I. Mục tiêu :
- HS biết đợc ND cơ bản của chơng trình thể dục lớp 2 và có thái độ học tập đúng.
- Biết nội quy trong giờ học.
- Biên chế tổ, chọn cán sự.
- Giậm chân tại chỗ, đứng lại y/c thực hiện đúng.
- Ôn trò chơi : Diệt các con vật có hại, y/c chơi chủ động.
II. Địa điểm, phơng tiện :
Sân bãi, vệ sinh an toàn nơi tập.
III. Nội dung và phơng pháp lên lớp :
1. Phần mở đầu (5/)
- Tập hợp lớp phổ biến ND y/c giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
2. Phần cơ bản (20/)
- Giới thiệu chơng trình thể dục lớp 2.
- Một số quy định khi học giờ thể dục.
- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự.
- Giậm chân tại chỗ, đứng lại.
- GV chia tổ HS tập.
- Trò chơi : Diệt các con vật có hại.
- GV tổ chức cho HS chơi.
33 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 2 - Tiết 1 đến Tiết 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trờng vệ sinh an toàn nơi tập.
Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn nh tiết 27.
III. Nội dung và phơng pháp lên lớp.
1. Phần mở đầu (7/)
- GV nhận lớp, phổ biến ND y/c giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
- Chuyển thành đội hình vòng tròn quay vào tâm ôn bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản (16/)
- Trò chơi : Vòng tròn.
- GV nêu tên trò chơi.
- Điểm số theo chu kì 1 - 2 đến hết theo vòng tròn.
- Ôn cách nhảy chuyển từ 1 thành 2 vòng tròn và ngợc lại.
- Ôn vỗ tay kết hợp với ngời nghiêng nh múa, nhún chân khi nghe thấy hiệu lệnh, nhảy chuyển đội hình.
- Đi nhún chân vỗ tay kết hợp nghiêng đầu và thân nh múa 7 bớc đến bớc thứ 8 nhảy chuyển đội hình 5- 6 lần.
- Đứng quay mặt theo vòng tròn đọc vần điệu kết hợp nhún chân nghiêng đầu, thân, đến nhịp 8 (hai vòng tròn) thì nhảy sang trái (số 1), nhảy sang phải (số 2), kết hợp GV hô (nhảy), tiếp theo , đọc vần điệu và nhảy từ hai vòng tròn về 1 vòng tròn. Trò chơi cứ tiếp tục nh vậy 4-6 lần.
3. Phần kết thúc (7/)
- Cúi ngời thả lỏng 8-10 lần.
- Nhảy thả lỏng 6-8 lần.
- GV cùng HS hệ thống bài, ôn 1-2 lần vỗ tay theo nhịp kết hợp đọc vần điệu.
- Nhận xét giờ học.
- Dặn chuẩn bị bài sau.
Thể dục Đ27
Trò chơi : Vòng tròn
I. Mục tiêu :
- HS học trò chơi Vòng tròn, y/c biết cách chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu.
- Giáo dục tính kỉ luật.
II. Địa điểm và phơng tiện :
- Sân trờng vệ sinh an toàn nơi tập.
- Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm có bán kính 3m ; 3,5m ; 4m.
III. Nội dung và phơng pháp lên lớp :
A. Phần mở đầu (5/)
- GV nhận lớp phổ biến ND y/c giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
- Dắt tay nhau chuyển thành vòng tròn (ngợc chiều kim đồng hồ), giãn cách tập bài thể dục phát triển chung.
B. Phần cơ bản (20/)
- Học trò chơi : Vòng tròn.
GV cho HS điểm số theo vòng tròn 1-2.
Tập nhảy chuyển đội hình theo khẩu lệnh 1, 2, 3.
HS nhảy từ vòng tròn giữa sang vòng tròn hai bên
Tập nhún chân vỗ tay theo nhịp khi có lệnh “Nhảy” các em nhảy chuyển đội hình (6-8 lần).
- HS tập, xen kẽ giữa các lần tập GV nhận xét sửa chữa.
C. Phần kết thúc (5/)
- Đi đều và hát (Trên địa hình tự nhiên theo 2-4 hàng dọc).
- Cúi ngời thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- HS nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi.
- Nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
Thể dục Đ28
Trò chơi : Vòng tròn
I. Mục tiêu :
Giúp HS
- HS học trò chơi Vòng tròn, yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu.
- Giáo dục tính kỉ luật.
II. Địa điểm phơng tiện :
- Sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn nh tiết 27.
III. Nội dung và phơng pháp lên lớp.
1. Phần mở đầu (7/)
- GV nhận lớp, phổ biến ND y/c giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
- Chuyển thành đội hình vòng tròn quay vào tâm ôn bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản (16/)
- Trò chơi : Vòng tròn.
