BÀI 1:GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TRÒ CHƠI
“DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI “
I - MỤC TIÊU:
-Giới thiệu chương trình thể dục lờp 2yêu cầu hs biết được một số nội dung cơ bạn của chương trình và có thái độ học tập đúng .
-Một số quy định trong giờ học TD .yêu cầu hs biết được những điểm cơ bản và từng bước vận dụng vào quá trình học tập để tạo thành nề nếp .
-Biên chế tổ chọn cán sự .
-học dậm chân tại chỗ –đứng lại .yêu cầu thực hiện tương đối đúng .
-On trò chơi” diệt các con vật có hại “
II –ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :
-Địa điểm :trên sân trường .
-Phương tiện: một cái còi .
III -NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
80 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1132 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục lớp 2 - Trường Tiểu học Hồng Giang II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiện .
-HS thực hiện .
-HS thực hiện .
-HS thực hiện .
-HS thực hiện .
-Ban cán sự lớp điều khiển
--------------------------------------------------
Thứ… ngày…. tháng…. năm …
BÀI50: MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB TRÒ CHƠI :NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH
I . MỤC TIÊU :
-Tiếp tục ôn một số bài tạp RLTTCB.Yêu cầu hs thực hiện động tác tương đối chính xác .
-On trò chơi” nhảy đúng nhảy nhanh “yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động .
II .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :
-Địa điểm :Trên sân trường
-Vệ sinh an toàn nơi tập
-Phương tiện :Chuẩn bị một còi ,Kẻ các vạch để tạp RLTTCB
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
TIỄN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Phần mở đầu .
2.Phần cơ bản
3Phần kết thúc .
-Gv nhận lớp phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ học
-Nhắc hs cố gắng tập để chuẩn bị khiểm tra .2’
-Xoay các khớp cổ chân ,,đầu gối, hông ,1’
-Chạy nhẹ nhàng the7o một hàng dọc .80 m
-Đi theo vòng tròn và hít thở sâu 1’.
-On bài thể dục phát triển chung mỗi động tác 2*8 nhịp
-Đi theo vạch kẻ thẳng ,hai tay chống hông 2lần .15m .
-GV chú ý uốn nắn tư thế đặt bàn chân của hs sao chothẳng với hướng đi .
-Đi theo vạch kẻ thẳng ,2 tay dang ngang :2lần 15m
-Gv chú ý uốn nắn tư thế của bàn chân và hai tay
-Đi nhanh chuyển sang chạy 2 lần 20m
-Nhắc hs khi chạy không đạp chân chạm đất phía trước bằng gót bàn chân chạy xong khong dừng lại đột ngột mà chạy giảm dần tốc độ.
-Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
-Làm một số động tác thả lỏng
-GV_HS hệ thống bài
-Nhận xét giờ học
-HS thực hiện .
-HS thực hiện .
-HS thực hiện .
-HS thực hiện .
-HS thực hiện .
-HS thực hiện .
------------------------------------------------
Thứ… ngày…. tháng…. năm …
BÀI51: ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
–TRÒ CHƠI :KẾT BẠN
I . MỤC TIÊU :
Bước đầu hoàn thiện một số bài tập RLTTCB yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chủ động chính xác .
-On trò chơi :”kết bạn “yêu cầu thục hiện nắm vưãng cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động ,nhanh nhẹn
II .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :
+Địa điểm :-Trên sân trường .
-Vệ sinh nơi tập .
+Phương tiện :Chuẩn bị một còi ,kẻ các vạch để tập
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Phần mở đầu .
2Phần cơ bản .
3.Phần kết thúc .
GV nhận lớp phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ học
-Xoay các khớp cổ chân ,đầu gối ,hông .
-Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
-Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu .
-đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông :2lần 15 m
-GV chú ý uốn nắn cách đặt bàn chân tư thế thân người thẳng và hai tay
-Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang Gv uốn nắn động tác cho hs như trên
-Đi kiễng gót hai tay chống hông :hai lần 15m –GV uốn nắn động tác kiễng gót chân của hs
-Trò chơi “két bạn “5’
Cách chơi :HS chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn đọc kết bạn .chúng ta cùng kết bạn “-Khi nghe gv hô “kết 2”Tất cả nhanh chóng kết thành từng nhóm hai người nếu đứng một mình hoặc nhiều hơn hai là sai phải chịu phạt (có thể hô kết 3,4,5,6 )
-đi đều theo hai 4 hàng dọc và hát :3’
-Một số động tác thả lỏng
-GV-HS hệ thống bài 2’
-GV nhận xét giờ học 1’
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
------------------------------------------------------
Thứ… ngày…. tháng…. năm …
BÀI 52 HOÀN THIỆN MỘT SỐ BÀI TẬP
RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
I . MỤC TIÊU :
-Hoàn thiện 1 số bài tập RLTTCB.yều cầu thực hiện động tác tương đối chính xác
II .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :
-+Địa điểm:-Trên sân trường
-Vệ sinh an toàn nơi tập
+Phương tiện :Chuẩn bị một cỏi .Kẻ các vạch để tập bài tập RLTTCB và phương tiện cho trò chơi “nhảy ô”
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
TIỄN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Phần mở đầu .
2. Phần cơ bản .
3.Phần két thúc .
GV nhận lớp ,phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ học .
-Xoay các khớp cổ chân ,gối ,hông .1’
-On các động tác của bài thể dục phát triển chung :mỗi động tác hai nhân 8nhịp
-đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông .Hai lần 15 m
-Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang :2lần 15 m
-Đi nhanh chuyển sang chạy 2lần 30 m
-Gv kt thử 8’
Chia mỗi tổ thành hai nhóm ,mỗi nhóm động tác thực hiện một trong 4 động tác trên (GV chỉ định )
-Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát :2’
-GV-HS hệ thống bài 2’
-nhận xét giờ học 1’
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
----------------------------------------------------
TUẦN 27: Thứ… ngày…. tháng…. năm …
BÀI 53: KIỂM TRA BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
I . MỤC TIÊU :
-KT bài RLTTCB .Yêu cầu học hinh biết và thực hiện tương đối chính xác .
II .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :
-+Địa điểm :-Trên sân trường
-Vệ sinh an toàn nơi tập .
+Phươngtiện :1còi ,kẻ hai –bốn đoạn thẳng dài 10-15m cách nhau 1m và 3 đường kẻ ngang chuẩn bị xuất phát ,đích .
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
TIỄN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Phần mở đầu .
2Phần cơ bản .
3.Phần két thúc .
-GV nhận lớp phổ biến nội dung ,Yêu cầu giờ học .1’
-Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
-Xoay các khớp cổ chân ,đầu gối ,hông ,vai 1’.
-On :đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông
+ đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang .
-Nội dung kiểm tra :Đi theo vạch kẻ thẳng ,hai tay chống hông hoặc dang ngang .
-Tổ chức và phương pháp kiểm tra .
-Kiểm tra nhiều đợt ,mỗi đợt 4-6 hs tập hợp thành hai hàng dọc so le nhau
-GV gọi tên lần lượt 4-6 em vào vị trí xuất phát
-GV nêu tên động tác cho cả 4-6 hs thực hiện 1 lần động tác do gv chỉ định
-Cách đánh giá .
-Hoàn thành :Thực hiện được động tác do gv chỉ định tương đối đúng trở lên .
-Chưa hoàn thành .thực hiện sai động tác .
-Đi đều theo hai –4 hàng dọc và hát
-GV nhận xét –đánh giá công bố két quả kiểm tra 2’-tuyên dương .
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-------------------------------------------------------
Thứ… ngày…. tháng…. năm …
BÀI 54: TRÒ CHƠI “TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH “
I . MỤC TIÊU :
Làm quen với trò chơi “tung vòng vào đích “Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được vào trò chơi .
II .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :
-+Dịa điểm :-Trên sân trường .
-Vệ sinh an toàn nơi tập .
+Phương tiện : 1 còi –12 chiếc vòng .
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Phần mở đầu .
2 .Phần cơ bản .
