tra: -Tâng cầu bằng đùi hoặc ném bóng trúng đích. b) Tổ chức và phương pháp kiểm tra: -Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 HS. GV cử 3-5 HS làm nhiệm vụ đếm số lần bạn tâng cầu hoặc ném trúng đích. -Những HS đến lượt kiểm tra tiến lên đứng ở vị trí qui định, thực hiện tư thế chuẩn bị.Khi có lệnh của GV các em bắt đầu tâng cầu bằng đùi, ném bóng vào đích. c) Cách đánh giá: -Đánh giá theo kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS. +Hoàn thành tốt: tâng cầu 5 lần hoặc ném 2 quả bóng trở lên. +Hoàn thành: tâng cầu 3 lần hoặc ném 1 quả bóng. +Chưa hoàn thành: tâng cầu 2 lần trở xuống hoặc tâng sai, không ném bóng trúng đích. 3 .Phần kết thúc - Cho HS đi đều 2-4 hàng dọc và hát. - Trò chơi : GV chọn. - GV nhận xét , công bố kết quả kiểm tra, tuyên dương và nhắc nhở một số HS. - GV hô giải tán 6 -10 phút 1 phút 1- 2 phút 2-3 phút Mỗi động tác 2x8 nhịp 2-3 phút 18- 22 phút 4- 6 phút 1 -2 phút 1- 2 phút 1 phút 1 – 2 phút - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo ==== ==== ==== ==== 5GV ========== ========== ========== ========== 5GV - HS nhận xét - HS tập hợp theo đội hình hàng ngang ========== ========== ========== ========== 5GV - Đội hình hồi tĩnh và kết thúc ==== ==== ==== ==== 5GV - HS hô” khoẻ” TUẦN 34 BÀI: 67 NHẢY DÂY – TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY” I / Mục tiêu Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”. Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn. II / Đặc điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập . đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện : Kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn :4 quả bóng. III / Nội dung và phương pháp lên lớp NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1 . Phần mở đầu - Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh sĩ số - GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học Khởi động -Chạy theo địa hình tự nhiên. -Đi thường trên vòng tròn hít thở sâu. -Ôn động tác tay, chân, lưng- bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung. -Trò chơi khởi động: GV chọn. 2 . Phần cơ bản -GV tổ chức cho HS chia thành 2 tổ luyện tập , một tổ nhảy dây , một tổ chơi trò chơi, sau 9-10 phút đổi địa điểm và nội dung tập luyện. Nếu giờ học trước HS nào không hoàn thành bài kiểm tra, GV tiến hành kiểm tra những HS đó rồi mới cho HS nhảy dây và chơi trò chơi. a).Nhảy dây: -Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. GV hoặc HS làm mẫu để nhắc lại cách nhảy. -GV chia tổ và địa điểm, nêu yêu cầu về kĩ thuật, thành tích và kỉ luật tập luyện, sau đó cho HS về địa điểm để tự quản tập luyện. -GV giúp đỡ tổ chức và uốn nắn những động tác sai cho HS. b) Trò chơi vận động -Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”. -GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi. -Cho HS chơi thử 1-2 lần. -HS chính thức chơi 1-2 lần. 3 .Phần kết thúc - GV cùng HS hệ thống bài học. - Cho HS đi đều 2-4 hàng dọc và hát - Trò chơi : GV chọn. - GV nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà. - GV hô giải tán 6 -10 phút 1 phút 1- 2 phút 2-3 phút Mỗi động tác 2x8 nhịp 1 phút 18- 22 phút 9-11 phút 2-3 phút 2-3 phút 9-11 phút 4- 6 phút 1 -2 phút 1- 2 phút 1 phút 1 – 2 phút - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo ==== ==== ==== ==== 5GV ========== ========== ========== ========== 5GV - HS tập hợp theo đội hình hàng ngang ========== ========== ========== ========== 5GV - Tập động loạt theo đội hình hàng ngang ========== ========== ========== ========== 5GV - Đội hình hồi tĩnh và kết thúc ==== ==== ==== ==== 5GV - HS hô” khoẻ” BÀI: 68 NHẢY DÂY – TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I / Mục tiêu Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. Trò chơi “Dẫn bóng”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn. II / Đặc điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập . đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện : Kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn. III / Nội dung và phương pháp lên lớp NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1 . Phần mở đầu - Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh sĩ số - GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học Khởi động -Chạy nhe nhàng theo vòng tròn. -Xoay các khớp đầu gối, hông, cổ chân, vai. -Ôn động tác tay, chân, lưng-bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung. -Trò chơi khởi động: GV chọn. -KTBC: GV chọn. 2 . Phần cơ bản a).Nhảy dây: -Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. -GV cho HS làm mẫu để nhắc lại kiến thức cho HS. -GV chia tổ và địa điểm, nêu yêu cầu kĩ thuật, thành tích và kỉ luật tập luyện. -Cho HS về địa điểm tự quản tập luyện. -GV nhắc nhở, uốn nắn những động tác sai cho HS. b) Trò chơi vận động -Trò chơi “Dẫn bóng”. -GV nêu tên trò chơi. -Cho HS nhắc lại cách chơi. -Cho HS chơi thử 1-2 lần. -Cho HS chơi chính thức. 3 .Phần kết thúc - GV cùng HS hệ thống bài học. - Cho HS đi đều 2-4 hàng dọc và hát. - Trò chơi : GV chọn. - GV nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà. - GV hô giải tán 6 -10 phút 1 phút 1- 2 phút 2-3 phút Mỗi động tác 2x8 nhịp 1 phút 18- 22 phút 9-11 phút 2-3 lần 4- 6 phút 1 -2 phút 1- 2 phút 1 phút 1 – 2 phút - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo ==== ==== ==== ==== 5GV ========== ========== ========== ========== 5GV - HS nhận xét - HS tập hợp theo đội hình hàng ngang ========== ========== ========== ========== 5GV ========== ========== ========== ========== 5GV - Đội hình hồi tĩnh và kết thúc ==== ==== ==== ==== 5GV - HS hô” khoẻ” TUẦN 35 BÀI: 69 DI CHUYỂN TUNG VÀ BÁT BÓNG TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” I / Mục tiêu Ôn di chuyển tung và bắt bóng. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn. II / Đặc điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập . đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện : Kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn. III / Nội dung và phương pháp lên lớp NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1 . Phần mở đầu - Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh sĩ số - GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học Khởi động -Cho HS chạy theo vòng tròn. -Ôn các động tác tay, chân, lưng- bụng, toàn thân và nhảy của bài TD phát triển chung. -Trò chơi khởi động: GV chọn. -KTBC : GV chọn nội dung. 2 . Phần cơ bản a).Di chuyển tung hoặc chuyền và bắt bóng: -GV cho HS lên làm mẫu. -GV chia tổ và địa điểm tập luyện. -GV giúp đỡ uốn nắn những động tác sai. b) Trò chơi vận động -Trò chơi “Trao tín gậy”. -GV nêu tên trò chơi. -Cho HS chơi thứ 1-2 lần. -Cho HS chơi chính thức. 3 .Phần kết thúc - GV cùng HS hệ thống bài học. - Cho HS đi đều 2-4 hàng dọc và hát. - Trò chơi : GV chọn. - GV nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nha.ø - GV hô giải tán 6 -10 phút 1 phút 1- 2 phút 2-3 phút Mỗi động tác 2x8 nhịp 1 phút 18- 22 phút 9-11 phút 2-3 phút 9-11 phút 4- 6 phút 1 -2 phút 1- 2 phút 1 phút 1 – 2 phút - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo ==== ==== ==== ==== 5GV ========== ========== ========== ========== 5GV - HS nhận xét - HS tập hợp theo đội hình hàng ngang ========== ========== ========== ========== 5GV - Đội hình hồi tĩnh và kết thúc ==== ==== ==== ==== 5GV - HS hô” khoẻ” Bài: 70 TỔNG KẾT MÔN HỌC I / Mục tiêu: Tổng kết môn học. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá được sự cố gắng và những đểim còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những HS hoàn thành tốt. II / Đặc điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập . đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện : Kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn. Đội hình đội ngũ Bài TD phát triển chung Bài tập RLTTCB Môn tự chọn Trò chơivận động 1.Ôn: - - 2.Học mới: - - Các động tác: - - - - - 1.Ôn: - - 2.Học mới: - - Các động tác: - - - - - 1.Ôn: - - 2.Học mới: - - III / Nội dung và phương pháp lên lớp NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1 . Phần mở đầu - Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh sĩ số - GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học Khởi động -Vỗ tay, hát. -Trò chơi: GV chọn. 2 . Phần cơ bản -GV cùng HS hệ thống lại các nội dung đã học trong năm bằng hình thức cùng nhớ lại GV hoặc HS ghi lên bảng theo khung đã chuẩn bị. -Cho Một số HS lên thực hành động tác. -GV công bố kết quả học tập và tinh thần thái độ của HS trong năm. -Nhắc nhở một số hạn chế cần khắc phục trong năm tới. -Tuyên dương một số tổ, cá nhân có thành tích và tinh thần học tập, rèn luyện tốt. 3 .Phần kết thúc - Cho HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Trò chơi : GV chọn. - GV dặn HS tự ôn tập trong dịp hè, giữ vệ sinh và đảm bảo an toàn trong luyện tập. - GV hô giải tán 6 -10 phút 1 phút 1- 2 phút 1 phút 22- 24phút 4- 6 phút 1 -2 phút 1- 2 phút 1 phút - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo ==== ==== ==== ==== 5GV ========== ========== ========== ========== 5GV - HS tập hợp theo đội hình hàng ngang ========== ========== ========== ========== 5GV - Tập động loạt theo đội hình vòng tròn 5GV - Đội hình hồi tĩnh và kết thúc ==== ==== ==== ==== 5GV - HS hô” khoẻ”

File đính kèm:

  • docgiao an the duc lop 4 ckt.doc
Giáo án liên quan