* Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái; Học trò chơi “Chim về tổ”.
* Biết và thực hiện động tác đi chuyển hướng phải, trái ở mức tương đối chính xác; Biết cách chơi trò chơi và bước đầu chơi đúng luật.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1624 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án thể dục lớp 3 Bài 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 3
PPCT/Tiết: Ngày soạn: …/ …/ 2013
Thời gian: 40 phút Ngày dạy: …/ …/ 2013
Tiết 15: Bài 15: TRÒ CHƠI “CHIM VỀ TỔ”
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
* Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái; Học trò chơi “Chim về tổ”.
* Biết và thực hiện động tác đi chuyển hướng phải, trái ở mức tương đối chính xác; Biết cách chơi trò chơi và bước đầu chơi đúng luật.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, dụng cụ cho động tác đi chuyển hướng phải, trái; kẻ sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn trò chơi “Chim về tổ”:
+ Chuẩn bị: Chia số HS thành từng nhóm, mỗi nhóm 3 em, 1 em đứng ở giữa vai “Chim”, 2 em đứng đối diện cầm tay nhau tạo thành “tổ chim”. Các “tổ chim” sắp xếp tạo thành vòng tròn. Giữa vòng tròn kẻ 1 ô vuông có cạch là 1m. Chọn khoảng 2 – 3 em đứng vào ô vuông đóng vai “chim’.
+ Cách chơi: Khi có lệnh bắt đầu, những em đứng làm “tổ chim” mở cửa (không nắm tay nhau) để tất cả các “chim” trong tổ phải bay đi tìm tổ mới, kể cả những em đứng ở trong ô vuông giữa vòng cũng phải di chuyển. Mỗi tổ chim chỉ được phép nhận một con. Những “chim” nào không tìm được tổ thì phải đứng vào hình vuông giữa vòng. Sau 3 lần chơi, “chim” nào 2 lần liên tiếp không vào được “tổ” thì “chim” đó sẽ bị phạt.
* Trò: Ôn các động tác đội hình đội ngũ.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
Đội hình nhận lớp:
à
GV
GV
( ĐH1) (ĐH2)
+ Khởi động: Chạy theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
GV
(ĐH3)
+ Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.
1 – 2 phút.
Đội hình 2
II. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
+ Ôn đi chuyển hướng phải trái.
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập.
5 – 7 phút.
Đội hình 1
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
2 – 5 phút.
Đội hình 1
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
Đội hình 1
+ Chơi trò chơi “Chim về tổ”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
Đội hình 3
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ thực hiện.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Các tổ thực hiện.
III. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Đi thường theo vòng tròn.
Đội hình 3
+ Hệ thống bài, giáo dục.
1 – 2 phút.
Đội hình 2
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
GV
Rút kinh nghiệm:……………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
Duyệt tổ trưởng tổ CM Người soạn
Duyệt Hiệu trưởng
File đính kèm:
- The duc 3 - Bai 15.doc