3.Phần kết thúc .
-Gv nhận lớp ,phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2’.
-Xoay các khớp cổ tay ,đầu gối ,hông ,vai 2’
-Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc .80m.
-Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
-Trò chơi tung vòng vào đính .
-GV nêu tên trò chơi giải thích và làm mẫu
-Cho một số học sinh chơi thử
-Chia tổ tường tổ tự chơi ,gv theo dõi .
-GV cho phép hs reo hò khi có bạn tung được vòng vào đích gv khen thưởng những hs đó .
-Đi đều và hát 3’
-Tập một số động tác thả lỏng .2’
-GV-HS hệ thống bài .
-Nhận xét giờ học .2’
-Giao bài tập về nhà .Chọn một số vật làm phương tiện tự chơi “tung vòng vào đích 1’.
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
--------------------------------------------------
TUẦN 28: thứ … ngày….. tháng…… năm …. ….
BÀI 55: TRÒ CHƠI “TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH “
I . MỤC TIÊU :
Tiếp tục làm quen với trò chơi “tung vòng vào đích “Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được vào trò chơi .
II .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :
-+Dịa điểm :-Trên sân trường .
-Vệ sinh an toàn nơi tập .
+Phương tiện : 1 còi –12 chiếc vòng .phương tiện cho trò chơi “tung vòng vào đích
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Phần mở đầu .
2 .Phần cơ bản .
3.Phần kết thúc .
-Gv nhận lớp ,phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2’.
-Xoay các khớp cổ tay ,đầu gối,hông ,vai 2’
-Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc .80m.
-Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
-Trò chơi” tung vòng vào đính”.
-GV nêu tên trò chơi giải thích và làm mẫu
-Cho một số học sinh chơi thử
-Chia tổ từng tổ tự chơi ,gv theo dõi .
-GV cho phép hs reo hò khi có bạn tung được vòng vào đích gv khen thưởng những hs đó .
-Đi đều và hát 3’
-Tập một số động tác thả lỏng .2’
-GV-HS hệ thống bài .
-Nhận xét giờ học .2’
-Giao bài tập về nhà .Chọn một số vật làm phương tiện tự chơi “tung vòng vào đích 1’.
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thực hiện
----------------------------------------------------
Thứ… ngày…. tháng…. năm …
BÀI 56: TRÒ CHƠI TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH
VÀ CHẠY ĐỔI CHỖ ,VỖ TAY NHAU
I . MỤC TIÊU :
On trò chơi “tung vòng vào đích “yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động ,đạt thành tích cao .
On trò chơi chảy đổi chỗ ,vỗ tay nhau “yêu cầu hs biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động
II .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :
-+Địa điểm trên sân trường
-Vệ sinh an toàn nơi tập .
+Phương tiện .Kẻ 2 vạch dưới hạn cách nhau 5-8 m cho trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau .
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
TIỄN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Phần mở đầu .
2.Phần cơ bản .
3.Phần kết thúc .
-GV nhận lớp phổ biến nôik5 dung ,Yêu cầu giờ học .
--Xoay các khớp cổ tay ,cánh tay cổ chân đầu gối
-Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp .
-On 4 động tác ,tay ,chân ,toàn thân và nhảy nhảy của bài thể dục phát triển chung .
Mỗi động tác 2*8 nhịp .
-Trò chơi tung vòng vào đích :10’
-Trò chơi :”Chảy đổi chỗ ,vỗ tay nhau “
-GV chia tổ để hs tập luyện .
-Hai tổ chơi trò chơi .”tung vòng vào đích “2 tổ còn lại chơi trò chơi “chạy đởi chỗ ,vỗ tay nhau “sau đó đổi lại
-GV theo dõi .
-Đi đều theo 2*4 hàng dọc và hát .
-GV_HS hệ thống bài
-GV nhận xét tiết học .
-Học sinh thực hiện .
Học sinh thực hiện
Học sinh thực hiện
Học sinh thực hiện
Học sinh thực hiện
Học sinh thực hiện
-----------------------------------------------------
File đính kèm:
- the duc 2 ok.doc