BÀI 1:
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
TRÒ CHƠI: “NHANH LÊN BẠN ƠI”
I, MỤC TIÊU:
- Phổ biến một số qui định khi tập luyện, yêu cầu (H) hiểu và thực hiện đúng
- Giới thiệu chương trình môn học .Yêu cầu (H) biết được điểm cơ bản của chương trình, có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực
- Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.Yêu cầu (H) biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục HS chăm rèn luyện TDTT
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện
- Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2524 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 3 tuần 1 - 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ơi.
- HS chơi thử ( vài lượt).
- HS chơi thật.
- GV cho HS chơi
- GV quan sát chung và nhắc nhở các em thực hiện.
BÀI 4 :
ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ,KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN - TRÒ CHƠI “ TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
I, MỤC TIÊU:
- Ôn đi đều 1- 4 hàng dọc, đi nhanh chuyển sang chạy.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện
- Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
Đ L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu: (4 - 6 phút)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp
- Trò chơi “Có chúng em”
* Chạy chậm sung quanh sân
2, Cơ bản: (20 - 25 phút)
a, Ôn đi đều 1- 4 hàng dọc
- GV nhắc lại cách đi:
- GV điều khiển lần 1
+ Các lần còn lại CS điều khiển – HS tập – GV sửa sai .
GV cho lớp tập đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp hô 1-2, 1-2, ...Chú ý động tác phối hợp giữa chân và tay, tránh để tình trạng học sinh đi cùng chân cùng tay, nếu có phải uốn nắn ngay.
– GV theo dõi , sửa sai ( nếu có )
b, Ôn đi theo vạch kẻ thẳng,đi nhanh chuyển sang chạy
- GV nhắc lại cách đi
* Nội dung : Đi theo vạch kẻ thẳng , đi nhanh chuyển sang chạy .
* Cách tập : GV nêu tên , làm mẫu lại cách đi – HS thực hiện – GV quan sát chung .
- Các tổ ôn tập – Tổ trưởng điều khiển
- Từng tổ tập trình diễn – HS và GV nhận xét .
- Cho HS tập
c, Trò chơi
“Tìm người chỉ huy”
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó cho lớp chơi thử 1-2 lần rồi chơi chính thức. Sau một số lần chơi thì đổi vị trí người chơi.
- Cho HS chơi thử
- Cho HS chơi chính thức
3, Kết thúc: (4 - 6 phút)
- Đi theo nhịp vỗ tay và hát
- GV cùng học sinh hệ thống lại bài học
- GV nhận xét giờ học nhắc các em về ôn lại bài
Đ H
- HS thực hiện
- CS điều khiển 2-3 lần – HS tập – GV theo dõi , sửa sai ( nếu có )
- HS thực hành đi thường, đi đều theo nhịp hô của GV.
- HS ôn tập các động tác theo chỉ dẫn của GV.
- Từng tổ tập trình diễn – HS và GV nhận xét
* Giữ nguyên đội hình hàng dọc:
- Tập theo g/v.
- Tập theo g/v hô.
- HS tập theo tổ.
- Từng tổ tập trình diễn – HS và GV nhận xét .
- Vài em nhắc lại luật chơi.
- HS chơi thử ( vài lượt).
- HS chơi thật.
- GV quan sát chung và nhắc nhở các em thực hiện.
