Giáo án Thể dục Lớp 3A Học kì 2

I. MỤC TIÊU:

+ Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.

+ Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng.

+ Trò chơi “Chim về tổ” yêu cầu học sinh biết tham gia tương đối chủ động .

 

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

Sân trường (mát , sạch sẽ)

Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi .

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1175 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 3A Học kì 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỗ vỗ tay,hát.GV cùng HS hệ thống lại bài học. Nhận xét – Dặn dò: Nhận xét giờ học,dặn HS ôn luyện bài TD phát triển chung để chuẩn bị KT. 1ph 1ph 3ph Đội hình 4 hàng ngang. Rút kinh nghiệm: TUẦN 14 THỂ DỤC : Bài 28 HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC I/ MỤC TIÊU: Hoàn thiện bài TD phát triển chung,thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác.Chơi trò chơi “ Đua ngựa” y/c biết cách chơi và tham gia các trò chơi chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Trên sân trường,chuẩn bị còi,dụng cụ;kẻ sẵn các vạch cho trò chơi “ Đua ngựa”. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU: Nhận lớp: GV nhận lớp,phổ biến nội dung y/c giờ học. Khởi động: chạy chậm theo hàng dọc xung quanh sân tập. * trò chơi:” Kéo cưa lừa xẻ” kết hợp dọc các vần điệu ( H 53/SGV tr 89) 2 ph 1 ph 2ph Tập hợp đội hình hàng ngang Vòng tròn quanh sân Vòng tròn PHẦN CƠ BẢN: Kiểm tra bài cũ: Ôn bài TD phát triển chung;tập liên hoàn cả 8 động tác. Bài mới: Mỗi động tác GV hô liên tục,hết động tác này đến động tác khác.GV hô 1-2 lần,lần 3 cán sự hô. + chia tổ luyện tập theo các khu vực đã phân công- có thi đua. + Biểu diễn thi đua bài TD phát triển chung. GV cùng lớp nhận xét,đánh giá,tổ nào tập đều,đúng.đẹp được khen. 3. Trò chơi: Đua ngựa. HS khởi động các khớp: cổ chân,tay ( thi đua giữa các tổ) 12 ph 8ph Đội hình 4 hàng ngang. 4X8 nhịp 2-3 Từng tổ tập luyện 1 lần 2 hàng ngang ( mỗi hàng 2 tổ) PHẦN KẾT THÚC: Hồi tĩnh: Đứng tại chỗ vỗ tay,hát. + GV cùng HS hệ thống lại bài học. Nhận xét-Dặn dò: Nhận xét giờ học. Oân luyện bài thể dục phát triển chung để chuẩn bị kiểm tra. 1ph 1ph 3ph Đội hình 4 hàng ngang. Rút kinh nghiệm: TUẦN 15 THỂ DỤC – Bài 29: hoàn thiện bài thể dục I. MỤC TIÊU: + Tiếp tục hoàn thiện bài thể dục phát triển chung. + Yêu cầu thuộc được bài và thực hiện các động tác tương đối chính xác. + Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. + Chơi trò chơi “Đua ngựa”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Sân trường (mát , sạch sẽ) Chuẩn bị còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho trò chơi “Đua ngựa”. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu của giờ học . 2. Khởi động : Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập. * Trò chơi : “Chui qua hầm” (H.3/47/ SGK). 2’ 1’ 2’ Tập hợp đội hình 4 hàng dọc Vòng tròn 2-4 hàng dọc PHẦN CƠ BẢN 1. Kiểm tra bài cũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 2. Bài mới : Cả lớp cùng thực hiện dưới sự điều khiển của giáo viên ( cán sự lớp). + Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung: giáo viên cho học sinh tập liên hoàn cả 8 động tác. + Chia tổ tập luyện theo hình thức thi đua, cán sự lớp điều khiển- giáo viên quan sát, sửa chữa. + Biểu diễn thi đua bài thể dục phát triển chung giữa các tổ – mỗi tổ cử đại diện tập. 3. Trò chơi : “Đua ngựa” + Khởi động khớp trước khi chơi. Thi đua chơi giữa các tổ. 5’ 14’ 8’ Đội hình 4 hàng ngang 1-2 lần chuyển sang đội hình 4 hàng ngang. 1 lầb\n 4x8 nhịp 1 lần 2 hàng dọc ( mỗi hàng 2 tổ). Đội thua cõng đội thắng cuộc. PHẦN KẾT THÚC: 1. Hồi tĩnh: Đứng tại chỗ vỗ tay hát. + Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài học 2. Nhận xét – Dặn dò: + Giáo viên nhận xét bài học. + Ôn luyện bài thể dục phát triển chung để chuẩn bị kiểm tra. 1’ 1’ 2’-3’ 4 hàng ngang . Rút kinh nghiệm: TUẦN 15 THỂ DỤC – Bài 30: kiểm tra VÀ ÔN TẬP bài thể dục PHÁT TRIỂN CHUNG . I. MỤC TIÊU: + Kiểm tra và ôn tập bài thể dục phát triển chung. + Yêu cầu học sinh thuộc bài và thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Sân trường (mát , sạch sẽ) Chuẩn bị còi, dụng cụ: bàn ghế, kẻ sẵn các vạch để học sinh đứng kiểm tra. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu kiểm tra và phương pháp kiểm tra, đánh giá. 2. Khởi động động : Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập . * Trò chơi : “Làm theo hệu lệnh” + Ôn bài thể dục phát triển. 