- GV nêu tên trò chơi.
- Điểm số theo chu kì 1 –2 đến hết theo vòng tròn.
- Ôn cách nhảy chuyển từ 1 thành 2 vòng tròn và ngợc lại.
- Ôn vỗ tay kết hợp với ngời nghiêng nh múa, nhún chân khi nghe thấy hiệu lệnh, nhảy chuyển đội hình.
- Đi nhún chân vỗ tay kết hợp nghiêng đầu và thân nh múa 7 bớc đến bớc thứ 8 nhảy chuyển đội hình 5- 6 lần.
- Đứng quay mặt theo vòng tròn đọc vần điệu kết hợp nhún chân nghiêng đầu, thân, đến nhịp 8 (hai vòng tròn) thì nhảy sang trái (số 1), nhảy sang phải (số 2), kết hợp GV hô (nhảy), tiếp theo , đọc vần điệu và nhảy từ hai vòng tròn về 1 vòng tròn. Trò chơi cứ tiếp tục nh vậy 4-6 lần.
3. Phần kết thúc (7/)
- Cúi ngời thả lỏng 8-10 lần.
- Nhảy thả lỏng 6-8 lần.
- GV cùng HS hệ thống bài, ôn 1-2 lần vỗ tay theo nhịp kết hợp đọc vần điệu.
- Nhận xét giờ học.
- Dặn chuẩn bị bài sau.
Thể dục Đ27
Trò chơi : Vòng tròn
I. Mục tiêu :
- HS học trò chơi Vòng tròn, y/c biết cách chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu.
- Giáo dục tính kỉ luật.
II. Địa điểm và phơng tiện :
- Sân trờng vệ sinh an toàn nơi tập.
- Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm có bán kính 3m ; 3,5m ; 4m.
III. Nội dung và phơng pháp lên lớp :
A. Phần mở đầu (5/)
- GV nhận lớp phổ biến ND y/c giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
- Dắt tay nhau chuyển thành vòng tròn (ngợc chiều kim đồng hồ), giãn cách tập bài thể dục phát triển chung.
B. Phần cơ bản (20/)
- Học trò chơi : Vòng tròn.
GV cho HS điểm số theo vòng tròn 1-2.
Tập nhảy chuyển đội hình theo khẩu lệnh 1, 2, 3.
HS nhảy từ vòng tròn giữa sang vòng tròn hai bên
Tập nhún chân vỗ tay theo nhịp khi có lệnh “Nhảy” các em nhảy chuyển đội hình (6-8 lần).
- HS tập, xen kẽ giữa các lần tập GV nhận xét sửa chữa.
C. Phần kết thúc (5/)
- Đi đều và hát (Trên địa hình tự nhiên theo 2-4 hàng dọc).
- Cúi ngời thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- HS nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi.
- Nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
Thể dục Đ28
Trò chơi : Vòng tròn
I. Mục tiêu :
Giúp HS
- HS học trò chơi Vòng tròn, yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu.
- Giáo dục tính kỉ luật.
II. Địa điểm phơng tiện :
- Sân trờng vệ sinh an toàn nơi tập.
- Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn nh tiết 27.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
1. Phần mở đầu (7/)
- GV nhận lớp, phổ biến ND y/c giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
- Chuyển thành đội hình vòng tròn quay vào tâm ôn bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản (16/)
- Trò chơi : Vòng tròn.
- GV nêu tên trò chơi.
- Điểm số theo chu kì 1 - 2 đến hết theo vòng tròn.
- Ôn cách nhảy chuyển từ 1 thành 2 vòng tròn và ngợc lại.
- Ôn vỗ tay kết hợp với ngời nghiêng nh múa, nhún chân khi nghe thấy hiệu lệnh, nhảy chuyển đội hình.
- Đi nhún chân vỗ tay kết hợp nghiêng đầu và thân nh múa 7 bớc đến bớc thứ 8 nhảy chuyển đội hình 5- 6 lần.
- Đứng quay mặt theo vòng tròn đọc vần điệu kết hợp nhún chân nghiêng đầu, thân, đến nhịp 8 (hai vòng tròn) thì nhảy sang trái (số 1), nhảy sang phải (số 2), kết hợp GV hô (nhảy), tiếp theo , đọc vần điệu và nhảy từ hai vòng tròn về 1 vòng tròn. Trò chơi cứ tiếp tục nh vậy 4-6 lần.
3. Phần kết thúc (7/)
- Cúi ngời thả lỏng 8-10 lần.
- Nhảy thả lỏng 6-8 lần.
- GV cùng HS hệ thống bài, ôn 1-2 lần vỗ tay theo nhịp kết hợp đọc vần điệu.
