- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4. Yêu cầu HS biết được một số nội dungcơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.
Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. Yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các bài thể dục. Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
- Ôn đội hình đội ngũ: Cách chào báo cáobắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tácvà nói to rõ đủ nội dung.
- Trò chơi "Chuyển bóng tiếp sức".Yêu cầu biết cách chơi, nội quy chơi và hào hứng trong khi chơi.
- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: chuẩn bị 1 còi, 4 quả bóng chuyền, kẻ sân chơi trò chơi.
101 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 534 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 4 (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Bài tập RLTTCB
- Đá cầu, ôn tâng cầu bằng đùi.
- Kiểm tra thử tâng cầu bằng đùi
- Ném bóng,
- Ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị ngắm đích, ném bóng vào đích.
- Kiểm tra thử ném bóng trúng đích.
- Nhảy dây
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chân trước chân sau.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác, kết hợp giải thích cho H hiểu cách chuyền cầu
G chọn H tập cầu tốt nhất lên tập thử
G nhận xét bổ sung về kĩ thuật động tác
Cho H tập thử G đi giúp đỡ sửa sai
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai.
G cho từng nhóm 5 H lên kiểm tra thử nội dung tâng cầu bằng đùi,
G + H nhận xét đánh giá H nào tâng được nhiều nhất là được khen thưởng.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác, kết hợp giải thích cho H hiểu
G chọn 2 H tập bóng tốt nhất lên tập thử
G nhận xét bổ sung về kĩ thuật động tác
Cho H tập thử G đi giúp đỡ sửa sai
G chia nhóm cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai.
G cho từng nhóm 5 H lên kiểm tra thử nội dungném bóng trúng đích.
G + H nhận xét đánh giá H nào ném trúng đích nhiều nhất là thắng là được khen thưởng.
G nêu tên động tác, phổ biến cách nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
G nhảy mẫu cùng 1 nhóm, G nhận xét bổ sung cho H lên làm mẫu.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
G chia nhóm. Cán sự nhóm điều khiển.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn nhảy dây.
TUẦN 34
TIẾT 67
BÀI 67: NHẢY DÂY– TRÒ CHƠI “ LĂN BÓNG BẰNG TAY”
I. Mục tiêu
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
- Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay”. Yêu cầu biết cách chơi, bước đầu tham gia chơi để rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, bóng nhỏ, dây nhảy, gậy. kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- a)Bài tập RLTTCB
- Nhảy dây kiểu chụm chân, chân trước chân sau.
- Trò chơi “Lăn bóng bằng tay ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác.
HS tập tại chỗ, cách nhảy dây,
G nhận xét sửa sai
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.
G chơi mẫu cùng 1 nhóm, G nhận xét bổ sung cho H lên làm mẫu lăn bóng bằng tay.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
G chia nhóm. Cán sự nhóm điều khiển. Cho các nhóm thi đấu nhóm nào thắng được tuyên dương, nhóm thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn nhảy dây.
TIẾT 68
BÀI 68: NHẢY DÂY– TRÒ CHƠI “ DẪN BÓNG ”
I. Mục tiêu
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
- Trò chơi “ Dẫn bóng ”. Yêu cầu biết cách chơi, bước đầu tham gia chơi để rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, bóng nhỏ, dây nhảy, gậy. kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- a)Bài tập RLTTCB
- Nhảy dây kiểu chụm chân, chân trước chân sau.
- Trò chơi “Dẫn bóng”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác.
HS tập tại chỗ, cách nhảy dây,
G nhận xét sửa sai
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.
G chơi mẫu cùng 1 nhóm, G nhận xét bổ sung cho H lên làm mẫu lăn bóng bằng tay.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
G chia nhóm. Cán sự nhóm điều khiển. Cho các nhóm thi đấu nhóm nào thắng được tuyên dương, nhóm thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn nhảy dây.
TUẦN 35
TIẾT 69
BÀI 69: DI CHUYỂN TUNG VÀ BẮT BÓNG– TRÒ CHƠI “ TRAO TÍN GẬY”
I. Mục tiêu
- Ôn tung bóng bằng một tay,bắt bóng bằng hai tay;tung và bắt bóng theo nhóm 2 người, ba người ; nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tácvà nâng cao thành tích.
- Ôn di chuyển tung và bắt bóng.Yêu cầu biết cách thực hiện cơ bản đúng động tác
- Trò chơi “ trao tín gậy”. Yêu cầu biết cách chơi, bước đầu tham gia chơi để rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.
- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, bóng nhỏ, dây nhảy, gậy. kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- a)Bài tập RLTTCB
- Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản:
- Ôn tung và bắt bóng theo nhóm hai người, ba người.
- Ôn di chuyển tung và bắt bóng
- Trò chơi “Trao tín gậy ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác, kết hợp giải thích cho H hiểu
G chọn H tập bóng tốt nhất lên tập thử
G nhận xét bổ sung về kĩ thuật động tác
Cho H tập thử G đi giúp đỡ sửa sai
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác, kết hợp giải thích cho H hiểu
G chọn 2 H tập bóng tốt nhất lên tập thử
Theo nhóm hai người.
G nhận xét bổ sung về kĩ thuật động tác
Cho H tập thử G đi giúp đỡ sửa sai
G chia nhóm( 2 H ) cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.
G chơi mẫu cùng 1 nhóm, G nhận xét bổ sung cho H lên làm mẫu trao tín gây.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
G chia nhóm. Cán sự nhóm điều khiển. Cho các nhóm thi đấu nhóm nào thắng được tuyên dương, nhóm thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
TIẾT 70
BÀI 70: TỔNG KẾT MÔN HỌC
I. Mục tiêu
- Tổng kết môn học.Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm.Đánh giá được sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương khen thưởng những H hoàn thành tốt.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : Học trong lớp G kẻ bảng để hệ thống các nội dung học
- Phương tiện : chuẩn bị phấn bảng
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
- Trò chơi “Làm trái hiệu lệnh”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Hệ thống những kiến thức, kĩ năng.
- Về ĐHĐN
- Về TDRLTTCB
- Về bài thể dục phát triển chung
- Về trò chơi vận động
- Về môn thể thao tự chọn.
- Đánh giá kết quả học tập
- Tuyên dương
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Củng cố
- Hát 1 bài
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 H lên đọc tên 8 động tác của bài thể dục
H + G nhận xét đánh giá.
Cán sự lớp điều khiển trò chơi
G + H hệ thống những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm.
G cho H kể lại từng phần G chốt lại nội dung đúng và ghi lại lên bảng theo 4 nội dung chính.
Kết hợp cho vài H lên tập minh họa.
G nhận xét sửa sai.
G nhận xét kết quả học tập của H.
Nêu tinh thần thái độ của H so với yêu cầu của chương trình.
G tuyên dương một số H học tốt, một nhóm H tập tốt
- Nhắc nhở vài cá nhân học chưa tốt phải cố gắng hơn trong năm sau.
G + H củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
Quản ca cho lớp hat 1 bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục trong cả hè.
Chơi trò chơi mà mình thích
File đính kèm:
- theduclop4.doc