I. Mục tiêu
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. Yêu cầu HS biết được một số nội dungcơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.chcc
- Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ thể dục.
- Học giậm chân tại chỗ- đứng lại. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Chơi trò chơi : “Diệt các con vật có hại.” Yêu cầu bước đầu biết tham gia được vào trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh một số con vật, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
91 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 655 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 2 (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường . vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, cầu, bóng bảng đích kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người
- Trò chơi “Ném bóng trúng đích”
- Thi ném bóng trúng đích
3. Phần kết thúc ( 5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục .
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, phổ biến cách thực hiện chuyền cầu. G chuyền mẫu, hướng dẫn HS cách tâng cầu, chuyền cầu theo nhóm hai người.
H chơi thử theo nhóm hai người. G nhận xét sửa sai cho H
G chia nhóm cho H tập
G cho các nhóm cử đại diện lên thichuyền cầu theo từng đôi.
H + G nhận xét đánh giá.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. G chơi mẫu, hướng dẫn HS cách ném bóng theo nhóm hai người, người nhặt bóng, người ném bóng.
H chơi thử theo nhóm. G nhận xét sửa sai cho H
Các tổ cử đại diện lên thi ném bóng vào đích, tổ nào ném trúng nhiều tổ đó được biểu dương.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
HS về ôn chuyền cầu, chơi trò chơi mà mình thích
TIẾT 66
BÀI 66: CHUYỀN CẦU - TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
I. Mục tiêu
- Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm hai người.Yêu cầu tiếp tục nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác.
- Tiếp tục ôn trò chơi “Con cóc là cậu ông trời”.Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường . vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, cầu, bóng bảng đích kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người
- Trò chơi “Con cóc là cậu ông trời”
- Thi nhảy như cóc
3. Phần kết thúc ( 5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục .
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, phổ biến cách thực hiện chuyền cầu. G chuyền mẫu, hướng dẫn HS cách tâng cầu, chuyền cầu theo nhóm hai người.
H chơi thử theo nhóm hai người. G nhận xét sửa sai cho H
G chia nhóm cho H tập
G cho các nhóm cử đại diện lên thichuyền cầu theo từng đôi.
H + G nhận xét đánh giá.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. G chơi mẫu, hướng dẫn HS cách chơi.
H chơi thử theo nhóm. G nhận xét sửa sai cho H
Các tổ cử đại diện lên thi nhảy xa và nhanh như cóc, tổ nào có nhiều người nhảy xa và nhanh tổ đó được biểu dương.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
HS về ôn chuyền cầu, chơi trò chơi mà mình thích
TUẦN 34
TIẾT 67
BÀI 67: CHUYỀN CẦU - TRÒ CHƠI “NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH”
I. Mục tiêu
- Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm hai người.Yêu cầu tiếp tục nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác.
- Tiếp tục ôn trò chơi “Ném bóng trúng đích”. Yêu cầu nâng cao khả năng ném được trúng đích.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường . vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, cầu, bóng bảng đích kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người
- Trò chơi “Ném bóng trúng đích”
- Thi ném bóng trúng đích
3. Phần kết thúc ( 5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục .
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, phổ biến cách thực hiện chuyền cầu. G chuyền mẫu, hướng dẫn HS cách tâng cầu, chuyền cầu theo nhóm hai người.
H chơi thử theo nhóm hai người. G nhận xét sửa sai cho H
G chia nhóm cho H tập
G cho các nhóm cử đại diện lên thichuyền cầu theo từng đôi.
H + G nhận xét đánh giá.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. G chơi mẫu, hướng dẫn HS cách ném bóng theo nhóm hai người, người nhặt bóng, người ném bóng.
H chơi thử theo nhóm. G nhận xét sửa sai cho H
Các tổ cử đại diện lên thi ném bóng vào đích, tổ nào ném trúng nhiều tổ đó được biểu dương.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
HS về ôn chuyền cầu, chơi trò chơi mà mình thích
TIẾT 68
BÀI 68: THI CHUYỀN CẦU
I. Mục tiêu
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người.Yêu cầu từng nhóm cố gắng đạt thành tích cao
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường . vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, cầu, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người trong từng tổ
3. Phần kết thúc ( 5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục .
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, phổ biến cách thực hiện chuyền cầu. G chuyền mẫu, hướng dẫn HS cách tâng cầu, chuyền cầu theo nhóm hai người.
H chơi thử theo nhóm hai người. G nhận xét sửa sai cho H
G chia nhóm cho H tập
G cho các nhóm cử đại diện lên thi chuyền cầu theo từng đôi.
H + G nhận xét đánh giá.
Các thành viên trong cùng tổ đồng loạt thi chuyền cầu theo lệnh thống nhất,
đôi nào để cầu rơi thì phải dừng lại, đôi nào sau cùng là đôi đó thắng cuộc.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
HS về ôn chuyền cầu, chơi trò chơi mà mình thích
TUẦN 35
TIẾT 69
BÀI 69: THI CHUYỀN CẦU
I. Mục tiêu
- Thi vô địch lớp chuyền cầu theo nhóm hai người.Yêu cầu tùng đôi cố gắng đạt thành tích cao
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường . vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, cầu, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người
- Thi vô địch lớp chuyền cầu theo nhóm hai người.
3. Phần kết thúc ( 5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục .
HS +G nhận xét đánh giá.
G cho các nhóm cử đại diện lên thi chuyền cầu theo từng đôi.
H + G nhận xét đánh giá.
Cácđôi trong lớp được chọn đồng loạt thi chuyền cầu theo lệnh thống nhất,
đôi nào để cầu rơi thì phải dừng lại, đôi nào sau cùng là đôi đó thắng cuộc, và là đôi vô địch lớp.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
HS về ôn chuyền cầu, chơi trò chơi mà mình thích
TIẾT 70
BÀI 70: TỔNG KẾT MÔN HỌC
I. Mục tiêu
- Tổng kết môn học.Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học. Đánh giá kết quả học tập để phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : Học trong lớp G kẻ bảng để hệ thống các nội dung học
- Phương tiện : chuẩn bị phấn bảng
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
- Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Hệ thống những kiến thức, kĩ năng.
- Về ĐHĐN
- Về TDRLTTCB
- Về bài thể dục phát triển chung
- Về trò chơi vận động
- Đánh giá kết quả học tập
- Tuyên dương
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Củng cố
- Hát 1 bài
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 H lên đọc tên 7 động tác của bài thể dục
H + G nhận xét đánh giá.
Cán sự lớp điều khiển trò chơi
G + H hệ thống những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm.
G cho H kể lại từng phần G chốt lại nội dung đúng và ghi lại lên bảng theo 4 nội dung chính.
Kết hợp cho vài H lên tập minh họa.
G nhận xét sửa sai.
G nhận xét kết quả học tập của H.
Nêu tinh thần thái độcủa H so với yêu cầu của chương trình.
G tuyên dương một số H học tốt, một nhóm H tập tốt
- Nhắc nhở vài cá nhân học chưa tốt phải cố gắng hơn trong năm sau.
G + H củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
Quản ca cho lớp hat 1 bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục trong cả hè.
Chơi trò chơi mà mình thích
File đính kèm:
- theduclop2.doc