2’ 1’ 2’ Tập hợp đội hình 4 hàng dọc Vòng tròn 1-2 lần PHẦN CƠ BẢN 1. Kiểm tra bài cũ: Giáo viên chia từng nhóm kiểm tra bài thể dục phát triển chung. 2. Bài mới : Kiểm tra 8 động tác. + Phương pháp: học sinh thực hiện 1 lần dưới sự điều khiển của giáo viên. Giáo viên có thể cho học sinh bốc thăm tên của 5;6 động tác để tập + Cách đánh giá: SGV/92. Theo mức độ: hoàn thành và chưa hoàn thành. 3. Trò chơi : “Chim về tổ” + Học sinh nào liên tục 2 lần không tìm được tổ sẽ bị phạt lò cò. 20’ 5’ Đội hình 4 hàng ngang 2x8 nhịp mỗi đợt từ 3-5 em lên thực hiện. Học sinh cần luyện tập thêm nếu chưa hoàn thành. Đội hình vòng tròn. PHẦN KẾT THÚC: 1. Hồi tĩnh: Đứng tại chỗ, vỗ tay hát. + Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết kiểm tra, xếp loại, khen ngợi học sinh thực hiện tốt động tác của bài thể dục. 2. Nhận xét – Dặn dò: + Ôn tập bài thể dục phát triển chung. 1’ 4’ đội hình 4 hàng ngang . Rút kinh nghiệm: TUẦN 16 THỂ DỤC – Bài 31: ôn bài tập rèn luyện tư thế và kĩ năng vận động cơ bản . I. MỤC TIÊU: + Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. + Ôn đi vượt chướng ngại vật, đi chuyển hướng phải, trái. + Chơi trò chơi “ Đua ngựa”. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Sân trường (mát , sạch sẽ) Chuẩn bị còi, dụng cụ,kẻ sẵn vạch chuẩn bị cho tập đi chuyển hướng trái, phải. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học . 2. Khởi động động : Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập . + Khởi động các khớp * Trò chơi : “Kết bạn” 1’-2’ 1’ 2’ 2’ Tập hợp đội hình 4 hàng dọc Vòng tròn quanh sân trường. PHẦN CƠ BẢN 1. Kiểm tra bài cũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 2. Bài mới : Tập từ 2-3 lần liên hoàn các động tác, mỗi lần tập giáo viên hoặc cán sự chọn các vị trí khác nhau để tập hợp. + Từng tổ tập luyện theo khu vực đã phân công. + Các tổ trưởng điều khiển cho bạn tập. + Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hương trái, phải. Giáo viên chia tổ luyện tập. 3. Trò chơi : “Đua ngựa” + Học sinh khởi động kỹ các khớp trước khi chơi. Giáo viên nhắc lại cách chơi, quay vòng. 8’ 8’ 8’ Đội hình 4 hàng ngang Từng tổ tập theo khu vực giáo viên qui định 2-3 hàng dọc kẻ sẵn vạch 2 hàng dọc ( mỗi hàng 2 tổ). Hình 22/28/ SGK. PHẦN KẾT THÚC: 1. Hồi tĩnh: Đứng tại chỗ vỗ tay, hát ( đi thả lỏng). + Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài học 2. Nhận xét – Dặn dò: + Giáo viên nhận xét . + Về nhà ôn luyện bài tập rèn luyện tư thế cơ bản chuẩn bị kiểm tra. 1’ 1’ Vòng tròn Chuyển đội hình 4 hàng ngang. Thể dục Tiết 17: Ôn hai Động tác Vươn thở của bài thể dục phát triển chung I. MỤC TIÊU: + Học động tác vươn thở của bài thể dục phát triển chung. + Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng. + Trò chơi “Chim về tổ” yêu cầu học sinh biết tham gia tương đối chủ động. *Trọng tâm: Học động tác vươn thở của bài thể dục phát triển chung II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Sân trường (mát , sạch sẽ) Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi . III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY TG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học . 2. Khởi động động : Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập . + Khởi động các khớp * Trò chơi : Đứng ngồi theo lệnh . 2’ 1’ 2’ 1’ Tập hợp đội hình 4 hàng dọc 1 hàng dọc quanh sân Chuyển sang đội hình 4 hàng ngang . PHẦN CƠ BẢN 1. Kiểm tra bài cũ: Tập động tác đi chuyển hướng phải, trái 2. Bài mới : Thể dục phát triển chung - Động tác vươn thở . + Giáo viên nêu động tác , làm mẫu vừa giải thích động tác và cho học sinh tập theo. Lần đầu thực hiện chậm từng nhịp, giáo viên nhận xét, uốn nắn (H41/SGV/67) + Động tác tay : Giáo viên nêu tên động tác làm mẫu - giải thích học sinh làm chậm, tập theo nhịp hô của giáo viên. + Chia tổ ôn luyện 2 động tác . 3. Trò chơi : “Chim về tổ” + Giáo viên nhắc lại tên và cách chơi – lớp chơi đồng loạt . 10’ 8’ Đội hình 4 hàng ngang Tập 3,4 lần, (2x8 nhịp) mỗi lần 3-4 lần , mỗi lần 2 nhịp (2x8) mỗi tổ luyện tập riêng PHẦN KẾT THÚC: 1. Hồi tĩnh: Đi thường theo nhịp và hát + Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài học 2. Nhận xét – Dặn dò: + Giáo viên nhận xét và cho bài về nhà: + Luyện tập đúng 2 động tác. 2’ 2’ 2’ 1 hàng dọc xung quanh lớp sau đó chuyển thành đội hình 4 hàng ngang .

File đính kèm:

  • docThe duc lop 3 HK2.doc
Giáo án liên quan