I/ MỤC TIÊU :
1.KT : Ôn 4 động tác : Vươn thở -Tay – Chân và lườn của bài thể dục. Học động tác Bụng của bài thể dục phát triển chung. Chơi trò chơi : “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ”.
2.KN : Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác và cơ bản đúng. Biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
3.TĐ : GD HS tự giác tích cực trong tập luyện, yêu thích môn học, biết tự tập luyện ngoài giờ lên lớp, đoàn kết với bạn bè, có hành vi đúng với bạn.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm :Tập trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- Phương tiện : GV : Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 463 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 11 - Năm học 2013-2014 - Thân Mạnh Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 04 tháng 11 năm 2013
Thể dục
§21: Động tác bụng của bài thể dục phát triển chung
I/ MỤC TIÊU :
1.KT : Ôn 4 động tác : Vươn thở -Tay – Chân và lườn của bài thể dục. Học động tác Bụng của bài thể dục phát triển chung. Chơi trò chơi : “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ”.
2.KN : Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác và cơ bản đúng. Biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
3.TĐ : GD HS tự giác tích cực trong tập luyện, yêu thích môn học, biết tự tập luyện ngoài giờ lên lớp, đoàn kết với bạn bè, có hành vi đúng với bạn.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm :Tập trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- Phương tiện : GV : Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Noäi dung
Ñònh löôïng
Phöông phaùp toå chöùc
1/ Phần mở đầu:
- Tập hợp lớp. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học :
- Khởi động :+ Chạy chậm.
+ Xoay các khớp.
+ Trò chơi :
“ bịt mắt bắt dê “.
2/ Phần cơ bản :.
- Ôn 4 động tác :
Vươn thở - Tay – Chân và lườn.
Học động tác : Bụng.
+ L 1-2 : GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích và cho HS tập bắt chước theo
+ L 3: GV vừa hô nhịp và nhận xét sửa sai động tác cho HS.
- Chơi trò chơi :
“ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ”.
- Yêu cầu : HS tham gia chơi tương đối chủ động, đúng luật.
3/ Phần kết thúc :
- Đi thường và hát.
- Nhận xét giờ học.
* Giao : BTVN :
+ Ôn 5 động tác : Vươn thở - Tay, chân ,lườn
Và Bụng
6-10’
18-22’
4-6’
- Chỉ dẫn : Phân tích, giảng giải theo hình vẽ.
.- Tổ chức theo đội hình 2 – 4 hàng dọc.
(H3)
Thứ năm ngày 07 tháng 11 năm 2013
Thể dục
§22: Động tác toàn thân của bài thể
dục phát triển chung
I/ MỤC TIÊU :
1.KT : Ôn 5 động tác : Vươn thở - Tay – Chân - Lườn và Bụng của bài thể dục phát triển chung.
2.KN : Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác. HS biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
3.TĐ : GD cho HS có ý thức tự giác, tích cực trong giờ học, yêu thích môn học. Biết tự tập luyện ngoài giờ lên lớp, có hành vi đúng với bạn, đoàn kết với nhau.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm Tập trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- Phương tiện : GV : Chuẩn bị còi .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
Noäi dung
Ñònh löôïng
Phöông phaùp toå chöùc
1/ Phần mở đầu :
- Tập hợp lớp. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học :- Khởi động :
+ Giậm chân tại chỗ.
+ Chạy chậm.
- Xoay các khớp
.2/ Phần cơ bản :
- Ôn 5 động tác thể dục đã học. - Yêu cầu : HS thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học động tác :Toàn thân
- Tổ chức theo đội hình như (H2).
+L 1: GV vừa làm mẫu vừa giải thích (chậm) cho HS tập bắt chước.
+L 2-3: GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp, xen kẽ có nhận xét, sửa sai.
+L 4-5: GV hô nhịp, cán sự lớp làm mẫu cho lớp tập theo, GV tuyên dương tổ tập tốt.
- Chơi trò chơi :
“ nhóm ba nhóm bảy ”( giảm tải)
3/ Phần kết thúc :
- Đi thường theo vòng tròn vỗ tay hát.
- Hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
* Giao : BTVN :
+ Ôn 6 động tác thể dục đã học.
6-10’
18-22’
4-6’
- Chỉ dẫn : Phân tích, giảng giải theo hình
vẽ.
File đính kèm:
- The duc 3 tuan 11.doc