TUẦN 3: Soạn:
Giảng:
BÀI 5:
TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
I, MỤC TIÊU:
- Ôn tập hợp đội hình hàng dọc,dóng hàng,quay phải,quay trái. Yêu cầu HS thực hiện thuần thục những kỹ năng này ở mức tương đối chủ động
- Học tập hợp hàng ngang,dóng hàng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu thực hiện và tham gia chơi một cách nhiệt tình
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện
- Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu: (6 - 9 phút)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp
- Chạy chậm một vòng xung quanh sân
* Trò chơi: “ Chạy tiếp sức ”
2, Cơ bản: (20 - 23 phút)
a, Ôn tập hợp ĐH hàng dọc
- GV nhắc lại từng nội dung
- Cho HS tập
b, Tập hợp hàng ngang,dóng hàng
- GV nêu tên động tác
- Cho HS tập
c, Trò chơi:
“Tìm người chỉ huy”
- GV nhắc lại nội dung trò chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
3, Kết thúc: (4 - 6 phút)
- Đi thường theo nhịp và hát
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học,nhắc HS về ôn bài
Soạn:
Giảng:
BÀI 6:
ÔN: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I, MỤC TIÊU:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng
- Ôn động tác đi đều 1 - 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng
- Trò chơi "Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện
- Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu: (4 - 5 phút)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Đứng tại chỗ xoay các khớp, vừa xoay vừa đếm to theo nhịp
- Chạy chậm một vòng xung quanh sân
* Trò chơi "Chui qua hầm"
2, Cơ bản: (20 - 25 phút)
a, Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
- GV nhắc lại từng nội dung
- Cho HS tập
b, Ôn đi đều 1 - 4 hàng dọc
- GV nhắc lại cách đi
- Cho HS tập
c, Trò chơi :
"Tìm người chỉ huy"
- GV nhắc lại nội dung trò chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
3, Kết thúc: (4 - 6 phút)
- Đi thường theo nhịp và hát
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học, nhắc các em về ôn lại bài
TUẦN 4: Soạn:
Giảng:
BÀI 7:
ÔN: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI
"THI XẾP HÀNG"
I, MỤC TIÊU:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác
- Trò chơi "Thi xếp hàng". Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện
- Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu: (4 - 5 phút)
- GV chỉ dẫn, giúp đỡ cán sự tập hợp lớp và báo cáo sĩ số
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
* Ôn đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, điểm số từ một đến hết theo tổ
2, Cơ bản: (20 - 25 phút)
a, Ôn tập hợp, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái
- GV nhắc lại từng nội dung
- Cho HS tập
b, Học trò chơi "Thi xếp hàng"
- GV nêu tên trò chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
3, Kết thúc: (4 - 5 phút)
- Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vưa thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài
Soạn:
Giảng:
BÀI 8:
ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT - TRÒ CHƠI
"THI XẾP HÀNG"
I, MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác
- Học đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện được ở mức cơ bản đúng
- Trò chơi "Thi xếp hàng nhanh" hoặc"Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo
an toàn nơi tập luyện
- Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu: (4 - 6 phút)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường
* Trò chơi "Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau"
2, Cơ bản: (20 - 25 phút)
a, Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
b, Học đi vượt chướng ngại vật thấp
- GV nêu tên động tác
- Cho HS tập
c, Trò chơi "Thi xếp hàng"
- GV nêu tên trò chơi
- Cho HS đọc thuộc các câu thơ
- HS chơi thử
- HS chơi chính thức
3, Kết thúc: (4 - 5 phút)
- Đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay hát
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài
TUẦN 5: Soạn:
Giảng:
BÀI 9:
ÔN: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT
I, MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng
- Trò chơi "Thi xếp hàng nhanh" . Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo an toàn nơi tập luyện
- Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu: (4 - 6 phút)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp
- Trò chơi "Có chúng em"
* Chạy theo vòng tròn rộng
2, Cơ bản: (20 - 25 phút)
a, Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái
- GV nhắc lại từng nội dung
- Cho HS tập
b, Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp
- GV nhắc lại cách đi
- Cho HS tập
c, Trò chơi "Thi xếp hàng"
- GV nhắc lại luật chơi
- HS chơi thử
- HS chơi chính thức
3, Kết thúc: (4 - 5 phút)
- Đi thường theo nhịp và hát
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài
Soạn:
Giảng:
BÀI 10:
TRÒ CHƠI "MÈO ĐUỔI CHUỘT"
I, MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu biết và thực hiện được động tác tương đối chính xác
- Học trò chơi "Mèo đuổi chuột". Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, đảm bảo nơi tập luyện
- Phương tiện: + GV 1còi, sân chơi trò chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu: (5 - 7 phút)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Chạy chậm theo một hàng dọc
trên địa hình tự nhiên xung quanh sân tập
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp
* Chơi trò chơi "Qua đường lội"
2, Cơ bản: (20 - 25 phút)
a, Ôn tập hợp hàng ngang
dóng hàng, điểm số
- GV nhắc lại từng nội dung
- Cho HS tập
b, Đi vượt chướng ngại vật
- GV nhắc lại cách đi
- Cho HS tập
c, Trò chơi "Mèo đuổi chuột"
- GV nêu tên trò chơi
- HS chơi thử
- HS chơi chính thức
3, Kết thúc: (4 - 5 phút)
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài
File đính kèm:
- the duc lop 3 2011.doc