- Nhận xét giờ học.
- Dặn chuẩn bị bài sau.
Tuần15
Thể dục Đ30
Bài thể dục phát triển chung
Trò chơi : Vòng tròn
I. Mục tiêu :
- Ôn bài thể dục phát triển chung, yêu cầu thuộc bài, thực hiên từng động tác tương đối chính xác, đẹp.
- Ôn trò chơi Vòng tròn, yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục tính kỉ luật.
II. Địa điểm phương tiện :
- Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Chuẩn bị 1 còi và 3 vòng tròn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp :
A. Phần mở đầu (5/)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Xoay các khớp cổ chân, các khớp gối.
B. Phần cơ bản (20/)
- Ôn bài thể dục phát triển chung 4-5 lần, mỗi ĐT 2x8 nhịp.
- GV chia tổ cho HS tập luyện 2-3 lần.
- Từng tổ lên tập bài thể dục, GV nhận xét tuyên dương.
- Trò chơi : Vòng tròn.
- HS tập đi theo vòng tròn kết hợp đọc vần điệu vỗ tay nghiêng người, nhún chân múa theo nhịp, đếm theo nhịp 2 nhảy chuyển từ 1 vòng tròn về thành 2 vòng tròn sau đó trò chơi lại tiếp tục từ 2 vòng tròn về 1 vòng tròn.
C. Phần kết thúc (5/)
- Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát.
- Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- Cúi lắc người thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét tiết học, dặn về nhà ôn lại bài thể dục phát triển chung.
Thể dục Đ29
Trò chơi : Vòng tròn
I. Mục tiêu :
HS tiếp tục học trò chơi “Vòng tròn” yêu cầu biết cách chơi kết hợp vần điệu và tham gia chơi ở mức ban đầu theo đội hình di động.
Giáo dục tính kỉ luật.
II. Địa điểm phơng tiện :
- Trên sân trờng vệ sinh an toàn nơi tập.
- Kẻ vòng tròn, chuẩn bị còi.
III. Nội dung và phơng pháp lên lớp :
A. Phần mở đầu (5/)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Dắt tay nhau chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
- Đi đều và hát theo đọi hình vòng tròn, sau đó đứng lại quay mặt vào tâm, giãn cách để tập bài thể dục phát triển chung.
- Ôn bài thể dục phát triển chung 1 lần.
B. Phần cơ bản (20/)
- Trò chơi : Vòng tròn.
- GV nêu tên trò chơi cho HS đứng quay mặt theo vòng tròn và thực hiện đọc vần điệu kết hợp vỗ tay nghiêng ngời theo nhịp, nhảy chuyển đội hình từ 1 thành 2 vòng tròn và ngợc lại.
- Đi theo vòng tròn đã kẻ và thực hiện đọc vần điệu, vỗ tay nhảy chuyển đội hình.
- Cho 2 tổ tập, 2 tổ quan sát nhận xét sau đó đổi vị trí tập luyện.
- Chia tổ tập luyện dới sự điều khiển của tổ trởng.
- GV theo dõi nhận xét.
C. Phần kết thúc (5/)
- Cúi ngời thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Thể dục Đ30
Bài thể dục phát triển chung
Trò chơi : Vòng tròn
I. Mục tiêu :
- Ôn bài thể dục phát triển chung, yêu cầu thuộc bài, thực hiên từng động tác tơng đối chính xác, đẹp.
- Ôn trò chơi Vòng tròn, yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tơng đối chủ động.
- Giáo dục tính kỉ luật.
II. Địa điểm phơng tiện :
- Trên sân trờng, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Chuẩn bị 1 còi và 3 vòng tròn.
III. Nội dung và phơng pháp lên lớp :
A. Phần mở đầu (5/)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Xoay các khớp cổ chân, các khớp gối.
B. Phần cơ bản (20/)
- Ôn bài thể dục phát triển chung 4-5 lần, mỗi ĐT 2x8 nhịp.
- GV chia tổ cho HS tập luyện 2-3 lần.
- Từng tổ lên tập bài thể dục, GV nhận xét tuyên dơng.
- Trò chơi : Vòng tròn.
- HS tập đi theo vòng tròn kết hợp đọc vần điệu vỗ tay nghiêng ngời, nhún chân múa theo nhịp, đếm theo nhịp 2 nhảy chuyển từ 1 vòng tròn về thành 2 vòng tròn sau đó trò chơi lại tiếp tục từ 2 vòng tròn về 1 vòng tròn.
C. Phần kết thúc (5/)
- Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát.
- Cúi ngời thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- Cúi lắc ngời thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét tiết học, dặn về nhà ôn lại bài thể dục phát triển chung.
File đính kèm:
- the duc lop 2.doc