Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tiết 10 - Năm học 2011-2012 - Lưu Văn Toàn

 

I – MỤC TIÊU:

- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi vượt chướng ngại vật thấp. Thực hiện được động tác tương đối chính xác.

- Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Biết cách chơi và tham gia tích cực trò chơi.

II – ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.

- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ vạch, chuẩn bị dụng cụ cho phần tập đi vượt chướng ngại vật thấp và trò chơi.

III – TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 73 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tiết 10 - Năm học 2011-2012 - Lưu Văn Toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: Đại học Thủ Dầu Một Môn: Thể dục lớp 3 Khoa: Sư phạm Tiểu học – Mầm non Ngày soạn: 18/10/2011 SV: Lưu Ngọc Toàn GIÁO ÁN số: 10 ÔN TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ ÔN ĐỘNG TÁC ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” I – MỤC TIÊU: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi vượt chướng ngại vật thấp. Thực hiện được động tác tương đối chính xác. Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Biết cách chơi và tham gia tích cực trò chơi. II – ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ vạch, chuẩn bị dụng cụ cho phần tập đi vượt chướng ngại vật thấp và trò chơi. III – TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN: Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức Phần mở đầu: Nhận lớp: Khởi động: Chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiện xung quanh sân tập. Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1 tổ lên thực hiện nội dung tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 5 phút 2 phút 3 phút 50 – 60m 1’ 2’ € €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ Phần cơ bản: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số: GV hướng dẫn học sinh luyện tập. Sau đó, cho các em tập theo tổ. Các em thay nhau làm chỉ huy. Chú ý: Khâu dóng hàng ngang làm sao cho thẳng, không bị lệch hàng, khoảng cách phù hợp (mỗi em cách nhau 1 cánh tay). Sau mỗi lần thực hiện tập hợp hàng ngang xong, có thể cho giải tán rồi tập trung lại để các em nhớ được vị trí của mình trong hàng và dóng hàng cho thẳng. Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp: Trước khi cho học sinh đi, GV cho các em xoay khớp cổ chân một số lần sau đó mới đi. Trong quá trình học sinh thực hiện, GV kiểm tra, uốn nắn động tác cho các em. Cả lớp tập theo đội hình hàng dọc. Cách tập theo dòng chảy. Chú ý: Tránh để các em đi quá gần nhau, gây cản trở cho bạn trong khi thực hiện. (mỗi em cách nhau 2 – 3m) Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”: GV giải thích cách chơi và luật chơi: + Các em nắm tay nhau thành vòng tròn rộng, mặt quay vào phía trong. GV quy định tay của hai em nắm ở trên cao đó là “lỗ hổng”, hai tay nắm ở dưới thấp là nơi không có “lỗ hổng”. Chọn một em đóng vai “mèo”, một em đóng vai “chuột”, hai em đứng trong vòng tròn và cách nhau 3 – 4m. + Khi có lệnh của GV, các em đứng theo vòng tròn nắm tay nhau lắc lư đồng thời đọc to các câu sau: “Mèo đuổi chuột Mời bạn ra đây, Tay nắm chặt tay, Đứng thành vòng rộng. Chuột luồn lỗ hổng, Chạy vội chạy mau. Mèo đuổi đằng sau, Trốn đâu cho thoát !” + Sau từ “thoát”, “chuột” chạy luồn qua các “lỗ hổng” chạy trốn khỏi “mèo”, còn “mèo” phải nhanh chóng luồn theo các “lỗ hổng” mà “chuột” đã chạy để đuổi bắt “chuột”. “Chuột” chỉ được chạy qua những nơi tay cao. Khi đuổi, “mèo” không được chạy tắt, đón đầu, nếu đuổi kịp, “mèo” đập nhẹ tay vào người “chuột” và coi như “chuột” bị bắt. Trò chơi đừng lại và các em đổi vai cho nhau hoặc thay bằng đôi khác. ( Nếu sau 2 – 3 phút mà “mèo” vẫn không bắt được “chuột” thì thay bằng đôi khác, tránh chơi quá sức. Các em không được chạy hoặc đuổi trước khi hát xong. Khi chạy qua các “lỗ hổng” các em đứng theo vòng tròn không được hạ tay xuống để cản đường.) Cho các em chơi thử 1 đến 2 lần, sau đó mới chơi chính thức. Trong quá trình chơi GV phải bám sát cuộc chơi, kịp thời nhắc nhở các em chú ý tránh vi phạm luật chơi, đặc biệt là không được ngáng chân, ngáng tay cản đường chạy của bạn. Củng cố: GV hỏi: Hôm nay, lớp chúng ta học được những gì? Yêu cầu của bài học hôm nay như thế nào? Phần kết thúc: Thả lỏng: đứng vỗ tay và hát. GV nhận xét tiết học. GV giao bài tập về nhà: ôn đi đều và vượt chướng ngại vật. 26 phút 6 – 7 phút 9 – 10 phút 2 lần 7 – 8 lần 7 – 8 phút 1 – 2 phút 4 phút Chia nhóm tập luyện. €€€€€€€ € €€€€€€€ € Thực hiện theo đội hình hàng dọc. ‚‚‚ ‚ ‚‚ ‚‚‚ ‚ ‚‚ € ‚‚‚ ‚ ‚‚ ‚‚‚ ‚ ‚‚ €€ €€€ € € € € € € € € € € € €€€€ Giáo viên €€€€€ € € € € € € € € € € € € € €€€€ € Giáo viên € €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ Thủ Dầu Một, ngày 18 tháng 10 năm 2011 Sinh viên Lưu Ngọc Toàn Nhận xét của giáo viên: .

File đính kèm:

  • docGiao an The duc 3Bai Tro choi Meo duoi chuot.doc